intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với điều dưỡng và bác sĩ tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2013

Chia sẻ: An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

369
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của đề tài này nhằm mô tả sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về tiếp đón và hướng dẫn của Điều dưỡng tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2013; mô tả sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh về Khám bệnh tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2013.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng hệ VHVL: Sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đối với điều dưỡng và bác sĩ tại Khoa Khám bệnh Bệnh viện Tuệ Tĩnh năm 2013

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> Khoa Điều dƣỡng<br /> <br /> LÊ THỊ THÚY HẰNG<br /> Mã sinh viên: B00209<br /> <br /> SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƢỜI BỆNH VÀ NGƢỜI NHÀ NGƢỜI BỆNH<br /> ĐỐI VỚI ĐIỀU DƢỠNG VÀ BÁC SỸ TẠI KHOA KHÁM BỆNH<br /> BỆNH VIỆN TUỆ TĨNH NĂM 2013<br /> <br /> ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN HỆ VLVH<br /> <br /> Hà Nội, năm 2013<br /> <br /> \<br /> <br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> Sau 3 năm học tập, giờ đây khi cuốn luận văn tốt nghiệp Cử nhân Điều<br /> dƣỡng đƣợc hoàn thành, tận đáy lòng mình, tôi xin trân trọng tri ân đến: Các<br /> thầy, cô giáo trƣờng Đại học Thăng Long đã tận tình giảng dạy, hƣớng dẫn, giúp<br /> đỡ tôi hoàn thành chƣơng trình học tập và hỗ trợ tôi trong việc thực hiện đề tài<br /> nghiên cứu.<br /> ThS.Nguyễn Ngọc Trung, ngƣời Thầy với đầy nhiệt huyết đã hƣớng dẫn<br /> cho tôi từ xác định vấn đề nghiên cứu, xây dựng đề cƣơng, chia sẻ thông tin và<br /> giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Lãnh đạo và cán bộ khoa Khám bệnh của Bệnh viện Tuệ Tĩnh - nơi tôi<br /> đang công tác và tiến hành nghiên cứu, đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp số liệu,<br /> góp ý, hƣớng dẫn và tham gia vào nghiên cứu này.<br /> Các bậc sinh thành, ngƣời chồng, con gái và ngƣời thân trong gia đình tôi<br /> đã phải chịu nhiều hy sinh, vất vả, là nguồn động viên cho tôi trong suốt quá<br /> trình học tập, phấn đấu.<br /> Các anh em, bạn bè thân hữu đã khuyến khích tôi trên con đƣờng học tập và tất<br /> cả bạn đồng môn trong lớp đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ tôi<br /> trong 3 năm qua.<br /> Cuối cùng, với những kết quả trong nghiên cứu này, tôi xin chia sẻ với tất cả các<br /> bạn đồng nghiệp trên mọi miền đất nƣớc.<br /> Một lần nữa tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT<br /> Ký hiệu viết tắt<br /> <br /> Tên đầy đủ<br /> <br /> BV<br /> <br /> Bệnh viện<br /> <br /> BS<br /> <br /> Bác sỹ<br /> <br /> ĐD<br /> <br /> Điều dưỡng<br /> <br /> KCB<br /> <br /> Khám chữa bệnh<br /> <br /> NB<br /> <br /> Người bệnh<br /> <br /> NNNB<br /> <br /> Người nhà người bệnh<br /> <br /> HL<br /> <br /> Hài lòng<br /> <br /> LĐTD<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> ĐẶT VẤN ĐỀ……………………………………………………………………1<br /> Chƣơng 1……………………………………………………………………………2<br /> TỔNG QUAN TÀI LIỆU……………………………………………………...….. 2<br /> 1.1. Các quan niệmvề sự hài lòng của người bệnh với một cơ sở Khám chữa bệnh ..2<br /> 1.2. Thuyết về sự HL. ..................................................................................................3<br /> 1.3. Các công trình nghiên cứu về sự HL của NB trong nước và ngoài nước ............5<br /> 1.3.1 . Các nghiên cứu ngoài nước. .............................................................................5<br /> 1.3.2. Các nghiên cứu trong nước ...............................................................................5<br /> Chƣơng 2…………………………………………………………………………... 7<br /> ĐỐI TƢỢNG VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU…………………………....7<br /> 2.1. Đối tượng nghiên cứu...........................................................................................7<br /> 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn: ............................................................................7<br /> 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ: ..............................................................................7<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................7<br /> 2.2.1. Thiết kế nghiên cứu: mô tả cắt ngang ..................................................7<br /> 2.2.2. Chọn mẫu nghiên cứu: .........................................................................7<br /> 2.2.3. Công cụ nghiên cứu: ............................................................................7<br /> 2.2.4. Phương pháp thu thập số liệu: ..............................................................8<br /> 2.3. Phương pháp đánh giá ..........................................................................................8<br /> 2.4. Xử lý số liệu .........................................................................................................8<br /> 2.5. Vấn đề đạo đức trong nghiên cứu ........................................................................8<br /> 2.6. Hạn chế của nghiên cứu và biện pháp khắc phục ................................................9<br /> 2.6.1. Hạn chế .................................................................................................9<br /> 2.6.2. Các biện pháp khắc phục......................................................................9<br /> Chƣơng 3 ..................................................................................................................10<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU……………………………………………………….10<br /> 3.1. Một số điểm chung của đối tượng nghiên cứu ...................................................10<br /> 3.1.1. Đối tượng ...........................................................................................10<br /> 3.1.2. Độ tuổi ................................................................................................ 10<br /> 3.1.3. Giới tính .............................................................................................11<br /> 3.1.4. Phân bố đối tượng theo nghề nghiệp ..................................................11<br /> 3.1.5. Phân bố đối tượng theo nơi cư trú ......................................................12<br /> 3.1.6. Lý do chọn khám tại BV ....................................................................13<br /> 3.1.7 Thời gian đến khám của NB ............................................................... 13<br /> 3.1.8. Ngày NB đến khám trong tuần...........................................................14<br /> 3.2. Công tác tổ chức phục vụ NB tại Khoa Khám bệnh ..........................................14<br /> 3.3. Sự HLcủa NB về chất lượng phục vụ của nhân viên tư vấn…………………..15<br /> 3.4. Sự HL của NB về chất lượng phục vụ của ĐD .................................................16<br /> 3.5. Sự HL của NB về chất lượng phục vụ của BS Khám bệnh ............................... 18<br /> 3.6. Đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ nhân viên y tế theo điểm ...................19<br /> 4. Đánh giá chung ....................................................................................................20<br /> Chƣơng4…………………………………………………………………………...22<br /> BÀN LUẬN ………………………………………………………………….22<br /> 4.1. Về đặc điểm chung các đối tượng ......................................................................22<br /> 4.1.1. Đối tượng nghiên cứu.........................................................................22<br /> 4.1.2 Độ tuổi .................................................................................................22<br /> 4.1.3. Giới tính .............................................................................................22<br /> 4.1.4. Nơi cư trú ...........................................................................................22<br /> 4.1.5. Lý do đến khám tại BV ......................................................................22<br /> 4.1.6. Thời gian và ngày đến khám của NB .................................................22<br /> 4.2. Công tác tổ chức phục vụ NB tại Khoa khám bệnh ...........................................23<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0