Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu.
lượt xem 4
download
Báo cáo tìm hiểu thực trạng của phòng học, bãi tập của học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập hỗ trợ dạy và học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu.
- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập Tự do Hạnh phúc BÁO CÁO GIẢI PHÁP CÔNG TÁC QUẢN LÝ I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN Họ và tên : Nguyên Thành Đ ̃ ạt Năm sinh: 1967 Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: ĐHSPTH Chức năng, nhiệm vụ được phân công: Phó Hiêu Tr ̣ ưởng Đơn vị công tác : Trương TH Võ Th ̀ ị Sáu II. NỘI DUNG 1. Tên giải pháp Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu. 2. Thực trạng tình hình của tập thể trường trước khi chưa thực hiện giải pháp quản lý Trường TH Võ Thị Sáu nơi bản thân đang công tác có những điều kiện thuận lợi và khó khăn như sau: a. Thuân l ̣ ợi: Trường TH Võ Thị Sáu trong những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự nổ lực của tập thể cán bộ giáo viên, cha me học sinh tích cực ủng hộ nhà trường về tinh
- thần, vật chất, sức người, sức của nên cơ sở vật chất nhà trường ngày càng đầy đủ hơn. b. Khó khăn: Nhà trường có 3 nhiều phân hiệu, các điểm trường cách xa nhau. Trường còn thiếu phòng học, phòng chức năng; các phòng học được xây dựng từ khá lâu nên xuống cấp trầm trọng. Sân chơi, bãi tập bằng sân đất, chưa có độ bằng phẳng. Hàng rào hư hỏng, sắt đã mục và gỉ sét. Bàn ghế, tủ, cửa lâu năm nên cũng đã mục nát. Kinh phí đầu tư cơ sở vật chất trường học chi từ quỹ chi thường xuyên nên rất ít., Đời sống của nhân dân trên địa bàn còn nghèo nên công tác xã hội hóa giáo dục khó thực hiện. Nhận thức của một bộ phận thanh thiếu niên trong thôn buôn còn thấp nên việc bảo vệ cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn. 3. Những yếu tố khách quan, chủ quan trong việc đưa ra giải pháp Bản thân nhận thấy cơ sở vật chất ổn định sẽ là yếu tố quyết định đến nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đặc biệt trường lớp sạch đẹp là nguồn cảm hứng đưa các em đến trường. Trường TH Võ Thị Sáu đóng trên 7 thôn buôn và trên 90% là con em người đồng bào dân tộc thiểu số nên việc duy trì sĩ số học sinh là một nhiệm vụ trọng yếu của nhà trường.
- Bên cạnh ấy, tôi nhận thấy việc xây dựng cơ sở vật chất trong giai đoạn hiện nay dang còn khó khăn, quỹ chi thường xuyên thì ít, vốn xã hội hóa thì không có… với quan điểm “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó ngàn lần dân liệu cũng xong” không thể để trường lớp lụp xụp. Công tác xã hội hóa giáo dục đã ứng dụng từ lâu đối với các vùng thuận lợi nhưng còn vùng khó khăn thì ứng dụng sẽ không dễ tí nào nhưng bản thân nghĩ nếu kế hoạch hợp lí, nếu sự đóng góp không nhiều và mục tiêu là phục vụ cho con em của dân thì người dân sẽ ủng hộ, Để giải quyết cho trường khang trang hơn, một vấn đề rất khó khăn và phức tạp bởi cấp trên còn nhiều nơi phải đầu tư; Bản thân luôn nghĩ : Tất cả vì học sinh thân yêu” Chính vì vậy, việc đưa ra giải pháp “Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu”.là cần thiết. 4. Giải pháp công tác a. Công tác xây dựng kế hoạch Bản thân, đầu năm xây dựng kế hoạch tu bổ và xây dựng cơ sở vật chất cho cả năm học, kì, tháng. Kế hoạch phải rõ ràng, chi tiết tu sửa, xây dựng gì? ở đâu? Thời gian nào? Kinh phí bao nhiêu? Cần nguồn nhân lực nào?...và kế hoạch xây dựng lâu dài cho những năm tiếp theo. b. Công tác tham mưu Tham mưu với Hiệu trưởng: Trình kế hoạch được xây dựng rõ ràng để hiệu trưởng có cơ sở chỉ đạo và tham mưu với cấp trên;
- Tham mưu với hiệu trưởng, đưa nội dung sơn mới lớp học các phân hiệu bằng nguồn vốn đóng góp tự nguyện của cha mẹ học sinh vào kế hoạch của năm; Tham mưu triển khai kế hoạch đến giáo viên chủ nhiệm trong cuộc họp cơ quan, họp cha mẹ học sinh đầu năm; Tham mưu đưa nội dung trên là một trong những tiêu chí để nhà trường làm cơ sở cho công tác thi đua khen thưởng. Tham mưu dự kiến làm bãi tập cho học sinh bằng nguồn vốn tham mưu từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và tiếp tục tham mưu với lãnh đạo thôn (buôn), Đảng ủy, UBND xã Ea Bông hỗ trợ. Tham mưu với các cấp Tham mưu với Đảng ủy xã: công tác chỉ đạo về việc nhà trường chưa có đầy đủ bãi tập cho học sinh. Tham mưu UBND xã: hỗ trợ xi măng, cát để làm bãi tập từ nguồn vốn trích cho giáo dục. Tham mưu với lãnh đạo thôn (buôn): liên hệ các doanh nghiệp gạch ngói đóng trên địa bàn ủng hộ gạch lát sân. c. Tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh thông qua giáo viên; vận động các chủ lò gạch thông qua trưởng thôn (buôn) Tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh thông qua giáo viên:
- Trong cuộc họp cơ quan, bản thân giải trình chi tiết kế hoạch đề ra và nêu rõ tác dụng, ý nghĩa của công việc nếu công tác tuyên truyền của giáo viên chủ nhiệm đến cha mẹ học sinh tốt thì mọi việc sẽ thành công. Vận động các chủ lò gạch thông qua trưởng thôn (buôn): Trưởng thôn (buôn) là người quan hệ và có tầm ảnh hưởng đến nhà kinh doanh thông qua tài nguyên đất sét nên việc vận động các nhà doanh nghiệp ủng hộ gạch xây dựng công trình gắng trên địa phương là rất đễ dàng. *Bên cạnh các giải pháp chính các bước sau đây bổ trợ và rất cần thiết để đưa đến thành công: Công tác chỉ đạo thi công: được sự thống nhất của Hiệu trưởng, tôi tiến hành lên kế hoạch chi tiết, họp GVCN và cha mẹ học sinh lớp nêu nội dung công việc và thời gian cần làm, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên cụ thể. Công tác kiểm tra, giám sát: trong thời gian thi công, bản thân thường đi cùng để kịp thời xử lý các nội dung cần làm cho hợp lý và kịp thời báo cáo với lãnh đạo tiến trình hoàn thành và những nội dung chưa đạt… Công tác báo cáo, nghiệm thu và rút kinh nghiệm: công việc hoàn tất, chúng tôi kiểm tra toàn bộ nội dung công việc đã làm, họp để báo cáo kết quả cuối cùng và cùng rút kinh nghiệm cho những lần làm tiếp theo. Bản thân tổng hợp, báo cáo Hiệu trưởng các nội dung đã sửa chữa, so sánh kinh phí dự toán và sau khi hoàn thiện công việc; Lắng nghe góp ý của Hiệu trưởng để rút kinh nghiệm lần sau. Nghiêm túc báo cáo, tiếp thu các ý kiến và rút kinh nghiệm trong buổi nghiệm thu các công trình xây dựng đã đầu tư tại trường.
- 5. Minh chứng kèm theo giải pháp Từ tháng 10 năm 2018 đến nay, bản thân đề ra các giải pháp và được sự đồng ý của Hiệu trưởng cho phép thực hiện các giải pháp; hiệu quả trong công tác tham mưu về xây dựng cơ sở vật chất tốt hơn , cụ thể: Tham mưu sơn mới được 5 phòng học tại phân hiệu buôn Sah và buôn Dham bằng nguồn vốn nhân dân tự đóng góp. Tham mưu với Trưởng thôn buôn Sah để liên hệ với các nhà doanh nghiệp ủng hộ gần 10 thiên gạch để gạch lát bãi tập cho học sinh tại phân hiệu buôn Sah. 6. Định hướng phát triển giải pháp cho các năm học tiếp theo Cơ sở vật chất nhà trường còn nghèo, vì vậy năm hoc 2019 – 2020 nhà ̣ trương tiêp tuc tham m ̀ ́ ̣ ưu với lãnh đạo các cấp quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng CSVC tạo môi trường Xanh Sạch Đẹp trong và ngoài lớp để huy ̣ ́ ương. đông các em đên tr ̀ Tham mưu Hiệu trưởng thực hiện chi tiêu tiết kiệm các hạng mục chưa cần thiết để đầu tư vào tu bổ xây dựng cơ sở vật chất. Duy trì tốt Tổ bảo quản và tu bổ cơ sở vật chất nhà trường nhằm kịp thời sửa chữa các hạng mục nhỏ để bảo tồn cơ sở vật chất. . Tăng cường công tác xã hội hóa Giáo dục trong nhân dân để tiếp tục sơn mới các phòng học đã cũ; quan hệ với các doanh nghiệp gạch, ngói để xây dựng bãi tập cho học sinh ngày càng rộng hơn. 7. Đề xuất, kiến nghị
- ̣ Lanh đao các c ̃ ơ quan câp trên, nganh GD&ĐT huy ́ ̀ ện Krông Ana, UBND xã Ea Bông, các đơn vị kết nghĩa với thôn buôn, trường học quan tâm, tao điêu kiên ̣ ̀ ̣ ́ ỡ vê xây d giup đ ̀ ựng cơ sở vật chất nhà trường, công tac quan ly nha tr ́ ̉ ́ ̀ ương, ky ̀ ̉ năng tham mưu đê lãnh đ ̉ ạo nhà trường lam tôt nhi ̀ ́ ệm vụ Giao duc đ ́ ̣ ược giao. . XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ NGƯỜI LÀM BÁO CÁO HIỆU TRƯỞNG Thái Thị Hoài Thu Nguyên Thành Đ ̃ ạt XÁC NHẬN UBND HUYỆN XÁC NHẬN PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp trong công tác tham mưu để tăng cơ sở vất chất ở trường Mầm non Họa Mi
10 p | 67 | 9
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp xử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy trẻ mầm non
6 p | 51 | 8
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số giải pháp chỉ đạo giáo viên nâng cao chất lượng môn Làm quen chữ cái vùng Đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Mầm non Bình Minh
13 p | 42 | 7
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường và tệ nạn xã hội có hiệu quả
8 p | 64 | 6
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Biện pháp quản lí chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
10 p | 48 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp giáo viên dạy tốt môn làm quen với toán 5-6 tuổi
7 p | 65 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số giải pháp làm tốt công tác đổi mới và nâng cao chất lượng thể dục đầu giờ
4 p | 34 | 5
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Nâng cao công tác chỉ đạo đội ngũ giáo viên ra đề kiểm tra định kì theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
7 p | 46 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một vài giải pháp giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên tại trường Tiểu học Trưng Vương
4 p | 29 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Công tác vận động tu sửa phòng học và xây dựng bãi tập cho học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu
7 p | 27 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Giải pháp tăng cường công tác quản lý giáo dục giáo dục dân tộc trường Tiểu học Võ Thị Sáu
8 p | 33 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tại trường THCS Lê Văn Tám
11 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Tiểu học: Một số biện pháp chỉ đạo công tác soạn giảng để nâng cao chất lượng giảng dạy ở trường tiểu học
13 p | 41 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Một số giải pháp làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục góp phần nâng cao chất lượng trang thiết bị phục dạy học, cơ sở vật chất nhà trường
1 p | 58 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho giáo viên môn Làm quen với toán
5 p | 55 | 4
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng các cuộc họp bằng cách triển khai sử dụng CNTT
4 p | 44 | 3
-
Báo cáo giải pháp công tác quản lý THCS: Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà tại trường THCS Lê Quý Đôn
8 p | 63 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn