intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kiến thức phân tích thị trường

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

95
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kiến thức phân tích thị trường với mục tiêu giúp các bạn sinh viên biết được thị trường là gì? Hoạt động như thế nào?; các yếu tố nào tác động đến nhu cầu và sản xuất?; hiệu quả thị trường được đánh giá như thế nào. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kiến thức phân tích thị trường

  1. KIẾN THỨC PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG Mục tiêu • Thị trường là gì? Hoạt động như thế nào? • Các yếu tố nào tác động đến nhu cầu và sản xuất? • Hiệu quả thị trường được đánh giá như thế nào? November 18, 2015 1
  2. 1.Phân tích thị trường Những vấn đề quan trọng • Những ai tạo nên thị trường đó? Khách hàng • Thị trường đó mua những gì? Đối tượng • Tại sao thị trường đó mua? Mục tiêu • Những ai tham gia vào thị trường? Tác nhân • Thị trường đó mua bán như thế nào? Hoạt động • Khi nào thị trường đó mua bán? Mùa vụ • Thị trường đó mua hàng ở đâu? Phân phối Tóm lại: Nhà SX -> Nhà trung gian -> Người tiêu dùng November 18, 2015 2
  3. Phân tích hành vi của nhà sản xuất Sản xuất sản phẩm gì? tấuxnảS ??iaohc Sản xuất như thế nào?? November 18, 2015 3
  4. • Tại sao phải suy nghĩ sản xuất sản phẩm gì? November 18, 2015 4
  5. Sản xuất cho ai? • Khách hàng của chúng ta là ai? - Người địa phương - Khách du lịch - Nhà trung gian - Thu nhập cao/thấp - … November 18, 2015 5
  6. 2. Phân tích quan hệ cung-cầu hàng hoá • Cầu hàng hoá: người mua sẵn sàng mua sản phẩm tại mỗi mức giá chấp nhận tại thời điểm và địa điểm nhất định. November 18, 2015 6
  7. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu • Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho biết chất xơ trong gạo lức giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và bệnh tim mạch … • Sự hiện diện của gạo Thái Lan, Campuchia trong siêu thị và bán lẻ tại Việt Nam • Thời tiết hạn hán ở Philippines November 18, 2015 7
  8. • Thị trường xuất khẩu gạo năm 2008 và 2009 November 18, 2015 8
  9. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu • Thị hiếu, sở thích: khám phá, dùng thử • Thu nhập của người tiêu dùng, dân số. • Giá trị sử dụng của sản phẩm trong khẩu phần thực phẩm. November 18, 2015 9
  10. Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu (tt) • Giá hàng hoá bổ sung: giá cây giống, phân bón, nhiên liệu tăng sẽ ảnh hưởng đến chi phí sản xuất và giá bán sản phẩm sẽ tăng. • Tính thời vụ: du lịch, lễ hội, ngày cuối tuần... • Chính sách của chính phủ: nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu. November 18, 201510
  11. Cung hàng hoá thể hiện: • Giá một hàng hoá và lượng cung trong một thời gian nhất định • Ngoài giá cả, các yếu tố khác cũng làm thay đổi lượng cung • Giá phân bón tăng thêm 10% • Sự xuất hiện của sản phẩm cùng loại nhập khẩu tại việt nam • Chính sách hỗ trợ (vốn) đầu tư cơ giới hóa • Đô thị hóa, chuyển dịch cơ cấu sản xuất • … November 18, 201511
  12. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung • Giá của các nguyên liệu đầu vào • Công nghệ và năng suất • Dự tính của hộ sản xuất • Chính sách của chính phủ • Ảnh hưởng của thiên tai, thời tiết November 18, 201512
  13. • Số lượng người sản xuất • Giá của hàng hoá liên quan • Tính chu kỳ của sản phẩm (khác sp công nghiệp) • Đi sau thị trường 1 chu kỳ sản xuất November 18, 201513
  14. 3. Phân tích và đánh giá hiệu quả thị trường Hiệu quả thị trường là gì? Các mục tiêu được thỏa mãn Người bán Người mua November 18, 201514
  15. Hiệu quả thị trường • Sản phẩm: – Vật chất: nhận biết qua thương hiệu, chất lượng – Dịch vụ: trước, trong và sau bán sản phẩm November 18, 201515
  16. • Phân phối: – Chi phí thấp nhất: vận chuyển, bảo quản – Thuận tiện trong mua sắm November 18, 201516
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2