intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

Chia sẻ: Minh Nguyệt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

45
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Marketing căn bản - Chương 8: Chiến lược phân phối" cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối, hành vi và tổ chức kênh phân phối, quyết định thiết kế kênh phân phối, quyết định quản trị kênh phân phối. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc (2018)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 8: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 8 ình bày được bản chất và tầm quan trọng của kênh phân p ình bày được khái niệm phân phối, kênh và mạng lưới phâ ối ô tả được hành vi và tổ chức kênh phân phối ưa ra được quyết định trong thiết kế và quản trị kênh phân ối
  3. NỘI DUNG CHÍNH CHƯƠNG 8 Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối Hành vi và tổ chức kênh phân phối Quyết định thiết kế kênh phân phối Quyết định quản trị kênh phân phối
  4. 1. BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI
  5. TẠI SAO LẠI CẦN ĐẾN PHÂN PHỐI?
  6. TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI Chuyển giao giá trị đến cho khách hàng cuối cùng Kênh phân phối ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định marketing khác Quyết định kênh phân phối thường liên quan đến các cam kết lâu dài với doanh nghiệp khác
  7. CHUỖI CUNG ỨNG LÀ GÌ? ĐỐI TÁC ĐỐI TÁC HẠ THƯỢNG TẦNG TẦNG (UPSTREAM) (DOWNSTREAM
  8. PHÂN PHỐI LÀ GÌ? Nhà sản Ngườ n phẩm xuất tiêu dù
  9. KÊNH TRUNG GIAN Kênh hà sản Ngườ trung xuất tiêu dù gian Nhà cung Các nhà Người đại cấp dịch buôn diện vụ kết nối
  10. VAI TRÒ KÊNH TRUNG GIAN gười thực hiện Cung ứng nhiều Người thực hi hâu tập hợp và sản phẩm đa dạng khâu cung ứng: u tiết sản phẩm và khác nhau kho và vận chu Thu thập ý kiến Hỗ trợ trực tiếp khách hàng và cho khách hàng chuyển cho nhà sản xuất
  11. CÁC CẤP ĐỘ KÊNH PHÂN PHỐI KÊNH PHÂN PHỐI KÊNH KÊNH TRỰC GIÁN TIẾP TIẾP
  12. KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG TIÊU DÙNG NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢ XUẤT Kênh gián tiếp XUẤT XUẤT XUẤT ĐẠI DIỆN NHÀ NHÀ BÁN SỈ BÁN S NHÀ NHÀ NHÀ BÁN LẺ BÁN LẺ BÁN L KHÁCH KHÁCH KHÁCH KHÁCH HÀNG HÀNG HÀNG HÀNG
  13. KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG CÔNG NGHIỆP NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢN NHÀ SẢ XUẤT Kênh gián tiếp XUẤT XUẤT XUẤT CHI ĐẠI DIỆN NHÁNH NSX NSX NHÀ PHÂN NHÀ PHÂN NHÀ PHÂ PHỐI CN PHỐI CN PHỐI CN KHÁCH KHÁCH KHÁCH KHÁCH HÀNG CN HÀNG CN HÀNG CN HÀNG C
  14. 2. HÀNH VI VÀ TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI
  15. HÀNH VI TRONG KÊNH PHÂN PHỐI Xung đột chiều ngang Xung đột chiều dọc
  16. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI Hệ thống Hệ thống Hệ thống phân phối liên phân phối liên phân phối liê kết dọc kết ngang kết đa kênh
  17. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC VMS HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC VMS VMS DOANH VMS ĐƯỢC VMS THEO NGHIỆP QUẢN LÝ HỢP ĐỒNG
  18. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LIÊN KẾT DỌC (VMS) NHÀ SẢN NHÀ BÁN XUẤT NHÀ SẢN SỈ H XUẤT N NHÀ BÁN I LẺ G NG NHÀ HỆ THỐNG BÁN SỈ MARKETING (VERTICA MARKETIN NHÀ SYSTEM - V BÁN LẺ KHÁCH KHÁCH HÀNG HÀNG
  19. VMS DOANH NGHIỆP S DOANH HIỆP: g ty sở hữu tất cả thành viên trong h phân phối từ sản đến phân phối sẽ hiện tất cả các c năng
  20. VMS DOANH NGHIỆP MS ĐƯỢC QUẢN : ng mạng lưới này sự phối hợp giữa thành viên nhưng g ty quản lý không hữu tất cả thành n
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2