intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

59
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4 - Hệ thống thông tin marketing. Chương này giúp người học nêu được các thành phần của hệ thống thông tin marketing và vai trò của nó trong việc hoạch định chiến lược marketing; trình bày được các bước thu thập, xử lý và phân phối dữ liệu từ ba nguồn thông tin của hệ thống thông tin marketing; trình bày được các thành phần của một báo cáo kết quả nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 4<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG THÔNG<br /> TIN MARKETING & NGHIÊN<br /> CỨU MARKETING<br /> <br /> YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG TY<br /> <br /> Nêu được các thành phần của hệ thống thông tin marketing<br /> và vai trò của nó trong việc hoạch định chiến lược marketing<br /> Trình bày được các bước thu thập, xử lý và phân phối dữ liệu<br /> từ ba nguồn thông tin của hệ thống thông tin marketing<br /> Trình bày được các thành phần của một báo cáo kết quả<br /> nghiên cứu<br /> <br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác<br /> Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing<br /> <br /> Hệ thống thông tin marketing (MIS) bao gồm con người,<br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> <br /> công cụ và phương thức để thu thập, phân loại, phân<br /> tích và phân phối thông tin cần thiết, kịp thời và chính<br /> xác cho người ra quyết định.<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT<br /> <br /> Đánh giá<br /> nhu cầu<br /> thông tin<br /> <br /> Các thị<br /> trường mục<br /> tiêu<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> Đối thủ cạnh<br /> Các kênh<br /> Công chúng<br /> tranh<br /> marketing<br /> <br /> Phân tích<br /> & sử dụng<br /> thông tin<br /> <br /> Tác lực môi<br /> trường vĩ mô<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ NHU CẦU THÔNG TIN MARKETING<br /> <br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác<br /> Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing<br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT<br /> <br /> Đánh giá<br /> nhu cầu<br /> thông tin<br /> <br /> Các thị<br /> trường mục<br /> tiêu<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THÔNG TIN MARKETING<br /> Dữ liệu nội bộ<br /> <br /> •Thông tin khách<br /> hàng, hành vi mua<br /> •Báo cáo tài chính,<br /> doanh thu<br /> •Thời gian biểu sản<br /> xuất, nhập hàng, tồn<br /> kho, giao hàng<br /> <br /> Tin tức tình báo<br /> marketing<br /> <br /> Nghiên cứu<br /> marketing<br /> <br /> •Thông tin từ cán bộ<br /> bên trong công ty<br /> •Thông tin khách<br /> hàng<br /> •Thông tin đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> •Thông tin từ các<br /> kênh trung gian<br /> <br /> • Nghiên cứu tại<br /> bàn<br /> • Nghiên cứu định<br /> tính và định lượng<br /> • Nghiên cứu khám<br /> phá, mô tả, nhân<br /> quả<br /> • Nghiên cứu đột<br /> xuất, kết hợp và<br /> liên tục<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> Đối thủ cạnh<br /> Các kênh<br /> Công chúng<br /> tranh<br /> marketing<br /> <br /> Phân tích<br /> & sử dụng<br /> thông tin<br /> <br /> Tác lực môi<br /> trường vĩ mô<br /> <br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác<br /> Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing<br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING<br /> PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT<br /> <br /> Đánh giá<br /> nhu cầu<br /> thông tin<br /> <br /> Các thị<br /> trường mục<br /> tiêu<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> Cơ sở dữ<br /> liệu nội<br /> bộ<br /> <br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> Đối thủ cạnh<br /> Các kênh<br /> Công chúng<br /> tranh<br /> marketing<br /> <br /> Phân tích<br /> & sử dụng<br /> thông tin<br /> <br /> Tác lực môi<br /> trường vĩ mô<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> PHÂN TÍCH VÀ SỬ DỤNG THÔNG TIN MARKETING<br /> <br /> 1. Dựa vào cách thức nghiên cứu<br /> <br /> 2. Dựa vào đặc điểm thông tin<br /> <br /> Nghiên cứu<br /> • Nguồn: Nhật báo, tạp chí,<br /> tại bàn<br /> <br /> Nghiên cứu<br /> định tính<br /> <br /> • Là một phương tiện để khảo sát<br /> một vấn đề qua đó để biết tiềm<br /> thức của người tiêu dùng<br /> <br /> Nghiên cứu • Thông tin sơ cấp<br /> tại hiện • Nguồn: chụp ảnh, quay phim,<br /> trường<br /> thu âm…<br /> <br /> Nghiên cứu<br /> định lượng<br /> <br /> • Là nghiên cứu mà thông tin thu<br /> thập mang tính định lượng: con<br /> số cụ thể, có ý nghĩa thống kê<br /> <br /> • Thông tin thứ cấp<br /> Internet…<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH<br /> THẢO LUẬN NHÓM VÀ PHỎNG<br /> VẤN CHUYÊN SÂU<br /> <br /> Thu thập ý kiến trên bình diện rộng<br /> Thâm nhập vào khả năng sáng<br /> tạo của mọi người<br /> <br /> Cung cấp thông tin có giá trị<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU<br /> PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU<br /> Khám phá được sự khác nhau trong từng cá<br /> nhân<br /> Trao đổi trung thực về các vấn đề trung<br /> thực/tính cá nhân cao<br /> <br /> NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG<br /> BẢNG CÂU HỎI<br /> <br /> Xác định được các yếu tố dẫn đến hành vi mua<br /> hàng của người tiêu dùng<br /> Khám phá được quá trình phức tạp của người<br /> tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng<br /> <br /> KHẢO SÁT BIỂU TƯỢNG NGÀY TẾT -FTA<br /> <br /> KHẢO SÁT THÓI QUEN GIẢI TRÍ NGƯỜI VIỆT - FTA<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2