intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 10 - Bùi Thị Quỳnh Ngọc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

24
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị học chương 10: Truyền thông quản trị" được biên soạn bởi ThS. Bùi Thị Quỳnh Ngọc có mục đích giúp các em sinh viên nắm được các nội dung của truyền thông quản trị: thông tin, hệ thống thông tin, vai trò của thông tin, phân loại thông tin, nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thông tin,... Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo bài giảng tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 10 - Bùi Thị Quỳnh Ngọc

  1. Chương 10 Truyền thông quản trị
  2. Nội dung 1. Khái niệm 2. Hệ thống 3. Vai trò của thông tin thông tin thông tin 5. Nhân tố ảnh 4. Phân loại 6. Loại hình hưởng tới giá thông tin giao tiếp trị thông tin
  3. 1. Khái niệm thông tin Thông tin Ra quyết định Dữ liệu Kiến thức
  4. 1- Khái niệm thông tin (tt) Cao Giao tiếp trực tiếp Giao tiếp qua phương tiện điện tử Giao tiếp bằng văn bản tới từng cá nhân Mức độ phong phú Giao tiếp của thông tin Thấp bằng văn bản
  5. Phân loại thông tin Thông tin chính thức Thông tin không chính thức Chính xác và tin cậy Chủ quan Có thể truy cập thường xuyên Phụ thuộc vào người cung cấp Được xử lý Tự xử lý và rút ra kết luận Nội dung được ấn định bởi hệ Cho phép người sử dụng lấy thống thông tin thông tin theo nhu cầu Số liệu và thực tế Có liên quan tới quan điểm, thái độ, cảm xúc Theo mô hình, xu hướng Chỉ diễn ra 1 lần
  6. 2- Hệ thống thông tin Lưu trữ Thu thập Xử lý Phân phối Phản hồi Hệ thống thông tin
  7. Phương pháp thu thập Quan sát Thực nghiệm Thông tin Tại bàn Điều tra
  8. Nguồn thông tin Bên ngoài DN Định Chính thức tính Không Định chính lượng thức Nội bộ DN
  9. 5- Nhân tố ảnh hưởng tới giá trị thông tin Mức độ Thời gian đầy đủ Chính xác/ Phù hợp tin cậy Giá trị của thông tin
  10. Kênh thông tin Là phương tiện qua đó thông điệp được di chuyển từ người gửi đến người nhận - Kênh từ trên xuống: từ quản trị tới nhân viên - Kênh từ dưới lên: nhân viên phản hồi/báo cáo với nhà quản trị - Kênh ngang: thông tin được gửi và nhận giữa các bộ phận với nhau
  11. Những hạn chế của thông tin Bản chất của thông tin Xử lý, chọn lọc Kết quả Con người Thông tin chủ quan
  12. Biện pháp khắc phục hạn chế Xác định rõ mục đích truyền thông Đơn giản hóa ngôn ngữ truyền thông Sàng lọc thông tin cần thiết Cung cấp thông tin theo nhu cầu Sử dụng thông tin phản hồi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2