intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công nghệ 6 bài 20: Thực hành - Trộn hỗn hợp nộm rau muống

Chia sẻ: Lý Như Mai | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

363
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn học sinh tham khảo bộ sưu tập về giáo án Công nghệ 6 bài 20: Thực hành - Trộn hỗn hợp nộm rau muống để dạy và học được tốt hơn. Qua bài soạn giáo án này các thầy cô giáo có thêm kinh nghiệm về kỹ năng và hình thức để soạn bài giảng khi đứng lớp, các bạn học sinh có thể tự học nêu được quy trình thực hiện món trộn hỗn hợp nộm rau muống. Thực hiện được các thao tác theo đúng yêu cầu kĩ. Có ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm và yêu thích công việc nấu ăn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công nghệ 6 bài 20: Thực hành - Trộn hỗn hợp nộm rau muống

  1. Thực hành TRỘN HỖN HỢP NỘM RAU MUỐNG (Tiết 1) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nêu được cách làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Nắm vững quy trình thực hiện, có kĩ năng vận dụng đ ể ch ế bi ến được nh ững món ăn tương tự. 2. Kĩ năng: Vận dụng những kiến thức đã học vào chế biến món ăn tại gia đình. 3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh và an toàn thực phẩm. II- ĐỒ DÙNG: 1. Giáo viên: Tranh vẽ sơ đồ quy trình chế biến món trộn hỗn hợp nộm rau muống. 2. Học sinh: Đọc và tìm hiểu bài trước ở nhà. III- PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, đàm thoại. IV- TỔ CHỨC GIỜ HỌC: 1. Khởi động 3 phút GV giới thiệu bài 2, Bài mới Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu - Mục tiêu: Nêu được cách làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Thời gian: 17 phút. - Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ sơ đồ quy trình chế biến món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - GV nêu nội dung, yêu cầu của bài -> HS lắng nghe, tiếp thu. thực hành. - GV nêu và giới thiệu phần nguyên -> HS lắng nghe, tiếp thu. liệu cho HS tiếp thu. - GV nêu và giới thiệu sự chuẩn bị -> HS lắng nghe, tiếp thu. nguyên vật liệu như SGK và trình bày sự chuẩn bị của mình. - GV hướng dẫn và thực hiện từng -> HS quan sát, tiếp thu.
  2. thao tác theo quy trình như SGK để HS tiếp thu. - GV thực hiện phần trình bày để HS -> HS quan sát, tiếp thu. quan sát và tiếp thu. * Kết luận: Cách làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống gồm ba bước chuẩn bị, chế biến, trình bày. Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên - Mục tiêu: HS chế biến được một số món ăn với yêu cầu . - Thời gian: 15 phút. - Đồ dùng dạy học: Nguyên liệu và phương tiện để hướng dẫn HS th ực hành trên lớp. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + GV phân nhóm HS tiến hành thực HS thực hành theo nhóm hành, mỗi HS làm một việc. + GV quan sát, nhắc nhở an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cá nhân khi thực hành và ý thức thực hành của HS. Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc - Mục tiêu: HS tự đánh giá sản phẩm của mình dựa theo mục tiêu bài học. - Thời gian: 7 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + GV yêu cầu các nhóm trình bày sản HS ngừng làm, thu dọn vệ sinh, tự phẩm của mình và yêu cầu các nhóm nhận xét đánh giá sản phẩm theo mục khác nhận xét sản phẩm của từng tiêu bài học, nộp sản phẩm nhóm theo mục tiêu bài học. + GV nhận xét, kết luận và chấm điểm sản phẩm một số nhóm. 3. Tổng kết. 3 phút
  3. - GV hệ thống lại quy trình làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị : rau muống, tôm, thịt nạc, hành củ khô, đường trắng, giấm hoặc chanh, nước mắm, tỏi, ớt, rau thơm, lạc rang giã nhỏ đủ để thực hành. ======================= Tiết 50 Thực hành TRỘN HỖN HỢP NỘM RAU MUỐNG (Tiết 2) I- MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nêu được cách làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Nắm vững quy trình thực hiện, có kĩ năng vận dụng đ ể ch ế bi ến được nh ững món ăn tương tự. 2. Kĩ năng: Vận dụng những kiến thức đã học vào chế biến món ăn tại gia đình. 3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh và an toàn thực phẩm. II- ĐỒ DÙNG: 1. Giáo viên: Tranh vẽ sơ đồ quy trình chế biến món trộn hỗn hợp nộm rau muống. 2. Học sinh: Đọc và tìm hiểu bài trước ở nhà. III- PHƯƠNG PHÁP: Thuyết trình, thảo luận. IV- TỔ CHỨC GIỜ HỌC: 1. Khởi động 2, Bài mới Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu - Mục tiêu: Hiểu được cách làm món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Thời gian: 10 phút. - Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ sơ đồ quy trình chế biến món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Cách tiến hành:
  4. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + GV yêu cầu HS trình bày dụng cụ và -> HS lắng nghe, tiếp thu. vật liệu của nhóm mình. + GV treo tranh vẽ sơ đồ quy trình thực hành cho HS quan sát và ghi nhớ quy trình. -> HS quan sát, tiếp thu. + GV nhắc lại quy trình thực hành để HS tiếp thu. Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyên - Mục tiêu: HS chế biến được món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Thời gian: 25 phút. - Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ sơ đồ quy trình chế biến món trộn hỗn hợp nộm rau muống. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + GV phân nhóm HS tiến hành thực HS thực hành theo nhóm hành + GV quan sát, nhắc nhở an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn cá nhân khi thực hành và ý thức thực hành của HS. Hoạt động 3: Hướng dẫn kết thúc - Mục tiêu: HS tự đánh giá sản phẩm của mình dựa theo mục tiêu bài học. - Thời gian: 7 phút. - Đồ dùng dạy học: Không. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh + GV yêu cầu các nhóm trình bày sản HS ngừng làm, thu dọn vệ sinh, tự phẩm của mình và yêu cầu các nhóm nhận xét đánh giá sản phẩm theo mục khác nhận xét sản phẩm của từng tiêu bài học, nộp sản phẩm nhóm theo mục tiêu bài học. + GV nhận xét, kết luận và chấm điểm sản phẩm một số nhóm.
  5. 3. Tổng kết. 3 phút - GV nhận xét giờ thực hành. - GV yêu cầu HS về nhà ôn tập lại nội dung của các bài thực hành để giờ sau kiểm tra thực hành. ======================
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1