intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 2 năm học 2020-2021

Chia sẻ: Trần Phát | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:37

18
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp quý thầy cô và các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, mời các bạn cùng tham khảo nội dung "Giáo án lớp 5: Tuần 2 năm học 2020-2021" được chia sẻ dưới đây. Nội dung giáo án giới thiệu đến các bạn những nội dung: chuyển một phân số thành phân số thập phân, tìm hiểu văn bản khoa học thường thức có bảng thống kê,....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 2 năm học 2020-2021

  1.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               TUẦN 2 Thứ hai, ngày 14 tháng 9 năm 2020 TOÁN:                                                LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS   ­ Biết đọc, viết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số. Biết chuyển một  phân số thành phân số thập phân. ­ Rèn kĩ năng đọc, viết phân số thập phân, kĩ năng chuyển một phân số thành phân số  thập phân. ­ Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học. ­ Rèn luyện năng lực hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. *Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3. II.Chuẩn bị:        ­ Bảng phụ.  III.Hoạt động học:  A. Hoat đông c ̣ ̣ ơ bản:  *Khởi động:   ­ Trưởng ban văn nghệ cho cả lớp hát bài hát mình yêu thích. ­ Nghe GV giới thiệu bài. B. Hoat đông th ̣ ̣ ực hanh ̀ Bài 1: Viết phân số thập phân thích hợp vào chỗ chấm dưới mỗi vạch của tia số     ­ Cá nhân tự làm bài vào vở. ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp. ? Phân số thập phân là phân số như thế nào? ­ Nhận xét và chốt cách viết phân số thập phân trên tia số. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + HS biết viết PSTP thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số.                                   + Thực hành viết đúng các phân số TP trong BT1                                  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.                                  + Rèn luyện năng lực tự học và giải quyết vấn đề; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 2: Viết phân số sau thành phân số thập phân      ­ Cặp đôi trao đổi với nhau cách làm và cùng làm bài vào vở. ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp. ? Phân số thập phân là phân số như thế nào? ? Nêu cách chuyển  một phân số thành phân số thập phân? ­ Nhận xét và chốt cách chuyển phân số thành phân số thập phân. *Đánh giá thường xuyên:                                             Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  2.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               ­ Tiêu chí đánh giá: + HS biết cách chuyển phân số thành phân số thập phân.                                   + Thực hành chuyển đúng các phân thành phân số TP trong BT2                                  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.                                  + Rèn luyện năng lực tự học và giải quyết vấn đề; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 3: Viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số là 100     ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận cách làm và làm vào vở ­ HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. ? Muốn chuyển phân số thành phân số thập phân có mẫu số là 100 ta làm thế nào? ­ Nhận xét và chốt cách chuyển phân số thành phân số thập phân có mẫu số cho  trước. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + HS biết cách chuyển phân số thành phân số thập phân có mẫu số  100.                                                    + Thực hành chuyển đúng các phân số trong BT3                                  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.                                  + Rèn luyện năng lực hợp tác. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. C. Hoạt động ứng dụng:  ­ Hỏi đáp với bố mẹ về cách viết, chuyển đổi các phân số thành phân số thập phân. TẬP ĐỌC:                    NGHÌN NĂM VĂN HIẾN I.M  ục tiêu :   Giúp HS:  ­ Biết đọc đúng văn bản khoa học thường thức có bảng thống kê. ­ Hiểu nội dung: Việt Nam có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời.  (Trả lời được các câu hỏi trong SGK). ­ GDHS tự hào về những truyền thống của dân tộc. ­ Rèn luyện năng lực ngôn ngữ: HS biết diễn đạt ND câu TL theo cách hiểu của mình. II. Chuẩn bị:  Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.                           Bảng phụ viết Bảng thống kê trong bài III.H    o   ạt động học : A. Hoat đông c ̣ ̣ ơ bản: *Khởi động: ́ ̣ ­ Ban HT cho cac ban ch ơi trò chơi yêu thích. ­ Nghe GV giơi thiêu bai m ́ ̣ ̀ ới. B. Hoat đông th ̣ ̣ ực hanh: ̀                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  3.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               *Việc 1: Luyện đọc   ­ GV đọc mẫu.  Ca l ̉ ơp theo doi, đoc thâm. ́ ̃ ̣ ̀ ­ Nhom tr ́ ưởng cho cac ban luyên đoc t ́ ̣ ̣ ̣ ừ chu giai: ca nhân đ ́ ̉ ́ ưa ra từ ngữ chưa hiêu, cac ̉ ́  ̣ ̀ ̉ ban khac nghe va giai thich cho ban hoăc nh ́ ́ ̣ ̣ ờ cô giao giup đ ́ ́ ỡ.  ̉ ­ HĐ ca nhom: Nhom tr ́ ́ ưởng tô ch ̉ ức cho cac ban nôi tiêp trong nhom, thi đoc trong ́ ̣ ́ ́ ́ ̣   ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ nhom va nhân xet, binh chon ban đoc tôt trong nhom.  ́ ́ ̀ ́ *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Đọc đúng, rõ ràng toàn bài, ngắt nghỉ hợp lí.                                 + Đọc trôi chảy, lưu loát. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. *Viêc 2:  ̣ Thao luân, trao đôi câu hoi ̉ ̣ ̉ ̉ .  ­ Ca nhân t ́ ưng ban đoc thâm va tra l ̀ ̣ ̣ ̀ ̀ ̉ ời câu hoi trong SGK. ̉ ­ Tưng nhom 2 ban chia se câu tra l ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ời cho nhau nghe.  ­ Nhom tŕ ưởng đoc câu hoi va m ̣ ̉ ̀ ơi ban tra l ̀ ̣ ̉ ơi, cac ban khac chu y lăng nghe, đanh gia ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ́ ́ ́  ̀ ̉ ̣ va bô sung cho nhau, nêu nôi dung bai.  ̀ ̣ ̣ ­ Ban hoc tâp tô ch ̉ ưc cho cac nhom chia se v ́ ́ ́ ̉ ới nhau cac câu hoi trong bai.  ́ ̉ ̀ *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Hiểu được nội dung của bài + Câu 1: Ngạc nhiên vì thấy từ năm 1075, nước ta đã mở khoa thi tiến sĩ. Ngót 10 thế  kỉ đã tổ chức được 185 khoa thi, lấy đõ gần 3000 tiến sĩ. + Câu 2: Triều đại Lê tổ chức nhiều khoa thi nhất ­ 104 khoa thi.                Triều đại Lê có nhiều tiến sĩ nhất ­ 1780 tiến sĩ. + Câu 3: Việt Nam là một đất nước có một nền văn hiến lâu đời. +  Chốt ND bài: Việt Nam có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời, trình bày miệng. *Việc 3: Luyện đọc lại  ­ GV hướng dẫn luyện đọc đoạn 1.  ­ Cặp đôi cùng luyện đọc diễn cảm đoạn 1.  ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm thi đọc diễn cảm đoạn 1 trước lớp. ­ GV cùng lớp nhận xét và đánh giá, tuyên dương nhóm đọc tốt. ­ GV cùng lớp nhận xét và đánh giá, tuyên dương.  *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Đọc diễn cảm, biết nhấn giọng một số từ ngữ gợi cảm. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi. C. Hoat đông  ̣ ̣ ưng dung:  ́ ̣                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  4.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               ­ Biết đọc một văn bản bất kì với giọng đọc phù hợp. ­ Nói cho người thân biết truyền thống coi trọng đạo học của người dân Việt Nam ta.  KỂ CHUYỆN:            KỂ CHUYỆN ĐàNGHE, ĐàĐỌC Đề bài: Hãy kể 1 câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về 1 anh hùng, danh nhân của  nước ta. I.Mục tiêu:  Giúp HS: ­ Chọn được một truyện viết về anh hùng, danh nhân của nước ta và kể  lại được rõ  ràng, đủ ý ­ Hiểu được nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.  ­ GDHS cảm phục được lòng yêu nước của các vị  anh hùng qua nội dung các câu  chuyện. ­ HS biết kể chuyện và biểu diễn tự  tin, ngôn ngữ  diễn đạt lưu loát, thể  hiện được   giọng nói của nhân vật. *HS có năng lực: Tìm được truyện ngoài SGK; kể  chuyện một cách tự  nhiên, sinh   động II.Chuẩn bị:  Một số truyện kể về anh hùng, danh nhân của nước ta. III. Hoạt động học: *Khởi đông: ̣   ̣ ̀ ̀ ̉ ớp hat bai hat ma cac ban yêu thich. ­ Ban văn nghê điêu hanh ca l ́ ̀ ́ ̀ ́ ̣ ́ ­ Nghe GV giơi thiêu muc tiêu bai hoc. ́ ̣ ̣ ̀ ̣ A. Hoat đông th ̣ ̣ ực hanh: ̀ *Viêc 1:  ̣ Tìm hiểu đề   ­  HS đọc đề bài. ­ GV gạch chân dưới các từ ngữ: anh hùng, danh nhân của nước ta, được nghe, được  đọc. ­ Y/c nhóm trưởng hướng dẫn nhóm đọc phần gợi ý của bài. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Dựa vào gợi ý ở  SGK, chọn được một câu chuyện em đã nghe  hay đx đọc nói về một vị anh hùng, danh nhân của nước ta. + Trình tự  kể  một câu chuyện: Giới thiệu câu chuyện (Nêu tên câu chuyện, nêu tên  nhân vật); kể diễn của câu chuyện. ­ Phương pháp: Quan sát. ­ Kĩ thuật: Ghi chép ngắn.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  5.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               *Viêc 2:   ̣ Kê chuyên ̉ ̣     ́ ưởng điêu khiên các b ­ Nhom tr ̀ ̉ ạn trong nhom n ́ ối tiếp nhau tập   kể  lại câu  chuyện. ­ HS kÓ chuyÖn trong nhãm vµ trao ®æi ý nghÜa c©u chuyÖn ­ HS thi kÓ trươć  líp. GV cïng c¶ líp nhËn xÐt, b×nh chän ngươi k ̀ ể  c©u chuyÖn hay  nhÊt. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Nội dung câu chuyện có phù hợp với yêu cầu đề  bài không, có  hay, mới và hấp dẫn không? + Cách kể (giọng điệu cử chỉ). + Khả năng hiểu câu chuyện của người kể. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Ghi chép ngắn; Đặt câu hỏi, kể chuyện, tôn vinh. *Viêc 3:  N ̣ ội dung, ý nghĩa câu chuyện.   ­ Tự suy nghĩ, nêu nội dung, ý nghĩa câu chuyện. ­ Cá nhân chia sẻ nội dung, ý nghĩa câu chuyện trong nhóm. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ Nhận xét và chốt lại nội dung, ý nghĩa câu chuyện. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Nắm được ý nghĩa câu chuyện ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. C. Hoạt động ứng dụng: ­ Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. ­ Tìm một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc ca ngợi những anh hùng, danh  nhân của nước ta để kể cho bạn nghe. Kü thuËt                          ĐÍNH KHUY HAI LỖ (Tiết 2) I.MỤC TIÊU: ­ Biết cách đính khuy hai lỗ. ­ Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn. ­ Hs yêu thích môn học. * Học sinh khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy  đính chắc chắn. II. ĐỒ DÙNG:   1. Giao viên:   ́ ­ SGK, SGV                       ­ Bộ đồ dùng CKT ̣  2. Hoc sinh:     ­ SGK, bộ đồ dùng CKT III. HOẠT ĐỘNG HỌC:                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  6.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021               A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Khởi động: ­ Hát tập thể 1 bài  ­ Kiểm tra sách, vở dụng cụ môn học Đánh giá:  ­ Tiêu chí đánh giá: ­ HS có đủ sách, vở dụng cụ môn học ­ PP: vấn đáp.  ­ Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. 2. Hình thành kiến thức: ­ Giới thiệu bài ­ ghi đề bài ­ Nêu mục tiêu. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.  Việc 1: Đọc các nội dung mục 1, 2 (SGK)   Việc 2: Trả lời câu hỏi (ghi nhanh ra nháp): + Nêu tên các bước trong quy trình đính khuy (vạch dấu các điểm đính khuy và  đính khuy vào các điểm vạch dấu). Việc 1: Trao đổi với bạn  Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo với cô giáo.    Quan sát cô giáo thao tác mẫu. ­  HS thực hành kĩ thuật.: HS hoạt động theo nhóm. Gv theo dõi, giúp đỡ. ĐGTX ­ Tiêu chí đánh giá: HS biết được cách đính khuy 2 lỗ. Đính được ít nhất một khuy hai  lỗ ­ PP: quan sát, vấn đáp.  ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. * HS trưng bày sản phẩm. HS trưng bày sản phẩm. Nhận xét chọn sản phẩm đẹp, tuyên dương. ĐGTX ­ Tiêu chí đánh giá: HS đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Học sinh khéo tay đính  được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy ­ PP: quan sát, vấn đáp.  ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG  ­ Chia sẻ với bạn, người thân về nội dung bài học.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  7.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          Thứ ba, ngày 15 tháng 9 năm 2020 TOÁN:            ÔN TẬP: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ I.Mục tiêu: Giúp HS ­ Biết cộng (trừ) hai phân số có cùng mẫu số, hai phân số không cùng mẫu số. ­ Rèn luyện kĩ năng cộng, trừ hai phân số. ­ Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học. ­ Rèn luyện năng lực hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. *Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 2(a, b), bài 3. II.Chuẩn bị:                   Bảng phụ III.Hoạt động học:  A. Hoat đông c ̣ ̣ ơ bản 1. Khởi động:   ­ Trưởng ban văn nghệ cho cả lớp hát bài hát mình yêu thích. ­ Nghe GV giới thiệu bài. 2. Hình thành kiến thức:  *Việc 1: Củng cố cách cộng, trừ hai phân số cùng mẫu số  ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thực hiện tính:  ­ Gọi đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. ? Muốn cộng (trừ) hai phân số có cùng mẫu số ta làm thế nào? ­ Chốt: Muốn cộng (trừ) 2 p/s cùng MS ta cộng (trừ) hai tử số với nhau giữ nguyên   MS. *Việc 2: Củng cố cách cộng, trừ hai phân số khác mẫu số  Thực hiện tương tự cách cộng (trừ) hai phân số cùng mẫu số *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện cộng (trừ) hai phân số cùng (khác) mẫu số.  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. B. Hoạt động thực hành: Bài 1: Tính      ­ Cá nhân tự làm bài vào vở. ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  8.