intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

42
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 10 - Chiến lược giá. Sau khi học xong chương này người học có thể: Phân tích được vai trò của giá bán trong marketing mix và liệt kê được các mục tiêu của giá bán, nhận biết được tầm qua trọng của việc đánh giá giá trị sản phẩm, hiểu được vai trò của việc định giá và các phương pháp tính giá, trình bày được các loại chiến lược giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 10<br /> Phân tích được vai trò của giá bán trong marketing mix và liệt<br /> kê được các mục tiêu của giá bán<br /> Nhận biết được tầm qua trọng của việc đánh giá giá trị sản<br /> phẩm<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 10: CHIẾN LƯỢC GIÁ<br /> <br /> Hiểu được vai trò của việc định giá và các phương pháp tính<br /> giá<br /> Trình bày được các loại chiến lược giá<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG 10<br /> 1. Giá bán sản phẩm<br /> 2. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá<br /> <br /> 1. GIÁ BÁN SẢN PHẨM<br /> <br /> 3. Các phương pháp định giá<br /> 4. Chiến lược giá<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> GIÁ BÁN LÀ GÌ?<br /> <br /> GIÁ<br /> <br /> GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?<br /> <br /> GIÁ<br /> TRỊ<br /> KH<br /> <br /> GIÁ<br /> TRỊ<br /> <br /> LỢI ÍCH MÀ SẢN<br /> PHẨM MANG LẠI<br /> CHO NGƯỜI MUA<br /> <br /> VÍ DỤ VỀ TRADER JOE’S<br /> <br /> GIÁ<br /> SP-DV<br /> GIÁ<br /> TRỊ<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ<br /> <br /> 2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ<br /> <br /> Yếu tố môi trường<br /> bên trong<br /> <br /> Yếu tố môi trường<br /> bên ngoài<br /> <br /> •Mục tiêu của doanh<br /> nghiệp<br /> •Chu kỳ sống của sản<br /> phẩm<br /> •Chi phí sản xuất sản<br /> phẩm<br /> •Các yếu tố marketing mix<br /> <br /> • Cảm nhận của khách hàng<br /> về giá trị sản phẩm<br /> • Mức độ cạnh tranh<br /> • Môi trường kinh doanh<br /> <br /> Yếu tố môi<br /> trường bên<br /> trong<br /> <br /> Yếu tố môi<br /> trường bên ngoài<br /> <br /> 2.1 CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG<br /> <br /> Mục tiêu công ty<br /> <br /> Giai đoạn chu kỳ<br /> sống sản phẩm<br /> <br /> Các thành phần<br /> marketing mix khác<br /> <br /> Chi phí sản xuất<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> 2.1.1. MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY TRONG KỲ ĐỊNH GIÁ<br /> <br /> CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN LỢI NHUẬN<br /> <br /> Lợi<br /> nhuận<br /> Hình<br /> ảnh<br /> DN<br /> <br /> Mục<br /> tiêu<br /> <br /> Lợi nhuận chấp<br /> nhận được<br /> <br /> Sản<br /> lượng<br /> bán<br /> <br /> Các mục tiêu lợi<br /> nhuận<br /> <br /> Tối đa hóa lợi<br /> nhuận<br /> <br /> Sự tồn<br /> tại của<br /> DN<br /> <br /> CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN SẢN LƯỢNG BÁN<br /> <br /> TĂNG<br /> DOANH THU<br /> <br /> Tỷ suất sinh lời<br /> trên vốn đầu tư<br /> <br /> TĂNG THỊ<br /> PHẦN<br /> <br /> CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN SỰ TỒN TẠI CỦA DOANH NGHIỆP<br /> <br /> DUY TRÌ HIỆN<br /> TRẠNG<br /> <br /> LÀM GIẢM SỰ CHÚ<br /> Ý ĐẾN GIÁ<br /> <br /> (Bảo vệ thị phần và lợi nhuận<br /> hiện tại)<br /> <br /> (Tập trung vào yếu tố<br /> marketing mix khác)<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> CÁC MỤC TIÊU LIÊN QUAN ĐẾN HÌNH ẢNH CÔNG TY<br /> <br /> 2.1.2. GIAI ĐOẠN TRONG CHU KỲ SỐNG CỦA SẢN PHẨM<br /> <br /> GĐ giới<br /> thiệu SP mới<br /> <br /> 2.1.3. CÁC THÀNH PHẦN KHÁC CỦA MARKETING MIX<br /> <br /> GĐ tăng<br /> trưởng<br /> <br /> Tỷ suất sinh<br /> lời trên vốn<br /> đầu tư<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> chấp nhận<br /> được<br /> <br /> Duy trì hiện<br /> trạng<br /> <br /> Tăng doanh<br /> thu<br /> <br /> Tối đa hóa<br /> lợi nhuận<br /> <br /> Làm giảm sự<br /> chú ý đến<br /> giá<br /> <br /> Tăng thị<br /> phần<br /> <br /> Tập trung<br /> vào chất<br /> lượng<br /> <br /> 2.1.4. CHI PHÍ SẢN XUẤT<br /> <br /> SẢN<br /> PHẨM<br /> <br /> Định phí<br /> PHÂN<br /> PHỐI<br /> <br /> GIÁ<br /> <br /> Giai đoạn<br /> bão hòa<br /> <br /> Chi phí<br /> sản xuất<br /> <br /> Biến phí<br /> Chi phí đơn vị<br /> <br /> CHIÊU<br /> THỊ<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2