Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số giải pháp làm tốt công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ
lượt xem 5
download
Mời các bạn cùng tham khảo báo cáo để nắm chi tiết thực trạng, những khó khăn trong công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ từ đó đề xuất một số giải pháp cho trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số giải pháp làm tốt công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập Tự do Hạnh phúc BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN Họ và tên: Lê Công Khôi Năm sinh:12101969 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học Sư phạm Giáo dục tiểu học Chức năng, nhiệm vụ được phân công: Hiệu trưởng Đơn vị công tác: Trường TH Nguyễn Văn Trỗi II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp: Một số giải pháp làm tốt công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ. 2. Thực trạng tình hình của tập thể trước khi chưa thực hiện giải pháp quản lý năm học 20172018. * Về đội ngũ cán bộ viên chức Tổng số CBVC: 46 ; Nữ 32, DT: 01 Đảng viên: 16, Nữ: 09 CBQL: 03; Nữ: 01. Trình độ chuyên môn: ĐH 19; CĐ: 18; TC : 08 ;12/12: 01 * Về học sinh Tổng số lớp: 23 Tổng số học sinh đầu năm học: 639em. Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, mọi công việc dù nhỏ hay lớn khi nó không còn phù hợp dẫn đến chất lượng sẽ giảm theo thì mỗi chúng ta cần suy nghĩ cách làm mới để nâng cao chất lượng công việc. Với vai trò là người đứng đầu cơ quan, qua kiểm tra, giám sát bản thân tôi nhận thấy chất lượng thể dục đầu giờ của học sinh còn hạn chế nên cần có một số giải pháp nâng cao chất lượng cho việc tập thể dục đầu giờ. 3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp. Trong quá trình tổ chức cho học sinh tập thể dục buổi sáng, bài thể dục truyền thống, nhiều học sinh tập với hình thức miễn cưỡng, thiếu tập trung. 1
- Giáo viên nhắc nhở các em nhiều nhưng kết quả vẫn không như mong muốn. Hơn nữa các em là lứa tuổi tiểu học thích vừa học vừa chơi, thích múa hát tập thể vui nhộn. Dựa vào tâm lý lứa tuổi học sinh tôi chỉ đạo ban hoạt động ngoài giờ lên lớp cần thay đổi cách làm, tạo không khí thỏa mái trong buổi tập thể dục. Thay bằng các bài tập thể dục bằng các bài thể dục vừa tập vừa nghe nhạc để các em ham thích hơn. 4. Giải pháp công tác. Qua thực trạng tại đơn vị tôi bắt đầu suy nghĩ và tìm ra giải pháp cho vai trò là người đứng đầu, thường xuyên điều chỉnh các giải pháp và đã đi đến thành công hơn trước.Và đây là các giải pháp tôi xin chia sẽ sau đây: 4.1. giải pháp thứ nhất: Thay nhịp trống bằng bài nhạc. Tôi yêu cầu họp ban hoạt động ngoài giờ lên lớp đánh giá thực trạng việc học sinh thực hiện thể dục đầu giờ, nêu ra những ưu khuyết điểm. Cần làm mới điều gì để nâng cao chất lượng buổi tập. Bản thân tôi chốt lại và yêu làm mới bằng cách thay nhịp trống bằng bài nhạc tạo sự hưng phấn cho học sinh khi tập. Phân công nhiệm vụ cho từng thành viên chuẩn bị. Đối với tổng phụ trách đội và giáo viên thể dục chuẩn bị luyện tập mẫu cho học sinh. Nhà trường chuẩn bị âm thanh loa máy, băng đĩa. Cách thực hiện: Tổng phụ trách đội và giáo viên thể dục tập trước xem có gí vướng mắc cùng nhau thống nhất điều chỉnh. Tập huấn cho anh chị giáo viên phụ trách sao nhi và chi đội. Giáo viên nắm vững để tập cho học sinh mình phụ trách. Tập huấn cho chi đội mẫu, để các em giúp thầy cô tập lại cho các bạn. Tất cả các thành viên nêu trên đều được tập thành thạo và sau đó tiến hành tập toàn trường. Đối với nhạc nền, yêu cầu bài nhạc phải kết thúc cùng lúc với bài thể dục. Nhịp bài nhạc vừa với tốc độ của nhịp bài thể dục. Nội dung vui nhộn, trong sáng, phù hợp với lứa tuổi học sinh. 4.2. Giải pháp thứ hai: Thay bài thể dục truyền thống bằng bài thể dục đồng diễn Nếu chỉ tập mãi một bài thể dục các em sẽ bị nhàm chán, vì vậy cần thay bằng bài bài thể dục đồng diễn nhưng có tác dụng luyện tập cơ thể như nhau. Chọn các bài nhạc có nội dung giáo dục vệ sinh thân thể, thói quen sống văn minh, nề nếp, có nội dung tuyên truyền để các em vừa tập thể dục lại vừa nắm được nội dung tuyên truyền đó để thực hiện. Chúng tôi đã tổ chức luyện tập bài thể dục đồng diễn với bài nhạc “Tay 2
- sạch bé ngoan” trong chương trình “Vệ sinh nước sạch Nông thôn”. Bài tập này là thể hiện những động tác rửa tay, những động tác mô tả cách làm vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi công cộng. Giáo dục các em biết giữ vệ sinh chung những khu vệ sinh công cộng. 4.3. Giải pháp thứ ba: Thay bài thể dục bằng bài nhảy dân vũ Lứa tuổi Tiểu học các em thích được múa hát, vì vậy ta thay các bài thể dục bằng các bài nhảy dân vũ sân trường. Thông qua các điệu nhảy các em cũng có thể phát huy năng khiếu thẩm mỹ của bản thân. Thể hiệu bản thân trước tập thể, các em cố gắng tập trung tập tốt hơn. Ví dụ: Sử dụng bài nhạc “Con đường đến trường”. Các em nhảy và hát theo bài nhạc, tạo âm vang sôi động trong sân trường. Thông qua bài tập này các em hiểu được nội dung bài nhạc. Tạo sự kết nối tình bạn, giáo dục các em biết quý trọng ngôi trường, quý trọng tình thầy, tình bạn. Làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. 5. Minh chứng kèm theo giải pháp. Làm tốt được các giải pháp trên góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tốt nề nếp tập thể dục đầu giờ, chất lượng được nâng cao, học sinh ham thích và tập nghiêm túc, và sau đây là một số minh chứng cho sự thành công các giải pháp đã nêu: Nội dung minh chứng Mức Trước khi có giải Sau khi có giải pháp độ so pháp sánh Học sinh ham thích % 76% 100% tập thể dục đầu giờ Học thực hiện % 85% 100% nghiêm túc bài thể dục 6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo. Thương xuyên thay các bài nhạc phù hợp với động tác bài thể dục buổi sáng để tránh sự nhàm chán cho học sinh khi tập thể dục. Tìm các bài dân vũ phù hợp với lứa tuổi học sinh thay cho các bài đã tập. Luôn tạo không khí vui tươi thỏa mái cho bài thể dục đầu giờ. 7. Đề xuất, kiến nghị Đối với tập thể đơn vị, cần quan tâm đến hoạt động ngoài giờ lên lớp, quan tâm đến nề nếp, thể dục đầu giờ, các buổi sinh hoạt tập thể để phong trào 3
- sinh hoạt ngoài trời ngày càng chất lượng hơn. XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ NGƯỜI LÀM BÁO CÁO (Ký, đóng dấu) Trịnh Thi Thu Thủy Lê Công Khôi XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp trong công tác tham mưu để tăng cơ sở vất chất ở trường Mầm non Họa Mi
10 p | 66 | 9
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp xử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy trẻ mầm non
6 p | 51 | 8
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng môn Làm quen chữ cái vùng Đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Mầm non Bình Minh
13 p | 42 | 7
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội có hiệu quả
8 p | 64 | 6
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Biện pháp quản lí chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
10 p | 48 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên dạy tốt môn làm quen với toán 5-6 tuổi
7 p | 65 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Nâng cao công tác chỉ đạo đội ngũ giáo viên ra đề kiểm tra định kì theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
7 p | 46 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu.
7 p | 26 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một vài giải pháp giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên tại trường Tiểu học Trưng Vương
4 p | 29 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu
7 p | 27 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Giải pháp tăng cường công tác quản lý giáo dục giáo dục dân tộc trường Tiểu học Võ Thị Sáu
8 p | 33 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tại trường THCS Lê Văn Tám
11 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo công tác soạn giảng để nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường tiểu học
13 p | 41 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục góp phần nâng cao chất lượng trang thiết bị phục dạy học, cơ sở vật chất nhà trường
1 p | 58 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho giáo viên môn Làm quen với toán
5 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT
4 p | 44 | 3
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà tại trường THCS Lê Quý Đôn
8 p | 62 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn