Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược
Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19
lượt xem 2
download
Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của doanh nghiệp; quản trị thị trường chiến lược; nội dung quản trị thị trường chiến lược; một số xu thế quản trị thị trường chiến lược; tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược
- Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
- Chiến lược 9
- Chiến lược kinh doanh Theo Johnson và Scholes, «Chiến lược là việc xác định định hướng và phạm vi hoạt động của một tổ chức trong dài hạn, ở đó tổ chức phải giành được lợi thế thông qua việc kết hợp các nguồn lực trong một môi trường nhiều thử thách, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường và đáp ứng mong muốn của các tác nhân có liên quan đến tổ chức». Theo Michael Porter (1996), “Chiến lược là việc tạo ra một sự hài hòa giữa các hoạt động của một công ty. Sự thành công của chiến lược chủ yếu dựa vào việc tiến hành tốt nhiều việc… và kết hợp chúng với nhau… cốt lõi của chiến lược là “lựa chọn cái chưa được làm”.
- Chiến lược kinh doanh "CLKD còn được gọi là CL cạnh Chiến lược đầu tư gắn với cặp sản phẩm–thị tranh hay đơn giản là CL định trường: Cạnh tranh tại đâu vị, được hiểu là các công cụ, Tập trung vào định vị giá trị khách hàng giải pháp, nguồn lực để xác Điểm mạnh và năng lập vị thế CL nhằm đạt được lực cạnh tranh Các chương trình và các mục tiêu dài hạn của một các chiến lược chức năng công ty" (M. Porter)
- Chiến lược kinh doanh Cạnh tranh tại đâu? Quyết định đầu tư gắn với cặp SP - TT Chiến lược kinh doanh Cạnh tranh như thế nào? Định vị giá trị Điểm mạnh và các năng lực Các chương trình và chiến lược cấp chức năng
- Định hướng tăng trưởng sản phẩm – thị trường
- Marketing và chiến lược kinh doanh Marketing - Là yếu tố nền tảng trong phân tích chiến lược kinh doanh - Định hướng chiến lược kinh doanh Chiến lược kinh doanh - Giải quyết các xung đột về sản phẩm và thị trường - Là căn cứ để doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển chiến lược kinh doanh Marketing Chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh - Marketing đóng vai trò đáp ứng và triển khai chiến lược kinh doanh và cũng là yếu tố ảnh hưởng hoặc định hướng chiến lược kinh doanh - Các quyết định về cặp SP – TT trong chiến lược kinh doanh được quyế định bởi marketing - Marketing là cơ sở để định vị giá trị cung cấp cho khách hàng và là căn cứ để phát triển năng lực và lợi thế cạnh tranh trong chiến lược kinh doanh - Marketing quyết định yếu tố năng lực và tài sản trong chiến lược kinh doanh của DN - Marketing ảnh hưởng đến hiệu quả hoạch định và triển khai các chiến lược tác nghiệp và quyết định sự thành công của chiến lược kinh doanh
- Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
- Quản trị thị trường chiến lược Chiến lược thị trường là một nội dung Thị trường chiến lược chiến lược trong đó xác định phương Thị trường chiến lược là đoạn thị thức tiếp cận thị trường của doanh trường có tính hấp dẫn và đầy tiềm nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu năng trong dài hạn, có khả năng đón chiến lược mà doanh nghiệp đã hoạch đầu nhu cầu của khách hàng trong định. tương lai. Chiến lược thị trường
- Quản trị thị trường chiến lược Quản trị thị trường chiến lược Quản trị thị trường chiến lược của doanh nghiệp là một quá trình quản trị từ phân tích, nhận dạng, hoạch định, lựa chọn, định vị giá trị trên các thị trường chiến lược, các công cụ marketing đáp ứng thị trường chiến lược đến tổ chức thực thi, kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đạt được các mục tiêu chiến lược marketing trên các thị trường chiến lược đó của doanh nghiệp. 17
- Quản trị thị trường chiến lược 1. Quản trị TTCL cho doanh nghiệp một cái nhìn dài hạn về thị trường Sự cần thiết quản trị thị 2. Quản trị TTCL giúp doanh nghiệp đối phó được với những trường chiến biến chuyển của thị trường. lược 3. Quản trị TTCL là hoạt động quản trị cho phép phối hợp các thị trường nhằm mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
- Tại sao phải quản trị thị trường chiến lược? Kết quả của việc Giúp DN đối phó Bắt buộc DN phải xem xét các lựa với các thay đổi có tầm nhìn dài chọn chiến lược chiến lược. hạn. Hỗ trợ cho việc Hiển thị các quyết Cung cấp một hệ phân tích và ra các định phân bổ thống kiểm soát và quyết định chiến nguồn lực quản trị chiến lược lược Cung cấp hệ thống liên lạc và phối hợp ngang, dọc.
- Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
- Nội dung quản trị thị trường chiến lược Nội dung 1. Phân tích tình thế thị trường chiến lược quản trị thị 2. Lựa chọn và định vị thị trường chiến lược trường chiến 3. Đáp ứng thị trường chiến lược lược
- Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
- Đặc điểm và xu thế của quản trị thị trường chiến lược Đặc điểm của quản trị thị trường chiến lược • Linh hoạt, đáp ứng nhanh với những thay đổi của môi trường • Chủ động và chủ động trước đối với thay đổi của môi trường • Có thể tác động tới môi trường • Phát huy các chiến lược sáng tạo • Dựa trên nền tảng mũi nhọn kinh doanh của doanh nghiệp để phát triển
- Định hướng bên ngoài, hướng về thị trường (hướng tới khách hàng, hướng tới đối thủ cạnh tranh, hướng tới các yếu tố môi trường) Xu thế của quản Đẩy mạnh chiến lược chủ động trước trị thị trường chiến lược Hướng tới thị trường toàn cầu
- Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
- Tình huống 1 Quản trị thị trường chiến lược của Viettel Global tại châu Phi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Nghiên cứu thị trường dành cho nhà quản trị Marketing - Phan Lê Dũng
55 p | 1489 | 697
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - Lê Cao Thanh
64 p | 212 | 51
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - GV.Ng.Khánh Trung
28 p | 290 | 50
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 4 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm
38 p | 173 | 44
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 1 - Nguyễn Thị Phương Dung
124 p | 52 | 17
-
Bài giảng Quản trị Marketing – Bài 4: Phân tích thị trường, hành vi khách hàng và lựa chọn thị trường mục tiêu
44 p | 91 | 12
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Bài 5: Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường
22 p | 84 | 10
-
Bài giảng Quản trị marketing - Trường CĐ Công nghiệp Tuy Hoà
50 p | 22 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 6: Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu (Đại học Kinh tế Quốc dân)
9 p | 46 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 3: Phát triển chiến lược cung ứng giá trị đáp ứng thị trường mục tiêu (Chương trình Sau đại học)
40 p | 40 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 3: Phát triển chiến lược cung ứng giá trị đáp ứng thị trường mục tiêu
31 p | 32 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 4 - TS. Nguyễn Hoài Long
33 p | 33 | 8
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Thu Hồng
82 p | 45 | 8
-
Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 3: Lựa chọn và định vị thị trường chiến lược của doanh nghiệp
6 p | 15 | 3
-
Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 0: Mở đầu
7 p | 24 | 2
-
Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 2: Phân tích tình thế thị trường chiến lược của doanh nghiệp
42 p | 20 | 2
-
Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 4: Các quyết định quản trị thị trường chiến lược của doanh nghiệp
8 p | 25 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn