intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Nghệ thuật lãnh đạo (The Art of Leadership)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

59
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu thông tin đến các bạn cái nhìn tổng quát về học phần Đề cương chi tiết học phần Lập trình trên thiết bị di động (Mobile Programming) như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu cần thiết để học tập môn học này hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Nghệ thuật lãnh đạo (The Art of Leadership)

  1. BM01.QT02/ĐNT­ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ ­ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  1. Thông tin chung về học phần ­ Tên học phần : Nghệ thuật lãnh đạo  (The Art of Leadership) ­ Mã số học phần : 1424122 ­ Số tín chỉ học phần : 2 tín chỉ  ­ Thuộc chương trình đào tạo của Bậc: Đại học Ngành: Quản trị nhân sự ­ Số tiết học phần:   Nghe giảng lý thuyết : 13 tiết  Làm bài tập trên lớp : 7 tiết  Thảo luận : 5 tiết  Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 0 tiết  Hoạt động theo nhóm : 5 tiết  Tự học : 60 giờ ­  Đơn vị phụ trách  học phần: Bộ môn Quản trị nhân sự 2. Học phần trước: Không 3. Mục tiêu của học phần:  Môn Nghệ thuật lãnh đạo, giúp SV hiểu được lợi ích của nghệ thuật trong việc lãnh đạo tại  doanh nghiệp, nhằm giúp SV có thể tạo ra một hình ảnh khác biệt truớc sự thán phục của nhân  viên mà họ sẽ quản lý trong tương lai  Kiến thức:  a. Hiểu được vai trò của nghệ thuật lãnh đạo trong tổ chức, doanh nghiệp… b. Trình bày được các khái niệm nghệ thuật lãnh đạo khác nhau trên thế giới Kỹ năng:  a.Vận dụng các kiến thức của môn học để  đánh giá hiệu quả  lãnh đạo của doanh   nghiệp 1
  2. b. Phát triển kỹ năng thuyết trình, lập luận c.Hình thành kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá các vấn đề về lãnh đạo trong doanh  nghiệp Thái độ, chuyên cần: Vận dụng, phát triển những lý thuyết lãnh đạo một cách hiệu quả  vào trong thực tế. 4. Chuân đâu ra:  ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT 4.1.1.  Phân tích và áp dụng các lý thuyết khác nhau  K1 liên quan đến nghệ thuật lãnh đạo của cá nhân 4.1.2. Điều chỉnh thái độ  và cách  ứng xử  trong các   K2 Kiến thức tình huống lãnh đạo, cũng như  kỹ năng tự  lãnh đạo,  làm việc nhóm. 4.1.3. Nhận diện các mô hình lãnh đạo trong tổ chức. K3 4.2.1. Vận dụng các kiến thức của môn học để đánh  S2 giá hiệu quả lãnh đạo của doanh nghiệp Kỹ năng 4.2.2. Phát triển kỹ năng thuyết trình, lập luận S1 4.2.3. Hình thành kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá  S3 các vấn đề về lãnh đạo trong doanh nghiệp 4.3.1. Vận dụng, phát triển những lý thuyết lãnh đạo  A1 Thái độ một cách hiệu quả vào trong thực tế. 4.3.2. Xây dựng tác phong lãnh đạo A2 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:  Môn học nhấn mạnh tới các kỹ năng lãnh đạo trong doanh nghiệp (DN) thông qua việc  phát triển khả năng tự thích ứng và tự học hỏi. Sau khi kết thúc môn học, sinh viên (SV)  sẽ có quan niệm tốt hơn về nghệ thuật lãnh dạo. Hơn thế nữa, môn học sẽ giúp nhà  quản trị vận dụng được những phong cách lãnh đạo phù hợp với tình hình thay đổi của  môi trường trong và ngoài doanh nghiệp. 2
  3. Môn học sẽ bao gồm lý thuyết về lãnh dạo và thực hành các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, các  kỹ năng thích nghi, các kỹ năng sáng tạo, dể làm chủ sự thay dổi. Môn học sẽ được thực hiện  qua thảo luận tình huống, đóng kịch, làm bài tập và thuyết trình.    6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: ­ Tham dự tối thiểu 70% số tiết học trên lớp ­ Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. ­ Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. ­ Tham dự thi kết thúc học phần. ­ Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: Trọng  TT Điểm thành phần Quy định Mục tiêu số 1 Điểm   kiểm   tra   thường  Số bài tập đã làm/số bài tập được  20% 4.1.1, 4.1.2;  xuyên giao 4.1.3; 4.2.1;  4.2.2 2 Điểm bài tập nhóm ­ Báo cáo, thuyết trình, tiểu luận 20% 4.1.1; 4.1.2;  ­ Được nhóm xác nhận có tham  4.1.3; 4.2.1;  gia  4.2.2 3 Điểm thi kết thúc học phần ­ Sinh viên viết bài tiểu luận cá  60% 4.1.1; 4.1.2;  nhân 4.1.3; 4.2.1;  4.2.2 7.2. Cách tính điểm ­ Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ  0 đến 10), làm tròn đến 0.5.  3
  4. ­ Điểm học phần là tổng điểm của tất cả  các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân  với trọng số tương  ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ  số  thập   phân.  8. Tài liệu học tập:  8.1. Giáo trình chính: [1] Leadership & success in relationships & communication, Marcus O Durham, Robert A Durham,  2011 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Organizational Leadership, John Bratton, Thomson 2005 [3] Global leadership practices: A cross­cultural management perspective, 1st edition, Bettina  Gehrke et al, 2014. [4] Develop your leadership skills / John Adair. ­ LondonPhiladelphia : Kogan Page, 2007 Adair, John Eric Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày     tháng 06 năm 2015  Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1