intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đại số lớp 9 - Tiết 48 Luyện tập

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

205
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức cơ bản : HS được củng cố lại cho vững chắc các tính chất của hàm số y=ax2 và 2 nhận xét sau khi học tính chất để vận dụng vào bài tập và để chuẩn bị vẽ đồ thị hàm số y=ax2. Thấy được sự bắt nguồn từ thực tế của Toán học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đại số lớp 9 - Tiết 48 Luyện tập

  1. Đại số lớp Luyện tập 9 - Tiết 48 A.Mục tiêu 1. Kiến thức cơ bản : HS được củng cố lại cho vững chắc các tính chất của hàm số y=ax2 và 2 nhận xét sau khi học tính chất để vận dụng vào bài tập và để chuẩn bị vẽ đồ thị hàm số y=ax2. Thấy được sự bắt nguồn từ thực tế của Toán học. 2. Kĩ năng : HS biết tính giá trị hàm số khi biết giá trị của biến và ngược lại. 3. Thái độ: Tích cực, hợp tác tham gia hoạt động học. B. Chuẩn bị : Thước , bảng phụ , MTBT C. Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo Hoạt động của học sinh viên
  2. Hoạt động 1 : Kiểm tra 2 HS lên bảng bài cũ: 10’ Bài tập 2 : Gọi 2 HS lên bảng kiểm h=100m tra S=4t2 + Nêu tính chất của hàm a)Sau 1 giây : 2 số y=ax S1=4.11=4(m) + Chữa bài tập 2(sgk) Vật còn cách đất : 100- 4=96(m) Sau 2 giây vật rơi quãng đường : S2=4.22=16(m) Vật còn cách đát :100- 16=84(m) b) Vật tiếp đát nếu S=100 Nhận xét cho điểm 4t2=100 -> t2=25 -> t=5(giây) Hoạt động2: Luyện tập (30p)
  3. -Đọc phần có thể 1 HS đọc em chưa biết 1 HS lên bảng Bài tập 2 (sbt) 1 1 x -2 - 0 12  3 3 Gọi 1 HS lên điền 1 vào bảng y=3x2 12 3 1 1 0 3 12 3 3 HS 2 lên vẽ các C B A O điểm trên mặt A’ B’ C’ phẳng toạ độ t 0 1 2 3 4 5 6 y 0 0,24 1 4 a) y=ax2 -> a=y/t2(t khác 0) Bài 5 (sbt) yêu cầu
  4. HS hoạt động xét các tỉ số nhóm trong 5phút 1 4 1 0, 24 vậy lần đo đầu  2  2 2 2 4 4 1 Gọi 2 em đại diện tiên không đúng lên trình bài b) thay y=6,25 vào công thức 12 1 t cã 6,25= .t 2 y 4 4 2 t  6, 25.4  25 t  5 Vì thời gian dương nên t=5(giây) c) Hoàn thành bảng t01 23 45 6 y 0 0,25 1 2,25 4 6,25 9 1 HS đọc đề bài
  5. Bài cho biết Q = 0,24.R.I2.t R=10  Gọi 1 HS nhậnxét t=1s bài Đại lượng I thay đổi a) Bài 6(sbt) I(A) 1 2 3 4 Yêu cầu HS đọc đề Q(calo) 2,4 9,6 21,6 38,4 bài. Đề bài cho biết gì? b) Q=0,24.R.t.I2=0,24.10.1.I2=2,4I2 từ đó 2,4.I2=60 I2=25 Yêu cầu HS làm I=5 (A) do I dương bài 1 HS nhận xét bài của bạn
  6. Nếu Q = 60 thì I =? Gọi 1 HS nhận xét bài Như vậy nếu biết x thì tìm được y và ngược lại nếu biết y ta cũng tính được x Hoạt động 3: Củng cố kiến thức-Hướng dẫn về nhà 5’ Hướng dẫn về nhà Ôn lại tính chất của hàm số y=ax2 và các nhận xét  Ôn lại khái niệm đồ thị hàm số  BT : 1,2,3(sbt)
  7. Chuẩn bị dụng cụ vẽ đồ thị
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0