intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hình học 9: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

100
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU – HS Vận dụng được các hệ thức trong việc giải tam giác vuông. – HS thực hành được các áp dụng về hệ thức, tra bảng, sử dụng máy tính, cách làm tròn số. – Thấy được ứng dụng thực tế của tỉ số lượng giác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hình học 9: LUYỆN TẬP

  1. Hình học lớp 9 - LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU – HS Vận dụng được các hệ thức trong việc giải tam giác vuông. – HS thực hành được các áp dụng về hệ thức, tra bảng, sử dụng máy tính, cách làm tròn số. – Thấy được ứng dụng thực tế của tỉ số lượng giác. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên: Giáo án, SGK, phấn, thước thẳng, Êke. * Học sinh: Chuẩn bị bài và dụng cụ học tập. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1.Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số 2. Bài cũ: Phát biểu định lí về hệ thức giữa cạnh và góc trong tam giác vuông?
  2. 3. Bài luyện tập. Hoạt Nội dung động Hoạt Dạng 1: Xác định số đo góc nhọn động 1: Bài tập 28 trang 89 SGK Tính số Hướng dẫn B đo góc Gọi AB là độ cao 7m nhọn cột đèn, AC là bóng  GV: A C 4m cột đèn trên mặt đất. Cho góc tạo bởi tia BCAlà · HS đọc đề bài nắng và mắt đất. Ta có: và nêu AB 7 tgC =   1,75 AC 4 yêu cầu  C  600 . Vậy   600 µ của bài toán.
  3. GV: Hướng dẫn HS vẽ hình lên bảng. Bài29 trang 89 SGK GV: Để tính số Hướng dẫn C A đo góc  ta ~~~~~~~~~~~  tính ~~~~~~~~~~~ B như thế ~~~~~~~~~~~ nào? GV: Cho HS lên AB 250 bảng Ta có cos  = AC  320  0, 78125 trình    38037 '
  4. bày cách Dạng 2: Tính độ dài cạnh thực Bài tập 30 trang 89 SGK hiện. Hướng dẫn GV: K Cho A HS 380 30 nhận  B C 11cm xét và bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và Kẻ BK  AC tại K thống vuông tại K Xét nhất BCK cách mà nên µ · C  300 KBC  600 trình BK = BC.sinC = 11.sin300 = 5,5(m) 
  5. bày cho Mặt khác: học KBA  KBC  ·  600  380  220 · · ABC sinh. Trong BKA GV: BK 5,5 a. có AB  (cm)   5,932 · 0 cosKBA cos 22 Uốn nắn và b. AN = AB. Sin 380 5,932.sin220  3,652(cm) thống  nhất Trong tam giác vuông ANC có cách AN 3, 652 (cm) AC    7,304 sin C sin 300 trình bày cho học sinh. GV: Cho HS thực hiện
  6. bài tập 29 SGK GV: Cho HS đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài toán. GV: Hướng dẫn HS vẽ hình lên bảng. GV: Để
  7. tính số đo góc  ta tính như thế nào? Ta đã biết được các cạnh nào của tam giác vuông? GV: Cho HS lên
  8. bảng trình bày cách thực hiện. GV: Cho HS nhận xét và bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất
  9. cách trình bày cho học sinh. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho học sinh.
  10. Hoạt động 2: Tính độ dài cạnh GV: Cho HS đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài toán. GV: Hướng
  11. dẫn HS vẽ hình lên bảng. GV: Bài toán yêu cầu gì? GV: Em hãy tính độ dài cạnh AN? GV: Để tính được
  12. độ dài cạnh AN thì ta phải biết được độ dài cạnh nào? Hãy nêu cách tính? GV: Kẻ BK AC  tại K. Nêu
  13. cách tính BK. Tính số đo . · KBA Tính AB. Tính AN? Tính AC? GV: Cho HS lên bảng trình bày
  14. cách thực hiện. GV: Cho HS nhận xét và bổ sung thêm. GV: Uốn nắn và thống nhất cách trình bày cho
  15. học sinh. GV: Các bài tập giải tam giác vuông có những dạng nào? Các dạng đó có đặc điểm gì
  16. chung? 4. Củng cố – Phát biểu định lý về cạnh và góc trong tam giác vuông. – Để giải một tam giác vuông ta cần biết các yếu tố nào? 5. Dặn dò – Học sinh về nhà học bài và làm bài tập. – Chuẩn bị bài tập phần luyện tập tiếp. IV. RÚT KINH NGHIỆM .......................................... .................................. .......................................... ..................................
  17. .......................................... .................................. .......................................... ..................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2