Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT
lượt xem 3
download
Báo cáo này trình bày thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản lý; những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các cuộc họp cụ thể tại trường THCS Dur Kmăn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập Tự do Hạnh phúc BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN Họ và tên: Bùi Thị Hồng Thương Năm sinh: 1979 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm Tiếng Anh Chức năng, nhiệm vụ được phân công: Bí ThưHiệu trưởng Đơn vị công tác: Trường THCS Dur Kmăn II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp: Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT. 2. Thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản lý. Qua kiểm tra hồ sơ cá nhân của giáo viên, hồ sơ các bộ phận, đoàn thể nhà trường, sổ ghi chép các cuộc họp cá nhân cũng như của các đoàn thể, bộ phận tôi nhận thấy có nhiều hạn chế trong việc triển khai họp theo hình thức thuyết trình, ghi chép sổ họp truyến thống có một số hạn chế, thực trạng như sau: Việc ghi chép sổ họp sơ sài, nội dung không đảm bảo. Có nhiều giáo viên, nhân viên sổ họp chỉ ghi thời gian, người chủ trì, thư ký cuộc họp, phần nội dung để trống. Nội dung thảo luận ý kiến cuộc họp không đa dạng, ít tập trung bàn giải pháp, biện pháp thực hiện. Kết luận cuộc họp chung chung, thậm chí không có kết luận cuộc họp. Thời gian triển khai họp mất nhiều buổi trong tháng (Chi bộ: 01 buổi; Nhà trường 01 buổi, CĐ và CM 01: buổi) Qua trao đổi giáo viên, nhân viên để nắm bắt về các thực trạng, tìm hiểu mọi người có nhớ nội dung cần thực hiện trong tháng, tiến độ thực hiện, hiệu quả chất lượng công việc thì dường như họ không thể trả lời và đưa ra minh chứng xác đáng, đa phận họ khẳng định vì người chủ trì triển khai nội dung nhanh, không ghi chép kịp. Từ thực trạng, tồn tại trên, vào đầu năm học 20182019, tôi đã mạnh dạn, tích cực thực hiện “Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT” thay cho việc việc triển khai họp theo hình thức thuyết trình, ghi chép sổ họp truyến thống. 3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp. Yếu tố khách quan: Việc sử dụng CNTT trong triển khai các cuộc họp là một trong các nội dung yêu cầu thực hiện trong đổi mới công tác quản lý 1
- trường học theo tinh thần chỉ đạo của Nghị quyết số số 29NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Là việc làm tất yếu trong xu hướng phát triển khoa học kỹ thuật của thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. Cũng như việc tiết kiệm thời gian họp nhưng vẫn đảm bảo triển khải đầy đủ nội dung đến tập thể CCVC nhà trường rất thiết thực đối với đội ngũ CCVCNLĐ tại đơn vị. Yếu tố chủ quan: Việc triển khai cuộc họp sử dụng CNTT thay cho hình thức hình thức thuyết trình, ghi chép sổ họp truyến thống sẽ thu hút hứng thú người họp, không gây ra sự nhàm chán so với cách họp thuyết trình, ghi chép truyền thống. Người họp nắm bắt đầy đủ nội dung cuộc họp, nội dung đánh giá, kế hoạch triển khai, hợp lý, khoa học bám sát kế hoạch năm, kì, tháng, tuần, minh chứng đảm báo chính xác, phát huy nhiều các ý kiến xây dựng, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp thực hiện. Do vậy chất lượng, hiệu quả thực thi nhiêm vụ tốt hơn. 4. Các Giải pháp quản lý. Để thực hiện giải pháp “Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT” nhà quản lý giáo dục phải thực hiện các nội dung sau: Trang bị hệ thống phòng họp được lắp đặt các thiết bị tối thiểu như máy chiếu, màn hình chuyến cố định (có thể lưu động trong trường hợp cần thiết), lap top, …. đề phục phục cho việc trình chiếu nội dung cuộc họp thay cho việc thuyết trình, đọc trước cuộc họp. Nội dung họp (Đánh giá kết quả tháng/quý trước, triển khai kế hoạch nhiệm vụ tháng/quý sau…) triển khai, hợp lý, khoa học bám sát kế hoạch năm, kì, tháng, tuần, minh chứng đảm báo chính xác, phát huy nhiều các ý kiến xây dựng, đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp thực hiện. Nội dung họp phải được đăng tải trên trang công văn trực tuyến nội bộ ngành GDĐT (OMS), phần mềm Smas, trang Website đơn vị trước ngày họp 35 ngày, để đội ngũ CCVCngười lao động kịp thời, tiếp cận nắm bắt, có ý kiến xây dựng hoàn chỉnh,bổ sung các giải pháp thực hiện hiệu quả, đồng thời in văn bản đóng tập lưu trữ đầy đủ, có căn cứ để các cá nhân, bộ phận kiểm tra, theo dõi tiến độ thực hiện. Nội dung được trình chiếu trên màn hình lớn, thu hút sự tập trung người họp, chủ trì cuộc họp không phải báo cáo thuyết trình, cuộc họp diễn ra thoải mái, tập trung trao đổi ý kiến xây dựng, bàn các giải pháp thực hiện và tiết kiệm được nhiều thời gian. Thực hiệp tích hợp các văn bản triển khai của các cấp về chỉ đạo thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; nội quy, quy chế, hướng dẫn, nhiệm vụ năm học của ngành GDĐT; nội dung họp 2
