intTypePromotion=1

Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 - ThS. Trần Đình Thắng

Chia sẻ: Trần Thị Ta | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

0
23
lượt xem
5
download

Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 - ThS. Trần Đình Thắng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 cung cấp cho người học các kiến thức: Chuẩn bị nhận ca làm việc, Bài trí và sắp xếp nơi làm việc, Các thuật ngữ chuyên dùng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nghiệp vụ lễ tân: Chương 2 - ThS. Trần Đình Thắng

  1. NGHIỆP VỤ LỄ TÂN ThS. Trần Đình Thắng
  2. CHƯƠNG 2 CHUẨN BỊ LÀM VIỆC
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 2.1 Chuẩn bị nhận ca làm việc 2.2 Bài trí và sắp xếp nơi làm việc 2.3 Các thuật ngữ chuyên dùng
  4. 2.1. Chuẩn bị nhận ca làm việc  Có mặt đúng giờ  Vệ sinh cá nhân.  Thay đồng phục và phục trang.  Đọc sổ ghi chép
  5. 2.1. Chuẩn bị nhận ca làm việc  Họp bàn giao ca  Kiểm tra tổng quát  Nhận và bàn giao tiền dự phòng trong ca
  6. 2.2. Bô trí và sắp xếp nơi làm việc 2.2.1. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN
  7. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  Bố trí gần cửa ra vào của khách sạn, được đặt ở tầng trệt của khách sạn  Yêu cầu của sảnh khách sạn:  Tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách  Thuận tiện cho việc quan sát khách ra vào  Đầy đủ tiện nghi cho thủ tục check-in và check- out cho khách
  8. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  DIỆN TÍCH: • Tùy thuộc vào quy mô và diện tích khách sạn (bằng diện tích tổng số giường khách sạn nhân 0,3-0,6m) • Các dịch vụ bổ sung đặt sát tường và không quá ¼ diện tích sảnh. • Có thể thiết kế thêm các bộ phận hỗ trợ thông tin và dịch vụ bổ sung cho khách lưu trú nếu diện tích rộng
  9. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  TRANG THIẾT BỊ: • Quầy lễ tân thiết kế thẩm mỹ, hiện đại tùy theo quy mô của khách sạn. – CHIỀU RỘNG MẶT QUẦY: TRÊN: 0,6m. DƯỚI: 0,9m – CHIỀU CAO CỦA QUẦY: 1,15m • Trên mặt quầy có các trang thiết bị cần thiết cho thông tin liên lạc, trang trí cho quầy.
  10. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN KHÁCHSẠN KHÁCH SẠNSAIGON KHÁCH SẠN TÂN SUNWAY DALAT SƠN HOTEL, NHẤTHOTEL, SÀI HANOI DALAT GÒN, CITY TP.HCM
  11. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  ĐẠI SẢNH  Nằm trong khu vực đón tiếp của lễ tân. Gây được cảm giác dễ chịu của du khách gây từ khi bước vào. Tạo không gian thoáng nhưng ấm áp và gần với môi trường bên ngoài.  Đại sảnh cần thiết kế có thẩm mỹ, sang trọng, quan cảnh phải được bố trí hài hòa. Cũng có thể có bầy Bar để phục vụ các đồ uống
  12. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN GREEN Reception, Hotel HOTEL Yasny G HOTEL, NGHE AN Russian Kosmotras, MALAYSIA
  13. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN TRANG THIẾT BỊ VÀ BIỂU MẪU SỔ SÁCH  Giá đựng hồ sơ phòng: hồ sơ khách đến trong tương lai và hồ sơ khách đến trong ngày.  Giá đựng chìa khóa, nhắn tin và thư từ: các thư trong và sau khi khách đi.  Khay đựng hóa đơn, chứng từ phát sinh của khách
  14. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  CÁC THIẾT BỊ, DỤNG CỤ TẠI QUẦY LỄ TÂN  Máy vi tính  Máy đóng dấu thời gian: các thư từ, đồ đạc, phiếu đăng ký.  Máy cài báo thức  Máy gắn tem và xi niêm phong  Máy thanh toán thẻ tín dụng  Máy đếm tiền, soi tiền giả  Máy tính cá nhân  Thiệt bị điện thoại  Két an toàn  Máy Fax, Photocopy,
  15. BỐ TRÍ KHU LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  CÁC SỔ VÀ TỜ RƠI Ở BỘ PHẬN LỄ TÂN  Sổ nhận đặt phòng, sổ giao ca, sổ đăng ký khách sạn, sổ phân ca, sổ lưu hồ sơ khách, sổ ghi nhận Fax đến, sổ gửi và nhận bưu phẩm.  Phiếu nhắn tin, tờ rơi các dịch vụ trong và ngoài khách sạn, bản đồ, sơ đồ phòng, sơ đồ khách sạn, phiếu ăn sáng.
  16. 2.2. Bô trí và sắp xếp nơi làm việc 2.2.2. SẮP XẾP KHU VỰC LÀM VIỆC CỦA LỄ TÂN  Đảm bảo không có giấy tờ và các vật dụng không có liên quan đến công việc trong khu vực lễ tân  Bàn làm việc, quấy lễ tân, máy móc, thiết bị khu vực lễ tân phải sạch sẽ, ngăn nắp, không bám bụi bẩn
  17. 2.3. Các thuật ngữ chuyên dụng 2.3.1. Chức danh:  GM (General Manager)  Tổng giám đốc  Rooms Division  Bộ phận lưu trú  FO (Front Office)  Bộ phận Lễ tân  FOM (Front Office Manager)  Giám đốc Lễ tân  AFOM  Trợ lý giám đốc Lễ tân (Assistant Front Office Manager)  HK (Housekeeping)  Bộ phận quản lý phòng  HKM (Housekeeping Manager)  Giám đốc bộ phận quản lý phòng  GRO (Guest Relation Officer)  Nhân viên quan hệ khách hàng  DOSM  Giám đốc kinh doanh và tiếp thị (Director of Sales & Marketing)
  18. 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation a. Các loại phòng  SGL  Single room (phòng đơn)  DBL  Double room (phòng đôi)  TWN  Twin room (phòng 2 giường đơn)  TPL  Triple room (phòng 3 người)  Apt  Apartment (Căn hộ)  Ste  Suite (phòng Suite)
  19. 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation b. Các hạng phòng  STD  Standard (hạng tiêu chuẩn)  SUP  Superior (hạng cao cấp)  DLX  Deluxe (hạng sang)  STE  Suite (hạng Suite / đặc biệt)
  20. 2.3.2. Đặt phòng – Room Reservation c. Các loại mức giá phòng  Rack rate  Giá công bố  Day-used rate  Giá nửa ngày  COMP  Giá miễn phí (Complimentary Rate)  Corporate Rate  Giá liên kết
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2