
6.1.2. Những vấn đề lưu ý trong phát triển thương hiệu
• Căn cứ để phát triển thương hiệu
– Định hướng chiến lược thương hiệu của DN
– Bối cảnh cạnh tranh trên thị trường (sức ép cạnh tranh, nhu
cầu, thị hiếu của NTD..)
– Đặc thù của nhóm sản phẩm tương đồng, nhóm sản phẩm
cạnh tranh
– Khả năng mở rộng của nhóm sản phẩm, của thương hiệu phụ
• Một số lưu ý trong phát triển thương hiệu
– Nội dung của hoạt động phát triển thương hiệu sẽ phụ thuộc
nhiều vào đặc thù nhóm sản phẩm của doanh nghiệp
– Việc phát triển thương hiệu phải đảm bảo tính khả thi và khả
năng triển khai cũng như kiểm soát thương hiệu
–Quá trình phát triển thương hiệu luôn đi liền với hoạt động
thiết kế, triển khai và làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu