intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Phân tích môi trường quản lý của tập đoàn Apple

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:38

30
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Phân tích môi trường quản lý của tập đoàn Apple" này tập trung phân tích vào môi trường bên trong và môi trường bên ngoài của tập đoàn Apple, từ đó đưa ra những chiến lược mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Phân tích môi trường quản lý của tập đoàn Apple

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA KHOA HỌC QUẢN LÝ BỘ MÔN QUẢN LÝ HỌC BÀI THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG QUẢN LÝ CỦA TẬP ĐOÀN APPLE . GV hướng dẫn : TS Nguyễn Hữu Xuyên Nhóm 1 : Lưu Nguyễn Vân Anh Đào Văn Đại Bùi Thị Việt Anh Nguyễn Tiến Dũng Nguyễn Văn Mạnh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. ĐỀ BÀI Câu 2: Hãy nêu tên một tổ chức mà bạn quan tâm 1. Hãy phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài và bên trong của tổ chức. 2. Hãy cho biết những hoạt động mà tổ chức đã thực hiện để minh chứng cho sự thích ứng với sự thay đổi môi trườngbên ngoài của tổ chức. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. . Trụ sở chính : thung lũng máy tính ở Cupertino thuộc bang California Hoa Kì. Phone : +14089961010 Web: http/www.apple.com CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI - Môi trường kinh tế - Môi trường chính trị-pháp lý - Môi trường văn hóa xã hội - Môi trường công nghệ Môi trường chung - Môi trường tự nhiên - Môi trường quốc tế Môi trường bên ngoài Môi trường tác - Khách hàng nghiệp - Nhà cung cấp - Đối thủ cạnh tranh - Nhà nước CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. Môi trường chung . CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. Kinh tế  Từ năm 2008 kinh tế thế giới đối đầu với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. cho đến nay kinh tế thế giới phục hồi một cách chậm chạp. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. Kinh tế(2) Thu nhập của nhiều tầng lớp dân cư giảm, người dân tiết kiệm trong chi tiêu,… ảnh hưởng đến các tập đoàn IT lớn. trong đó có apple. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. Chính trị - pháp lý Thực trạng Apple kinh doanh trên phạm vi toàn cầu. môi trường chính trị, pháp luật đa dạng, phức tạp Để đưa được sản phẩm của mình thâm nhập vào thị trường.nghiên cứu kĩ lưỡng về chính trị, pháp luật của họ. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. Chính trị - pháp lý • Chính trị ổn định là điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường Thuận lợi • Bảo vệ được sáng chế,… cơ sở nghiên cứu phát triển công nghệ, tạo lợi thế cạnh tranh • Chính trị không ổn định cản trở việc mở rộng thị trường • Rào cản thương mại, bảo hộ mang tính quốc gia Khó khăn • Các vụ kiện quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm an toàn lao động gây rắc rối cho thương hiệu Apple CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Văn hóa-xã hội Ảnh hưởng: • Lựa chọn thị trường mục tiêu, lựa chọn các chiến lược marketing • Đến các quyết định về nhiệm vụ mục tiêu tổng quát của DN • Thực hiện các chiến thuật, các sách lược, các biện pháp cụ thể, các thao tác, hành vi cụ thể trong quá trình làm marketing. • Công cụ khác nhau của hệ thống marketing của DN : công cụ sản phẩm, phân phối và xúc tiến hỗn hợp. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Công nghệ Thực trạng mỹ đứng đầu thế giới về công nghệ Sở hữu nhiều phát minh sáng chế Công nghệ luôn tiến bộ với tốc độ chóng mặt CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. Công nghệ(2)  Bước đà để ngày càng phát Cơ triển  Không ngừng sáng tạo ra hội sản phẩm độc đáo, cao cấp.......  Có thể bị tụt hậu bất cứ lúc Thách nào thức  Yêu cầu vốn đầu tư lớn CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. Tự nhiên  Thực trạng  Lạm dụng tài nguyên thiên nhiên gây hậu quả nghiêm trọng  Hiện nay đang nỗ lực sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, giảm tối đa thành phần độc hại trong sản phẩm, tăng tỉ lệ tái chế.........  Ảnh hưởng  Ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, nhân viên trực tiếp sản xuất, người tiêu dùng  Giảm sự tin cậy của khách hàng đến sản phẩm Hướng tới CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Quốc tế Thực trạng: + Sự hợ nhất các nền kinh tế + Tự do hóa thương mại phạm vi quốc tế, khu vực + Tổ chức: WTO, EU, ASEAN,........... Tác động Cơ hội: Thị trường quốc tế mở rộng, nâng cao sức cạnh tranh, tiếp cận công nghệ kĩ thuật hiện đại Thách thức: Sức ép cạnh tranh, chịu tác động luật lệ khắt khe của nhiều nước CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  15. Môi trường tác nghiệp . CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  16. Khách hàng Thực trạng: • Trình độ nhận thức, học vấn ngày càng cao: vốn hiểu biết ngày càng cao • Các sản phẩm công nghệ ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi • 61% hộ gia đình có trẻ nhỏ sở hữu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  17. Khách hàng Sức ép của khách hàng lên Apple : • Thị hiếu và đòi hỏi của khách hàng ngày càng khắt khe. • Nhu cầu cao về hàng công nghệ, điện thoại thông minh và họ có nhiều sự lựa chọn từ các nhà sản xuất. • Nhu cầu của khách hàng về những sản phẩm cao cấp hạng sang ngày càng tăng. • Khách hàng trẻ tuổi chiếm tỷ lệ cao,xu hướng thay đổi sản phẩm nhanh. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  18. Nhà cung cấp Đầu Apple Đầu ra vào  Quanta  AT&T Computer  Verizon  Foxconn Communications  TPK Holdings  Samsung  Catcher Technology  Wintek Đánh giá: Các nhà cung  Toshiba cấp đều có quy mô, thương  Intel hiệu lớn => Khả năng thay thế là rất khó khăn CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  19. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  20. Đối thủ cạnh tranh CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2