intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị học: Chương 5 - GV. Trần Đăng Khoa

Chia sẻ: Hgfch Hgfch | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

112
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của Bài giảng Quản trị học: Chương 5 Quản trị nguồn nhân lực nhằm trình bày về các nội dung chính như sau: dàn ý về quản trị nguồn nhân lực, tạo mối quan hệ việc làm, duy trì mối quan hệ việc làm và kết thúc mối quan hệ việc làm. Mời các bạn tham khảo bài giảng để hiểu sâu hơn về Quản trị nguồn nhân lực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị học: Chương 5 - GV. Trần Đăng Khoa

  1. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 1
  2. • Dàn ý v Qu n tr ngu n nhân l c • T o l p m i quan h vi c làm • Duy trì m i quan h vi c làm • HRIS, Internet, intranets & extranets • K t thúc m i quan h vi c làm Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 2
  3. DÀN Ý CHÍNH V QU N TR NGU N NHÂN L C Nh ng ch c năng c a nhà qu n tr liên quan n thu hút, duy trì và phát tri n nhân viên trong m i quan h vi c làm Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 3
  4. DÀN Ý CHÍNH V QU N TR NGU N NHÂN L C Ch c năng c a Qu n tr ngu n nhân l c Xác nh nhu c u ngu n nhân l c Thu hút ngu n nhân l c Duy trì ngu n nhân l c K t thúc m i quan h Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 4
  5. DÀN Ý CHÍNH V QU N TR NGU N NHÂN L C • Phương pháp ti p c n ch ng, k t n i v i nh ng thay i c a văn hóa và k ho ch chi n lư c. • Xem nhân viên như là tài s n, không ph i là chi phí. • D a trên m i quan h cùng có l i c a các bên liên quan. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 5
  6. • L p k ho ch ngu n nhân l c • Phân tích công vi c • Tuy n • L a ch n • Ph ng v n Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 6
  7. Xác nh nhu c u ngu n nhân l c trong tương lai liên quan n m c tiêu kinh doanh ho c k ho ch chi n lư c c a t ch c Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 7
  8. Vi c thu th p và ghi chép có th th ng các thông tin v m c tiêu công vi c, nh ng nhi m v chính c a công vi c, nh ng i u ki n th c hi n công vi c, nh ng liên h c n thi t v i nh ng ngư i khác và ki n th c, k năng và nh ng năng l c c n th c hi n công vi c m t cách hi u qu Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 8
  9. – K t qu : • Mô t công vi c và c i m k thu t c a công vi c. – Tác ng t i: • Tuy n và ch n l c nhân viên • ánh giá k t qu th c hi n công vi c • ãi ng • ào t o và phát tri n • Thi t k và thi t k l i công vi c. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 9
  10. • i v i công vi c hi n t i, ph ng v n nhân viên. • Ph ng v i ngư i qu n lý tr c ti p. • Quan sát. • K t h p ph ng v n và quan sát • Phi u i u tra. • Nh t ký v nhân viên. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 10
  11. “Quá trình tìm ki m và thu hút các ng viên có năng l c, áp ng nh ng v trí công vi c còn tr ng” Wether & David, Schuler & Huber Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 11
  12. T ii aahóa ss lư ng T hóa lư ng B o m tt B o m ng viên v iim cc ng viên v m ch c tuân th ch c tuân th chi phí th p nh tt nh ng quy chi phí th p nh nh ng quy nh c a nh c a chính ph .. chính ph Thu hút nh ng ng Thu hút nh ng ng viên có k năng và viên có k năng và năng ll ccphù h p. năng phù h p. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 12
  13. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 13
  14. Quy trình l a ch n: H th ng ra quy t nh ư c s d ng xác nh nh ng ng viên phù h p nh t v i v trí ang c n tuy n. Nh ng i m chính: – Tin c y – Có giá tr – Phương pháp l a ch n. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 14
  15. Nh ng i m chính c a vi c l a ch n: M c mà quá trình ra quy t nh s o lư ng tính nh t quán Quá trình quy t nh th c t có o lư ng ư c nh ng gì • M u xin vi c nh o hay không. • Bài thi vi t • Ph ng v n l a ch n • Trung tâm ánh giá Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 15
  16. • ãi ng Tr công b ng ti n cho nhân viên v công vi c h làm. • ào t o Quá trình trang b cho nhân viên k năng và năng l c. • Phát tri n Nhân viên ư c chu n b t ng quát khai thác nh ng cơ h i trong tương l i thông qua vi c thu nh n các ki n th c và k năng m i. • ánh giá k t qu công vi c ánh giá mang tính ch quan v k t qu làm vi c c a nhân viên. Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 16
  17. ãi ng và phúc l i: • K t n i v i phân tích công vi c • D a vào cơ s pháp lý (quy nh nhà nư c) • ãi ng công b ng trong n i b • ãi ng công b ng v i bên ngoài Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 17
  18. ào t o và phát tri n: Các l a ch n: – Mua k năng, xây d ng k năng, k t h p mua và xây d ng. Tính h p lý c a ào t o: – Ch ng, tích c c – Khôi ph c l i nh ng k năng trư c ây/ ào t o thích ng v i nh ng thay i ã x y ra – Tăng cư ng ng viên nhân viên và tăng cư ng s cam k t, gi nhân viên Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 18
  19. ÁNH GIÁ K T QU CÔNG VI C U n n n hành hành vi nhân C i ti n ch t lư ng ánh viên theo chu n m c công ty giá chính sách tr lương T o ra s nh t quán gi a Nâng cao ch t lư ng c a k hành ng c a nhân viên ho ch ngu n nhân l c, ào v i m c tiêu c a t ch c t o và i ngũ cán b k c n Cung c p cơ s cho vi c sa th i, giáng c p, góp ý/phê bình, yêu c u/ xu t Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 19
  20. Ph n h ii 360oo– Phương pháp Ph n h 360 – Phương pháp không theo c p b c không theo c p b c Khoa Qu n tr kinh doanh – HKT TP.HCM 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2