Giáo án lớp 2 tuần 5 năm học 2020-2021
lượt xem 3
download
Mời các bạn cùng tham khảo "Giáo án lớp 2 tuần 5 năm học 2020-2021" để nắm chi tiết nội dung của các bài học: tập đọc chiếc bút mực; bài toán về nhiều hơn; gọn gàng, ngăn nắp; chữ hoa D...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 5 năm học 2020-2021
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... TUẦN 5 Thứ hai ngày ... tháng ... năm 20... TẬP ĐỌC: (2 tiết) CHIEÁC BUÙT MÖÏC I . MỤC TIÊU: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu ND : Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn (trả lời được các CH 2,3,4,5) ; HS khá giỏi trả lời được câu hỏi 1. - Giáo dục HS biết giúp đỡ bạn. Khuyến khích HS học tập đức tính của bạn Mai. * Kĩ năng sống : - Thể hiện sự thông cảm . - Hợp tác - Ra quyết định giải quyết vấn đề . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Trên chiếc bè - Gọi 2 Hs lên đọc bài và trả lời câu hỏi nd - 2 HS lên đọc và trả lời câu hỏi GV bài đưa ra. - Gv nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: Chiếc bút mực a/ GTB: GV giới thiệu, ghi tựa - Quan sát tranh và trả lời: trong lớp Tiết 1 b/ Luyện đọc: học, các bạn đang ngồi viết, trước - GV đọc mẫu toàn bài. mỗi bạn có 1 lọ mực. - GV hd phân biệt lời kể với lời các nhân vật. - Hs theo dõi + Dẫn chuyện: thong thả, chậm rãi. + Giọng Lan: buồn. + Giọng Mai: dứt khoát nhưng có chút nuối tiếc. + Giọng cô giáo: dịu dàng, thân mật. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ * Đọc từng câu: - Hs cả lớp nối tiếp nhau đọc từng - Hướng dẫn HS đọc đúng các từ ngữ khó: câu đến hết bài. Chú ý luyện đọc từ hồi hộp, buồn, bút chì, bút mực. - Gv theo dõi, sửa sai khó * Đọc đoạn trước lớp: - HS đọc chú giải SGK. - Hướng dẫn HS cách ngắt, nghỉ hơi và - Đọc cá nhân, lớp. giọng đọc: +Hướng dẫn HS cách đọc câu dài. “Ở lớp 1A, || HS | bắt đầu được viết bút Đàm Ngân 1 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... mực, | chỉ còn Mai và Lan | vẫn phải viết bút chì. Thế là trong lớp | chỉ còn mình em | viết bút chì.” || -Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn - HS nói tiếp nhau đọc đoạn (GV kết hợp giải nghĩa các từ trong bài) * Đọc đoạn trong nhóm: - Hs luyện đọc trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm - Đại diện 4 nhóm thi đọc. - hs nxét, bình chọn - Gv nxét, ghi điểm * Yêu cầu lớp đọc đồng thanh. - Cả lớp đọc. Nhận xét, tuyên dương. Tiết 2 c/ Hƣớng dẫn HS tìm hiểu bài - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1. - Đọc bài. - Hỏi: Trong lớp bạn nào phải viết bút chì? - Bạn Lan và Mai. - Gọi 1 HS đọc đoạn 2 và hỏi: - Câu1: Thấy Lan được cô gọi lên Câu 1: Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực? (HS K G) bàn cô lấy mực. Mai hồi hộp nhìn - Thế là trong lớp còn mấy bạn phải viết bút cô, buồn lắm. chì? - Một mình Mai. Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 3 + Chuyện gì đã xảy ra với Lan ? - Lan quên bút ở nhà gục đầu xuống bàn khóc nức nở. +Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút - Vì nửa muốn cho bạn mượn nửa lại ? không muốn + Cuối cùng Mai đã làm gì? - Đưa bút cho Lan mượn +Khi biết mình cũng được viết bút mực, - Mai thấy hơi tiết, nhưng rồi Mai Mai nghĩ và nói thế nào ? nói: “ Cứ để bạn Lan viết trước” + Vì sao cơ giáo khen Mai ? -Vì Mai biết giúp đỡ bạn d/ Luyện đọc lại - Cho các nhóm (4 em) tự phân vai đọc - Các nhóm tự phân vai đọc lại bài bài. - Hs nxét bình chọn - Gv nxét, ghi điểm - Hs phát biểu 4/ Củng cố, dặn dò: - Câu chuyện này khuyên chúng ta điều gì? - Gv tổng kết bài, gdhs: Phải biết thể hiện sự thông cảm với mọi người ( KNS ) - Dặn chuẩn bị cho tiết kể chuyện - Nxét tiết học ....................................................................................... TOÁN : 38 + 25 Đàm Ngân 2 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... I/ MỤC TIÊU: - HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25. - Biết giải bài toán bằng một phép cộngcác số đo có đơn vị dm. - Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số. - BT cần làm: B1 (cột 1,2,3) ; B3 ; B4 (cột 1). - Rèn HS yêu thích môn toán. II/ CHUẨN BỊ : - GV: Que tính – Bảng gài – Nội dung bài tập 2 viết sẵn lên bảng. - HS: SGK II/ LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: H 2. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau: - 2 HS lên thực hiện. HS 1 đặt tính rồi tính: 48 + 5, 29 + 8. HS 2 giải bài toán: Có 28 hòn bi, - Hs nxét, sửa bài thêm 5 hòn bi. Hỏi tất cả có bao nhiêu hòn bi? - GV nhận xét chấm điểm. 3. Bài mới: 38 + 25 a/ Giôùi thieäu baøi : GV gt, ghi töïa baøi. b/ Giôùi thieäu pheùp tính coäng 38 + 25 *Bƣớc 1: - Nêu bài toán: Có 38 que tính, thêm 25 que - HS nghe và phân tích đề toán. tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? - Để biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm - Thực hiện phép cộng: 38 + 25. thế nào? * Bƣớc 2: Tìm kết quả. - Thao tác trên que tính. - Có 63 que tính. - Có tất cả bao nhiêu que tính? - Vậy 38 cộng với 25 bằng bao nhiêu? - Bằng 63. * Bƣớc 3: Đặt tính và thực hiện phép tính. - Yêu cầu 1 HS lên bảng đặt tính, các HS khác làm bài ra nháp. - Hỏi: Em đã đặt tính như thế nào? - Viết 38 rồi viết 25 dưới 38 sau cho 5 thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3. - Viết 1 dấu cộng và kẻ vạch ngang. - Nêu cách thực hiện phép tính? - Tính từ phải sang trái. 8 Cộng 5 bằng 13, viết 3 nhớ 1. 3 Cộng 2 bằng 5 thêm 1 là 6. Vậy 38 cộng 25 Đàm Ngân 3 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... bằng 63. - Yêu cầu HS khác nhắc lại cách đặt tính, - 3 HS nhắc lại. thực hiện phép tính 38 + 25. Nhận xét, tuyên dương. c/ Thực hành: * Bài 1/ 21: (Cột 1,2,3) Tính -1 HS đọc y/c - Yêu cầu HS tự làm bài vào bảng con. Gọi - HS làm bài. 3 HS lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn trên - HS nhận xét. bảng. - Gv nxét, sửa bài * Bài 3/ 21: Y/c Hs làm vở * Bài 3: Hs làm vở - Hd Hs làm bài Bài giải Con kiến phải đi hết đoạn đường dài là: 28 + 34 = 62( dm) - Gv chấm, chữa bài Đáp số: 62 dm * Bài 4/ 21: (cột 2) - Gv hd và y/c Hs làm phiếu cá nhân - HS làm – nêu kết quả 8+4 < 8+5 - Gv nxét, sửa: 9+7 > 9+6 4/ Củng cố - dặn dò: 9+8 = 8+9 - Gv tổng kết bài - gdhs - Dặn về làm vbt. Chuẩn bị bài: Luyện tập - Hs nghe - Nxét tiết học .............................................................................. SINH HOẠT NGOẠI KHÓA .............................................................................................................................................................................................. Thứ ba ngày ... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Tập chép): CHIẾC BÚT MỰC I. MỤC TIÊU: - Chép chính xác , trình bày đúng bài CT (SGK). - Làm được BT2 ; BT(3) a. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV:Bảng phụ viết nội dung đoạn viết, giấy khổ to viết nội dung bài tập 3b. - HS: VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Trên chiếc bè - 2 HS viết bảng lớn + bảng con: Dế Trũi, - Hs viết bảng con ngao du, dỗ em, ăn giỗ, dòng sông, ròng - Hs nhận xét rã, vần thơ, vầng trăng, dân làng, dâng lên. Đàm Ngân 4 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Gv nxét, sửa 3. Bài mới: Chiếc bút mực a/ Gtb: Gvgt, ghi tựa. - Hs nhắc lại b/ Hd tập chép: * GV treo bảng phụ đọc bài. - 2 HS đọc. - Tại sao Lan khóc? - Vì Lan được cô cho phép viết bút mực nhưng Lan lại quên không đem. - Bài viết có mấy câu? - Đề bài và 5 câu. * Phát hiện những từ viết sai và viết từ - Bút mực, lớp, quên, lấy, mượn, viết, khó. oà, khóc, Mai, Lan - GV gạch chân những từ cần lưu ý.. - HS nêu những điểm (âm, vần) hay viết sai. - HS đọc 4 câu (4 HS đọc). - Đọc những câu có dấu phẩy - Y/c Hs viết bảng con - HS viết bảng con: bút mực, lớp, Nhận xét. quên, lấy, mượn, Mai, Lan * Y/c Hs viết bài vào vở - Nêu cách trình bày bài. - GV giúp HS yếu chép cho kịp lớp. - Nhìn bảng phụ chép bài vào vở. - GV đọc toàn bộ bài. - HS soát lại. - Đổi vở sửa lỗi (mở SGK). - Chấm 10 vở đầu tiên và nhận xét. c/ Hd làm bài tập: * Bài 2: Hs làm bảng con * Bài 2: Bảng con - Nhận xét, sửa: Tia nắng, đêm khuya, cây - Hs làm bài:Tia nắng, đêm khuya, mía cây mía * Bài 3a (miệng) -Gv nêu y/c Hs trả lời * Bài 3a(miệng) - 1 HS đọc y/c. - HS nêu: nón / lợn / lười / non . - Hs trả lời- nxét, sửa sai Nhận xét, chốt lại. - Ghi vở theo kết quả đúng 4. Củng cố – Dặn dò: - Gv tổng kết bài, gdhs. - Hs theo dõi - Về sửa hết lỗi, xem trước bài Cái trống trường em. - Nhận xét tiết học, .............................................................................. ÂM NHẠC ( GV bộ môn dạy) .............................................................................. TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Thuộc bảng 8 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ tong phạm vi 100, dạng 28 +5 ; 38 + 25. Đàm Ngân 5 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. - BT cần làm : B1 ; B2 ; B3. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV, HS : Sách giáo khoa. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.: Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: 38 + 25 - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện 2 cột tính: - Lớp làm bảng con 8+5= 8+9= - HS làm bài. 18 + 5 = 28 + 9 = - Hs nxét Nhận xét và tuyên dương. 3. Bài mới: Luyện tập. - 1 HS nhắc lại tựa bài. a/ GTB: GVGT, ghi tựa bài. - Hoạt động cả lớp. b/ Thực hành: * Bài 1/ Trang 22: * Bài 1: Tính nhẩm. - Nêu yêu cầu của bài 1 - HS làm miệng 8 + 2 = 8 + 3 = 8 + 6 = 8 + 7 = 8 + 7 = 8 + 8 = 18 + 6 = 18 + 7 = - Hs nxét, sửa Sửa bài – nhận xét. * Bài 2/ Trang 22: * Bài 2: Đặt tính rồi tính. -Yêu cầu của bài 2. - Yêu cầu HSlàm bảng con - HS làm bài 38 + 15 = 53 48 + 24 =72 68 + 13 = 81 78 + 9 = 87 58 + 26 = 84 - Hs nxét, sửa - Gv nxét, sửa bài * Bài 3/ Trang 22 * Bài 3: Hs làm vở - Yêu cầu 1 HS nêu đề bài - Giải bài toán theo tóm tắt. - Nhìn vào bài tóm tắt hãy cho biết bài toán -Gói kẹo chanh: 28 cái cho biết gì? -Gói kẹo dừa: 26 cái - Bài toán hỏi gì? - Hỏi cả 2 gói kẹo :…cái? - GV ghi tóm tắt ở bảng phụ. Giải Cả hai gói kẹo có là: 28 + 26 = 54 (cái kẹo) GV sửa bài, nhận xét. Đáp số : 54 cái 4. Củng cố – Dặn dò: - Về nhà làm BT4,5 ( HS Giỏi) Đàm Ngân 6 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Chuẩn bị: Hình chữ nhật – hình tứ giác. - Hs theo dõi - Nxét tiết học ................................................................................... KỂ CHUYỆN: CHIẾC BÚT MỰC I. MỤC TIÊU: - Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Chiếc bút mực. (BT1) - HS khá, giỏi bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện. (BT2) - Giáo dục HS phải luôn biết giúp đỡ bạn. II . CHUẨN BỊ : - GV: 4 Tranh minh họa trong SGK . - HS: SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Bím tóc đuôi sam - 2 HS lên kể nối tiếp nhau mỗi em 2 - Yêu cầu HS lên kể lại từng đoạn câu đoạn. chuyện. - Hs nxét - Nhận xét – cho điểm. 3. Bài mới: Chiếc bút mực a/ GTB: GVgiới thiệu - Ghi tựa. b/ HD kể chuyện: * Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh - GV nêu yêu cầu của bài - Tóm tắt nội dung mỗi tranh. - HS quan sát tranh phân biệt các + Tranh 1: Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy nhân vật (Mai, Lan, Cô giáo). mực - Hs nêu nội dung từng tranh + Tranh 2: Lan khóc vì quên bút ở nhà + Tranh 3: Mai đưa bút của minh cho L an mượn + Tranh 4: Cô giáo cho Mai viết bút mực. Cô đưa bút của mình cho Mai mượn. - Y/ c Hs quan sát tranh kể trong nhóm - Gv theo dõi giúp đỡ hs yếu - Kể chuyện theo nhóm 4. - GV mời 1 vài nhóm cử đại diện thi kể - HS tiếp nối nhau kể từng đoạn của trước lớp. câu chuyện trong nhóm. Hết 1 lượt lại quay lại từ đoạn 1 thay đổi người kể. -Nhận xét về nội dung – cách diễn đạt cách thể hiện của mỗi bạn trong nhóm mình - Gv nxét, ghi điểm - Các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp Đàm Ngân 7 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Hs nxét bình chọn cá nhân, nhóm kể hay. * Kể lại đƣợc toàn bộ câu chuyện - HS khá giỏi kể. - Hs theo dõi 4. Củng cố – Dặn dò: - Gv tổng kết bài, gdhs - Nhắc nhở HS noi gương theo bạn Mai. - Khuyến khích HS về kể chuyện lại cho người thân nghe. - Nhận xét tiết học .............................................................................................................................................................................................. .Thứ tư ngày ... tháng ... năm 20... TOÁN: HÌNH CHỮ NHẬT – HÌNH TỨ GIÁC I. MỤC TIÊU: - Nhận dạng được và gọi đúng tên hình chữ nhật, hình tam giác. - Biết nối các điểm để có hình chữ nhật, hình tam giác. - BT cần làm : B1 ; B2 (a, b). II. CHUẨN BỊ: - GV: Một số miếng bìa (nhựa) hình chữ nhật, hình tứ giác. - HS: Bộ học toán, SGK III.LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Luyện tập - 2 HS lên bảng đặt tính rồi tính. 18 + 35 78 + 9 - 2 HS làm bảng lớp. 38 + 14 28 + 17 - Hs nxét - Nhận xét và cho điểm HS. 3. Bài mới: Hình chữ nhật – Hình tứ giác a/ GTB: GV giới thiệu, ghi tựa b/ Giảng bài: b.1/ Giới thiệu hình chữ nhật - GV dán (treo) lên bảng 1 miếng bìa hình - Quan sát. chữ nhật và nói: Đây là hình chữ nhật. - GV yêu cầu HS lấy trong bộ đồ dùng 1 - HS tìm hình chữ nhật, để trước hình chữ nhật. mặt bàn và nêu: Hình chữ nhật. - GV vẽ lên bảng hình ABCD và hỏi: + Đây là hình gì? - Hình chữ nhật. + Hãy đọc tên hình? - ABCD. + Hình có mấy đỉnh? - 4 đỉnh. + Đọc tên các hình chữ nhật có trong phần - Hình chữ nhật ABCD, MNPQ, bài học? EGHI. + Hình chữ nhật giống hình nào đã học? Đàm Ngân 8 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Gần giống hình vuông. b.2/ Giới thiệu hình tứ giác - GV hỏi các câu hỏi tương tự như trên. - GV nêu: các hình có 4 cạnh, 4 đỉnh được - Hs theo dõi gọi là hình tứ giác. - Hỏi: Có người nói hình chữ nhật cũng là - HS trả lời theo suy nghĩ của mình. hình tứ giác. Theo em như vậy đúng hay sai? Vì sao? - ABCD, MNPQ, EGHI, CDEG, - Hãy nêu tên các hình tứ giác trong bài. c/ Thực hành : PQRS, HKMN. * Bài 1 trang 23: - Gọi 1 HS yêu cầu của bài. * Bài 1: - Dùng thước và bút nối các điểm để được. - Hình chữ nhật. - Gv nxét, sửa - Hình tứ giác. * Bài 2 trang 23: Yêu cầu đọc đề bài 2. * Bài 2 : Hs làm miệng a) 1 hình tứ giác - GV nhận xét, sửa bài b) 2 hình tứ giác 4. Củng cố – Dặn dò: - GV nhận xét – tuyên dương. - Hs theo dõi - Chuẩn bị bài: Bài toán về nhiều hơn. - Làm lại các bài tập sai. - Nhận xét tiết học ...................................................................................... TẬP ĐỌC: MỤC LỤC SÁCH I. MỤC TIÊU: - Đọc rành mạch văn bản có tính liệt kê. - Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu. (Trả lời được các CH 1,2,3,4) - HS khá, giỏi trả lời được CH 5. II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ viết 1, 2 dòng trong mục lục để hướng dẫn HS luyện đọc. - HS:Sách giáo khoa III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định : - Hát. 2. KTBC: Chiếc bút mực - Gọi HS lên bảng đọc bài + trả lời câu - Hs đọc bài theo y/c hỏi nd bài - Hs nxét - Gv nxét, ghi điểm 3. Bài mới: Mục lục sách a/ Gtb: Gvgt, ghi tựa - Hs nhắc lại b/ Luyện đọc: b.1/ Gv đọc mẫu toàn bài - Hs nghe, theo dõi Đàm Ngân 9 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... b.2/ Luyện đọc, giải nghĩa từ * Đọc từng mục lục - Hd đọc (đọc theo thứ tự trái sáng - Hs đọc cách ngắt nghỉ hơi phải), ngắt nghỉ hơi rõ: Một || Quang Dũng. || Mùa quả cọ || Trang 7 || Hai || Phạm đức. || Hương đồng cỏ nội || Trang 8 || - Yêu cầu HS đọc nối tiếp nhau theo thứ - Hs nối tiếp nhau đọc từng mục lục đến tự từng mục cho đến hết bài. hết bài - Gọi vài HS đọc cả bài. - 1 số Hs đọc cả bài * Yêu cầu HS đọc từng mục trong - Hs luyện đọc trong nhóm nhóm. (GV theo dõi, hướng dẫn đọc - HS quan sát. đúng). - Hs thi đọc * Cho HS thi đọc trước lớp. - Hs nxét, bình chọn - Nhận xét, ghi điểm c/ Hƣớng dẫn tìm hiểu bài - GV yêu cầu HS đọc thầm lại toàn bài. - HS đọc thầm. - Hỏi: + Tuyển tập này có những truyện nào? - HS nêu tên từng truyện. + Có tất cả bao nhiêu truyện? - Có 7 truyện. + Truyện “Người học trò cũ” ở trang? - Trang 52. Nói tiếp: Trang 52 là trang bắt đầu truyện “Người học trò cũ”. (Nếu có tuyển tập truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi tập 6, GV mở cho HS xem). + Truyện “Mùa quả cọ” của nhà văn nào? - Quang Dũng. + Mục lục sách dùng để làm gì? - Tìm được truyện, bài học ở trang nào, của tác giả nào? - GV nói: Đọc mục lục sách, chúng ta có thể biết cuốn sách viết về cái gì? Có những phần nào? … Để ta nhanh chóng tìm được những gì cần đọc. - GV nhận xét – Tuyên dương * Hướng dẫn HS đọc, tập tra mục lục sách Tiếng Việt 2 – Tập 1. - HS dò tìm. - Yêu cầu HS mở mục lục trong SGK - 1 HS đọc lại mục lục tuần 5 theo từng Tiếng Việt 2 tập 1. Tìm tuần 5. cột hàng ngang (Tuần – chủ điểm – - Gọi 1 HS nêu. phân môn – nội dung – trang). Vd: Tuần 5, Chủ điểm: Trường học. Tập đọc: Chiếc bút mực. Trang 40. Kể chuyện: Chiếc bút mực. T/ 41. - Chia 2 dãy thi hỏi – đáp nhanh. Dãy A - Đại diện 2 dãy thi. hỏi, dãy B trả lời. - A1: Bài tập đọc “Cái trống trường em” ở trang nào? Đàm Ngân 10 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - B1: Trang 45. - A2: Có 2 bài chính tả: Bài 1: Tập chép “Chiếc bút mực”, phân biệt ia / ya, en / eng, l / n. Bài 2: Nghe viết “Cái trống trường em”, phân biệt I / iê, l / n, en / eng. - A3: Tiết luyện từ và câu ở tuần 5 học bài gì? Trang nào? - B3: Tên riêng và cách viết tên riêng câu kiểu “Ai là gì”?, trang 44. - 3 Lượt HS tham gia: ai bị gọi trúng tên thì đứng lên đọc cả bài. - Nhận xét – Tuyên dương đội nào nói đúng nhanh, chính xác. d/ Luyện đọc lại: - Trò chơi “Gọi tên”: hướng dẫn luật - Tra tìm mục lục. chơi – bắt đầu. GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố – Dặn dò: - Nhắc nhở HS về luyện đọc và tập tra - Chú ý mục lục để hiểu qau nội dung sách trước khi đọc sách. - Nhận xét tiết học. ......................................................................... MĨ THUẬT ( GV bộ môn dạy) ......................................................................