intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu

Chia sẻ: Dung Hoang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

28
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo này tìm hiểu về thực trạng công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh và các giải pháp hoàn thiện cho trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN ­ Họ và tên : Nguyên Thành Đ ̃ ạt                Năm sinh: 1967 ­ Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: ĐHSPTH ­ Chức năng, nhiệm vụ được phân công: Phó Hiêu Tr ̣ ưởng ­ Đơn vị công tác : Trương TH Võ Th ̀ ị Sáu II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh  trường Tiểu học Võ Thị Sáu. 2. Thực trạng tình hình của tập thể  trường trước khi chưa thực  hiện giải pháp quản lý Trường TH Võ Thị  Sáu nơi bản thân đang công tác có những điều kiện   thuận lợi và khó khăn như sau:  a. Thuân l ̣ ợi: Trường TH Võ Thị Sáu trong những năm gần đây, được sự  quan tâm của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn  thể, đặc biệt là sự  quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự  nổ  lực của   tập thể  cán bộ  giáo viên, cha me học sinh tích cực  ủng hộ  nhà trường về  tinh  
  2. thần, vật chất, sức người, sức   của nên cơ  sở  vật chất nhà trường ngày càng  đầy đủ hơn.    b.  Khó khăn: Nhà trường có 3 nhiều phân hiệu, các điểm trường cách xa   nhau. Trường còn thiếu phòng học, phòng chức năng; các phòng học được xây   dựng từ khá lâu nên xuống cấp trầm trọng. Sân chơi, bãi tập bằng sân đất, chưa có độ bằng phẳng. Hàng rào hư hỏng, sắt đã mục và gỉ sét. Bàn ghế, tủ, cửa lâu năm nên cũng đã mục nát. Kinh phí đầu tư  cơ  sở  vật chất trường học chi từ  quỹ chi thường xuyên  nên rất ít.,  Đời sống của nhân dân trên địa bàn còn nghèo nên công tác xã hội hóa giáo   dục khó thực hiện. Nhận thức của một bộ phận thanh thiếu niên trong thôn buôn còn thấp nên  việc bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn.  3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp Bản thân nhận thấy cơ sở vật chất  ổn định sẽ  là yếu tố  quyết định đến  nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt trường lớp sạch đẹp là  nguồn cảm hứng đưa các em đến trường. Trường TH Võ Thị  Sáu đóng trên 7  thôn buôn và trên 90% là con em người đồng bào dân tộc thiểu số nên việc duy  trì sĩ số học sinh là một nhiệm vụ trọng yếu của nhà trường. 
  3. Bên cạnh ấy, tôi nhận thấy việc xây dựng cơ sở vật chất trong giai đoạn  hiện nay dang còn khó khăn, quỹ  chi thường xuyên thì ít, vốn xã hội hóa thì  không có… với quan điểm “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó ngàn lần dân  liệu cũng xong” không thể để trường lớp lụp xụp. Công tác xã hội hóa giáo dục  đã ứng dụng từ lâu đối với  các vùng thuận lợi nhưng còn vùng khó khăn thì ứng  dụng sẽ không dễ tí nào nhưng bản thân nghĩ nếu kế hoạch hợp lí, nếu sự đóng  góp không nhiều và mục tiêu là phục vụ  cho con em của dân thì người dân sẽ  ủng hộ, Để  giải quyết cho trường khang trang hơn, một vấn đề  rất khó khăn và  phức tạp bởi cấp trên còn nhiều nơi phải đầu tư; Bản thân luôn nghĩ : Tất cả vì   học sinh thân yêu” Chính vì vậy,  việc đưa ra giải pháp “Công tác vận động tu  sửa   phòng  học   và  xây  dựng  bãi  tập  cho   học  sinh   trường  Tiểu  học  Võ  Thị  Sáu”.là cần thiết. 4. Giải pháp công tác a. Công tác xây dựng kế hoạch Bản thân, đầu năm xây dựng kế hoạch tu bổ và xây dựng cơ sở vật chất   cho cả năm học, kì, tháng. Kế hoạch phải rõ ràng, chi tiết tu sửa, xây dựng gì? ở  đâu? Thời gian nào? Kinh phí bao nhiêu? Cần nguồn nhân lực nào?...và kế hoạch   xây dựng lâu dài cho những năm tiếp theo. b. Công tác tham mưu  ­ Tham mưu với Hiệu trưởng:  Trình kế hoạch được xây dựng rõ ràng để  hiệu trưởng có cơ  sở  chỉ  đạo  và tham mưu với cấp trên;
  4. Tham mưu với hiệu trưởng, đưa nội dung sơn mới lớp học các phân hiệu  bằng nguồn vốn đóng góp tự  nguyện của cha mẹ  học sinh vào kế  hoạch của   năm; Tham mưu triển khai kế hoạch đến giáo viên chủ  nhiệm trong cuộc họp   cơ quan, họp cha mẹ học sinh đầu năm;  Tham mưu đưa nội dung trên là một trong những tiêu chí để  nhà trường  làm cơ sở cho công tác thi đua khen thưởng.  Tham mưu dự kiến làm bãi tập cho học sinh bằng nguồn vốn tham mưu   từ  các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và tiếp tục tham mưu với lãnh đạo thôn   (buôn), Đảng ủy, UBND xã Ea Bông hỗ trợ. ­ Tham mưu với các cấp Tham mưu với Đảng ủy xã: công tác chỉ đạo về việc nhà trường chưa có  đầy đủ bãi tập cho học sinh. Tham mưu UBND xã: hỗ  trợ  xi măng, cát để  làm bãi tập từ  nguồn vốn   trích cho giáo dục.  Tham mưu với lãnh đạo thôn (buôn): liên hệ các doanh nghiệp gạch ngói  đóng trên địa bàn ủng hộ gạch lát sân. c. Tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh thông qua giáo viên; vận  động các chủ lò gạch thông qua trưởng thôn (buôn) ­ Tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh thông qua giáo viên:
  5. Trong cuộc họp cơ  quan, bản thân giải trình chi tiết kế  hoạch đề  ra và  nêu rõ tác dụng, ý nghĩa của công việc nếu công tác tuyên truyền của giáo viên  chủ nhiệm đến cha mẹ học sinh tốt thì mọi việc sẽ thành công. ­ Vận động các chủ lò gạch thông qua trưởng thôn (buôn): Trưởng thôn (buôn) là người quan hệ và có tầm ảnh hưởng đến nhà kinh  doanh thông qua tài nguyên đất sét nên việc vận động các nhà doanh nghiệp ủng   hộ gạch xây dựng công trình gắng trên địa phương là rất đễ dàng.   *Bên cạnh các giải pháp chính các bước sau đây bổ  trợ  và rất cần thiết  để đưa đến thành công: ­ Công tác chỉ đạo thi công: được sự thống nhất của Hiệu trưởng, tôi tiến   hành lên kế  hoạch chi tiết, họp GVCN và cha mẹ  học sinh lớp nêu nội dung   công việc và thời gian cần làm, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên cụ thể. ­ Công tác kiểm tra, giám sát: trong thời gian thi công, bản thân thường đi  cùng để kịp thời xử lý các nội dung cần làm cho hợp lý và kịp thời báo cáo với  lãnh đạo tiến trình hoàn thành và những nội dung chưa đạt… ­ Công tác báo cáo, nghiệm thu và rút kinh nghiệm: công việc hoàn tất,   chúng tôi kiểm tra toàn bộ  nội dung công việc đã làm, họp để  báo cáo kết quả  cuối cùng và cùng rút kinh nghiệm cho những lần làm tiếp theo. Bản thân tổng hợp, báo cáo Hiệu trưởng các nội dung đã sửa chữa, so  sánh kinh phí dự  toán và sau khi hoàn thiện công việc; Lắng nghe góp ý của   Hiệu trưởng để rút kinh nghiệm lần sau.   Nghiêm túc báo cáo, tiếp thu các ý kiến và rút kinh nghiệm trong buổi  nghiệm thu các công trình xây dựng đã đầu tư tại trường.
  6. 5. Minh chứng kèm theo giải pháp Từ  tháng 10 năm 2018 đến nay, bản thân đề  ra các giải pháp và được sự  đồng ý của Hiệu trưởng cho phép thực hiện các giải pháp; hiệu quả trong công  tác tham mưu về xây dựng cơ sở vật chất tốt hơn , cụ thể:  Tham mưu sơn mới được 5 phòng học tại phân hiệu buôn Sah và buôn   Dham bằng nguồn vốn nhân dân tự đóng góp.  Tham   mưu   với   Trưởng   thôn   buôn   Sah   để   liên   hệ   với   các   nhà   doanh  nghiệp ủng hộ gần 10 thiên gạch để gạch lát bãi tập cho học sinh tại phân hiệu   buôn Sah.   6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo Cơ  sở  vật chất nhà trường còn nghèo, vì vậy năm hoc 2019 – 2020 nhà ̣   trương tiêp tuc tham m ̀ ́ ̣ ưu với lãnh đạo các cấp quan tâm hơn nữa trong công tác  xây dựng CSVC tạo môi trường Xanh­ Sạch­ Đẹp trong và ngoài lớp để  huy  ̣ ́ ương.  đông các em đên tr ̀ Tham mưu Hiệu trưởng thực hiện chi tiêu tiết kiệm các hạng mục chưa   cần thiết để đầu tư vào tu bổ xây dựng cơ sở vật chất. Duy trì tốt Tổ bảo quản và tu bổ cơ sở vật chất nhà trường nhằm kịp thời   sửa chữa các hạng mục nhỏ để bảo tồn cơ sở vật chất. .  Tăng cường công tác xã hội hóa Giáo dục trong nhân dân để  tiếp tục sơn   mới các phòng học đã cũ; quan hệ với các doanh nghiệp gạch, ngói để xây dựng  bãi tập cho học sinh ngày càng rộng hơn. 7. Đề xuất, kiến nghị
  7. ̣ Lanh đao các c ̃ ơ quan câp trên, nganh GD&ĐT huy ́ ̀ ện Krông Ana, UBND xã   Ea Bông, các đơn vị kết nghĩa với thôn buôn, trường học quan tâm, tao điêu kiên ̣ ̀ ̣   ́ ỡ vê xây d giup đ ̀ ựng cơ sở vật chất nhà trường, công tac quan ly nha tr ́ ̉ ́ ̀ ương, ky ̀ ̉  năng tham mưu đê lãnh đ ̉ ạo nhà trường lam tôt nhi ̀ ́ ệm vụ Giao duc đ ́ ̣ ược giao. .        XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ           NGƯỜI LÀM BÁO CÁO               HIỆU TRƯỞNG                                    Thái Thị Hoài Thu                  Nguyên Thành Đ ̃ ạt      XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ  ĐÀO TẠO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2