intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý dự án hệ thống thông tin: Chương 7 - PGS.TS. Hà Quang Thụy

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:52

77
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là bài giảng Quản lý dự án hệ thống thông tin: Chương 7 của PGS.TS. Hà Quang Thụy. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu rõ hơn về quản lý nhân lực dự án hệ thống thông tin với những nội dung như nhóm quy trình quản lý nhân lực dự án; lập kế hoạch quản lý nguồn nhân lực; hình thành đội dự án; phát triển đội dự án; quản lý đội dự án hệ thống thông tin.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý dự án hệ thống thông tin: Chương 7 - PGS.TS. Hà Quang Thụy

  1. BÀI GIẢNG QUẢN LÝ DỰ ÁN HỆ THỐNG THÔNG TIN CHƯƠNG 7. QUẢN LÝ NHÂN LỰC DỰ ÁN HTTT PGS. TS. HÀ QUANG THỤY HÀ NỘI 01-2013 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI 1
  2. Nội dung 1. Nhóm quy trình quản lý nhân lực DA 2. Lập kế hoạch quản lý nguồn nhân lực 3. Hình thành đội dự án 4. Phát triển đội dự án 5. Quản lý đội dự án 6. Quản lý đội dự án: quản lý và lãnh đạo 2
  3. 1. Nhóm quy trình quản lý nguồn nhân lực 3
  4. Giới thiệu chung  Khái niệm  Dự án Quản lý nguồn nhân lực bao gồm các quá trình tổ chức, quản lý và lãnh đạo nhóm dự án.  Nhóm dự án bao gồm những người có vai trò và trách nhiệm được phân công để hoàn thành dự án.  Kiểu và số lượng thành viên trong nhóm dự án có thể thay đổi thường xuyên như dự án tiến triển.  Thành viên đội dự án:  được gọi là nhân viên của dự án.  vai trò và trách nhiệm cụ thể cho thành viên đội dự án  tham gia của toàn thể thành viên trong đội trong lập kế hoạch và ra quyết định  Cần tham gia sớm  Gồm 4 quy trình  Phát triển kế hoạch nguồn nhân lực  Hình thành đội dự án  Phát triển đội dự án  Quản lý đội dự án 4
  5. 2. Quy trình phát triển kế hoạch nhân lực  Nội dung chính 5
  6. 3. Quy trình hình thành đội dự án  Nội dung chính 6
  7. 4. Quy trình phát triển đội dự án  Nội dung chính 7
  8. 5. Quy trình quản lý đội dự án  Nội dung chính 8
  9. Quản lý đội dự án: quản lý và lãnh đạo Phát triển sự lãnh đạo: Quá khứ - Hiện tại – Tương lai Học viên: Ngô Thị Thùy và Đinh Văn Thường chuẩn bị 9
  10. Quản lý và lãnh đạo: giới thiệu  Ai đã và đang làm lãnh đạo ?  Ai sẽ làm lãnh đạo trong tương lai?  Lãnh đạo: Cần gì? Phải làm gì để trở thành lãnh đạo? Cách nhìn nhận thế nào là lãnh đạo trong tương lai? 10
  11. Phát triển tính lãnh đạo  Leadership development là gì? – Tất cả các hoạt động  Nội dung chính của tổ chức nhằm nâng cao chất lượng lãnh đạo.  Quá khứ  Hiện Tại  Tương lai 11
  12. 6.1 Quá khứ  Sự tăng nhanh của các phương pháp trong leadership development.  Sự quan trọng của cộng hưởng cảm xúc lãnh đạo với những người khác. 12
  13. Các phương pháp trong phát triển tính lãnh đạo  Khóa học chính quy đào tạo lãnh đạo.  Tích lũy kinh nghiệm trong thực tế khi tham gia vào công việc.  Phát triển quan hệ: Huấn luyện và đào tạo.  Phản hồi 360 độ. 13
  14. Quá khứ: Các phương pháp  Huấn luyện  Liên quan đến mục tiêu thực tế  Khóa học ngắn hạn để phát triển kĩ năng đặc biệt hoặc chuỗi các cuộc họp.  Hợp tác để cùng nhau hiểu các nhiệm vụ thách thức trong khi khám phá những khả năng mới.  Đào tạo  Người có kinh nghiệm hỗ trợ, hướng dẫn người chưa có kinh nghiệm  Đào tạo là một phần trong chương trình leadership development của các tổ chức. 14
  15. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp  Phản hồi năng lực 360 Độ (Leadership 360 Degree Feedback).  Nội dung chính  Công cụ thăm dò, người phản hồi là người bạn chỉ định.  Hiểu được điểm manh, điểm yếu, cảm nhận của người khác. BIẾT NGƯỜI, BIẾT TA!!! 15
  16. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp  Phản hồi 360 độ (360 Degree Feedback):  Đánh giá nhân viên và  Nội dung chính lãnh đạo.  Thu thập dữ liệu về khả năng trong công việc trong các tình huống  Phẩm chất của họ thông qua tổng hợp thông tin cá nhân họ đã tiếp xúc 16
  17. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp  Lợi ích phương pháp phản hồi 360 độ  Giúp người được đánh giá điều chỉnh hành vi  Thiết lập kế hoạch phát triển cá nhân.  Dự trù kết hoạch về nhu cầu đào tạo, đánh giá kết quả huấn luyện  Phát triển nhân sự 17
  18. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp  Nhược điểm phương pháp phản hồi 360 độ  Tốn thời gian, tài nguyên  Thông tin phản hồi có thể không đúng  Gây mâu thuẫn cá nhân  Ảnh hưởng tiêu cực đến chính sách của tổ chức 18
  19. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp - Có áp dụng phương pháp phản hồi 360 độ không? - Áp dụng khi nào? - Làm thế nào để hạn chế nhược điểm, phát huy tối đa ưu điểm của phương pháp này? 19
  20. 6.1 Quá khứ: Các phương pháp  Không nên áp dụng phương pháp phản hồi 360 độ độc lập, cần phải có kế hoạch và các bước cụ thể  Thực hiện từ trên xuống dưới của tổ chức  Quản lí phản hồi 360 độ kém thì quá trình có thể thất bại  Kiểm soát thời gian quá trình phản hồi đánh giá – Không được để quá lâu. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2