
207
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ Ý ĐỊNH TIẾP TỤC
SỬ DỤNG ỨNG DỤNG GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TẠI BÌNH DƯƠNG
Nguyễn Nhật Khánh Uyên1, Phan Huỳnh Thi Xuân1
1. Trường Đại học Thủ Dầu Một; email: uyennnk@tdmu.edu.vn
TÓM TẮT
Nghiên cứu này tập trung xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng và ý định tiếp tục
sử dụng các Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến (OFDAs). Dựa trên mẫu điều tra từ 506 khách
hàng đã và đang sử dụng OFDAs trên địa bàn tỉnh Bình Dương, các phương pháp thống kê,
đánh giá độ tin cậy thang đo Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích
nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình phương trình cấu trúc (SEM) được sử dụng để phân tích.
Kết quả cho thấy, có mối quan hệ tích cực giữa Tính hữu ích, Kỳ vọng nỗ lực, Ảnh hưởng xã
hội, Cảm giác sợ hãi COVID-19, Thói quen và Sự hài lòng với Ý định tiếp tục sử dụng OFDAs.
Ngoài ra nghiên cứu còn cho thấy Thói quen và Sự hài lòng là trung gian trong mối quan hệ
giữa Đánh giá trực tuyến và Ý định tiếp tục sử dụng OFDAs
Từ khóa: sự hài lòng, ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, ý định tiếp tục sử dụng, Bình Dương
Abstract
FACTORS AFFECTING CONSUMER SATISFACTION AND CONTINUOUS
INTENTION TO USE ONLINE FOOD DELIVERY APPLICATIONS
IN BINH DUONG PROVINCE
This study focuses on determining factors affecting satisfaction and continuous intention
to use Online Food Delivery Applications (OFDAs). Based on survey samples from 506
customers who have been using OFDAs in Binh Duong Province, statistical methods, reliability
assessment of Cronbach's Alpha scale, Exploratory Factor Analysis (EFA), Confirmatory
Factor Analysis (CFA), and Structural Equation Modeling (SEM) were used for the analysis.
The results show there is a positive relationship between usefulness, effort expectation, social
influence, fear of COVID-19, habit, satisfaction, and continuous intention to use OFDAs. In
addition, the study also found that habit and satisfaction as a mediator between online reviews
and continuous intention to use OFDAs
Key words: satisfaction, continuous intention to use, Online Food Delivery Applications, Binh Duong
1. ĐẶT VẤN ĐỀ
Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 đã được toàn Thế giới quan tâm và đón nhận một cách
nhanh chóng (Nguyn Hồng Quân, 2018). Sự gia tăng trong việc sử dụng Internet đã kéo theo
sự tăng trưởng nhanh chóng của các dịch vụ điện tử như ngân hàng điện tử, đặt phòng, đặt vé
máy bay trực tuyến, mua sắm trực tuyến… Đồng thời, nhằm đáp ứng nhu cầu về sự tiện lợi của
người tiêu dùng, nhiều dịch vụ “nhanh, gọn và tiện” đã ra đời, trong đó có dịch vụ giao đồ ăn
trực tuyến