intTypePromotion=3

Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 4: Hai đường thẳng song song

Chia sẻ: Vũ Ngọc Diễm | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

0
156
lượt xem
26
download

Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 4: Hai đường thẳng song song

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống những bài giảng về Hai đường thẳng song song môn Hình học lớp 7, đây sẽ là tư liệu hấp dẫn, đặc sắc để các giáo viên cũng như học sinh tham khảo. Bộ sưu tập này gồm những bài giảng đã tuyển chọn, giúp cho các bạn học sinh tìm hiểu về hai đường thẳng song song, nhớ được các dấu hiệu để nhận biết chúng và có thể nhắc lại thế nào là hai đường thẳng song song. Quý thầy cô giáo có thêm tư liệu hay, bổ ích phục vụ cho nhu cầu giảng dạy để có những thiết học hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hình học 7 chương 1 bài 4: Hai đường thẳng song song

  1. BÀI GIẢNG HÌNH HỌC 7 BÀI 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG
  2. Vẽ lại hình vẽ sau, chỉ ra một cặp góc so le trong và một cặp góc đồng vị ( Thực hiện trên giấy trong)
  3. Các cặp so le trong M ∠M 3 , ∠N 1 1 4 2 M 2 , ∠N 4 3 ∠ 1 4 2 3 Các cặp đồng vị N ∠M 1 , ∠N 1 ∠M2 , ∠N 2 ∠M 3 , ∠N 3 ∠M 4 , ∠N 4
  4. Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/ Lí thuyết GHI NHỚ 1) Nhắc lại kiến thức lớp 6 1) Kiền thức lớp 6 2) Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 2) Tính chất 3) Vẽ hai đường thẳng song song II/ Bài tập: 3) Vẽ đường thẳng song song Bài 24 Bài 25 III/ Thư giản: IV/ Công việc ở nhà
  5. Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/ Lí thuyết GHI NHỚ 1) Nhắc lại kiến thức lớp 6 1) Kiền thức lớp 6 2) Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 2) Tính chất 3) Vẽ hai đường thẳng song song II/ Bài tập: 3) Vẽ dường thẳng song song Bài 24 Bài 25 III/ Thư giản: IV/ Công việc ở nhà
  6. Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/ Lí thuyết GHI NHỚ 1) Nhắc lại kiến thức lớp 6 1) Kiền thức lớp 6 •Hai đường thẳng song song là hai 2) Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳường thẳngsong có điểm chung đ ng song không 3) Vẽ hai đường thẳng song •Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song song II/ Bài tập: 2) Tính chất Bài 24 Bài 25 III/ Thư giản: 3) Vẽ hai đường thẳng song song IV/ Công việc ở nhà
  7. Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/ Lí thuyết GHI NHỚ 1) Nhắc lại kiến thức lớp 6 1) Kiền thức lớp 6 •Hai đường thẳng song song là hai 2) Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng không có điểm chung đường thẳng song song •Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song 3) Vẽ hai đường thẳng song song II/ Bài tập: 2) Tính chất Nếu đường thẳng c cắt hai đường Bài 24 thẳng a,b và trong các góc tạo thành có cặp góc so le trong bằng nhau Bài 25 ( hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau ) thì a và b song song với nhau. III/ Thư giản: Kí hiệu a//b 3) Vẽ hai đường thẳng song song IV/ Công việc ở nhà
  8. Tiết 6: HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG I/ Lí thuyết GHI NHỚ 1) Nhắc lại kiến thức lớp 6 1) Kiền thức lớp 6 •Hai đường thẳng song song là hai 2) Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng không có điểm chung đường thẳng song song •Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song 3) Vẽ hai đường thẳng song song 2) Tính chất II/ Bài tập: Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a,b và trong các góc tạo thành Bài 24 có cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng Bài 25 nhau) thì a và b song song với nhau III/ Thư giản: 3) Vẽ hai đường thẳng song song Xem sách giáo khoa IV/ Công việc ở nhà
  9. GHI NHỚ 1) Kiến thức lớp 6 •Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng không có điểm chung •Hai đường thẳng phân biệt thì hoặc cắt nhau hoặc song song 2) Tính chất Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a,b và trong các góc tạo thành có cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau 3)Vẽ hai đường thẳng song song Xem sách giáo khoa
  10. 1.Nhắc lại kiến thức lớp 6
  11. Sắp ền p mỗi hình ở cột A với Đi xế vào chỗ trống một số ở cột B cho phù hợp A B C H.1 a 1) a và b Hai đường trùng nhau thẳng a và b b 2) a và b song ở 2) và 3) gọi H.2 a song với nhau là b …………… Hai đường H.3 3) a và b thẳng phân a cắt nhau biệt b
  12. -Haiắc lạng thẳng ng thẳng Nh đườ i hai đườsong song là hai đường thẳng đường song song là hai không cóthẳng như thế nào ? Hai điểm chung -Hai đng thẳthẳphân biệbiệt đườ ường ng ng phân t là thì hođường thẳnghoặư thế hai ặc cắt nhau nh c song song nào ?
  13. 50 00 IIII IIIIIIII 1 18 IIII c Qua ?1 , em có nhận xét I IIIIIIIIIII 2.Dấu hiệu nhận biết hai IIII 900 120 0 50 0 n IIII gì về mối quan hệ giữa 1200 1 I IIII I IIIIIIIIIII IIII cặp góc so le trong (hoặc đườ6?ng thẳng song song : IIII IIII 0 0 30 IIIIIIIIIII IIII IIIIII IIII 0 o0 cặp góc đ90ng vị ) với hai ồ 0 IIII 60 IIII IIII 0 p 0 I 90 0 ?60 60 0 a IIII IIII III đường thẳng songo song? IIII I IIII IIIIIIIIIII IIIIIIIIIII IIII 30 0 IIII IIIIII IIII 00 90 60 0 •b?1:Họ u hiệu không có Ngoài dấc sinh quan sát IIII q 110 00 IIII I 0 IIII 30 0 IIII IIIII 1200 90 120 0 0 IIII điểm chung, ta còn xem các IIII hình sau và đoán cóa song song thêm 0 60 I 15 IIII 15 0 IIII 0 t 00 180 IIII 90 120 0 0 30 0 70để nhận biếitb hai I 180 cáchy khác thẳng nào song vớ IIII ? 00 đường 0 15 IIIIIII IIII IIIIIII 60 0 I IIIIIII IIII IIIIIII 0 I IIIIIII 0 IIIIIIII 180 IIIIIII 00 IIIIIII đường 7?0vớng song song thẳi nhausong 30 0 I IIIIIII II z II song 0 IIIIIII 0 IIIII IIIIIIII IIIIIII IIIIIII với y I IIIIIII z IIIIIII IIIIIIII 00 IIIIIII
  14. Từ đó ta có tính chất sau: • Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b và trong các góc tạo thành có một cặp góc so le trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với nhau .
  15. Hai đường thẳng a, b song song với nhau được kí hiệu : a // b (Ta nói đường thẳng a song song với đường thẳng b, hoặc đường thẳng b song song với đường thẳng a)
  16. 3.Vẽ hai đường thẳng song song • Họ sinh th c hiệd ?2 theo các Bâycgiờ taựvận n ụng dấu bước sau : hiệu nhận biết hai đường 1) Đọc và hiểu yêu cầu của ?2 thẳng song song để vẽ hai 2) Vẽ hình của ?2 vào vở theo các đbướng thẳnghình song ườ c trên màn song chính xác hơn.
  17. 1) Yêu cầu của ?2 b A . IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII IIIIIIIIIIIIIIII a Với cách vẽ trên gọi là vẽ phát, Không chính xác!
  18. 2) Vẽ hình của ?2 theo hướng dẫn

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản