Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)
lượt xem 10
download
"Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)" thông tin về tổng quát về học phần Công tác xã hội với người hoạt động mại dâm như thời gian, phân bố chương trình, tóm tắt nội dung, các yêu cầu, kỹ năng học tập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Quản trị sự kiện (Event Management)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Quản Trị Sự Kiện (Event Management) Mã số học phần: 1425162 Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học, ngành quản trị kinh doanh Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 26 tiết Làm bài tập trên lớp : 2 tiết Thảo luận : 2 tiết Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 4 tiết Hoạt động theo nhóm : 20 tiết Thực tế: : 2 tiết Tự học : 30 giờ Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Tiếp thị, Khoa Quản trị Kinh doanh 2. Học phần trước: (Tên các học phần sinh viên cần phải học trước nếu có) quản trị học 3. Mục tiêu của học phần: Sau khi học xong học phần này, sinh viên có thể trình bày được các khái niệm, yêu cầu, mục đích, tài chính và quy trình chung trong tổ chức các sự kiện phổ biến cho các tổ chức nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Khảo sát, tìm hiểu, phân tích và đánh giá công tác tổ chức các sự kiện nhỏ. Vận dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch, kịch bản, dự trù kinh phí tổ chức của một số sự kiện. Ngoài ra, học phần còn giúp sinh viên phát triển khả năng nhận diện và giải quyết một số tình huống phát sinh khi tổ chức sự kiện. Thêm vào đó, sinh viên có thể phát triển kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, quản lý thời gian và các nguồn lực liên quan. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1.1. Trình bày được các nội dung trọng tâm liên quan K1 đến các hoạt động tổ chức sự kiện 4.1.2. Phân biệt được tính chất và đặc thù của các loại K2 1
- sự kiện 4.1.3. Phân tích ưu, nhược điểm của doanh nghiệp và K3 khách hàng mục tiêu liên quan đến sự kiện 4.1.4. Vận dụng được kiến thức đã học áp dụng để lên K4 kế hoạch, tổ chức thực hiện các sự kiện khác nhau cho doanh nghiệp 4.1.5. Phát triển năng lực phân tích, đánh giá và xử lý các K5 tình huống và rủi ro phát sinh liên quan đến sự kiện Kỹ năng 4.2.1. vận dụng kiến thức để thiết kế, lập kế hoạch cho S1 sự kiện 4.2.2. tổ chức thực hiện các công việc S2 4.2.3. Đề xuất ý tưởng tổ chức sự kiện S3 4.2.4. đánh giá, xử lý tình huống, giải quyết các vấn đề S4 phát sinh trước, trong và sau khi tổ chức sự kiện 4.2.5. Vận dụng và phát triển kỹ năng sử dụng công S5 nghệ thông tin và truyền thông 4.2.6. Hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm S6 4.2.7. Phát triển kỹ năng lãnh đạo S7 4.2.8. Phát triển kỹ năng thuyết trình S8 Thái độ 4.3.1. Chuyên nghiệp A1 4.3.2. Cầu tiến, luôn lắng nghe và tôn trọng tập thể, tổ A2 chức, cộng đồng 4.3.3. Có ý thức trách nhiệm với môn học, có đạo đức A3 nghề nghiệp 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Học phần quản trị sự kiện mô tả tóm tắt xu hướng phát triển của thị trường sự kiện trong nước và trên thế giới hiện nay. Với tất cả 4 phần chính được giảng dạy trong 15 buổi học (30 tiết, tương đương 15 tuần), sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để có thể tổ chức tốt các sự kiện cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Cụ thể, phần 1 sẽ giới thiệu tổng quan về quản trị sự kiện. Phần 2 trình bày các quy trình lên kế hoạch, kịch bản và dự trù nguồn nhân lực và tài lực cho một sự kiện. Tiếp theo đó, phần 3 phân tích quy trình tổ chức và các công tác liên quan đến các hoạt động của sự kiện (khai trương, ra mắt sản phẩm mới, tiệc tân niên, tất niên của doanh nghiệp, họp báo cáo thường niên, đại hội cổ đông, v.v). Cuối cùng, quy trình đánh giá, phân tích, cải tiến chất lượng của sự kiện đã diễn ra nhằm rút ra bài học kinh nghiệm cho các sự kiện tiếp theo sẽ được trình bày trong phần 4 của học phần. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: 2
- Tham dự tối thiểu 90% số tiết học lý thuyết. Tham gia đầy đủ 100% giờ làm việc nhóm và có báo cáo kết quả thực hiện. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/bài tập cá nhân và được đánh giá kết quả thực hiện. Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.1; 4.3 2 Điểm bài tập Số bài tập đã làm/số bài tập được 5% 4.1; 4.2; giao 4.3 3 Điểm bài tập nhóm Báo cáo/thuyết minh 10% 4.2; 4.3 Được nhóm xác nhận có tham gia 5% và hoàn thành đầy đủ các bài tập nhóm 4 Điểm kiểm tra giữa kỳ Thi viết (60 phút), SV không được 10% 4.1; 4.3 phép sử dụng tài liệu. 5 Điểm thi kết thúc học phần Thi Tiểu luận 60% 4.1; 4.2; 4.3; Tham dự đủ 90% tiết lý thuyết và 100% giờ làm bài tập nhóm Bắt buộc dự thi 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] Event management : An ASIAN perspective / Glenn McCartney. Singapore : Prentice Hall, 2010. 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Event management : For tourism, cultural, business, and sporting events / Lynn Van Der Wagen and Brenda R. Carlos. 1st ed. New Jersey : Prentice Hall, 2005 3
- [3] Tổ chức sự kiện, Lưu Văn Nghiêm & Dương Hoài Bắc, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, 2007. [4] Eventbased programming : taking events to the limit / Ted Faison. Berkeley, Calif : Apress, 2006 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 380 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Nhập môn Quản trị kinh doanh
16 p | 250 | 17
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing)
5 p | 155 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng lãnh đạo
25 p | 95 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Đàm phán trong kinh doanh (Business Negotiation)
3 p | 70 | 5
-
Đề cương chi tiết môn học: Marketing nông nghiệp
6 p | 87 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chiến lược (Strategic Management)
4 p | 139 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Quality Management)
4 p | 99 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
21 p | 85 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị nguồn nhân lực (Human Resource Management)
4 p | 107 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp (Business Management)
4 p | 61 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
5 p | 35 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Hoạch định phát triển nguồn nhân lực (Strategic Planning for Human Resources)
4 p | 55 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn