intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vai trò của quan hệ trong kinh doanh

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

115
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong xã hội hiện đại, vai trò của quan hệ ngày càng quan trọng. Đối với giới doanh nhân, quan hệ chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc kinh doanh thành bại. Cuộc sống là tổng hòa các mối quan hệ Đối với sự thành đạt của một doanh nhân, điều gì quan trọng hơn: tri thức hay quan hệ? Trên thực tế, cả hai đều quan trọng, nhưng tri thức chiếm 30% còn quan hệ chiếm 70%. Bất luận trong cuộc sống hay sự nghiệp, các mối quan hệ luôn luôn chiếm một vai trò quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vai trò của quan hệ trong kinh doanh

  1. Vai trò của quan hệ trong kinh doanh Trong xã hội hiện đại, vai trò của quan hệ ngày càng quan trọng. Đối với giới doanh nhân, quan hệ chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc kinh doanh thành bại. Cuộc sống là tổng hòa các mối quan hệ Đối với sự thành đạt của một doanh nhân, điều gì quan trọng hơn: tri thức hay quan hệ? Trên thực tế, cả hai đều quan trọng, nhưng tri thức chiếm 30% còn quan hệ chiếm 70%. Bất luận trong cuộc sống hay sự nghiệp, các mối quan hệ luôn luôn chiếm một vai trò quan trọng, thậm chí là có ý nghĩa quyết định trong một số trường hợp cụ thể. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sự nỗ lực của bản thân trong việc gây dựng và vun đắp các mối quan hệ để đi tới thành công.
  2. Thành công luôn gắn liền với các mối quan hệ tốt Vai trò của quan hệ trong kinh doanh Trong kinh doanh, các mối quan hệ có vai trò như thế nào? Tùy thuộc vào hình thức của kinh doanh, quan hệ của từng doanh nhân và vai trò của các mối quan hệ đó cũng rất khác nhau. Mọi hoạt động kinh doanh đều phải nhận được sự hậu thuẫn của các mối quan hệ. Thậm chí trong một vài lĩnh vực, nếu không có các mối quan hệ tốt, doanh nhân khó có thể thành công ngay cả khi nắm trong tay các nguồn tài lực dồi dào. Quan hệ tốt giúp cho công việc kinh doanh suôn sẻ hơn, nhận được nhiều ưu ái hơn người. Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài chấp nhận trả lương rất cao để chiêu mộ các cố vấn bản địa. Nhưng người được mời làm cố vấn phải có quan hệ rộng rãi, có năng lực giải quyết các vấn đề cấp bách… Các cố vấn không cần thiết phải có mặt liên tục ở nơi làm việc và chỉ xuất hiện khi công ty có việc cần họ ra mặt giải quyết. Đối với họ, quan hệ chính là công cụ kiếm tiền. Có thể nói rằng: vai trò của mối quan hệ trong kinh doanh là rất quan trọng, nhưng
  3. cũng rất vô hình. Tác dụng của quan hệ tùy thuộc vào quy mô, tư duy bộ máy quản lý công ty. Mỗi người đều có mối quan hệ riêng Ngay từ khi mới chào đời, con người đều có sẵn một mối quan hệ và đó là quan hệ gia đình. Khi đi học, người ta có thêm các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô giáo. Khi đi làm, người ta có mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp. Khi kết hôn, người ta có thêm quan hệ vợ chồng, con cái… Quan hệ rộng hay có ít quan hệ là tùy thuộc vào tính cách và hoàn cảnh của mỗi con người. Tốt nhất là mỗi con người nên cố gắng xây dựng và củng cố các mối quan hệ. Nếu không, người ta sẽ phí hoài một tiềm năng quan trọng quyết định đến cuộc sống và sự nghiệp của chính bản thân. Quan hệ là một nguồn tài lực vô hình Hầu hết giới doanh nhân đều công nhận vai trò quan trọng của các mối quan hệ đối với sự thành đạt của mình. Sự ủng hộ, giúp đỡ có thể đến từ các mối quan hệ với cấp trên, đồng hương, bạn bè, đồng nghiệp… Có quan hệ rộng, doanh nhân thường giải quyết công việc một cách dễ dàng, thuận lợi và có thể nhanh chóng giải quyết những vấn đề vốn được coi là rất khó khăn, phức tạp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2