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện cộng (trừ) hai phân số cùng (khác) mẫu số.   + Thực hành đúng, chính xác các phép tính cộng (trừ) hai phân số cùng (khác) mẫu   số                                              + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực tự học và giải quyết vấn đề; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 2: Tính      ­ Cặp đôi trao đổi với nhau cách làm rồi làm bài vào vở câu a, b. ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện cộng (trừ) STN với PS; PS với STN.    + Thực hành đúng, chính xác các phép tính cộng (trừ) trong BT2  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 3: Giải toán          ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm tự  đọc bài toán, phân tích và xác định  dạng toán rồi giải vào bảng phụ. ­ HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ Nhận xét và chốt cách giải bài toán. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm cách giải dạng toán liên quan đến cộng (trừ) phân số.      + Vận dụng giải đúng, chính xác nội dung BT3.                                           + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. C. Hoạt động ứng dụng:  ­ Hỏi đáp cùng bố  mẹ  về  cách thực hiện cộng (trừ) hai phân số  có cùng mẫu số,  hai phân số không cùng mẫu số.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  9.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          CHÍNH TẢ: (Nghe ­ viết)    LƯƠNG NGỌC QUYẾN I.Mục tiêu: Giúp HS:  ­ Nghe ­ viết đúng bài CT; không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức  bài văn xuôi. ­ Ghi lại đúng phần vần của tiếng (từ 8 đến 10 tiếng) trong BT2; chép đúng vần   của các tiếng vào mô hình, theo yêu cầu (BT3). ­ Giáo dục học sinh ý thức viết chữ cẩn thận, đẹp. ­ Tự học, hợp tác nhóm. *ND điều chỉnh: Giảm bớt các tiếng có vần giống nhau ở BT2. II.Chuẩn bị:        Bảng phụ  III.Các hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: 1. Khởi động:  ­ Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò: Đi chợ. ­ GV giới thiệu bài học. 2. Hình thành kiến thức: *Việc 1: Tìm hiểu về bài viết     ­ Cá nhân tự đọc bài viết, 1 em đọc to trước lớp. ­ Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết và cách trình bày bài viết. ­ Chia sẻ với GV về cách trình bày.  *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Hiểu nội dung bài viết.                                 + Nắm cách trình bày bài thơ lục bát. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi. *Việc 2: Viết từ khó   ­ Tìm từ khó viết và trao đổi cùng bạn bên cạnh. ­ Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Phân tích cấu tạo âm vần, phân biệt âm vần dễ lẫn lộn. ­ Phương pháp: Vấn đáp viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời. B. Hoạt động thực hành *Việc 1: Viết chính tả                                               Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  10.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài viết, tư  thế  ngồi viết và ý thức   luyện chữ viết.   ­ GV đọc ­ học sinh viết chính tả. GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh yếu. ­ GV đọc chậm ­ HS dò bài. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Kĩ năng viết chính tả của HS + Viết chính xác từ khó: mênh mông, dập dờn, in sâu, nghèo + Viết đảm bảo tốc độ, đúng chỉnh tả, chữ đều trình bày đẹp. ­ Phương pháp: Vấn đáp viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời, viết lời nhận xét. *Việc 2: Làm bài tập   Bài 2:  Ghi lại phần vần: trạng nguyên, Hiền, khoa thi, làng Mộ  Trạch, Bình   Giang ­ Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh. ­ HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ GV nhận xét và chốt lời giải đúng. Bài 3: Chép phần vần của từng tiếng vừa tìm được vào mô hình cấu tạo  ­ Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh. ­ HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ GV nhận xét và chốt lời giải đúng. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Mô hình cấu tạo vần: Phần vần của tất cả các tiếng đều có  âm chính và thanh. Có tiếng chỉ có âm chính và thanh. + Chép đúng tiếng, vần vào mô hình: Trạng (vần ang), nguyên (vần uyên), ... + Tự học tốt hoàn thành bài của mình, chia sẻ kết quả với bạn. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. C. Hoạt động ứng dụng: ­ Tập viết lại những chữ mình chưa hài lòng. ­ Biết trình bày đúng một văn bản đẹp mắt, khoa học và sáng tạo. ĐẠO ĐỨC:                      EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (TIẾT 2) I.Mục tiêu: Giúp HS:  ­ Biết HS lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em  lớp dưới học tập. ­ Bước đầu có kĩ năng tự  nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. Vui và tự  hào là học   sinh lớp 5.