intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Trần Mai Đông

Chia sẻ: Roong KLoi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

75
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng trình bày về chiến lược giá cả Pprice Strategy, khái niệm về giá cả, các yếu tố ảnh hưởng đến việc định giá, định giá trên cơ sở chi phí và định giá trên cơ sở người mua, chiến lược định giá cho tập hợp sản phẩm, chiến lược điều chỉnh giá, chiến lược thay đổi giá, định giá sản phẩm mới và tiến trình xác định giá bán cho một sản phẩm mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 5 - Trần Mai Đông

  1. CHƢƠNG 5 CHIẾN LƢỢC GIÁ CẢ PRICE STRATEGY
  2. KHÁI NIỆM  GIÁ CẢ: là biểu hiện bằng tiền của giá trị sản phẩm mà ngƣời bán yêu cầu ngƣời mua trả cho họ.  PRICE IN THE MARKETING – MIX Tổng doanh thu = Giá đơn vị x Lƣợng bán Lợi nhuận = Tổng doanh thu – Tổng chi phí
  3. Yếu tố ảnh hƣởng đến việc định giá Yếu tố bên ngòai Yếu tố bên trong Thị trường Mục tiêu Marketing Số cầu Chiến lược marketing Định Giá Đặc tính sản phẩm, Đối thủ cạnh tranh Chính sách giá cả của Chi phí nhà nước
  4. Yếu tố bên trong – Mục tiêu Marketing • Tồn tại • Tối đa hóa lợi nhuận • Dẫn đầu thị phần • Dẫn đầu về chất lƣợng sản phẩm
  5. Yếu tố bên trong – Chiến lƣợc marketing • Liên kết chặt chẽ với các bộ phận khác nhằm hình thành chƣơng trình marketing mix hiệu quả nhất – Đặc tính sản phẩm • Chu kỳ sống sản phẩm – Chi phí • Định phí • Biến Phí • Tổng Phí
  6. Yếu tố bên ngoài – Thị trƣờng Đặc quyền hoàn toàn Đặc quyền cạnh tranh Cạnh tranh hoàn hảo Cạnh tranh độc quyền
  7. Yếu tố bên ngoài – Số cầu Lƣợng cầu và chủng loại sản phẩm (VD: xe hơi). Lƣợng cầu và sản phẩm (VD: xe hơi cao cấp) Lƣợng cầu và nhãn hiệu (VD: toyota celica) Độ co giãn của cầu = % thay đổi trọng lƣợng cầu / % thay đổi về giá – Đối thủ cạnh tranh – Chính sách giá cả của nhà nƣớc • Kiềm chế chỉ số giá, hạn chế lạm phát • Tự do cạnh tranh
  8. XÁC ĐỊNH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHI PHÍ, LƢỢNG BÁN VÀ LỢI NHUẬN LỢI NHUẬN = TỔNG DOANH THU - TỔNG PHÍ TỔNG PHÍ (TC): ĐỊNH PHÍ + BIẾN PHÍ. ĐỊNH PHÍ (FC) chi phí không thay đổi theo lƣợng sản phẩm sản xuất ra. BIẾN PHÍ (VC): chi phí thay đổi theo số lƣợng sản phẩm sản xuất ra. PHÂN TÍCH HÒA VỐN (BEP) ĐỊNH PHÍ BEP QUANTITY = ————————————————— GIÁ BÁN(1 đơn vị) - BIẾN PHÍ (1 đơn vị)
  9. CÁC PHƢƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ ĐỊNH GIÁ TRÊN CƠ SỞ CHI PHÍ Chi phí cộng thêm tỉ lệ lợi nhuận cố định,một mức phí cố định (G=Z+M) ĐỊNH GIÁ TRÊN CƠ SỞ NGƢỜI MUA
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2