Đưa thông điệp một cách tiết kiệm

1) Thời gian và tiền bạc có thể hoán đổi cho nhau. Bạn luôn có thể tiết kiệm chi

tiêu bằng cách sử dụng cái nào nhiều hơn.

2) Thuê giá cao tương tự việc quảng cáo. Sẽ có sẵn chương trình quảng cáo cho

bạn.

3) Chi phí để phát một mẫu sản phẩm quảng cáo thường rẻ hơn chi phí quảng cáo.

4) Cuối cùng, quan trọng nhất là ý nghĩa bạn cần chuyển tải trong chương trình

quảng cáo đó. Vì thế hãy sử dụng những lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách

hàng.

Sau đây xin mời xem xét cụ thể từng điều:

Quan trọng nhất là ý nghĩa bạn cần chuyển tải trong chương trình quảng cáo đó.

Vì thế hãy sử dụng những lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Thời gian và tiền bạc có thể hoán đổi cho nhau.

Tôi có một anh bạn làm thợ máy chuyên về xe ô tô kiểu BMW cũ. Anh ấy lấy ra

trong hộp đựng bao tay rất nhiều bánh đà cỡ 5-7 và bảo: “Tôi chuyên đóng BMWs

và chỉ thích dùng loại này thôi. Anh xem nó chạy có tốt không?” Khi công việc

rảnh rỗi, anh ấy lái xe đến những bãi đỗ xe lớn, nơi có hàng trăm chiếc xe hơi đỗ ở

đó, và anh tìm những chiếc xe kiểu BMWs cũ.

Khi tìm thấy, anh viết vội vài dòng phía sau cần gạt nước ở kính chắn gió để bảo

với chủ xe rằng: “Tôi thích màu xanh nhạt ở kiểu xe này. Bạn nên tự hào về nó”.

Lúc ra ngoài để giao bánh đà anh thường nhận được rất nhiều cuộc điện thoại đặt

hàng. Một anh bạn khác chuyên thay cửa sổ mới với những bộ cửa sổ màu hồng

rất đặc biệt. thử đoán xem anh ta đặt những cái bánh đà ở đâu? Bạn đoán là: ở phía

trước cửa ra vào của những căn nhà cũ có những cửa sổ lớn treo tranh và thay

những cánh cửa sổ có tranh cũ bằng những cái màu hồng lạ lùng. Thật là những

công việc thú vị.

Thuê giá cao là dạng khác của quảng cáo.

Hãy đến những nơi có nhiều người và cho họ thấy bạn làm việc như thế nào. Đã

bao giờ bạn để ý đến những người đánh giày ở sân bay chưa? Họ thường kiếm

được nhiều tiền mặc dù để được đánh giày ở đó họ phải trả phí rất cao. Nhưng số

tiền số tiền đóng phí đó còn rẻ hơn rất nhiều so với số tiền quảng cáo. Đó có phải

là nơi lý tưởng để mọi người có thể thấy bạn làm việc như thế nào không?

Hãy tưởng tượng xem, một người sửa giày có thể sửa bao nhiêu chiếc ở một

buồng điện thoại công cộng trong khu thương mại lớn. Thấy người thợ đó sửa giày

một hai lần, hàng trăm người sẽ để giày cũ của mình cho người thợ đó sửa mỗi khi

họ đến khu thương mại đó. Sao không ai làm theo cách này nhỉ?

Việc phát những mẫu quảng cáo miễn phí thường tốn ít chi phí hơn quảng

cáo.

Cách đây vài năm, tôi có một khách hàng kinh doanh món sữa trứng đông lạnh.

Ông ấy sẵn sàng đầu tư 10.000 đô la cho hoạt động quảng cáo nếu có 500 khách

hàng mới. Khi tôi chỉ ra con số đó có nghĩa là phải tốn 20 đô la để có được một

khách hàng mới, ông nhắc tôi rằng bất cứ khi nào có một khách hàng mới dùng

thử sản phẩm của ông thì họ sẽ sử dụng sản phẩm đó thường xuyên và ông sẽ

nhanh chóng đầu tư trở lại. Giữa mùa đông năm ấy, hai cửa tiệm của ông ấy không

bán được hàng.

Tôi bảo ông ấy chuẩn bị tất cả hỗn hợp nguyên liệu sữa trứng có thể dùng được và

cho máy hoạt động suốt từ 9 giờ tối đến nửa đêm và cứ thế yên tâm đi nagủ. Hôm

sau, tôi phát quảng cáo hai lần mội giờ, mỗi lần 60 giây trên sóng vô tuyến ở một

nhà ga trong thị trấn, phát miễn phhhi1 cho mỗi người trong thị trấn một bánh sữa

trứng hình nón.

Mọi người chỉ cần đến đó trước nửa đêm là được. Hôm đó tôi đã phát hơn 11.000

bánh sữa trứng với tổng giá trị hỗn hợp sữa trứng là 1.900 đô la và 1.200 đô la

dùng cho quảng cáo. Công ty ông ấy quả là đã phát triển nhanh chóng ngay sau đó

và bây giờ ông đang nhượng quyền thương mại trên toàn quốc. Cái giá của việc

phát mẫu miễn phí là sự tăng trưởng lớn mạnh. Nếu không ai đáp lại lời mời của

bạn thì bạn chẳng tốn kém gì. Nếu bạn tốn kém nhiều thì chỉ vì việc đó thực sự có

hiệu quả. Bạn còn chờ gì nữa?