intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

60
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 - Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm. Sau khi học xong chương này người học có thể: Trình bày được các đặc điểm của thị trường tổ chức; phân biệt được các dạng mua hàng, những người tham gia vào quá trình mua; liệt kê được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và cách thức mua của tổ chức. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 5: HÀNH VI KHÁCH HÀNG<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 5<br /> <br /> Trình bày được các đặc điểm của thị trường tổ<br /> chức<br /> Phân biệt được các dạng mua hàng, những người<br /> tham gia vào quá trình mua<br /> Liệt kê được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi<br /> mua và cách thức mua của tổ chức<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 5<br /> <br /> Định nghĩa thị trường người tiêu dùng<br /> <br /> Trình bày được mô hình hành vi người tiêu dùng<br /> Liệt kê được các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua và<br /> quá trình quyết định mua của người tiêu dùng cá nhân<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> MÔ HÌNH HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG<br /> Môi trường<br /> Yếu tố<br /> marketing<br /> <br /> Khác<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> Kinh tế<br /> <br /> Giá cả<br /> <br /> Công nghệ<br /> <br /> Phân phối<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> Chiêu thị<br /> <br /> Văn hóa<br /> <br /> Hộp đen của<br /> người mua<br /> <br /> - Các đặc điểm<br /> của người mua<br /> - Quy trình<br /> quyết định của<br /> người mua<br /> <br /> Phản ứng của người<br /> mua<br /> • Quan điểm và sở<br /> thích mua hàng<br /> • Hành vi mua hàng:<br /> mua gì, khi nào, ở<br /> đâu và bao nhiêu<br /> • Quan điểm về mối<br /> liên hệ giữa thương<br /> hiệu và công ty<br /> <br /> NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI CỦA NTD<br /> <br /> THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG<br /> VĂN HÓA<br /> <br /> Các cá nhân<br /> & hộ gia đình<br /> <br /> Người tiêu<br /> dùng cuối<br /> cùng<br /> <br /> Thị trường<br /> người tiêu<br /> dùng<br /> <br /> XÃ HỘI<br /> <br /> Nền văn<br /> hóa<br /> <br /> Nhóm<br /> tham khảo<br /> <br /> Tiểu văn<br /> hóa<br /> <br /> Gia đình<br /> <br /> Tầng lớp<br /> xã hội<br /> <br /> Vai trò và<br /> địa vị<br /> <br /> CÁ NHÂN<br /> <br /> TÂM LÝ<br /> <br /> Tuổi và giai đoạn<br /> của chu kỳ sống<br /> Nghề nghiệp<br /> Hoàn cảnh kinh tế<br /> Phong cách sống<br /> Tính cách và sự tự<br /> ý thức<br /> <br /> Động cơ<br /> Nhận thức<br /> Hiểu biết<br /> Niềm tin và<br /> thái độ<br /> <br /> NGƯỜI<br /> MUA<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ VĂN HÓA<br /> <br /> TẦNG LỚP XÃ HỘI<br /> <br /> Văn hóa là nguyên nhân cơ bản nhất cho ý muốn và hành vi của<br /> một người<br /> Marketer cần phải luôn cố gắng lắng nghe những thay đổi về<br /> văn hóa để phát hiện ra những nhu cầu & yêu cầu mới từ NTD<br /> <br /> YẾU TỐ VĂN HÓA – TIỂU VĂN HÓA<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI - CÁC NHÓM ẢNH HƯỞNG<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI – GIA ĐÌNH<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TUỔI VÀ GIAI ĐOẠN SỐNG<br /> <br /> YẾU TỐ XÃ HỘI – VAI TRÒ VÀ ĐỊA VỊ<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– NGHỀ NGHIỆP & ĐIỀU<br /> KIỆN KINH TẾ<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– PHONG CÁCH SỐNG<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC<br /> <br /> Interest<br /> (Sở thích)<br /> Activities<br /> (Hành<br /> động)<br /> <br /> Opinion<br /> (Quan<br /> điểm)<br /> <br /> AIO<br /> <br /> Apple – Nơi lưu giữ<br /> những gì phong cách nhất<br /> <br /> YẾU TỐ CÁ NHÂN– TÍNH CÁCH VÀ SỰ TỰ Ý THỨC<br /> <br /> Tính cách<br /> cá nhân<br /> <br /> YẾU TỐ TÂM LÝ– ĐỘNG LỰC<br /> <br /> Tính cách<br /> thương hiệu<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2