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU: TÊN RIÊNG. CÂU KIỂU: AI LÀ GÌ? I. MỤC TIÊU : - Phân biệt được các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật và nắm được quy tắc viết hoa tên riêng Việt Nam (BT1) ; bước đầu biết viết hoa tên riêng VN (BT2). - Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì ? (BT3). * GD BVMT (khai thác trực tiếp) : GD HS thêm yêu quý MT sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV, HS :Vở bài tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Đàm Ngân 11 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Từ chỉ sự vật. Từ ngữ về ngày – tháng – năm. - Đặt câu hỏi và trả lời. Câu hỏi về ngày, tháng, năm, tuần, ngày trong tuần. - 2, 3 HS làm lại BT2. Nhận xét, cho điểm - Hs nxét 3. Bài mới: Tên riêng.Câu kiểu Ai là gì ? a/ Gtb: Gv gt, ghi tựa b/ Hd làm bài tập: * Bài 1: Phân biệt các từ chỉ sự vật với tên * Bài 1: riêng của từng sự vật - 1 HS đọc yêu cầu của bài 1. - GV hướng dẫn các em phải so sánh cách - Nhóm 1 các từ không viết hoa, ở viết các từ ở nhóm 1 với các từ nằm ngoài nhóm 2 các từ đều viết hoa. ngoặc đơn ở nhóm 2. - Nhận xét. - Kết luận: Các từ ở cột 1 là tên chung không viết hoa. Các từ ở cột 2 là tên riêng của dòng 1 sông, 1 ngọn núi, 1 thành phố hay 1 người đều phải viết hoa chữ cái ở đầu mỗi tiếng. Ghi lên bảng “Tên riêng của người, sông, núi - 5, 6 HS đọc thuộc lòng nội dung … phải viết hoa”. cần ghi nhớ. * Bài 2: Viết hoa các tên riêng của từng sự * Bài 2: vật - 1 HS đọc yêu cầu bài 2 - GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu của bài, - Hs làm bảng con mỗi em chọn 2 tên bạn trong lớp viết chính VD: Lê Thị Thanh Hương xác, đầy đủ họ tên 2 bạn đó. Sau đó viết tên 1 sông Bé dòng sông, hồ, núi, thành phố mà em biết. (Viết nhiều hơn càng tốt) Chữa bài, Nhận xét – Tuyên dương. * Bài 3: Đặt câu theo mẫu Ai (cái gì, con gì) * Bài 3: Hs làm vở là gì? - GV hướng dẫn: Đặt câu theo mẫu Ai hoặc - Cả lớp viết vào vở (cái gì, con gì) là gì? Để giới thiệu trường em, - 2 em làm ở tờ giấy khổ to đính môn học em yêu thích và làng (xóm, bản, ấp, lên bảng lớp. phố) của em. - Cho 1 số em đọc lên từng câu - Ghi mẫu lên bảng. - Từng cặp sẽ thi hỏi đáp trước M: Môn học em yêu thích là môn Tiếng lớp. Việt. - Nhận xét. - GV nhận xét – Sửa chữa lại những câu chưa đúng. + Trường em là trường tiểu học Hoàng Hoa Thám + Môn em yêu thích là môn toán + Thôn em ở là thôn An Đạm... Đàm Ngân 12 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... *GDBVMT : GD HS thêm yêu quý MT sống. 4. Củng cố – Dặn dò: - 1, 2 HS nhắc lại cách viết tên - Trò chơi: Thi đua viết tên riêng, GV lần lượt riêng. đọc 1 số tên cho các em biết. - Mỗi tổ cử 1 em lên viết. Tổ nào viết đúng, nhanh, đẹp thì tổ đó - Nhận xét – Tuyên dương thắng. - Chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học, khen những HS học tốt có cố gắng ................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày .... tháng ... năm 20... CHÍNH TẢ (Nghe viết): CÁI TRỐNG TRƢỜNG EM I. MỤC TIÊU: - Nghe-viết được chính xác, trình bày đúng hai khổ thơ đầu bài Cái trống trường em. - Làm được BT (2) a, BT(3) a. ( GV nhắc HS đọc bài thơ Cái trống trường em (SGK) trước khi viết bài CT. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV : SGK, phấn màu, câu hỏi nội dung đoạn viết, bảng phụ. - HS:Bảng con, vở bài tập, đồ dùng học tập đầy đủ. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: Hát - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Chiếc bút mực - GV yêu cầu HS viết: Tia nắng, đêm khuya, cây mía, cái - HS viết bảng lớn và bảng con xẻng, đèm điện, khen, e thẹn. - HS nxét - Nhận xét 3. Giới thiệu bài: Cái trống trường em a/ GTB: GV giới thiệu, ghi tựa. b/ HD nghe - viết: * Hoạt động 1: Nắm nội dung đoạn viết - Hoạt động lớp. - GV đọc lần 1 - HS đọc lại. - Hai khổ thơ này nói gì? - Về cái trống trường lúc các bạn HS nghỉ hè. - Trong khổ thơ 2 có mấy dấu câu? Kể ra? - 2 Dấu câu: dấu chấm và dấu * Hoạt động 2: Phát hiện những từ hay viết sai: chấm hỏi - GV gạch chân những từ cần lưu ý. - HS nêu những điểm (âm, vần) hay viết sai, có - Trống, nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn, bao nhiêu chữ phải viết hoa? tiếng. - 9 Chữ. - Vì sao? - Chữ đầu dòng thơ. - GV yêu cầu HS viết vào bảng con những từ - HS viết bảng con khó. Trống, nghỉ, ngẫm nghĩ, buồn, Đàm Ngân 13 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... Nhận