- lãnh đạo mở rộng, họp chi bộ, hội đồng sư phạm và các văn bản khác của đơn vị trực tiếp trong phần triển khai cuộc họp giúp toàn thể CCVCNLĐ cập nhật toàn bộ văn bản để nghiên cứu, nắm bắt thực hiện, đồng thời lưu trữ các văn bản trên cùng một trang thư mục theo từng tháng giúp cho việc lưu trữ khoa học, tiện lợi dễ tìm kiếm tra cứu về sau khi cần thiết. 5. Minh chứng kèm theo giải pháp. Phòng họp được trang bị máy chiếu, màn hình chiếu, hệ thống kết nối láp top với máy chiều, hệ thống wifi... Trang thư mục triển khai nội dung, văn bản chỉ đạo theo chủ đề, theo năm, quý, kì, tháng. Văn bản đăng tải trên trang công văn trực tuyến tuyến nội bộ ngành GDĐT (OMS), phần mềm Smas, trang Website đơn vị. Hồ sơ lưu về nội dung hội họp tại nhà trường, chuyên môn, các bộ phận, Thư ký hội đồng sư phạm, Tập lưu trữ các cuộc họp tại cá nhân CCVCNLĐ. 6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo. Tiếp tục nghiên cứu ứng dụng CNTT để nâng cao việc triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp đến người thực hiện nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, phạm vi triển khai đa dạng, đảm bảo công tác lưu trữ hồ sơ, hạn chế việc ghi chép xong CCVCNLD vẫn nắm bắt, lưu trữ đầy đủ nội dung tinh thần các cuộc họp để thực hiện hiệu quả góp phần xậy dựng phát triển nhà trường. (Có các phụ lục 1,2,3,4 kèm theo) 7. Đề xuất, kiến nghị: Đề nghị tập thể CCVCNLĐ nâng cao việc sử dụng CNTT để cập nhật các phần mềm, trang Website để lấy nội dung cuộc họp nhà trường triển khai, nghiên cứu, bổ sung ý kiến, giải pháp thực hiện. Đề nghị phòng GDĐT, các cấp công nhận hồ sơ lưu trữ của nhà trường, hồ sơ cá nhân CCVC và các bộ phận về việc ứng dụng CNTT trong triển khai cuộc cuộc họp. XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ NGƯỜI LÀM BÁO CÁO XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 3
- 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp trong công tác tham mưu để tăng cơ sở vất chất ở trường Mầm non Họa Mi
10 p | 66 | 9
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp xử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy trẻ mầm non
6 p | 51 | 8
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng môn Làm quen chữ cái vùng Đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Mầm non Bình Minh
13 p | 42 | 7
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội có hiệu quả
8 p | 64 | 6
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Biện pháp quản lí chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
10 p | 48 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên dạy tốt môn làm quen với toán 5-6 tuổi
7 p | 65 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số giải pháp làm tốt công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ
4 p | 34 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu.
7 p | 26 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một vài giải pháp giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên tại trường Tiểu học Trưng Vương
4 p | 29 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Nâng cao công tác chỉ đạo đội ngũ giáo viên ra đề kiểm tra định kì theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
7 p | 46 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu
7 p | 27 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Giải pháp tăng cường công tác quản lý giáo dục giáo dục dân tộc trường Tiểu học Võ Thị Sáu
8 p | 33 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tại trường THCS Lê Văn Tám
11 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục góp phần nâng cao chất lượng trang thiết bị phục dạy học, cơ sở vật chất nhà trường
1 p | 58 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho giáo viên môn Làm quen với toán
5 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo công tác soạn giảng để nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường tiểu học
13 p | 41 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà tại trường THCS Lê Quý Đôn
8 p | 62 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn