intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 3 - GV. Bùi Hoàng Ngọc

Chia sẻ: Bui Ngoc Ngu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

373
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị học: Chương 3 - Môi trường hoạt động của tổ chức do GV. Bùi hoàng Ngọc biên soạn có nội dung giới thiệu đến người học có kiến thức cơ bản cần hướng đến về: Môi trường của tổ chức là gì, môi trường vi mô, môi trường vĩ mô, các giải pháp quản trị mô trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 3 - GV. Bùi Hoàng Ngọc

  1. 18-Feb-13 Chương 3 : Môi trường hoạt động của tổ chức Thầy giáo : Bùi hoàng Ngọc Email : bui.ngoc@dntu.edu.vn Nội dung chính của chương 3 1 Môi trường của tổ chức là gì ? 2 Môi trường vĩ mô 3 3 Môi trường vi mô 4 Các giải pháp quản trị môi trường Phần 1 : Tổng quan về môi trường của tổ chức Con người cần không khí để sống, tại sao bạn không kinh doanh nó ? 1
  2. 18-Feb-13 1. Khái niệm về môi trường của TC  Môi trường là tổng hợp tất cả các yếu tố bên trong và bên ngoài có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động hoặc kết quả hoạt động của tổ chức. 2. Phân loại môi trường của tổ chức Môi trường Môi Môi trường trường bên ngoài bên trong (vĩ mô) (vi mô) a. Đặc điểm của môi trường vĩ mô  ….. 2
  3. 18-Feb-13 Các yếu tố của môi trường vĩ mô Môi trường kinh tế Môi trường văn hóa - xã hội Môi trường chính trị, pháp luật Môi trường KHKT - Công nghệ Môi trường tự nhiên b. Đặc điểm môi trường vi mô  ….. Các yếu tố của môi trường vi mô Yếu tố khách hàng Đối thủ cạnh tranh Sản phẩm thay thế Nhà cung cấp Nhóm áp lực nội bộ 3
  4. 18-Feb-13 Hãy cho biết Bạn Tại sao nhà quản trị phải nghiên cứu môi hãy trường của tổ chức ? cho biết Lợi ích của việc nghiên cứu Phần 2 : Môi trường vĩ mô 4
  5. 18-Feb-13 1. Môi trường kinh tế Sự tồn tại của tổ chức Tác động đến Chu kỳ Lạm Lãi suất Cán cân kinh tế phát thanh toán 2. Môi trường quốc tế 1 2 3 Xu thế Hình Buôn bán hội thành theo khối nhập và các đồng hoặc khu toàn tiền vực cầu hóa chung 3. Môi trường chính trị - pháp luật Chính trị Thể chế Đường lối chính trị kinh tế 5
  6. 18-Feb-13 3. Môi trường chính trị - pháp luật  Pháp luật : là tập hợp các quy tắc và quy phạm đạo đức được Nhà nước đặt ra để điều chỉnh ( cho phép hoặc ngăn cấm ) các mối quan hệ giữa các cá nhân, các tổ chức hoặc cá nhân với tổ chức.  Nguyên tắc xây dựng pháp luật :  Chỉ được làm những gì pháp luật cho phép.  Được làm những gì pháp luật không cấm. 4. Môi trường văn hóa - xã hội Nghề nghiệp Dân số Hôn nhân & và dân tộc gia đình Tôn giáo 5. Môi trường khoa học kỹ thuật 6
  7. 18-Feb-13 6. Môi trường tự nhiên Địa hình Nguồn Thời tiết khoáng sản Thiên tai Phần 2 : Môi trường vi mô 1. Khách hàng Bạn Bạn hiểu thế nào hãy là khách hàng ? cho biết 7
  8. 18-Feb-13 Quan điểm cũ về khách hàng Khách hàng đơn giản là những người tiêu dùng sản phẩm của tổ chức / DN. Quan điểm mới về khách hàng … 2. Đối thủ cạnh tranh Bạn hiểu thế nào là đối thủ cạnh tranh ? Và có những dạng đối thủ cạnh tranh nào ? 8
  9. 18-Feb-13 3. Nhà cung ứng  ….. 4. Nhóm áp lực  …. Phần 3 : Giải pháp quản trị bất trắc Lấy bất biến, ứng vạn biến 9
  10. 18-Feb-13 Bạn sẽ làm gì ? Bạn Khi môi trường thường Sẽ xuyên biến động ? làm gì ? Bài tập tình huống  Năm 2009, nhận thấy nhu cầu uống sữa tươi của người dân Việt Nam là vô cùng to lớn, bà Nguyễn Thanh Hương - TGĐ Ngân hàng Bắc Á quyết định đầu tư sản xuất sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk.  Anh/chị hãy phân tích các cơ hội và nguy cơ từ môi trường kinh doanh có thể tác động đến công ty, và cho một vài lời khuyên để công ty có thể tồn tại và phát triển. Cám ơn vì đã lắng nghe Thầy giáo : Bùi hoàng Ngọc Mob : 0937.13.03.77 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0