intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đại số và Giải tích 11_BIẾN CỐ NGẪU NHIÊN RỜI RẠC

Chia sẻ: Abcdef_47 Abcdef_47 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

137
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học học sinh nắm được: 1/. Về kiến thức: Nắm được khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc. Hiểu và đọc được bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc. 2/. Về kỹ năng: Lập được bảng phân bố xác suất, cách tính các xác suất liên quan đến một biến ngẫu nhiên rời rạc từ bảng phân bố xác suất của nó. Vận dụng được trong quá trình giải toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đại số và Giải tích 11_BIẾN CỐ NGẪU NHIÊN RỜI RẠC

  1. Trường THPT Tam Giang Giáo án Đại số và Giải tích 11 Nâng cao Tiết 33: BIẾN CỐ NGẪU NHIÊN RỜI RẠC I/. Mục tiêu: Q ua bài học học sinh nắm được: 1/. Về kiến thức: Nắm được khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc. Hiểu và đọc được bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc. 2/. Về kỹ năng: Lập đ ược bảng phân bố xác suất, cách tính các xác suất liên quan đến một biến ngẫu nhiên rời rạc từ bảng phân bố xác suất của nó. V ận dụng được trong quá trình giải toán. 3/. Về tư duy: H iểu được khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc, bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc. 4/. Về thái độ: Cẩn thận, chính xác. Biết toán học có ứng dụng thực tiễn. II/. C huẩn bị: 1/. Về kiến thức: Khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc. Bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc. 2/. Phương tiện: Sgk, phiếu học tập, kiến thức cũ, … III/. P hương pháp: Phương pháp vấn đáp gợi mở thông qua hoạt động điều khiển tư duy và hoạt động nhóm.. IV/. Tiến trình bài học và các hoạt động: Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc: Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên 1/. Khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc: GV: Nguyễn Ngọc Hiền Trang 1
  2. Trường THPT Tam Giang Giáo án Đại số và Giải tích 11 Nâng cao -Nhận phiếu học tập. -Phát phiếu học tập : Một cuộc điều tra được tiến hành như sau: Chọn ngẫu nhiên một bạn học sinh trên đường và hỏi xem gia đình bạn đó có bao nhiêu người. Gọi X là số người trong gia đình bạn học sinh đó. Hỏi X có phải là biến ngẫu nhiên rời rạc hay không? -Yêu cầu học sinh xem ví dụ 1 trang 86 Sgk. -Xem ví dụ 1 trang 86 Sgk. -Phân tích ví dụ 1. -Lắng nghe và tiếp thu. =>Nêu khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc. =>Lắng nghe và ghi nhớ khái niệm. -Yêu cầu học sinh hoàn thành phiếu học tập. -Hoàn thành phiếu học tập. -Kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 2: Tìm hiểu bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc: Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên 2/. Phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc: -Nhận phiếu học tập. -Phát phiếu học tập: Một xạ thủ có xác suất bắn trúng đích là 0,4. Cho xạ thủ bắn 5 viên đ ạn. Gọi X là số viên đạn trúng đích trong 5 viên đó. Lập bảng phân bố xác suất. -Phân tích và đưa ra bảng phân bố xác suất của -Lắng nghe và tiếp thu. biến ngẫu nhiên rời rạc. -Lưu ý cho học sinh: Tổng xác suất của biến ngẫu GV: Nguyễn Ngọc Hiền Trang 2
  3. Trường THPT Tam Giang Giáo án Đại số và Giải tích 11 Nâng cao -Lưu ý : Tổng xác suất của biến ngẫu nhiên trong bảng bằng 1 (tức p1  p2  ...  pn  1 ). nhiên trong b ảng bằng 1 (tức -Hướng dẫn học sinh xem ví dụ 2 trang 87 Sgk. p1  p2  ...  pn  1 ). -Yêu cầu học sinh thực hiện H1 trang 87 Sgk. -Xem và ví dụ 2 trang 87 Sgk. -Gọi học sinh nhận xét. -Nhận xét, uốn nắn các sai sót nếu có cho học -Thực hiện H1 trang 87 Sgk. sinh. -Nhận xét. -Hướng dẫn học sinh xem ví dụ 3 trang 87 Sgk. -Lắng nghe và tiếp thu. -Yêu cầu học sinh thực hiện H2 trang 88 Sgk. -Gọi học sinh nhận xét. -Nhận xét, uốn nắn các sai sót nếu có cho học sinh. -Yêu cầu học sinh hoàn thành phiếu học tập. -Hoàn thành phiếu học tập. -Kiểm tra, nhận xét. Hoạt động 3: Củng cố và dặn dò: -Nhắc lại khái niệm biến ngẫu nhiên rời rạc, cách lập bảng phân bố xác suất của biến ngẫu nhiên rời rạc. GV: Nguyễn Ngọc Hiền Trang 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2