intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án các môn lớp 1

Chia sẻ: Phan Thanh Tân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:150

478
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ.Phổ biến NQ tập luyện, biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong giờ Tdục. - Trò chơi : “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. - GDHS ham thích học thể dục

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án các môn lớp 1

  1. Giáo án các môn lớp 1 -1-
  2. TUẦN 1 Thứ hai, ngày 17 tháng 8 năm 2009 Đạo đức: Tiết 1 Bài: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT A/ Mục tiêu : 1. Học sinh biết được về kiến thức : - Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học. - Vào lớp 1 em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ. 2. Học sinh có thái độ : - Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào trở thành học sinh lớp 1. - Biết yêu quí bạn bè, thầy cô giáo, trường lớp. B/ Tài liệu và phương tiện : - Các điều 7, 28 trong c. ước Q.T về quyền trẻ em. - Các bài hát “Trường em”, “Đi học” . C/ Các hoạt động dạy học: * Bài cũ: 5’ Ổn định * Bài mới: 25’ HS thảo luận câu hỏi * HĐ 1 : - Cho học sinh chơi: “Vòng tròn giới thiệu tên” HS trả lời - Mục đích: Giúp HS biết tự giới thiệu tên mình và nh ớ tên các bạn trong lớp. - Cách chơi : GV hướng dẫn. - Thảo luận:Gv chia lớp thành 4 nhóm - Trò chơi giúp em điều gì? - Em thấy ntn khi chơi ? * HĐ 2 : HS tự giới thiệu về sở thích của mình với bạn - Thực hiện nhóm 2 em. HS thảo luận nhóm - GVKL * HĐ 3: (BT3) HS kể về ngày đầu tiên đi học của em. HS tự trả lời - Em đã chuẩn bị gì? - Em có thích trường lớp mới không? 3. Củng cố, dặn dò : 5’ - Em là học sinh lớp mấy? - Về kể lại buổi đầu tiên đi học cho Gia đình nghe. - Em đã biết tự giới thiệu tên mình chưa. -2-
  3. Thứ ba ngày 18 tháng 8 năm 2009 AÂm Nhaïc Tieát: 1 QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP I/ Muïc tieâu: - Haùt ñuùng giai ñieäu vaø lôøi ca. - Taäp haùt keát hôïp troø chôi hoaït ñoäng. - Biết hát bài Quê hương tươi đẹp là dân ca của dân. II/ HÑDH. A. Baøi cuõ:5’ HS haùt baøi tự do B. Baøi môùi 1/ GTB * HÑ1: Tập hát baøi : Quê hương tươi đẹp - GV giới thiệu bài hát - HS nghe - GV hát hoặc nghe băng - HS đọc lời ca - HS đọc Quê hương em biết bao tươi đẹp ………………………………. Ngân lời ca vui mừng chào đón Thiết tha tình quê hương *HÑ 2:HS hát từng câu đến hết bài - HS haùt cá nhân, đồng thanh - Taäp haùt noái tieáp töøng caâu ngaén. - Taäp trình dieãn baøi haùt tröôùc lôùp. 5/ Cuûng coá, daën doø: - Haùt thuoäc baøi haùt - Nhận xét tiết học Thứ tư ngày 190 tháng 8 năm 2009 Thủ Công: Tiết 1 Bài: GIỚI THIỆU MỘT SỐ GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG A/ Mục tiêu: HS nắm rõ 1 số loại giấy, bìa và dụng cụ học thủ công. B/ Đồ dùng dạy học: Giấy màu và các dụng cụ học thủ công. C/ Các hoạt động dạy học : 1. Ổn định :5’ 2. Bài mới :25’ * Giới thiệu bài : * HĐ1 : GV giới thiệu cho Hs các loại giấy, bìa và dụng - Hsinh qsát cụ học thủ công: giấy màu, Kéo, thước kẻ, bút chì, h ồ dán. * HĐ2 : - Hsinh trình bày -3-
  4. Cho học sinh trình bày các loại giấy màu và dụng c ụ h ọc thủ công. * HĐ3: - Cá nhân Cho Hs nói tên dụng cụ học thủ công. 3. Củng cố, dặn dò :5’ - Nhận xét HS tốt, tuyên dương. - Về chuẩn bị giấy trắng, màu, hồ dán. Thứ năm ngày 201 tháng 8 năm 2009 Thể Dục: Tiết 1 Bài: TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG A/ Mục tiêu : - Phổ biến NQ tập luyện, biên chế tổ tập luy ện, ch ọn cán sự b ộ môn. Yêu c ầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong giờ Tdục. - Trò chơi : “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. - GDHS ham thích học thể dục B/ Địa điểm, phương tiện :Sân trường C/ Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Thời gian Phương pháp 1/ Phần mở đầu : 5’ - Phổ biến nội dung, y/cầu bài học Đàm thoại 2’ - Giậm chân tại chổ, đếm theo nhịp 3’ 2/ Phần cơ bản : 25’ - Biên chế tổ tập luyện 4 tổ. - Phổ biến nội qui tập luyện. Luyện tập - Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” - GV hướng dẫn cách chơi 3/ Phần kết thúc : - Hát tập thể và vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài học. Tiết 1 TNXH : CƠ THỂ CHÚNG TA Bài: A/ Mục tiêu: HS biết được: - Kể tên các bộ phận chính của cơ thể. - Biết 1 số cử động của đầu, cổ, mình, chân tay. - Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt. -4-
  5. B/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ. C/ Các Hoạt động dạy học: 1. Khởi động :5’ 2. Bài mới :25’ * HĐ1: HS quan sát tranh - Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài cơ thể. - Cách tiến hành: Bước 1: Quan sát hình ¼ hãy chỉ và nêu tên các các bộ -Hãy chỉ vào hình phận bên ngoài của cơ thể. vẽ và nêu tên Bước 2 : Hoạt động cả lớp: Yêu cầu HS gọi tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể. -Nhận biết cơ thể * HĐ2 : HS quan sát tranh - Mục tiêu: HS quan sát về một số hoạt động của cơ thể. gồm có 3 bộ phận: - Cách tiến hành: đầu, mình, ... Bước 1 : Hoạt động nhóm. -Các bạn đang chơi - Quan sát các hình ở trang 5 SGK, chỉ và nói xem các bạn bóng đá -HS trả lời đang làm gì? - Các em hãy nói với nhau xem cơ thể chúng ta gồm có -Đại diện nhóm lên mấy phần? nhận biết bộ phận Bước 2: Hoạt động cả lớp cơ thể * HĐ3 : Cho cả lớp tập Tdục - Hát theo tổ nhóm - Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện cơ thể - HS tập làm theo - Cách tiến hành: GV hướng dẫn hát, GV làm mẫu từng động tác - Trò chơi: ai nhanh, ai đúng 4. Củng cố – dặn dò : 5’ - Cơ thể chúng ta gồm mấy bộ phận - Về nhà tập quan sát từng bộ phận của cơ thể Thứ sáu, ngày 22 tháng 8 năm 2008 Tiết 1 SHTT: SINH HOẠT LỚP Bài: I. Yêu cầu: - GV nhận xét về nếp sinh hoạt và học tập trong tuần 1 v ề các m ặt h ọc t ập, n ề n ếp, vệ sinh. - Tuyên dương, phê bình kịp thời II. Nội dung : 1. Học tập: -5-
  6. - Một số em chưa mua đủ sách vở, ĐDHT, sách vở chưa bao bọc - Chưa có ý thức học còn ham chơi 2. Nề nếp: - Một số em đi học chưa đúng giờ, xếp hàng chậm, tập trung còn đùa giỡn 3. Vệ sinh: - Ăn quà còn vứt bừa bãi trong lớp. III. Kế hoạch tuần tới: - Nhắc nhở mua sách vở đầy đủ. - HS học bài, làm bài khi đến lớp - Đi học đúng giờ * Sinh hoạt sao theo chủ điểm: Luyện tập động tác thể dục buổi sáng TUẦN 2 Thứ hai, ngày 24 tháng 8 năm 2009 Đạo Đức: Tiết 2 -6-
  7. Bài: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (T.2) A/ Mục tiêu : HS làm BT4, biết múa, hát, đọc thơ về chủ đề: “Trường em” B/ Các hoạt động dạy học : 1. Bài cũ :5’ - Gọi vài HS tự giới thiệu tên mình? - Vào lớp 1 em sẽ làm gì? 2. Bài mới :25’ * HĐ1: Qsát tranh và kể chuyện theo tranh. HS kể chuyện theo - GV kể chuyện. tranh - Hai nhoùm quan saùt 1 tranh veõ ôû saùch giaùo khoa vaø HS chia nhóm quan neâu nhaän xeùt tranh ñoù sát Từng tổ lên kể - Môøi caùc baïn xung phong leân keå laïi chuyeän - Giaùo vieân treo tranh vaø keå HS hát, múa hợac + Tranh 1: Ñaây laø baïn Mai 6 tuoåi. Naêm nay Mai vẽ tranh theo đề vaøo lôùp 1. Caû nhaø vui veû chuaån bò cho Mai ñi “trường em” hoïc + Tranh 2: Meï ñöa Mai ñeán tröôøng. Tröôøng Mai thaät ñeïp. Coâ giaùo ñoùn em vaø caùc baïn vaøo lôùp. + Tranh 3: ÔÛ lôùp, Mai ñöôïc coâ giaùo daïy bao ñieàu môùi laï + Tranh 4: Mai coù theâm nhieàu baïn môùi, cuøng chôi vôùi caùc baïn + Tranh 5: Veà nhaø Mai keå vôùi boá meï veà tröôøng lôùp môùi  Chuùng ta thaät vui vaø töï haøo trôû thaønh hoïc sinh - Nhoùm 1+2: Veõ lôùp moät tranh veà tröôøng * HĐ2 : Sinh hoạt vui chơi _ em - Moãi nhoùm 6 em thöïc hieän theo yeâu caàu cuûa giaùo - Nhoùm 3+4: Ñoïc vieân thô veà tröôøng em - Sau khi trao ñoåi caùc em trình baøy tröôùc lôùp -Nhoùm 5+6: Muùa - Ñeå xöùng ñaùng laø hoïc sinh lôùp moät em phaûi laøm hoaëc haùt veà gì? tröôøng em - GV nêu yêu cầu => Kết luận: Trẻ em có quyền, có tên đi học cố gắng là HS lớp 1 4. Củng cố – dặn dò :5’ -7-
  8. Nhận xét tiết học, tuyên dương HS Thứ tư ngày 26 tháng 8 năm 2009 Thủ Công: Tiết 2 Bài: XÉ DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC (T.1) (Không yêu cầu HS xé, dán theo ô) A/ Mục tiêu: - Hs biết cách xé, dán hình chữ nhật, hình tam giác - Xé, dán được HCN,HTG theo hướng dẫn - B/ Chuẩn bị: Giấy màu, giấy nháp, dụng cụ học thủ công. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: 5’ 2. Bài mới :25’ Hoạt động 1: - GV kiểm tra ĐDHT của HS - Hsinh qsát - HS quan sát Hoạt động 2: mẫu của GV * GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét - GV giới thiệu hình mẫu hình mẫu - HS thực hành trên giấy nháp - GV hướng dẫn HS từng thao tác xé hình. - HS đếm ô trên - Hình chữ nhật: cạnh ngang 8 ô, dài 5 ô giấy trắng và xé - GV hướng dẫn thao tác xé hình * Hình tam giác: Từ HCN cạnh dài 8 ô, ngắn 6 ô kẻ HTG - HS thực hành theo nhóm Hoạt động 3: - GV phân nhóm cho HS thi đua kẻ và dán hình. 3. Củng cố, dặn dò :5’ - Nhận xét nhóm xé nhanh, thành thạo. - Về chuẩn bị giấy màu cho tiết thực hành sau. -8-
  9. Thứ năm ngày 27 tháng 8 năm 2009 Thể Dục: Tiết 2 Bài: TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ A/ Mục tiêu : - Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Y/cầu biết tham gia vào trò ch ơi 1 cách chủ động hơn. - Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Y/cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. - GDHS ham thích học TD B/ Địa điểm, phương tiện : Trên sân trường, GV chuẩn bị 1 còi, tranh vẽ các con vật. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Thời gian Phương pháp 1/ Phần mở đầu : 7’ Hàng ngang, -Tập hợp lớp GV phổ biến ndung,y/cầu bài hàng dọc học. - Đứng vỗ tay hát, giậm chân tại chỗ 2/ Phần cơ bản : GV làm mẫu 23’ * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. HS luyện tập - Từng tổ lần lượt ra sân, GV vừa hô vừa giải HS làm theo thích động tác - Giải tán - Tập hợp * Trò chơi : Diệt các con vật có hại 3/ Phần kết thúc : - Giậm chân tại chỗ. - Gv cùng Hs hệ thống bài - Đứng vỗ tay hát Tiết 2 TN-XH : CHÚNG TA ĐANG LỚN Bài: A/ Mục tiêu : Giúp HS biết. - Sức lớn của em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết. - So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp. - Ý thức được sức lớn lên của mỗi người là không hoàn khác nhau B/ Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ C/ Các hoạt động dạy học : -9-
  10. 1. Bài cũ :5’ - Kể tên các hoạt động bên ngoài của cơ thể? 2. Bài mới :25’ HĐ1 : Làm việc với SGK/67. -2 HS q/sát tranh và - Làm việc theo cặp nói với nhau về những - Hãy chỉ những hình nào cho biết sự lớn lên. gì em q/sát được - Hai bạn trong tranh đang làm gì? - 2 bạn đang đo và cân - Em bé bắt đầu tập làm gì? cho nhau - Hoạt động cả lớp: - GV yêu cầu HS q/sát tranh SGK HĐ2 : HS thực hành theo nhóm. - HS so sánh theo cặp - Dựa vào kết quả thực hành GV đặt câu hỏi về sự cao thấp, béo, gầy - Tuy bằng tuổi nhau nhưng có giống nhau không? -Điều đó có gì đáng lo không? HĐ3: Vẽ các bạn trong nhóm - HS thi đua vẽ theo nhóm 4. Củng cố, dặn dò :5’ - Vì sao sự lớn lên của mọi người không giống nhau - Về nhà tập so sánh sự lớn lên. Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009 Tiết 2 SHTT: SINH HOẠT LỚP Bài: I. Yêu cầu - Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động trong tuần qua các mặt h ọc t ập, v ệ sinh, nề nếp II. Nội dung: * Nề nếp : Hầu hết các em đi học đúng giờ Xếp hàng ra vào lớp còn chậm * Học tập : Vẫn còn nói chuyện riêng: Duyên, Bảo Còn bỏ vở ở nhà: Cường, Dư Đi học trễ: Thanh, Thi - 10 -
  11. *. Vệ sinh: Có ý thức giữ gìn vệ sinh chung B/ Kế hoạch tuần tới : - Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt và học tập tốt. - Phân công học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu - Nhắc nhở HS mua sách vở. - Về nhà làm bài và học bài. - Ổn định xếp hàng ra vào lớp * Sinh hoạt sao theo chủ điểm: Tiếp tục ổn định nề nếp thể dục buổi sáng, tập hát - 11 -
  12. TUẦN 3 Thứ hai, ngày 30 tháng 8 năm 2009 Đạo đức: Tiết 3 GÒN GÀNG, SẠCH SẼ (T.1) Bài: a/ Mục tiêu : HS hiểu: - Thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - HS biết giữ gìn vệ sinh cá nhân đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ. B/ Tài liệu và phương tiện: Tranh vẽ, bài hát “Rửa mặt như mèo”, bút chì hoặc sáp màu. C/ Các HĐDH : - Em đang học lớp mấy? 1. Bài cũ : 5’ - Em cảm thấy như thế nào? 2. Bài mới : 25’ * Hoạt động 1: Hs thảo luận : - Nêu tên các bạn ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ ở lớp? - Vì sao em biết bạn ấy ăn mặc gọn gàng sạch sẽ? * Hoạt động 2: Hs làm bài tập 1/17 (bỏ câu hỏi 3/17). - HS tìm và giải - Gv nêu yêu cầu bài tập. thích - Chưa gọn gàng, sạch sẽ thì ta phải làm như thế nào? - HS nêu * Hoạt động 3: Hs làm BT 2/17 : - Yêu cầu HS chọn 1 bộ quần áo đi học cho phù hợp với - HS thi đua theo bạn nam và nữ. nhóm * GV Kluận: Quần áo đi học cần lành lặn, sạch sẽ, gọn - Trình bày sản gàng, không mặc quần áo nhàu nát. phẩm - HS lắng nghe 3. Củng cố, dặn dò :5’ - HS nhắc lại - HS nhắc lại bài, mặc như thế nào là sạch sẽ, gọn gàng. Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm 2008 Thủ công Tiết 3 Bài: XÉ, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH TAM GIÁC (T.2) A/ Mục tiêu : - Không dạy xé theo số ô - 12 -
  13. - HS biết xé, dán hình chính xác - Dán được hình cân đối, thành thạo - GDHS xé dán đẹp B/ Chuẩn bị : Giấy màu, hồ dán, bút chì, thước, khăn. C/ Các HĐDH : - HS nhắc lại kích thước, ô li của HTG,HCN 1. Bài cũ :5’ - Kiểm tra phần chuẩn bị của Hs. 2. Bài mới:25’ * Giới thiệu bài : - Hướng dẫn quy trình xé dán: - HS thực hành xé, Hoạt động 1: dán - GV hướng dẫn lại quy trình xé hình - HS dán sản phẩm - GV hướng dẫn cách trình bày sản phẩm vào vở. vào vở Hoạt động 2: Hoạt động nhóm - GV cho HS thực hành theo nhóm - 4 nhóm thi đua - GV cùng HS nhận xét bài làm của từng nhóm - Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm 3. Củng cố, dặn dò :5’ - Nhận xét, tuyên dương bài dán đẹp. - Cho Hs thu dọn vệ sinh. Thứ sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009 Thể dục: Tiết 3 Bài: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG A/ Mục tiêu : - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. - Yêu cầu học sinh tập hợp đúng chỗ, nhanh và trật tự - Làm quen với đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Ôn trò chơi: “Diệt các con vật có hại” - GDHS ham thích học TD B/ Địa điểm, phương tiện : Trên sân trường vệ sinh sạch sẽ, GV chuẩn bị 1 còi. C/ Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Thời gian Phương pháp 1/ Phần mở đầu : - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài 7’ Hàng dọc học. C ả lớ p - Cho Hs chấn chỉnh trang phục - Giậm chân tại chỗ theo nhịp 1-2 2 lần - 13 -
  14. 2/ Phần cơ bản : Luyện tập - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng. tổng hợp 3’ - Tư thế đứng nghiêm, nghỉ GV sửa tư thế sai cho HS. - Tư thế đứng nghỉ. - Tập phối hợp: tập hợp hàng dọc, dóng hàng 3’ Theo tổ đứng nghỉ, nghiêm, phối hợp các động tác. - Cho cả lớp cùng tập. * Trò chơi : Diệt các con vật có hại 3/ Phần kết thúc : - Hs đi vòng tròn và hát và giậm chân tại chỗ. 2 hàng dọc - Hệ thống bài học Tiết 3 TN – XH : NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH Bài: A/ Mục tiêu : Giúp HS biết: - Nhận xét và mô tả được các vật xung quanh. - Có ý thức bảo vệ các bộ phận giúp chúng ta nhận biết được các vật xung quanh - Biết giữ gìn cơ thể tốt - Hoạt động 1/17: Bỏ câu hỏi 3 B/ Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ, vật thật. C/ Các hoạt động dạy học : 1. Bài cũ : 5’ - Sự lớn lên của các em có giống nhau không? - Muốn có sức khoẻ tốt các em cần chú ý điều gì?. 2. Bài mới :25’ * Hoạt động 1: Quan sát hình SGK/8 - Mục tiêu: Mô tả được 1 số vật xung quanh - Cách tiến hành: Bước 1: 2 HS trên nhóm. - Từng cặp quan * HĐ quan sát : Qsát hình sgk hoặc vật thật. sát và nói cho - Mục tiêu : mô tả được các vật xung quanh . nhau nghe - GV chia nhóm. - Hướng dẫn HS quan sát và mô tả hình dáng, màu sắc - HS tập quan của các vật xung quanh mà em nhìn thấy. sát Bước 2: Quan sát các vật ở lớp - Hướng dẫn HS quan sát các vật xung quanh mình * Hoạt động 2: Thảo luận nhóm - Mục tiêu: Biết được vai trò của các giác quan trong việc - 14 -
  15. nhận biết các vật xung quanh -HS thảo luận - Cách tiến hành: nhóm Bước 1: Chia lớp thành 1nhóm, GV giao việc cho từng - Địa diện nhóm nhóm theo nội dung câu hỏi. lên trình bày Bước 2: Điều gì sẽ xảy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng - Không nhìn t h ấy 3. Củng cố, dặn dò : 5’ - Điều gì sẽ xảy ra nếu ta bị điếc? - Nhờ đâu ta nhận biết mùi và vị Thứ bảy ngày 6 tháng 9 năm 2008 Tiết 2 SHTT: SINH HOẠT LỚP Bài: I. Yêu cầu - Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động trong tuần II. Nội dung: * Nề nếp : - Các em đi học chuyên cần - Xếp hàng ra vào lớp ổn định - Đi học trễ: Hiếu * Học tập : - Biết xây dựng nề nếp lớp, phát biểu trong giờ học * Lao động: - Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, lớp học - Thể dục chưa nhanh: Bảo, Duyên, Trúc - Xả rác chưa đúng nơi quy định: Linh, Huyền B/ Kế hoạch tuần tới : - Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt và học tập tốt. - Phân công học sinh khá giỏi kèm học sinh yếu * Sinh hoạt sao: Tập bài hát, ổn định nề nếp sinh hoạt - 15 -
  16. TUẦN 4 Thứ hai, ngày 07 tháng 9 năm 2009 Đạo đức Tiết 4 GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (T.2) Bài: A/ Mục tiêu: - Giúp HS biết cách ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng - Biết vệ sinh cá nhân, đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ khi đi học B/ Tài liệu và phương tiện : Vở BT Đạo đức, lượt chải, bút chì. C/ Các hoạt động dạy học : - Nếu bạn em ăn mặc chưa gọn gàng sạch sẽ em phải làm gì? 1. Bài cũ :5’ - Nếu bạn em có đầu tóc bù xù em phải làm gì? 2. Bài mới : 25’ a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn bài: - Quan sát tranh * HĐ1 : Làm BT3 ở vở BT - GV nêu câu hỏi,hướng dẫn HS trả lời - HS từng đôi - BT4: GV nhận xét tuyên dương những HS làm tốt giúp nhau sửa lại quần áo, đầu tóc gọn gàng * HĐ2 :Cả lớp hát bài: “Rửa mặt như mèo” * HĐ3 : Đọc thơ “Đầu tóc em chải gọn gàng Áo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu” - Cho HS đọc lại. 3. Củng cố, dặn dò :5’ Về nhà thực hiện như bài học Thứ tư ngày 9 tháng 9 năm 2009 Thủ công Tiết 4 Bài: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN (T.1) A/ Mục tiêu : - Hs làm quen với xé, dán giấy để tạo hình đúng kỹ thuật. - Xé được HV, HT theo hướng dẫn và dán cân đối không theo ô. - 16 -
  17. - GDHS ham thích học B/ Chuẩn bị : Giấy màu C/ Các HĐDH : 1. Bài cũ :5’ - nhận xét bài xé, dán HTG,HCN - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2. Bài mới : 25’ * Giới thiệu bài : * Hướng dẫn Hs qsát và nhận xét : vật mẫu. - Quan sát HV, nhận - Cho HS quan sát xét - HS quan sát, trả lời - HS q.s - Hướng dẫn HS nhận biết hình vuông câu hỏi - Hướng dẫn HS quan sát xung quanh mình đồ vật - Vẽ hình vuông và nào có HV. * GV hướng dẫn mẫu : thực hành - Hướng dẫn HS dùng giấy màu vẽ hình vuông. - Lấy 1 tờ giấy màu sẫm, đếm ô và đánh dấu vẽ HV - HS dán vở cân đối có cạnh tuỳ thích. - Hướng dẫn xé hình - Yêu cầu dán vào vở - Thu vở chấm, nhận xét hình mẫu 3. Củng cố, dặn dò :5’ - Nhận xét , đánh giá sản phẩm. Tuyên dương bài đẹp. - Về chuẩn bị giấy màu để tiết sau xé, dán hình tròn, hình vuông. Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009 Thể dục Tiết 4 Bài: ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ, TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG A/ Mục tiêu : - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Học quay phải, quay trái. - Y/cầu nhận biết đúng hướng và xoay người theo khẩu lệnh . - Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại”. - 17 -
  18. B/ Đặc điểm, phương tiện : Sân trường C/ Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Thời gian Phương pháp 1/ Phần mở đầu : - Tập hợp lớp phổ biến ndung, y/cầu bài -Tập 4 hàng 7’ học dọc - Tập hợp 4 hàng dọc, hàng ngang. - Đứng vỗ tay hát. 23’ 2/ Phần cơ bản : 3’ * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. - Luyện tập * Học quay phải, quay trái : - Ôn tổng hợp: hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, học quay phải, quay ` trái * Trò chơi : “Diệt….hại” 3/ Phần kết thúc : - Hát tập thể - GV cùng hs hệ thống bài, nhận xét và giao BTVN. Tiết 4 TN – XH : BẢO VỆ MẮT VÀ TAI Bài: A/ Mục tiêu : Giúp HS biết - Các việc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai - Biết tự giác thực hành thường xuyên các hoạt động vệ sinh đ ể gi ữ gìn m ắt và tai sạch sẽ . B/ Đồ dùng dạy học : Tranh ảnh C/ Các hoạt động dạy học : 1. Bài cũ :5’ - Điều gì sẽ xảy ra nếu cơ thể chúng ta bị hỏng? - Mắt tai mất cảm giác thì sẽ như thế nào? 2. Bài mới :25’ * Giới thiệu bài: * HĐ1 : Làm việc với sgk -Quan sát hình - Mục tiêu : Hs nhận ra việc gì nên làm và việc gì không vẽ, trả lời câu nên làm để bảo vệ mắt. hỏi - Cách tiến hành: -Nhận biết và - GV hướng dẫn Hs qsát từng hình ở trang 12/ SGK, nêu thực hiện câu hỏi và hướng dẫn HS việc nên làm và không nên làm - 18 -
  19. => không nên dùng tay chỉ vào mắt, xem ti vi gần màn hình. * HĐ2 : Làm việc với sgk - Mục tiêu : HS nhận ra việc gì nên làm và không nên làm -Thảo luận để bảo vệ tai. nhóm GV hướng dẫn HS quan sát hình ở SGK trang 11 -Đại diện lên * HĐ3: Đóng vai trình bày - Tập ứng xử để bảo vệ tai và mắt. - HS thực hiện theo hướng dẫn 3. Củng cố, dặn dò:5’ - Để bảo vệ tai và mắt em phải làm gì? - Về nhà thực hiện tốt những gì đã học. Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 Tiết 4 SHTT: SINH HOẠT LỚP I. Yêu cầu - Đánh giá tình hình hoạt động trong tuần - Tham gia sinh hoạt sao nhi đồng II. Nội dung: * Học tập : Nhìn chung các em thực hiện tốt như đi học đúng giờ, ăn mặc g ọn gàng, sạch sẽ, đúng qui định. Hăng hái phát biểu bài: Khang, Bảo * Nề nếp : Vệ sinh lớp sạch sẽ * Biện pháp: phê bình trước lớp, nhắc nhở. III. Sinh hoạt sao nhi đồng: - GV tập hợp lớp, hướng dẫn HS hát, múa, kể chuyện, chơi trò chơi - Hướng dẫn chơi theo tinh thần tập thể, HS tham gia chơi tích cực IV . Kế hoạch tuần 5: - Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt và học tập - Các sao thực hiện tốt theo tên gọi của sao mà giáo viên đã đặt tên. * Sinh hoạt sao theo chủ điểm: Tập hát và chơi trò chơi - 19 -
  20. TUẦN 5 Thứ hai, ngày 14 tháng 9 năm 2009 Đạo đức Tiết 5 Bài: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (T.2) A/ Mục tiêu : HS hiểu - Trẻ em có quyền được học hành. - Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền được h ọc c ủa mình. - Hs biết yêu quí và giữ gìn sách vở, ĐDHT. B/ Tài liệu và phương tiện : - Vở BT Đạo đức - Bút chì, thướt kẻ, kéo C/ Các HĐDH : 1. Bài cũ : 5’ - Ăn mặc như thế nào là sạch sẽ, gọn gàng? - Kiểm tra nhóm nào ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng 2. Bài mới :25’ * Giới thiệu bài : - Từng cặp HS hỏi * HĐ1 : HS làm BT1 và trả lời câu hỏi - Tìm và tô màu các ĐDHT trong tranh - HS tô màu, đổi ĐDHT để kiểm tra * HĐ2 : Làm BT2 nhau - Giáo viên cho từng đôi giới thiệu ĐDHT của mình. - Cho HS trình bày trước lớp . - Giới thiệu ĐDHT nào đẹp nhất * HĐ3 : Làm bài tập 3 - Lớp nhận xét - HS đánh dấu (+) vào ô trống. - Hướng dẫn HS chọn ý đúng - HS đánh vào ô đúng - 20 -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2