intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 6 bài 23: Thực hành - Xây dựng thực đơn

Chia sẻ: Lý Như Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

386
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua những giáo án Công nghệ 6 bài 23: Thực hành xây dựng thực đơn có trong bộ sưu tập sẽ là tư liệu hay, bổ ích phục vụ cho quá trình dạy và học. Đây là những giáo án bài Thực hành - Xây dựng thực đơn được tuyển chọn một cách kỹ càng giúp giáo viên truyền đạt cho học sinh nhanh chóng biết được quy trình tổ chức bữa ăn. Hiểu được cách thực hiện quy trình tổ chức bữa ăn. Xây dựng được thực đơn bữa cơm thường và liên hoan đơn giản. Chúc các bạn có những tiết học thành công!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 6 bài 23: Thực hành - Xây dựng thực đơn

  1. THỰC HÀNH: XÂY DỰNG THỰC ĐƠN I- MUC TIÊU. 1. Kiến thức - Nêu được cách xây dựng thực đơn dùng cho các bữa ăn thường ngày. 2. Kĩ năng - Có kĩ năng vận dụng để xây dựng được những thực đơn phù hợp, đáp ứng yêu cầu ăn uống của gia đình. 3. Thái độ - Thực hiện nghiêm túc, làm việc khoa học II. ĐỒ DÙNG - GV: Giáo án, SGK - HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP - Đàm thoại, trực quan IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY 1. Khởi động 5 phút * Kiểm tra ? Muốn chế biến món ăn phải qua các khâu nào? Cách thực hiện các khâu đó. 2. Bài mới Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu. - Mục tiêu: Nêu được số món ăn, món ăn chính của bữa ăn thường ngày. - Thời gian: 20 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành I./ Thực đơn dùng cho các bữa ăn - GV nêu mục tiêu bài. thường ngày. - Y/c HS nhắc lại khái niệm thực đơn và nguyên tắc xây dựng thực đơn - Cho H QS H3.26 SGK danh mục các món ăn thường ngày và bảng cơ cấu thực đơn, hợp lí của bữa ăn thường ngày. ? Trong ngày gia đình em thường sử dụng những món ăn gì? Em hãy nêu nhận xét về thành phần và số lượng
  2. món ăn của bữa ăn gia đình? 1./ Số món ăn: GV nhận xét, kết luận Có từ 3 đến 4 món, thuộc loại chế biến nhanh gọn, thực hiện đơn giản. 2./ Các món ăn: - 3 món chính: Canh, mặn, xào. - 1 hoặc 2 món phụ (nếu có):Rau, củ (tươi hoặc trộn); dưa chua kèm nước chấm. 3./ Yêu cầu: (SGK/113) Hoạt động 2 : Hướng dẫn thường xuyên. - Mục tiêu: Xây dựng được thực đơn dùng cho bữa ăn thường ngày. - Thời gian: 20 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành - GV đưa ra một thực đơn mẫu. HS II. Thực hành. quan sát để biết cách thực hiện. - GV chú ý về số lượng, món chính, thành phần dinh dưỡng. Xây dựng thực đơn của bữa ăn thường ngày. - GV yêu cầu HS làm việc cá nhân xây * Món ăn * Ch ất dinh dựng thực đơn của bữa ăn thường dưỡng ngày theo nội dung đã hướng dẫn. Mó Đậu phụ rán Đường bột, béo, - GV theo dõi hướng dẫn. VTM Tôm rang Đạm, khoáng Bắp cải luộc VTM, chất xơ Cà muối Khoáng, chất xơ Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc. - Mục tiêu: Báo cáo, nhận xét được kết quả bài. - Thời gian: 20 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành - GV gọi 1, 2 HS đọc bài của mình. HS HS ngừng làm, thu dọn vệ sinh, tự khác theo dõi, nhận xét. nhận xét đánh giá sản phẩm theo mục
  3. - GV nhận xét, đánh giá rút KN cho HS. tiêu bài học, nộp sản phẩm 3. Tổng kết. 5 phút * Củng cố - GV củng cố lại bài học * HDH và chuẩn bị - HS chuẩn bị tiếp phần II xây dựng thực đơn cho bữa tiệc, cỗ? số món ăn? Các món ăn? Yêu cầu? Tiết 58 THỰC HÀNH: XÂY DỰNG THỰC ĐƠN ( tiết 2) I- MUC TIÊU. 1. Kiến thức - Nêu được cách xây dựng thực đơn dùng cho các bữa cỗ, liên hoan. 2. Kĩ năng - Vận dụng để xây dựng được những thực đơn dùng cho các bữa cỗ, liên hoan phù hợp, đáp ứng yêu cầu ăn uống. 3. Thái độ - Làm việc theo quy trình, nghiêm túc, trật tự II. ĐỒ DÙNG - GV: Giáo án, SGK - HS: Sách vở, đồ dùng học tập. III. PHƯƠNG PHÁP - Trực quan, đàm thoại IV. TỔ CHỨC GIỜ DẠY 1. Khởi động 5 phút * Giới thiệu bài ở bài học trước các em đã biết tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là hợp lí và quy trình tổ chức bữa ăn trong gia đình như thế nào là phù hợp. Từ vốn kiến thức đó giúp chúng ta vận dụng vào việc xây dựng thực đơn cho bữa cỗ, liên hoan. 2. Bài mới Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu. - Mục tiêu: Nêu được số món ăn, món ăn chính của bữa ăn thường ngày. - Thời gian: 20 phút. - Đồ dùng dạy học: Không.
  4. - Cách tiến hành - GV nêu mục tiêu bài. I./ Thực đơn dùng cho các bữa liên Cho H QS H3. 27 SGK danh mục các hoan hay cỗ. món ăn thường ngày và bảng cơ cấu 1./ Số món ăn: thực đơn, hợp lí của bữa ăn. ? Nêu số lượng món ăn. - Có từ 4 đến 5 món, số lượng và chất - HS trả lời. GV kết luận lượng tăng. 2./ Các món ăn: ? Có những món ăn nào. - Món chính - HS nhớ lại kiến thức và trả lời. - Món phụ. - Món tráng miệng - Đồ uống. 3./ Yêu cầu: (SGK/113) Hoạt động 2 : Hướng dẫn thường xuyên. - Mục tiêu: - Thời gian: 20 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2