intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

25
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của doanh nghiệp; quản trị thị trường chiến lược; nội dung quản trị thị trường chiến lược; một số xu thế quản trị thị trường chiến lược; tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị thị trường chiến lược - Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược

  1. Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
  2. Chiến lược 9
  3. Chiến lược kinh doanh Theo Johnson và Scholes, «Chiến lược là việc xác định định hướng và phạm vi hoạt động của một tổ chức trong dài hạn, ở đó tổ chức phải giành được lợi thế thông qua việc kết hợp các nguồn lực trong một môi trường nhiều thử thách, nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường và đáp ứng mong muốn của các tác nhân có liên quan đến tổ chức». Theo Michael Porter (1996), “Chiến lược là việc tạo ra một sự hài hòa giữa các hoạt động của một công ty. Sự thành công của chiến lược chủ yếu dựa vào việc tiến hành tốt nhiều việc… và kết hợp chúng với nhau… cốt lõi của chiến lược là “lựa chọn cái chưa được làm”.
  4. Chiến lược kinh doanh "CLKD còn được gọi là CL cạnh  Chiến lược đầu tư gắn với cặp sản phẩm–thị tranh hay đơn giản là CL định trường:  Cạnh tranh tại đâu vị, được hiểu là các công cụ,  Tập trung vào định vị giá trị khách hàng giải pháp, nguồn lực để xác  Điểm mạnh và năng lập vị thế CL nhằm đạt được lực cạnh tranh  Các chương trình và các mục tiêu dài hạn của một các chiến lược chức năng công ty" (M. Porter)
  5. Chiến lược kinh doanh Cạnh tranh tại đâu? Quyết định đầu tư gắn với cặp SP - TT Chiến lược kinh doanh Cạnh tranh như thế nào? Định vị giá trị Điểm mạnh và các năng lực Các chương trình và chiến lược cấp chức năng
  6. Định hướng tăng trưởng sản phẩm – thị trường
  7. Marketing và chiến lược kinh doanh Marketing - Là yếu tố nền tảng trong phân tích chiến lược kinh doanh - Định hướng chiến lược kinh doanh Chiến lược kinh doanh - Giải quyết các xung đột về sản phẩm và thị trường - Là căn cứ để doanh nghiệp hoàn thiện và phát triển chiến lược kinh doanh Marketing Chiến lược marketing và chiến lược kinh doanh - Marketing đóng vai trò đáp ứng và triển khai chiến lược kinh doanh và cũng là yếu tố ảnh hưởng hoặc định hướng chiến lược kinh doanh - Các quyết định về cặp SP – TT trong chiến lược kinh doanh được quyế định bởi marketing - Marketing là cơ sở để định vị giá trị cung cấp cho khách hàng và là căn cứ để phát triển năng lực và lợi thế cạnh tranh trong chiến lược kinh doanh - Marketing quyết định yếu tố năng lực và tài sản trong chiến lược kinh doanh của DN - Marketing ảnh hưởng đến hiệu quả hoạch định và triển khai các chiến lược tác nghiệp và quyết định sự thành công của chiến lược kinh doanh
  8. Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
  9. Quản trị thị trường chiến lược Chiến lược thị trường là một nội dung Thị trường chiến lược chiến lược trong đó xác định phương Thị trường chiến lược là đoạn thị thức tiếp cận thị trường của doanh trường có tính hấp dẫn và đầy tiềm nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu năng trong dài hạn, có khả năng đón chiến lược mà doanh nghiệp đã hoạch đầu nhu cầu của khách hàng trong định. tương lai. Chiến lược thị trường
  10. Quản trị thị trường chiến lược Quản trị thị trường chiến lược Quản trị thị trường chiến lược của doanh nghiệp là một quá trình quản trị từ phân tích, nhận dạng, hoạch định, lựa chọn, định vị giá trị trên các thị trường chiến lược, các công cụ marketing đáp ứng thị trường chiến lược đến tổ chức thực thi, kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đạt được các mục tiêu chiến lược marketing trên các thị trường chiến lược đó của doanh nghiệp. 17
  11. Quản trị thị trường chiến lược 1. Quản trị TTCL cho doanh nghiệp một cái nhìn dài hạn về thị trường Sự cần thiết quản trị thị 2. Quản trị TTCL giúp doanh nghiệp đối phó được với những trường chiến biến chuyển của thị trường. lược 3. Quản trị TTCL là hoạt động quản trị cho phép phối hợp các thị trường nhằm mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
  12. Tại sao phải quản trị thị trường chiến lược? Kết quả của việc Giúp DN đối phó Bắt buộc DN phải xem xét các lựa với các thay đổi có tầm nhìn dài chọn chiến lược chiến lược. hạn. Hỗ trợ cho việc Hiển thị các quyết Cung cấp một hệ phân tích và ra các định phân bổ thống kiểm soát và quyết định chiến nguồn lực quản trị chiến lược lược Cung cấp hệ thống liên lạc và phối hợp ngang, dọc.
  13. Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
  14. Nội dung quản trị thị trường chiến lược Nội dung 1. Phân tích tình thế thị trường chiến lược quản trị thị 2. Lựa chọn và định vị thị trường chiến lược trường chiến 3. Đáp ứng thị trường chiến lược lược
  15. Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
  16. Đặc điểm và xu thế của quản trị thị trường chiến lược Đặc điểm của quản trị thị trường chiến lược • Linh hoạt, đáp ứng nhanh với những thay đổi của môi trường • Chủ động và chủ động trước đối với thay đổi của môi trường • Có thể tác động tới môi trường • Phát huy các chiến lược sáng tạo • Dựa trên nền tảng mũi nhọn kinh doanh của doanh nghiệp để phát triển
  17. Định hướng bên ngoài, hướng về thị trường (hướng tới khách hàng, hướng tới đối thủ cạnh tranh, hướng tới các yếu tố môi trường) Xu thế của quản Đẩy mạnh chiến lược chủ động trước trị thị trường chiến lược Hướng tới thị trường toàn cầu
  18. Chương 1: Tổng quan về quản trị thị trường chiến lược 1.1 Chiến lược kinh doanh và thị trường chiến lược của DN 1.2 Quản trị thị trường chiến lược 1.3 Nội dung quản trị thị trường chiến lược 1.4 Một số xu thế quản trị thị trường chiến lược 1.5 Tình huống về nội dung quản trị thị trường chiến lược
  19. Tình huống 1 Quản trị thị trường chiến lược của Viettel Global tại châu Phi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2