Chương 5- lý thuyết chiến lược sản phẩm quốc tế
lượt xem 21
download
Sản phẩm là toàn bộ những loại hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng được chào bán để thỏa mãn một nhu cầu vật chất hoặc tâm lý của người mua ở thị trường nước ngoài.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 5- lý thuyết chiến lược sản phẩm quốc tế
- Chương 5, Chiến lược sản phẩm quốc tế 1. Khái quát chiến lược sản phẩm quốc tế 2. Các lọai chiến lược sản phẩm quốc tế 3. Chiến lược nhãn hiệu sản phẩm quốc tế 4. Chiến lược bao bì cho sản phẩm quốc tế 5. Chiến lược dịch vụ cho sản phẩm TM International Marketing 1
- 1. Khái quát chiến lược sản phẩm quốc tế Khái niệm về sản phẩm trên thị trường thế giới Sản phẩm là toàn bộ những loại hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng được chào bán để thỏa mãn một nhu cầu vật chất hoặc tâm lý của người mua ở thị trường nước ngoài. Sản phẩm nội địa Sản phẩm quốc tế Sản phẩm đa quốc gia Sản phẩm toàn cầu TM International Marketing 2
- Kết cấu của sản phẩm Bảo hành Dịch vụ Hướng dẫn sử dụng Bao bì - Đóng gói Bao bì Trợ Phụ Lõi Hiệu giúp Nhãn tùng Chức năng Kiểu hiệu lắp Hàng thay Thiết kế Sự giới thiệu đặt thế Nhãn Dịch vụ sau bán TM International Marketing 3
- Vai trò của chiến lược sản phẩm Chịu sức ép của cạnh tranh Thích ứng với các vấn đề kỹ thuật Thay đổi theo nhu cầu của khách hàng Theo kịp cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật Những vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn chiến lược sản phẩm đưa ra thị trường thế giới Chức năng của sản phẩm hay sự thỏa mãn của nhu cầu là giống hay khác nhau với thị trường mới Các điều kiện đặc biệt xoay quanh việc sử dụng sản phẩm Khả năng tài chính của khách hàng mục TM International Marketing 4 tiêu
- 2. Các lọai chiến lược sản phẩm quốc tế Chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm (Chiến lược sản phẩm toàn cầu Global product strategy) Bản chất: Đồng nhất về kích cỡ, màu sắc, bao bì => Mức độ sẵn sàng chấp nhận của người tiêu dùng ( thỏa mãn nhu cầu TT trong nước của nhà SX và thỏa mãn nhu cầu chung của các TT nước ngoài) Điều kiện áp dụng: Các SP kỹ thuật cao: Các SP Hi tech, các SP Hitouch (sp gần gũi với cá nhân), các SP kỹ thuật cao dễ lây truyền SP đáp ứng một nhu cầu nào đó trên TT SP phù hợp với một SP nào đó đã du TM ập vào TT nh International Marketing 5
- Những thuận lợi khi áp dụng chiến lược tiêu chuẩn hóa SP Có thể tiêu thụ ngay SP mà không cần thay đổi mẫu mã Kéo dài chu kỳ sống của SP Không tốn chi phí cho nghiên cứu và phát triển Không tốn chi phí cho đầu tư máy móc thiết bị mới. Không tốn chi phí xây dựng chương trình QC mới Những trở ngại khi áp dụng chiến lược Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng và khác nhau ở mỗi nước TM International Marketing 6
- Chiến lược thích nghi hóa sản phẩm Bản chất của chiến lược thích nghi hóa sản phẩm Thay đổi một số đặc trưng của Sp để phù hợp với nhu cầu tiêu dùng khác biệt ở từng thị trường Những yêu cầu khách quan Để phù hợp với tập quán tiêu dùng (đo lường…..) Phù hợp với cách thức kiểm hóa và ưu đãi thuế quan tại TT Phù hợp với điều kiện khí hậu, tự nhiên tại TT mục tiêu Đáp ứng được nhu cầu có khả năng thanh toán của KH mục tiêu. Các hình thức thích nghi hóa sản phẩm TM International Marketing 7
- Thích nghi hóa sản phẩm với môi trường Yếu tố môi trường Những thay đổi trong SP Trình độ nhận thức của Hướng dẫn dễ hiểu, SP khách hàng thấp đơn giản Mức thu nhập thấp Chuyên môn hóa SP, Thay đổi về giá Rủi ro do lãi suất cao Sử dụng nhiều phương và lạm phát thức thanh toán khác nhau Sử dụng trong những khu Nâng cao độ tin cậy của vực biệt lập SP Nguồn điện ở các địa Thay đổi kích thước, đặc phương khác nhau tính sản phẩm cho phù International Marketing i dòng điện hợp vớ TM 8
- Các nhân tố môi trường đòi hỏi những thay đổi về thiết kế SP Các nhân tố môi Những thay đổi thiết kế trường Đơn giản hóa SP Mức độ kỹ năng kỹ Tự động hóa hay thủ công hóa SP thuật Làm lại và đơn gián hóa SP Mức chi phí lao động Thay đổi chất lượng và giá cả Mức học vấn Thay đổi mức cân bằng Mức Thu nhập Cải tiến SP Mức Lãi suất Đơn giàn hóa SP và cải thiện độ Mức bảo dưỡng tin cậy Sự khác biệt khí hậu Tái điều chỉnh và đo lường lại SP Sự cô lập Tính phức hợp của Sp lớn hơn hay Sự khác biệt về tiêu kém hơn chuẩn Thay đổi cấu trúc SP và nguồn Sự sẵn có các SP khác nguyên liệu Sự sẵn có nguyên liệu TM International Marketing 9 Điều chỉnh kích thước SP
- Chiến lược phát triền sản phẩm mới Ý tưởng về sản phẩm mới Nhu cầu thực tế khách quan của thị trường Quy trình sản xuất và năng lực tạo ra SP mới Những phát minh về mặt kỹ thuật và công nghệ Thẩm tra ý tưởng Có khác so với sản phẩm hiện có Có ảnh hưởng đến các chiến lược khác của Cty Sức mua có khả năng thanh toán của TT Phân tích kinh doanh: Quy mô, cấu trúc, đặc điểm tâm lý khách hàng Kê hoạch sảInternational Marketing n xuất ? TM 10
- Triển khai sản phẩm Từ thị trường nội địa ra thị trường nước ngoài Thử nghiệm (thị trường) marketing Thực hiện ở thị trường nào? Thời gian nào? Điều chỉnh Nếu có phản hồi Thương mại hóa Phải có quyết định Khi nào? Ở đâu? Cho ai? Bằng cách nào? TM International Marketing 11
- 3. Chiến lược nhãn hiệu sản phẩm quốc tế Những nguyên tắc cần lưu ý khi chọn nhãn hiệu sản phẩm quốc tế Nhãn hiệu toàn cầu hay nhãn hiệu từng nước Cocacola; Avis; American Express; Sony; BMW; Heineken Beer; Philips; McDonald’s… Nhãn hiệu của nhà sản xuất hay của cá thể nhà phân phối Nhãn hiệu chung hay nhãn hiệu riêng Đa nhãn hiệu hay nhãn hiệu riêng P&G: Rejoice, Ivory, Tide…. ; Unilever: Sunsilk, Knor… Nhãn hiệu xuyên vùng TM International Marketing 12
- Các giải pháp lựa chọn nhãn hiệu Gợi ý được lợi ích của sản phẩm Gợi nên chất lượng sản phẩm Dễ phát âm, dễ nhận dạng, dễ nhớ Dễ phân biệt Không mang ý nghĩ ngèo nàn khi dịch sang ngôn ngữ khác, dễ chuyển đổi Bảo hộ nhãn hiệu Đáp ứng yêu cầu bảo hộ. Công ước Paris 1883 về bảo hộ sở hữu công nghiệp Hiệp định Madrid 1891 về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa. TM International Marketing 13
- 4. Chiến lược đóng gói bao bì cho sản phẩm quốc tế Chức năng của bao bì * Bảo vệ (Protection ) Đảm bảo hương vị, màu sắc, hình dáng của sản phẩm trong quá trình vận chuyển Chống được mối, mọt, ánh sáng… Thích hợp với thị hiếu tiêu dùng của tt mục tiêu Phù hợp với điều kiện pháp lý tại tt mục tiêu * Quảng bá sản phẩm (Promotion) Những yêu cầu đối với bao bì: phương pháp kiểm tra VIEW Phân biệt (Visibility – tính rõ ràng ): với đối thủ cạnh tranh Thông tin (Information cung cấp nhiều TM International Marketing 14 tin tức)
- 5. Chiến lược dịch vụ cho sản phẩm quốc tế Chính sách bảo hành sản phẩm Tiêu chuẩn bảo hành Thời hạn bảo hành Chính sách dịch vụ sản phẩm Giao hàng tận nơi. Lắp đặt và vận hành Sửa chữa và thay thế TM International Marketing 15
- 6. Định vị sản phẩm quốc tế Định vị dựa trên thuộc tính của sản phẩm (giá cả, đặc điểm) Honda Wave@ Xe máy giá thấp Định vị dựa trên lợi ích của sản phẩm: Omo giặt trắng sạch hơn Định vị dựa trên công dụng của sản phẩm: Redbull – tăng năng lực Định vị dựa trên tầng lớp người sử dụng: Mỹ phẩm dùng cho Nam, quần áo cho trẻ em Định vị so sánh với đối thủ cạnh tranh: 7Up khong có chất Coca.. Định vị theo chủng loại : Xác định là người dẫn đầu – Kodak Vs phim chụp hình, Intel Vs bộ vi xử lý TM nh vị theo chất lượng : Chanel No.5 nước 16 Đị International Marketing
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lý thuyết và Tình huống Quản trị tiếp thị - Phần 2
214 p | 192 | 47
-
Lý thuyết và tình huống Quản trị tiếp thị (Phần 2)
106 p | 187 | 44
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh: Chương 5 - TS. Vũ Trọng Nghĩa
70 p | 217 | 29
-
Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 5: Chiến lược cấp doanh nghiệp
43 p | 113 | 24
-
Bài giảng Hậu cần thương mại điện tử: Chương 5 - GV. Lục Thị Thu Hường
34 p | 133 | 22
-
Bài giảng Chiến lược kinh doanh: Chương 5 - TS. Bùi Đức Tuân
51 p | 180 | 21
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - GV. Nguyễn Thu Trang
40 p | 103 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược kinh doanh: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Sơn
31 p | 154 | 17
-
Bài giảng Lý thuyết quản trị hiện đại: Chương 5 - TS. Nguyễn Ngọc Thắng
21 p | 94 | 15
-
Bài giảng Marketing thương mại: Chương 5
55 p | 119 | 14
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - Phạm Thị Ngọc Thảo
219 p | 126 | 14
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - GS.TS Bùi Xuân Phong
52 p | 192 | 14
-
Lý thuyết và tình huống ứng dụng trong quản trị bán hàng hiện đại: Phần 2
219 p | 37 | 14
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - TS. Nguyễn Đức Trí
53 p | 94 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS Nguyễn Hữu Lam
19 p | 87 | 8
-
Bài giảng Marketing: Chương 5 - Lựa chọn thị trường mục tiêu & định vị thị trường
35 p | 13 | 8
-
Bài giảng Khoa học dịch vụ: Chương 0 - PGS.TS. Hà Quang Thụy
13 p | 32 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn