intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Chia sẻ: Minh Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

42
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng lầ cung cấp các kiến thức nêu được vai trò và tầm quan trọng của môi trường marketing, liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường vi mô và vĩ mô, liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 3: MÔI TRƯỜN MARKETIN
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 3 Nêu được vai trò và tầm quan trọng của môi trường arketing Liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường vi mô mô Liệt kê và phân tích được các yếu tố môi trường bên ong và bên ngoài
  3. MT VI MÔ I TRƯỜNG VI MÔ
  4. U TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG TY
  5. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG NHÀ CUNG CẤP ung cấp các nguồn lực cần thiết cho công ty sản xuất hàng hóa à dịch vụ: nguyên vật liệu, nhân lực, công nghệ…
  6. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TRUNG GIAN MARKETING Môi giới thương mại Các công ty tổ chức vận chuyển Các tổ chức dịch vụ marketing Các tổ chức tài chính – tín dụng
  7. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KHÁCH HÀNG Thị trường người trung gian CÔNG TY
  8. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH THỊ TRƯỜNG ĐỘC QUYỀN (Monopoly) CẠNH TRANH ĐỘC QUYỀN (Monopolistic competition) CẠNH TRANH KHÔNG HOÀN HẢO (Imperfect competition) CẠNH TRANH HOÀN HẢO (Perfect competition)
  9. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG CHÚNG TRUYỀN THÔNG CÔNG CHÚNG
  10. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG ông ty của các bạn kinh doanh mặt hàng dầu gội đầu. Sau khi ch môi trường bên trong, bạn có các kết quả sau: .DN là thương hiệu khá mạnh, có cảm tình tốt với KHMT .DN mới nghiên cứu ra được mùi hương mới, chưa xuất hiện .DN mới nhập khẩu dây chuyền sản xuất mới .Nhà cung ứng đang có quyền lực lớn, DN không có lợi thế đà phán, giá NVL cao .Có quan hệ tốt với kênh phân phối, độ phủ mạnh .Có quan hệ tốt với các tổ chức XH, truyền thông .Tài chính và ngân sách marketing hạn hẹp
  11. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG Chấ cả lượn CAO TRUNG THẤP BÌNH CAO 1 2 3 TRUNG 4 5 6 BÌNH THẤP 7 7 8 Chúng ta có thể sử dụng chiến lược nào để có thể cạnh tranh với dầu gội đầu Rejoice của P&G?
  12. MT VĨ MÔ I TRƯỜNG VĨ MÔ
  13. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨU - Tốc độ tăng trưởng dân số - Cơ cấu độ tuổi trong dân cư -Trình độ văn hóa, học vấn của nhóm dân cư - Cơ cấu hộ gia đình - Sự chuyển dịch dân cư theo vùng địa lý
  14. p dân số t Nam - 2050
  15. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ Sự thay đổi thu ao gồm các yếu tố ảnh nhập ưởng đến khả năng chi Sự phân bố thu u của khách hàng và nhập o ra những kiểu tiêu ng khác nhau Thay đổi kiểu ti dùng
  16. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ
  17. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN Tài nguyên có hạn Tài nguyên vô tái tạo được hạn (nước, không (rừng, thực khí…) Ô nhiễm môi phẩm…) HẬU QUẢ? trường Tài nguyênThiên có hạn tai không tái tạo được Chi phí(dầu, tăng than cao đá, đồng…)
  18. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ Nghiên cứu & Sức Sản Công phát mạn phẩm hệ cao triển cạnh mới tranh (R&D)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2