intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị sự thay đổi - Chương 2: Nội dung quản trị sự thay đổi

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

12
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị sự thay đổi - Chương 2: Nội dung quản trị sự thay đổi. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức về: nhận dạng và lập kế hoạch thay đổi; tổ chức thực hiện thay đổi; đánh giá kết quả thay đổi;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị sự thay đổi - Chương 2: Nội dung quản trị sự thay đổi

  1. CHƯƠNG 2: NỘI DUNG QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI
  2.  2.1. Nhận dạng và lập kế hoạch thay đổi  2.2. Tổ chức thực hiện thay đổi  2.3. Đánh giá kết quả thay đổi 15
  3.  Nhận dạng vấn đề thay đổi  Lập kế hoạch thay đổi
  4.  - Thay đổi cơ cấu tổ chức  - Thay đổi công nghệ  - Thay đổi con người  ........ 17
  5.  Thay đổi có tính hoàn thiện  Thay đổi có tính quá độ  Thay đổi có tính biến đổi 18
  6.  Xác định các cá nhân, tổ chức liên quan  Giao nhiệm vụ và phân quyền thực hiện  Phối hợp hoạt động giữa các cá nhân, tổ chức
  7.  Xác định các tiêu chí đánh giá  So sánh sự thay đổi với các tiêu chí  Điều chỉnh các hoạt động cần thiết
  8. 8. Biến những thay đổi thành văn hóa công ty Mô hình John P. Kotter 7. Củng cố thắng lợi đã đạt được, tạo thêm nhiều thay đổi 6. Tạo thắng lợi ngắn hạn 5. Trao quyền 4. Truyền đạt tầm nhìn cho sự thay đổi 3. Thiết lập tầm nhìn 2. Tạo dựng nhóm dẫn đường 1. Tạo tính cấp bách
  9.  Trong suốt thời gian chuyển đổi, các công ty thường cho phép sự tự mãn cao độ phát triển. Kotter bình luận: “Không có động lực, mọi người sẽ không hỗ trợ quá trình chuyển đổi và nỗ lực sẽ chẳng đi đến đâu. Các nhà điều hành thường đánh giá thấp việc đưa mọi người ra khỏi vùng thoải mái của họ khó như thế nào”. Để chấp nhận sự thayđổi, doanh nghiệp cần phải loại bỏ thói tự mãn và tính trì trệ.  Để thay đổi xảy ra phải tạo ra môi trường mà ta muốn có sự thay đổi, làm cho mọi người nhận thức được rằng thay đổi làyêu cầu cấp bách, tạo ra động lực ban đầu để làm tiền đề phát triển cho các bước tiếp theo 22
  10.  Cần thành lập một nhóm dẫn đường đủ mạnh, có ảnh hưởng, có quyền lực đến từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm các chức danh, công việc, ảnh hưởng xã hội, tuổi tác, uy tín chuyên môn, tầm quan trọng chính trị... để điều khiển quá trình thayđổi và tạo được sự ủng hộ trong toàn tổ chức. Nhóm người này phảiđoàn kết, tiếp tục tạo ra sự khẩn cấpvà động lực xung quanh sự cần thiết phải thay đổi. 23
  11.  Đưa ra tầm nhìn thể hiện lý do vì sao chúng ta hướng đến tương lai đó. Nó khắc phục tình trạng trì trệ giúp mọi người tiến lên. Đồng thời hình dung ra đường lối rõ ràng về kết quả cuối cùng sẽ khiến cácnỗ lực được tập trung có tổ chức và hiệu quả. 24
  12.  Sức mạnh thực sự của tầm nhìn là khi mọi người đều hiểu giốngnhau về ý nghĩa và định hướng của nó. Điều đó tạo động lực cho mọi người cùng nhau hành động. Chiến lược và tầm nhìn về sự thay đổi phải được thông tin đến những người liên quan. Nếu không truyền đạt hoặc truyền đạt không trọn vẹn, thiếu nhất quán sẽ làm cho quá trình thay đổi bị ảnh hưởng 25
  13.  Sau khi thực hiện bước bốn “truyền đạt tầm nhìn thay đổi” hãy khuyến khích và hỗ trợ mọi người thực hiện những thay đổi hợp lý.  Các nhà quản trị cấp cao hãy trao quyền cho những người mà bạn cần để thực hiện tầm nhìn của bạn bởi nó có thể giúp những thay đổi bạn mong muốn thực hiện được diễn ra 26
  14.  Đối với các cuộc thay đổi đòi hỏi nhiều thời gian, thì doanh nghiệp cần nhấn mạnh những cột mốc hoặc tạo ra những thành công trong ngắn hạn, nêu bật những khía cạnh lạc quan của sự chuyển đổi. Bởi không có gì tạo ra động lực mạnh hơn sự thành công.  Một mặt, tạo ra được hương vị chiến thắng trong mọi người với cuộc thay đổi này, mặt khác, thúc đẩy sự ủng hộ từ mọi phía, những người đang lừng chừng trở thành người ủng hộ. Tạo đà cho sự phát triển.  27
  15.  Những chiến thắng ban đầu chỉ là khởi đầu của những gì cần thực hiện để đạt được sự thay đổi. Thay vì cứ tự mãn thêm nữa khi quá trình chuyển đổi đang mở rộng, hãy sử dụng lòng tin đã đạt được để tiếp thêm sinh lực và mở rộng sự thay đổi đến tất cả các bộ phận trong công ty. 28
  16.  Văn hóa doanh nghiệp tác động mạnh mẽ đến mọi người trong tổchức. Do đó cần phải giữ chắc chắn những đổi mới đó trong văn hóa doanh nghiệp. Khi những thay đổi bắt đầu ăn sâu là lúc chúng đạt được hiệu quả cao nhất.  29
  17. 30
  18. 31
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1