xét tiếng. - Gv đọc lần 2 *Hoạt động 3: Viết bài - GV yêu cầu HS nêu lại cách trình bày. - Nêu cách trình bày bài. - GV đọc cho Hs viết bài. - HS viết bài - GV đọc lại toàn bài. - HS dò lại. - Y/c Hs tự soát lỗi nhìn bảng phụ - Đổi vở sửa lỗi. (Mở SGK) - GV chấm 1 số vở và nhận xét. * Hoạt động 4: Hd làm bài tập * Bài 2 a: * Bài 2a: - Y/c Hs hoạt động nhóm - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm phiếu nhóm - các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Gv nxét, sửa: a) long lanh, nước, non. * Bài 3 a: * Bài 3a: - GV nêu luật chơi: trò chơi tiếp sức 4 bạn 1 - 4 bạn / dãy chơi tiếp sức. dãy. - Các nhóm nxét, bình chọn nhóm nhanh đúng - Nhận xét chốt lại a) nón, non, nối… 4. Củng cố – Dặn dò: Lưng , lợn, lửa… - Gv tổng kết bài, gdhs - Về sửa hết lỗi, làm vở bài tập - Nhận xét tiết học ............................................................................... TOÁN: BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN I. MỤC TIÊU: -HS biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn. - BT cần làm : B1 (không yêu cầu HS tóm tắt) ; B3. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:7 Quả cam và nam châm. - HS : SGK II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Hình chữ nhật, hình tứ - 2 HS làm bảng lớp. giác. - GV nhận xét – Tuyên dương – Cho điểm. 3. Bài mới: Bài toán về nhiều hơn a/ GTB: Gvgiới thiệu, ghi tựa b/ Giảng bài: * Hoạt động 1: Giới thiệu về bài toán nhiều hơn - GV gài 5 quả cam lên bảng và nói hàng - Hs theo dõi, quan sát và so sánh Đàm Ngân 14 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... trên có 5 quả cam.Hàng dưới có 5 quả cam, số cam 2 hàng. thêm 2 quả cam nữa (GV gài thêm 2 quả). - Hãy so sánh số cam 2 hàng với nhau? - Hàng dưới có nhiều hơn hàng - Vậy hàng dưới nhiều hơn hàng trên bao trên. nhiêu quả? - Nhiều hơn 2 quả. - Muốn biết hàng dưới có bao nhiêu quả cam ta thực hiện tóm tắt như sau: Tóm tắt: Hàng trên: 5 quả cam - Hs thực hiện bài giải Hàng dưới nhiều hơn hàng trên: 2 quả. Giải: Hàng dưới : … quả? Số quả cam ở hàng dưới: 5 + 2 = 7 (quả) * Hoạt động 2: Thực hành : Đáp số: 7 quả. Bài 1: - 1 HS đọc yêu cầu bài 1. - 1 HS đọc. - Bài toán cho biết gì? - Hoà có 4 bông hoa. Bình nhiều - Bài toán hỏi gì? hơn Hoà 2 bông hoa - Yêu cầu HS làm bài vào phiếu cá nhân - Hỏi lan có mấy bút chì? - HS làm bài. Giải : Số hoa Bình có là : 4 + 2 = 6 ( bông hoa ) - Nhận xét, sửa bài. Đ/S : 6 bông hoa * Bài 3: Y/c Hs làm vở - Gv hd tóm tắt làm bài và nhắc Hs cao hơn - Hs làm vở cũng là nhiều hơn. Bài giải Tóm tắt Đào cao là: Mận cao: 95cm 95+ 3 = 98( cm) Đào cao hơn Mận: 3cm Đáp số: 98 cm Đào cao: … cm? - Hs nxét sửa bài - Gv chấm, chữa bài 4. Củng cố – Dặn dò: - Gv tổng kết bài, gdhs - Hs theo dõi - Về nhà chuẩn bị bài: Luyện tập. - Sửa lại những bài toán làm sai. - Nxét tiết học ........................................................................ LUYỆN CHÍNH TẢ: ........................................................................ LUYỆN TOÁN: .............................................................................................................................................................................................. Thứ sáu ngày ... tháng ... năm 20... TOÁN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Đàm Ngân 15 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - HS Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huồng khác nhau. - BT cần làm : B1 ; B2 ; B4. II/CHUẨN BỊ : - GV, HS : Sách giáo khoa III/LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ: Bài toán về nhiều hơn - GV yêu cầu HS nêu cách làm bài toán về - HS thực hiện theo yêu cầu của nhiều hơn. GV. - GV đưa ví dụ yêu cầu HS làm giải. Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Luyện tập - Hs nxét, sửa * Bài 1: - Yêu cầu HS đọc đề bài. Bài 1: - Gọi HS lên bảng ghi tóm tắt. - HS đọc đề. - Y/c Hs làm bảng con - HS làm bài. - GV nhận xét, sửa - Hs nxét, sửa chữa * Bài 2: - Yêu cầu HS nhìm vào tóm tắt, đọc đề toán. Bài 2: Bài giải - Yêu cầu HS tự làm bài. Số bưu ảnh của Bình có: - GV nhận xét. 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) Đáp số: 14 bưu ảnh. * Bài 4/25 - Gọi 1 HS đọc đề bài câu a. Bài 4: - Đọc đề bài. - Yêu cầu HS tự làm bài. - HS trình bày bài giải. Tóm tắt: Giải: AB dài : 10 cm Đoạn thẳng CD dài là: CD dài hơn AB : 2 cm 10 + 2 = 12 (cm) CD dà i :…cm ? Đáp số:12 cm. 4. Củng cố – Dặn dò: - Gv tổng kết bài, gdhs - Hs theo dõi - Về chuẩn bị bài: 7 + 5. - GV nhận xét tiết học ....................................................................... TẬP LÀM VĂN: TRẢ LỜI CÂU HỎI . ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC DANH SÁCH I. MỤC TIÊU : -HS biết dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý (BT1) ; bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2). - Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó. - Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng. * Kĩ năng sống : - Giao tiếp - Hợp tác . Đàm Ngân 16 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Tư duy sáng tạo : độc lập suy nghĩ - Tìm kiếm thông tin . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV: 4 Tranh, SGK - HS : VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Cảm ơn, xin lỗi - Gọi 4 HS lên bảng để kiểm tra. - 2 HS lần lượt đóng vai Tuấn trong truyện “Bím tóc đuôi sam” để nói lời xin lỗi đối với bạn Hà.. - 2 HS đóng vai Lan trong truyện “Chiếc bút mực” để nói lời cảm ơn Nhận xét, ghi điểm. bạn Mai. 3. Bài mới: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục danh sách * Bài 1: Dựa vào tranh để kể thành câu chuyện * Bài 1: * Bức tranh 1: Bạn trai đang vẽ ở đâu? - Bạn đang vẽ một con ngựa trên bức tường ở trường học. * Bức tranh 2: Bạn trai đang nói gì với bạn - Mình vẽ có đẹp không? gái? * Bức tranh 3: Bạn gái nhận xét như thế nào? - Vẽ lên tường làm xấu bẩn trường * Bức tranh 4: lớp. - Hai bạn đang làm gì? - Quét vôi lại. - Vì sao không nên vẽ bậy? - Vì vẽ bậy làm bẩn tường, xấu môi trường xung quanh. - GV: Bây giờ các em hãy ghép nội dung của - 4 HS trình bày nối tiếp từng bức các bức tranh thành 1 câu chuyện. tranh. - Gọi và nghe HS trình bày. - 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Gọi HS nhận xét. - Chỉnh sửa cho HS. - Cho điểm những em kể tốt. Gợi ý: - Một bạn trai vẽ hình 1 con hươu đen lên bức - Hs theo dõi tường trắng sạch sẽ của nhà trường. Một bạn gái đi qua, bạn trai liền hỏi:”Mình vẽ có đẹp không?” Bạn gái ngắm nghía một lát rồi lắc đầu nói:”Bạn vẽ đẹp đấy nhưng vẽ lên tường làm xấu trường lớp lắm”. Nghe bạn gái nói vậy, bạn trai hiểu ra và cả hai bạn cùng lấy xô, chổi quét vôi lại bức tường. * Bài 2: Đặt tên cho câu chuyện * Bài 2 - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - HS đọc. - Gọi từng HS nói tên truyện do mình đặt. - Không nên vẽ bậy. Đàm Ngân 17 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... - Bức vẽ làm hỏng tường. - Gv nxét, sửa - Đẹp mà không đẹp. * Bài tập 3: Đọc mục lục và viết tên các bài * Bài tập 3( Miệng) tập đọc ( Hs biết dựa theo mục lục sách, nói tên các bài tập đọc ở tuần 6) ( KNS ) - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - 1 HS. - Y/c Hs mở mục lục tuần 6, sách T/V 2 tập 1. - Đọc thầm. - Yêu cầu HS đọc các bài tập đọc. - HS nối tiếp nhau đọc tên các bài - Theo dõi, uốn nắn HS khi làm bài. tập đọc ở tuần 6. - Nhận xét. - Đọc bài làm của mình. 4. Củng cố– Dặn dò: - Câu chuyện Bức vẽ trên tường khuyên chúng ta điều gì? (Không nên vẽ bậy lên tường) giáo dục ý tưởng. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân - Hs phát biểu: Không nên vẽ bậy nghe và tập soạn mục lục. lên tường - Nxét tiết học ......................................................................... LUYỆN VỀ TỪ VÀ CÂU .......................................................................... SINH HOẠT TẬP THỂ .............................................................................................................................................................................................. Đàm Ngân 18 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... ÑAÏO ÑÖÙC GOÏN GAØNG, NGAÊN NAÉP (tieát 1) I. MUÏC TIEÂU: - Bieát caàn phaûi giöõ goïn gaøng, ngaên naép choã hoïc, choã chôi nhö theá naøo. - Neâu ñöôïc lôïi ích cuûa vieäc giöõ goïn gaøng, ngaên naép choã hoïc, choã chôi. - Yeâu meán, ñoàng tình vôùi nhöõng baïn soáng goïn gaøng, ngaên naép. *G TGĐĐH M ( ph n): BH là 1 tấm gương về sự gọn gàng, ngăn nắp. GD HS đức tính gọn gàng, ngăn nắp theo gương BH. *GDBVMT (Liên hệ) : Sống gọn gàng, ngăn nắp làm cho khuôn viên, nhà cửa thêm gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, gốp phần làm sạch đẹp MT, BVMT. * Kĩ năng sống : - Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp . - Kĩ năng quản lí thời gianđể thực hiện gọn gàng, ngăn nắp . II. CHUẨN BỊ: GV :Phiếu thảo luận cho hoạt động 3. HS :Một số đồ dùng, sách vở của HS. III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: - Hát 2. Kiểm tra bài cũ: Biết nhận lỗi và sửa lỗi - Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em điều gì? - Mau tiến bộ và được mọi người - Hãy kể lại 1 tình huống em mắc lỗi, đã biết quý mến. - HS nêu. nhận lỗi và sửa lỗi. - Hs nxét - GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Gọn gàng, ngăn nắp -Hs nhắc lại - GV gt, ghi tựa. Hoạt động 1: Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu? * Giúp HS nhận thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. - Kịch bản: (Xem sách GV trang 28). GV chia nhóm và giao kịch bản để các nhóm chuẩn bị. - Câu hỏi thảo luận nhóm: Vì sao bạn Dương lại không tìm thấy - Các nhóm thảo luận chuẩn bị cặp và sách vở? đóng vai Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì? - Đại diện mỗi nhóm chuẩn bị và lên diễn. - Thảo luận sau khi xem hoạt cảnh (nhóm đôi). - Kết luận: Tính bừa bãi của bạn Dương khiến - HS nêu. Đàm Ngân 19 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
- Giáo án lớp 2A Tuần 5 Năm học 20...- 20... nhà cửa lộn xộn, mất thời gian tìm kiếm. Các - Hs theo dõi em nên rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt. ( KNS ) Hoạt động 2: Nhận xét nội dung tranh * Giúp HS biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp. - Y/c Hs quan sát 4 tranh trong vbt nxét về việc làm của các bạn trong tranh - Y/c các nhóm trình bày kết quả thảo luận - HS quan sát tranh thảo luận. - Gv nxét, chốt lại - Đại diện lên trình bày. Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn - Hs nxét, bổ sung nắp chỗ học, chỗ chơi. *Liên hệ GD BVMT: ĩ tính gọn gàng ngăn nắp tạo cho mơi trường xung quanh được ngăn nắp, sạch sẽ. Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến. * Giúp HS biết đề nghị biết bày tỏ ý kiến của mình - Hs nghe thảo luận ý kiến - Gv nêu tình huống: Bố mẹ sắp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong nhà -Hs trình bày: Nga nên nói với mọi thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. Theo người để đồ dùng đúng nơi qui em Nga cần làm gì để cho góc học tập luôn định.. gọn gàng, ngăn nắp. - Y/c Hs bày tỏ ý kiến ( KNS : Tạo cho Hs Sự mạnh dạn, tự tin khi phát biểu) - Hs nxét, bổ sung - Gv nxét, kết luận + G TGĐĐH M: Học t p theo sự ngăn nắp của ác. 4. Củng cố – Dặn dò: - Hs nghe - Gv tổng kết bài, “Học tập, sinh hoạt gọn gàng, ngăn nắp góp phần giảm các chi phí khơng cần thiết cho việc giữ vệ sinh, ” - Về làm vở bài tập. Chuẩn bị “Tiết 2”. - Nhận xét tiết học. TỰ NHIÊN XÃ HỘI CƠ QUAN TIÊU HOÁ I. MỤC TIÊU: - Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên tranh vẽ hoặc mô hình. - Phân biệt được ống tiêu hoá và tuyến tiêu hoá. - Giáo dục HS ăn uống đều đặn để bảo vệ đường tiêu hóa. II. CHUẨN BỊ: Đàm Ngân 20 Tiểu học Hoàng Hoa Thám
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 5: Tuần 18 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
30 p | 31 | 5
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 17 năm 2012
20 p | 79 | 4
-
Giáo án lớp 5: Tuần 30 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
46 p | 15 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 24 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
38 p | 25 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 20 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
46 p | 21 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 17 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
41 p | 25 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 13 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
44 p | 23 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 8 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
42 p | 20 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 6 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
43 p | 29 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 2 năm học 2020-2021
37 p | 17 | 3
-
Giáo án lớp 2 tuần 5 năm 2016
25 p | 98 | 3
-
Giáo án lớp 5: Tuần 2
26 p | 45 | 3
-
Giáo án Tiếng Việt lớp 2 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 5
15 p | 12 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Giáo án lớp 5: Tuần 22 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
43 p | 31 | 2
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 22
20 p | 59 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 2 sách Cánh diều: Tuần 20
14 p | 31 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn