intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Chia sẻ: Minh Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

46
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của bài giảng là giúp người học trình bày được qui trình quản trị marketing, liệt kê được các chiến lược marketing và các thành phần của chúng, biết cách phân tích thị trường và phân tích SWOT, liệt kê và trình bày được các bước lập kế hoạch marketing. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊN CHIẾN LƯỢC MARKETIN
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 2 ình bày được qui trình quản trị marketing ệt kê được các chiến lược marketing và các thành phần của úng ết cách phân tích thị trường và phân tích SWOT ệt kê và trình bày được các bước lập kế hoạch marketing
  3. QUI TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING Lập kế hoạch Marketing - Đặt mục tiêu - Đánh giá cơ hội - Lập chiến lược marketing Hoạch định - Lập kế hoạch marketing - Phát triển chương trình chiến lược marketing công ty Kiểm soát kế hoạch và chương trình Thực hiện kế hoạch và marketing chương trình - Đo lường marketing - Đánh giá
  4. CÁC BƯỚC TRONG LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC hiến lược công ty phải trung vào khách hàng Lên kế hoạch c định sứ Xây dựng Thiết lập marketi nh công danh mục mục tiêu và các ch ty kinh doanh lược ch năng kh Hoạch định chiến lược toàn công ty, giúp d dắt kế hoạch và chiến lược marketing
  5. XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CÔNG TY Lĩnh vực kinh Khách hàng doanh Giá trị mang DN nên làm gì đến cho KH
  6. PHÂN TÍCH SỨ MỆNH CỦA EBAY ng tôi giúp mọi người giao dịch thương mại mọi thứ Trái Đất. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc nghiệm giao dịch trực tuyến trên internet của tất cả đối tượng: người thu thập, người môi giới, doanh ệp nhỏ, người tìm những món hàng độc nhất, hay ng món hàng giá rẻ, những người bán hàng tìm kiếm ội và những người tìm kiếm có ý định mua hàng.
  7. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY Mục tiêu cụ thể cho từng cấp độ quản lý Mục tiêu kinh doanh Mục tiêu marketing
  8. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY Specific • Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu Measurable • Đo lường được Attainable • Có thể đạt được Relevant • Liên quan đến chiến lược DN Time-bound • Có thời hạn, thời gian cụ thể
  9. THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ
  10. THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ Sản phẩm hiện có Sản phẩm mới Thị trường 1.Chiến lược xâm 3.Chiến lược hiện có nhập thị trường phát triển sản phẩm Thị trường 2.Chiến lược phát 4. Chiến lược đ mới triển thị trường dạng hóa
  11. CHIẾN LƯỢC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG - Khuyến khích khách hà nữ giới của Yamaha đổi q xe Nozza - Lôi kéo khách hàng từ Piaggio, SYM - Khuyến khích khách hà nữ chưa từng chạy xe tay chuyển sang chạy Nozza
  12. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - Chuyển hướng đánh và thị trường khách hàng doanh nghiệp - Phát triển các kênh phâ phối mới, thị trường mới - Bán hàng quốc tế, thành phố mới, địa phương mớ
  13. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
  14. CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA THÂU TÓM
  15. CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG Marketing đại trà Marketing mục tiêu
  16. CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG
  17. phẩm (Product) Phân phối (Plac hủng loại CHIẾN LƯỢC • Kênh phân phối hất lượng MARKETING HỖN HỢP • Mức độ bao phủ hiết kế • Vị trí ặc tính • Tồn kho ên thương hiệu • Vận chuyển KHÁCH HÀNG óng gói • Giao nhận MỤC TIÊU ch vụ MARKETING u thị (Promotion) HỖN HỢP Giá (Price) uảng cáo (MARKETING • Giá niêm yết n hàng cá nhân MIX) • Chiết khấu huyến mãi • Khấu trừ uan hệ cộng đồng • Kỳ thanh toán arketing trực tiếp • Điều khoản tín d
  18. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  19. Đặc tính CL SẢN PHẨM ẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  20. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2