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  11.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ GD HS có ý thức học tập và rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5. ­ Năng lực: Phát triển năng lực giao tiếp,  ứng xử lịch sự, tự tin; năng lực hợp tác;   năng lực giải quyết vấn đề. *HS có năng lực: Biết nhắc nhở các bạn cần có ý thức học tập và rèn luyện II.Chuẩn bị:  Bảng phụ; phiếu học tập; tranh vẽ. III.H    o   ạt động học :  A. Hoat đông c ̣ ̣ ơ bản:  1.Khởi động:     ­ Ban văn nghệ tổ chức cho lớp hát bài hát mình yêu thích. ­ GV giới thiệu bài học. 2.Hình thành kiến thức:  *Việc 1: Thảo luận về kế hoạch phấn đấu.   ́ ưởng cho cac ban l ­ Nhom tr ́ ̣ ần lượt trình bày kế  hoạch phấn đấu của cá   nhân mình trong năm học này rồi cho cả nhóm cùng thảo luận, góp ý xây dựng cho  kế hoạch phấn đấu của bạn được hoàn thiện hơn. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau trước lớp. ­ Nhận xét và chốt lại nội dung:  Bổ  sung kế  hoạch phấn đấu của các nhóm và   động viên HS thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Đánh giá kĩ năng bày tỏ ý kiến của HS về kế hoạch phấn đấu   của cá nhân. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, trình bày miệng. *Viêc 2:  ̣ Kể chuyện về các tấm gương HS lớp 5 gương mẫu. ­ Cặp đôi kể  cho nhau nghe về  tấm gương  các HS lớp 5 gương mẫu (trong lớp,   trong trường, sưu tầm qua báo, đài) ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. ­ Nhận xét và chốt lại: Nhiệm vụ  của học sinh lớp 5 mà chúng ta cần phải thực   hiện. ? Qua những tấm gương đó, em cần học tập ở các bạn những điều gì? ­ GV giới thiệu thêm một vài tấm gương khác. *KL : Chúng ta cần học tập theo các tấm gương tốt của bạn bè để mau tiến bộ. *Đánh giá thường xuyên:                                             Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  12.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ Tiêu chí đánh giá: Kể được một số tấm gương của HS lớp 5 thể hiện tính gương   mẫu. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Ghi chép ngắn; Đặt câu hỏi, kể chuyện, tôn vinh HS. *Viêc 3:  ̣  Hát, múa, đọc thơ, giới thiệu tranh vẽ về chủ đề “Trường em”. ́ ưởng cho cac ban th ­ Nhom tr ́ ̣ ảo luận về một số bài hát, bài múa, bài thơ hoặc giới  thiệu tranh vẽ về chủ đề “Trường em”. ­ HĐTQ tổ  chức cho các nhóm thi múa hát, đọc thơ  hoặc giới thiệu tranh vẽ  về  chủ đề “Trường em”. ­ Nhận xét và chốt lại nội dung: Chúng ta rất vui và tự hào khi là HS lớp 5, thấy rõ  trách nhiệm đối với trường, lớp . *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Nắm được một số  bài hát, bài múa, bài thơ, tranh vẽ  nói về  những việc làm của HS lớp 5. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Ghi chép ngắn; Đặt câu hỏi, tôn vinh HS. C. Hoat đông  ̣ ̣ ưng dung: ́ ̣  ­ Cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ  bạn mình thực hiện tốt  nhiệm vụ của học sinh lớp 5. LUYỆN TỪ VÀ CÂU:          MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỔ QUỐC  I.Mục tiêu: Giúp HS   ­ Tìm được một số từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc trong bài tập đọc hoặc cính tả đã  học (BT1); Tìm thêm những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc (BT2); Tìm được một  số từ chứa tiếng quốc (BT3). ­ Đặt câu được với một trong những từ ngữ nói về Tổ quốc, quê hương (BT4).  ­ GDHS yêu thích môn Tiếng Việt. ­ HS hợp tác nhóm tốt, diễn đạt mạch lạc, trau dồi ngôn ngữ. *HS có năng lực: Có vốn từ phong phú, biết đặt câu với các từ ngữ nêu ở BT4. II.Chuẩn bị:     Bảng phụ; Từ điển III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động:   ­ Ban văn nghệ cho các bạn hát bài hát mình yêu thích. ­ Nghe GV giới thiệu bài. B. Hoạt động thực hành:                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  13.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          Bài 1: Tìm trong bài Thư gửi các học sinh hoặc bài Việt Nam thân yêu những từ  đồng nghĩa với Tổ quốc. ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm đọc thầm bài “Thư gửi các HS” hoặc “Việt   Nam thân yêu” thảo luận, tìm các từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc và làm vào VBT. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ GV nhận xét và chốt: Các từ đồng nghĩa với Tổ quốc có trong bài tập đọc và bài   chính tả đã học. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Tìm đúng các từ đồng nghĩa với Tổ quốc   + Bài Thư gửi các học sinh: nước nhà, non sông.    + Bài Việt Nam thân yêu: đất nước, quê hương. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời, trình bày miệng. Bài 2: Tìm thêm những từ đồng nghĩa với từ “Tổ quốc”.    ­ Cặp đôi trao đổi, thảo luận, tìm thêm các từ  đồng nghĩa với từ  Tổ quốc  và làm vào VBT. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. ­ GV nhận xét và chốt: Các từ đồng nghĩa với Tổ quốc.  *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Tìm được các từ đồng nghĩa với Tổ quốc: đất nước, giang sơn,  quốc gia, quê hương.                Tiêu chí     HTT             HT              CHT 1.Tìm được nhiều từ đúng   2. Hợp tác tốt 3. Phản xạ nhanh 3. Trình bày đẹp ­ Phương pháp: Quan sát. ­ Kĩ thuật: Phiếu đánh giá tiêu chí. Bài 3: Tìm thêm những từ chứa tiếng quốc. ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận, tìm các từ chứa tiếng quốc, thư  ký viết kết quả thảo luận vào bảng phụ.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  14.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi “Ai nhanh ai đúng”. ­ GV cùng lớp nhận xét và chốt lại các từ chứa tiếng quốc. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Tìm được các từ chứa tiếng quốc: vệ quốc, ái quốc, quốc gia,   quốc ca, quốc tế, quốc dân, quốc doanh, quốc học, quốc huy, quốc kì, quốc hội, ....                Tiêu chí     HTT             HT              CHT 1.Tìm được nhiều từ đúng   2. Hợp tác tốt 3. Phản xạ nhanh 3. Trình bày đẹp ­ Phương pháp: Quan sát. ­ Kĩ thuật: Phiếu đánh giá tiêu chí. Bài 4: Đặt câu với 1 trong những từ ngữ: quê hương, quê mẹ, quê cha đất tổ,   nơi chôn rau cắt rốn. ­ Cá nhân tự đặt câu vào VBT: HS có năng lực đặt câu được với tất cả các  từ còn HS khác đặt 1 câu. ­ Tiếp nối nhau đọc câu mình đặt trước lớp.  ­ GV nhận xét và sửa sai, chốt lại câu đúng  *Đánh giá thường xuyên: ­ Tiêu chí đánh giá: Đặt câu đúng yêu cầu và hay.   ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Trình bày miệng, nhận xét bằng lời. C. Hoạt động  ứng dụng: ­ Hỏi đáp cùng bạn bè hoặc bố  mẹ  các từ  đồng nghĩa   với Tổ quốc. ­ Vận dụng đặt câu với các từ đồng nghĩa đó (3 câu). ÔL TIẾNG VIỆT:                     ÔN LUYỆN TUẦN 2 I.M   ục tiêu:   Giúp HS  ­ Đọc và hiểu các câu ca dao về cảnh đẹp đất nước. Biết chia sẻ cảm nhận của  bản thân về vẻ đẹp của đất nước Việt Nam. ­ Hiểu và vận dụng được các từ đồng nghĩa trong nói và viết.  ­ GD HS biết yêu thích thiên nhiên, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. ­ Rèn luyện năng lực ngôn ngữ: HS biết diễn đạt ND câu TL theo cách hiểu của  mình.                                                                                        II. Chuẩn bị: ́ ̣ ̣ ­ Phiêu hoc tâp; bang phu.̉ ̣                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  15.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          III. Hoạt động  học. A. Hoạt đông cơ bản: *Khởi động:  ­ Nhóm trưởng cho các bạn trong nhóm quan sát tranh và nói với bạn cùng  biết về cảnh vật mình yêu thích có trong tranh, giải thích lý do? ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. ? Các em đã được ngắm nhìn những cảnh đẹp nào của đất nước? ­ GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Nêu được cảnh vật mình yêu có ở trong tranh và giải thích lí  do vì sao em thích cảnh vật đó. + Nêu được những cảnh đẹp của đất nước mà mình từng nhìn thấy: Phong Nha   Kẽ Bàng, vịnh Hạ Long, ... ­ Phương pháp: Quan sát, Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Ghi chép ngắn, đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. B. Hoạt động thực hành:  *Việc 1: Đọc các câu ca dao “Cảnh đẹp đất nước” và TLCH  ­ Cá nhân đọc thầm truyện và tự làm bài vào vở ôn luyện TV trang 11 +12. ­ HĐTQ tổ chức cho các  bạn chia sẻ trước lớp. ­ Nhận xét và chốt lại câu trả lời đúng. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Hiểu được nội dung của bài + Câu 1: Những nơi được nhắc đến trong bài ca dao: Hà Nội, Nghệ An, Huế, Bến   Tre, Đồng Tháp Mười. + Câu 2: Cảnh vật ở đó rất đẹp, thanh bình, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, có nhiều đồ  quý, hải sản phong phú. + Câu 3: Đất nước ta có nhiều cảnh đẹp, tài nguyên thiên nhiên phong phú, giàu có. + Câu 4: Em tán thành với ý kiến này. Bởi vì có yêu quê hương đất nước, tác giả  mới miêu tả được cảnh đẹp của đất nước một cách rõ nét, sinh động. +  Chốt ND bài: Bài ca dao ca ngợi những cảnh đẹp của đất nước, sự giàu có về  tài nguyên thiên nhiên.. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời, trình bày miệng. *Việc 2: Nối từ ở ô chữ bên trái với lời giải nghĩa thích hợp ở ô chữ bên trái. ­ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.  ­ Nhóm trưởng cho các bạn trong nhóm thảo luận, làm vở ôn luyện TV trang 12. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  16.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ Nhận xét và chốt lại nội dung *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: Nối đúng từ ở ô chữ bên trái với lời giải nghĩa thích hợp: + Ít: có số lượng nhỏ hoặc ở mức thấp. + Thưa: có ít và cách xa nhau. + Vắng: không thấy hoặc ít thấy có người. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, trình bày miệng, nhận xét bằng lời. *Việc 3: : Em và bạn chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ chấm.  ­ Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung.  ­ Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi thảo luận, làm vở ôn luyện TV trang 13. ­ HĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. ? Từ đồng nghĩa là những từ như thế nào? *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Củng cố khái niệm từ đồng nghĩa. + Điền đúng từ để hoàn chỉnh câu văn:    a) Tiếng ru êm đềm của mẹ đưa bé vào giấc ngủ say.    b) Em tôi ngủ trong chăn đệm êm ấm.    c) Hình ảnh ngọn khói lam chiều gợi lên vẻ dịu êm của phong cảnh làng quê. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời. C.  Hoạt động ứng dụng:  ­ Ôn lại bài. ­ Sưu tầm và đọc cho người thân nghe một số bài ca dao, thơ ca ngợi cảnh đẹp của  quê hương đất nước. H§NGLL:  ATGT bµi 1, 2: biÓn b¸o hiÖu giao th«ng ®ƯỜNG bé                                             KĨ NĂNG ĐI XE ĐẠP AN TOÀN I. Môc tiªu: ­ Nhí vµ gi¶i thÝch néi dung 23 biÓn b¸o giao th«ng ®∙ häc. ­ HiÓu ý nghÜa, néi dung vµ sù cÇn  thiÕt cña 10 biÓn b¸o hiÖu giao th«ng míi. ­ Gi¶i thÝch sù cÇn thiÕt cña biÓn b¸o hiÖu giao th«ng. Cã thÓ m« t¶ l¹i néi dung  c¸c biÓn b¸o.  ­ Gi¸o dôc HS ý thøc tu©n theo vµ nh¾c nhë mäi người tu©n theo hiÖu lÖnh cña  biÓn b¸o hiÖu giao th«ng khi ®i ®ường. ­ Chấp hành tốt luật giao thông. II. CB: C¸c biÓn b¸o ®∙ häc.              PhiÕu häc tËp                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  17.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          III.ho¹t ®éng d¹y häc: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1.Khởi động:   ­ HĐTQ  tổ chức cho các bạn nhắc lại kiến thức đã học: ­ Giới thiệu bài, ghi đề B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. BiÓn b¸o hiÖu giao th«ng đường bộ Việc 1: Trß ch¬i phãng viªn. ­ ë gÇn nhµ b¹n cã nh÷ng biÓn b¸o nµo?  ­ Nh÷ng biÓn b¸o ®ã ®ưîc ®Æt ë ®©u? ­ Nh÷ng người ë gÇn ®ã cã biÕt nội dung c¸c biÓn b¸o ®ã kh«ng? ­ Theo b¹n t¹i sao cã ngưêi l¹i kh«ng tu©n theo hiÖu lÖnh cña biÓn b¸o ®ã? ­ Lµm thÕ nµo ®Ó mäi ngưêi chÊp hµnh theo lÖnh cña biÓn b¸o ®ã? Việc 2: ¤n l¹i c¸c biÓn b¸o ®∙ häc BiÓn b¸o cÊm, BiÓn b¸o nguy hiÓm, BiÓn hiÖu lÖnh, BiÓn chØ dÉn Việc 3: Chia sẻ ­ BiÓn b¸o cÊm: CÊm rÏ tr¸i, cÊm rÏ ph¶i, cÊm xe g¾n m¸y. ­ BiÓn b¸o nguy hiÓm: ­ BiÓn chØ dÉn: Việc 4: HS m« t¶ l¹i b»ng lêi c¸c biÓn b¸o. Việc 5: GV kết luận * Đánh giá: ­Tiêu chí: hiểu được các biển báo giao thông ­ PP: vấn đáp.  ­ Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời 2. Kĩ năng đi xe đạp an toàn  Hướng dẫn HS kĩ năng đi xe đạp an toàn Chon đường đi an toàn. * Đánh giá: ­Tiêu chí: Có kĩ năng đi xe đạp an toàn ­ PP: vấn đáp.  ­ Kĩ thuật: đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời C.HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG  ­ DÆn HS thùc hiÖn tèt khi tham gia giao th«ng                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  18.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          Thứ tư, ngày 16 tháng 9 năm 2020 TOÁN:            ÔN TẬP: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA HAI PHÂN SỐ I.Mục tiêu: Giúp HS ­ Biết thực hiện phép nhân, phép chia hai phân số. ­ Rèn luyện kĩ năng nhân, chia hai phân số. ­ Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học. ­ Rèn luyện năng lực hợp tác, tự học và giải quyết vấn đề. *Các bài tập cần làm: Bài 1(cột 1, 2), bài 2(a, b, c), bài 3. II.Chuẩn bị:                   Bảng phụ III.Hoạt động học:  A. Hoat đông c ̣ ̣ ơ bản 1. Khởi động:   ­ Trưởng ban văn nghệ cho cả lớp hát bài hát mình yêu thích. ­ Nghe GV giới thiệu bài. 2. Hình thành kiến thức: *Việc 1: Củng cố cách nhân hai phân số       ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm thực hiện tính:  ­ Gọi đại diện nhóm chia sẻ trước lớp. ? Muốn nhân hai phân số ta làm thế nào? ­ Chốt: Muốn nhân hai p/s ta lấy TS nhân với TS, MS nhân với MS. *Việc 2: Củng cố cách chia hai phân số  Thực hiện tương tự cách nhân hai phân số. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện phép nhân (chia) hai phân số.      + Vận dụng thực hành đúng.                                           + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. B. Hoạt động thực hành: Bài 1: Tính  ­ Cá nhân tự làm bài vào vở cột 1 và 2.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  19.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện nhân chia) hai phân số.   + Thực hành đúng, chính xác các phép tính nhân (chia) hai phân số. + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực tự học và giải quyết vấn đề; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp, viết. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 2: Tính      ­ Cặp đôi trao đổi với nhau cách làm rồi làm bài vào vở câu a, b, c. ­ Ban học tập yêu cầu bạn chia sẻ phỏng vấn lẫn nhau trước lớp. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  + HS nắm chắc cách thực hiện phép nhân (chia) 2phân số bằng cách giản ước.    + Vận dụng thực hành đúng, chính xác các phép tính nhân; chia trong BT2.  + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin, sáng tạo. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. Bài 3: Giải toán          ­ Nhóm trưởng điều hành nhóm tự  đọc bài toán, phân tích và xác định  dạng toán rồi giải vào bảng phụ. ­ HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. ­ Nhận xét và chốt cách giải bài toán. *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá:  +  HS nắm cách giải dạng toán liên quan đến tính diện tích HCN và phép nhân   (chia) phân số.      + Vận dụng giải đúng, chính xác nội dung BT3.                                           + Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. + Rèn luyện năng lực hợp tác nhóm; tự tin. ­ Phương pháp: Quan sát, vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Nhận xét bằng lời; đặt câu hỏi; ghi chép ngắn. C. Hoạt động ứng dụng:  ­ Hỏi đáp cùng bố mẹ về cách thực hiện nhân (chia) hai phân số.                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
  20.                                                        GIÁO ÁN TUẦN 2     Năm học : 2020­ 2021          ­ Thực hiện đo chiều dài, chiều rộng của sân nhà mình rồi tính diện tích của cái  sân đó. TẬP ĐỌC:                                      SẮC MÀU EM YÊU I.Mục tiêu: Giúp HS:  ­ HS đọc trôi chảy, diễn cảm bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tha thiết . ­ Hiểu ND, ý nghĩa của bài thơ: Tình yêu quê hương, đất nước với những sắc màu,  những con người và sự vật đáng yêu của bạn nhỏ. (Trả lời các CH ở SGK; HTL  những khổ thơ em thích) ­ GDHS yêu quê hương đất nước. ­ Rèn luyện năng lực ngôn ngữ: HS biết diễn đạt ND câu TL theo cách hiểu của  mình, bày tỏ cảm nhận của mình về vẻ đẹp của quê hương, đất nước.  *HS có năng lực: Học thuộc toàn bộ bài thơ. II.Chuẩn bị:   Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng phụ ghi đoạn luyện III. H    o   ạt động học : A. Hoạt động cơ bản:  *Khởi đông: ̣ ́ ̣ ­ Ban HT cho cac ban ch ơi trò chơi   yêu thích. ­ Nghe GV giơi thiêu bai m ́ ̣ ̀ ới. B. Hoat đông th ̣ ̣ ực hanh: ̀ *Việc 1: Luyện đọc   ­ GV đọc mẫu.  Ca l ̉ ơp theo doi, đoc thâm. ́ ̃ ̣ ̀ ­ Nhom tr ́ ưởng cho cac ban luyên đoc t ́ ̣ ̣ ̣ ừ chu giai: ca nhân đ ́ ̉ ́ ưa ra từ ngữ chưa hiêu, ̉   ́ ̣ ̀ ̉ cac ban khac nghe va giai thich cho ban hoăc nh ́ ́ ̣ ̣ ờ cô giao giup đ ́ ́ ỡ.  ̉ ­ HĐ ca nhom: Nhom tr ́ ́ ưởng tô ch ̉ ức cho cac ban nôi tiêp trong nhom, thi đoc trong ́ ̣ ́ ́ ́ ̣   ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ́ nhom va nhân xet, binh chon ban đoc tôt trong nhom.  ́ ́ ̀ ́ *Đánh giá thường xuyên:  ­ Tiêu chí đánh giá: + Đọc đúng, rõ ràng toàn bài, ngắt nghỉ hợp lí.                                 + Đọc trôi chảy, lưu loát. ­ Phương pháp: Vấn đáp. ­ Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, nhận xét bằng lời. *Viêc 2: ̣ Thao luân, trao đôi câu hoi ̉ ̣ ̉ ̉ .  ­ Ca nhân t ́ ưng ban đoc thâm va tra l ̀ ̣ ̣ ̀ ̀ ̉ ời câu hoi trong SGK. ̉ ­ Tưng nhom 2 ban chia se câu tra l ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ời cho nhau nghe.  ́ ưởng đoc câu hoi va m ­ Nhom tr ̣ ̉ ̀ ơi ban tra l ̀ ̣ ̉ ơi, cac ban khac chu y lăng nghe, đanh ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ́ ́   ́ ̀ ̉ ̣ gia va bô sung cho nhau, nêu nôi dung bai.  ̀                                            Người soạn: Nguyễn Thị Thúy Anh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2