intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:47

32
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)" để nắm chi tiết nội dung các bài học trừ các số có 3 chữ số; kể chuyện ai có lỗi; vệ sinh hô hấp; ôn tập các bảng nhân; ôn tập các bảng chia...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)

  1. Giáo án lớp 3 ­ Tuần 2 Ngày soạn:   Ngày 30 / 8 / 2019 Ngày dạy:    Thứ hai ngày 2 / 9/ 2019 (Nghỉ lễ ­ Dạy bù vào các ngày trong tuần) GDTT:                     CHÀO CỜ (GV TPT THỰC HIỆN) *************************************** TOÁN:  TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (có nhớ 1 lần) I. Yêu cầu cần đạt: ­ HS biết cách thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục  hoặc hàng trăm) ­ Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( có một phép trừ). ­  Làm bài tập 1( cột 1, 2, 3), btập 2( cột 1, 2, 3),btập 3. *GD HS yêu thích học toán. II. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2 em  lên bảng sửa bài 2,5. ­ HS 1: Lên bảng làm bài tập số 2  ­ Chấm vở 2 bàn tổ 1. ­ HS2 : Làm bài 5 vẽ    hình theo mẫu  để tạo ra con mèo  ­ Nhận xét đánh giá phần bài cũ. ­ 2HS khác nhận xét .  2. Bài mới: * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài  a) Giới thiệu bài:   ghi bảng ­ Vài HS nhắc lại tựa bài                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  2.    b) Khai thác: ­ Một HS đứng tại chỗ  nêu cách đặt  tính.   * Giới thiệu phép trừ :  432 ­ 215 ­ Lớp theo dõi hướng dẫn  về cách trừ     + Ghi bảng phép tính  432  ­ 215  = ?     có nhớ một lần. ­ Hướng dẫn học sinh cách tính. ­ Là phép trừ có nhớ  ở hàng chục. ­ Ghi nxét  về cách tính như sgiáo khoa. ­   HS   đặt   tính   và   tính   khi   đến   hàng  trăm thì dừng lại nghe gv hd về  cách  tính tiếp.  ­ Phép trừ này có gì khác so với các phép trừ  đã học? ­  Ở  phép tính này khác với phép tính  trên là trừ có nhớ sang hàng trăm  2 Phép trừ     627 – 143   = ?   ­ Yc HS thực hiện  như đối phép tính trên. ­ Vậy  ở  ví dụ  này có gì khác so với phép  tính ở ví dụ 1 chúng ta vừa thực hiện ?   ­ Một HS đọc yêu cầu bài 1.      c) Luyện tập: ­ HS làm bảng con  Bài 1: Gọi HS nêu bài tập 1 ­ Chẳng hạn:   541         422 ­ Ycầu   vận dụng trực tiếp cách  tính như                        ­127       ­114 phần lí thuyết tự đặt tính và tính kết quả                         414         308 ­ Yêu cầu lớp làm vào vở. ­ 2 em  lên bảng đặt tính và tính:  ­ Giáo viên nhận xét đánh giá   627         746         516       Bài 2: Tính ­ 443      ­ 251       ­ 342      627         746         516         184         495         174 ­ 443      ­ 251       ­ 342    ­ HS nhận xét  bài bạn. ­ Yêu cầu 2 HS lên bảng làm                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  3. ­ Yêu cầu cả lớp thực hiện vào bảng con  + Đọc bài tập trong sách giáo khoa . ­ Gọi HS khác nhận xét bài bạn ­ 1 HS lên bảng giải, lớp làm nháp    ­ GV nhận xét đánh giá    Số con tem bạn Hoa sưu tầm là: Bài 3: GV gọi HS đọc bài toán.        335 – 128  =  207 ( con tem ) ­ Yc lớp cùng theo dõi và tìm cách giải bài                Đáp số: 207 con tem    toán. ­ HS nhận xét  bài bạn, chữa bài. ­ Yêu cầu 1 HS lên bảng tính. ­ Cả lớp cùng thực hiện  vào bảng con. ­ Gọi nxét bài làm trên bảng, chữa bài. ­ Nhận xét bài làm của học sinh. ­ HS nêu cách tính. ­ Chấm vở 6­8 số em, nhận xét đánh giá 3. Củng cố ­ Dặn dò: ­ Nêu cách  đặt tính về các phép tính trừ số  có 3 chữ số có nhớ một lần. * Nhận xét đánh giá tiết học. Về  nhà xem  lại bài và cbị bài sau.  ********************************************* TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN:        AI CÓ LỖI ? I. Yêu cầu cần đạt: ­ Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Bước đầu  biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện  và lời nhân vật . ­ Hiểu ý nghĩa của chuyện: Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm  nhận lỗi khi trót cư xử không tốt đối với bạn..(trả lời được các câu hỏi trong SGK.                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  4. ­ Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.  * Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài : Giao tiếp ứng xử văn hóa;  Thể hiện sự cảm thông; Kiểm soát cảm xúc. II. Chuẩn bị: * Các phương pháp/ kỹ  thuật dạy học tích cực có thể  sử  dụng :  Trình bày ý  kiến cá nhân ; Trải nghiệm; Đóng vai  * Phương tiện: Tranh minh hoạ. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2 HS lên bảng đọc thuộc  bài  ­ 2 em đọc bài “ Hai bàn tay em"  ­ Giáo viên nhận xét. ­ Vài học sinh nhắc lại tựa bài  2. Bài mới:   a) Giới thiệu: Trong tình bạn có những lúc  gặp chuyện không vui. Điều gì giúp chúng  ta giữ  được tình bạn? Bài học hôm nay các  em sẽ tìm hiểu về điều đó,Giới thiệu tranh   b) Luyện đọc:             ­ Giáo viên đọc toàn bài. ­ Lớp theo dõi giáo viên đọc mẫu  ­ H dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. ­ Đọc từng câu trước lớp  ­  HS  đọc   từng   câu  nối  tiếp  cho  đến  ­ Viết từ  khó lên bảng ( Cô­ rét­ ti, En­ ri  hết   bài   thể   hiện   đúng   lời   của   từng   ­cô.,..Yêu cầu HS đọc ). nhân vật                           VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  5. ­ GV lắng nghe uốn nắn cho HS. ­ Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp  ­ Ycầu HS đọc nối tiếp 5 đoạn trong bài.  ­ HS đọc từng đoạn trước lớp  Kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ khó. ­ HS nối tiếp nhau  đọc 5 đoạn trong  ­ HS đọc từng đoạn trong nhóm  đôi. bài ­HS dựa vào chú giải trong SGK để  giải nghĩa từ. ­ Theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng  ­ HS đọc từng đoạn trong nhóm đôi  ­ Lớp đọc đồng thanh đoạn 1 ­ Lớp đọc đồng thanh    c) Hướng dẫn tìm hiểu bài:  * GDKNS: Kĩ năng giao tiếp có văn hóa * Phương pháp: Tr/bày ý kiến cá nhân   *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1, 2  * Lớp  đọc thầm đoạn 1và 2: ­ Hai bạn nhỏ  trong chuyện tên là gì ? Vì   sao hai bạn nhỏ lại giận nhau ? ­ Hai bạn nhỏ  tên là En ­ri ­cô và Cô  ­rét ­ti  ­ Cô­ rét­ ti vô ý đụng khuỷu tay vào  En ­ri ­cô làm En­ ri ­cô viết hỏng … ­ Vì sao En­ ri­ cô hối hận muốn xin lỗi Cô­  ­ Vì En­ ri­ cô bình tĩnh nghĩ lại và biết  rét­ ti ? Cô   ­rét  ­ti   không  cố   ý   chạm   vào   tay  mình … *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3  ­ Lớp đọc thầm đoạn 3 trả lời. ­ Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ? Em   ­ Cô rét ti cười hiền hậu đề nghị ta lại  đoán Cô –rét­ ti nghĩ gì khi chủ  động làm   thân nhau như trước đi … lành với bạn ? ­ Tại mình vô ý nên mình cần phải làm  lành với bạn …                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  6. *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 5 ­ Đọc thầm đoạn 5. ­  Bố   đã   trách   mắng   En­   ri   ­cô   như   thế   ­ Bố mắng chính En­ ri­ cô là người có  nào ? Lời trách của bố  có đúng không ?   lỗi đã không chú động xin lỗi còn tính  Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen ? đánh   bạn.Bố   trách   như   vậy   là   rất  đúng.     d)  Luyện đọc lại:  ­ Chọn để đọc mẫu đoạn 4,5. ­ Lắng nghe giáo viên đọc mẫu  *Giáo viên chia ra mỗi nhóm 3 em. ­ Các nhóm tự  phân vai ( En ri cô, Cô  ­ Tổ chức thi hai nhóm đọc theo vai  rét ti và người bố  ) ­ Giáo viên lắng nghe và sửa sai. ­ HS đọc cá nhân và đọc theo nhóm.  ­ Giáo viên và học sinh bình chọn cá nhân  Bình xét cá nhân và nhóm đọc hay  và nhóm đọc hay nhất. ­ Lắng nghe. * Kể chuyện : Gv nêu nhiệm vụ  ­   Quan   sát   lần   lượt   dựa   vào   5   tranh  ­ Trong phần kể chuyện hôm nay các em sẽ  minh họa của 5 đoạn truyện, nhẩm kể  kể  lại 5 đoạn trong   truyện ai có lỗi bằng  chuyện   lời kể  của em dựa vào trí nhớ  và 5 tranh  ­   Đọc   thầm   câu   chuyện   theo   lời   kể  minh họa.  H dẫn kể từng đoạn theo tranh.  SGK. ­ Yêu cầu học sinh kể cho nhau nghe  ­ Từng học sinh kể cho nhau nghe. ­ Yc học sinh thi kể  từng đoạn trước lớp  ­   5học   sinh   nối   tiếp   nhau   kể   theo   5  ­Theo dõi gợi ý học sinh kể còn lúng túng  đoạn của câu chuyện      đ) Củng cố  dặn dò :   ­ Lớp nhận xét lời kể của bạn * Qua câu chuyện em học được điều gì ? ­ Bạn bè phải biết nhường nhịn, yêu  ­ Nhắc lại yêu cầu của tiết kể chuyện. thương và luôn nghĩ tốt về  nhau, can  đảm nhận lỗi khi cư xử không tốt với  ­ GV nhận xét   đánh giá tiết học, dặn HS  bạn   chuẩn bị bài: Cô giáo tí hon.                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  7. ********************************************* Buổi chiều: CHÍNH TẢ:  (Nghe­ viết) :             AI CÓ LỖI ? I. Yêu cầu cần đạt: ­ Nghe ­ viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. ­ Tìm và viết được từ ngữ chứa tiếng có vần uêch/uyu ( btập 2). ­ Làm đúng btập 3 a/b. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò   1. Bài cũ:   2 em lên bảng, cả  lớp viết bảng con  các   từ:   Ngọt  ngào   ­  ngao   ngán,   đàng  ­ Mời 2 HS   lên bảng, lớp viết vào bảng  hoàng ­ cái đàn, hạn hán­ hạng nhất.. con các từ ngữ HS thường hay viết sai. ­ Nhận xét đánh giá.     2. Bài mới: ­ Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu  a)   Giới   thiệu   bài:  Hôm   nay   các   em   sẽ  bài  nghe viết đoạn 3 của bài “Ai có lỗi”    b) Hướng dẫn nghe viết:   ­ Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. ­ Đọc mẫu bài lần 1 đoạn văn cần viết. ­ 2­3 học sinh đọc lại bài   ­ Yêu cầu 2 hoặc 3 HS đọc lại  ­ Cả  lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung  ­ Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung đoạn  bài  văn cần viết: ­ Đoạn văn nói lên En ­ri ­cô hối hận  +Đoạn văn nói lên điều gì  ? …. Nhưng không đủ can đảm.                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  8. ­ Các tên riêng có trong bài là: Cô­rét­  ti, ta phải viết hoa chữ cái đầu tiên rồi  + Tìm các tên riêng trong bài chính tả ? đặt gạch nối giữa các chữ. +Khi viết tên riêng ta viết như thế nào ? ­ Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực   ­ Hướng dẫn học sinh viết tên riêng  hiện viết vào bảng con. ­ Yc HS lấy bảng con và viết các tiếng khó  Cô­ rét­ ti, khuỷu tay, vác củi, … ­ Yêu cầu HS xét.  ­ Cả lớp nghe và viết bài  vào vở  ­ Giáo viên nhận xét đánh giá. ­ Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. ­ Đọc cho HS viết vào vở  ­ Nộp bài lên để giáo viên chấm. ­ Đọc lại để HS tự bắt lỗi và ghi số  lỗi ra   ngoài lề.  ­ Chấm vở 1 tổ và nhận xét.  c/ Hướng dẫn làm bài tập  ­ Lớp chia thành nhóm. *Bài 2: Nêu yêu cầu của bài tập. ­ Các nhóm thi đua tìm nhanh các từ có  ­ Chia bảng thành cột. vần:   uêch   /   uyu   như:   nguệch   ngoạc,   ­ Yêu cầu chia lớp  thành  nhóm chơi tiếp   rỗng tuếch, bộc tuệch, khuếch trương,   sức: mỗi nhóm tiếp nối nhau viết bảng các  trống huếch trống hốc, khuỷu tay, ngã  từ chứa tiếng có vần uếch, uyu. khuỵu, khúc khuỷu …. ­   GV   nhận   xét     đánh   giá,   tuyên   dương  ­ Đại diện nhóm đọc kết quả. nhóm thắng cuộc. ­ Cả lớp nhận xét. ­ Lớp thực hiện làm vào vở nháp. ­ 2HS đọc yêu cầu bài.  *Bài 3a ­   2HS   làm   bài   trên   bảng   phụ,cả   lớp                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  9. ­ Gọi 1HS đọc yêu cầu bài 3a. làm nhóm 4. ­ GV treo bảng phụ đã chép sẵn. ­ Từ cần để điền là: + cây sấu, chữ xấu, san sẻ, xẻ gỗ, xắn  tay áo, củ sắn. ­ Yêu cầu  lớp thực hiện nhóm 4 + kiêu căng, căn dặn,nhọc nhằn, lằng  ­ Giáo viên nhận xét chữa bài. nhằng, vắng mặt, vắn tắt.    4HS nhắc lại các ycầu khi viết ctả. HS nghe dặn d) Củng cố ­ Dặn dò: ­ GV nhận xét đánh giá tiết  học.  ­ Dặn HS viết lại cho  đúng những từ  đã  viết sai. ***************************************** Ngày soạn:30/8/2019 Ngày dạy: Thứ ba, ngày 3 / 9 /  2019 TOÁN:                            LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt: ­ Biết thực hiện pcộng, ptrừ các số có 3 chữ số (không nhớ hoặc có nhớ 1 lần ). ­ Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có phép cộng hoặc phép trừ). ­ Làm bài tập 1, btập 2(a), btập 3 ( cột 1, 2, 3), btập 4. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  10.  1. Bài cũ: ­ Gọi 3 học sinh  lên bảng sửa bài tập  số  ­ HS 1: Lên bảng làm bài tập 1 1 cột 4, 5 và bài 3. ­ HS2: Làm bài 1 cột 5 ­Học sinh 3: Làm  ­ Nhận xét đánh giá. bài tập 3. 2. Bài mới: * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài  a) Giới thiệu bài:   ghi bảng ­ Vài học sinh nhắc lại tựa bài.  b) Luyện tập: ­  Một em nêu đề bài 1. Bài 1:  Nêu bài tập trong SGK. ­ Cả lớp thực hiện. ­ Yêu cầu HS làm bảng con  ­ 3H lên bảng thực hiện mỗi em 1 cột    ­ Gọi h sinh khác nhận xét bài bạn ­ Chẳng hạn:  567         868        387 ­ G viên nhận xét đánh giá                      ­325      ­  528      ­  58 ­ Lưu ý HSinh về phép trừ có nhớ                         224         340        329 ­ Học sinh khác nhận xét bài bạn. ­ Một học sinh nêu yêu cầu bài  Bài 2a: ­   Cả   lớp   cùng   thực   hiện   làm   vào   vở  ­ Yc HS nêu yêu cầu và GV ghi bảng nháp theo cặp  ­ Y cầu cả  lớp thực hiện đặt tính và tính  ­ 2HS lên bảng thực hiện.  theo nhóm đôi. ­ Đặt tính và tính: ­ Gọi 2 em đại diện 2 nhóm lên bảng làm  mỗi em làm một cột.    542         660       404   ­ Gọi  học sinh khác nhận xét ­ 318      ­  251      ­184 + N xét chung về bài làm của học sinh     224         409       220                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  11. ­ Một em nêu  đề bài trong SGK. Bài 3 (cột 1,2,3)HS   khá giỏi làm hết ­  Treo bảng phụ đã kẻ sẵn như bài tập 3  ­ Cả lớp làm,báo cáo. ­ Yc nhìn vào bảng để  nêu cách tìm ra số  SBT 752 371 621 cần điền.  ST 426 246 390 ­ Yêu cầu cả lớp thực hiện nhóm 4   Hiệu 326 125 231 ­ GV nhận xét đánh giá ­ Nhận xét, chữa bài. ­ Cả lớp cùng thực hiện vào vở. Bài 4: ­Y/c lớp quan sát tóm tắt đặt đề bài  toàn rồi giải vào vở. ­ Một em lên bảng làm bài.  ­ Yêu cầu một học sinh lên bảng giải        Số ki lô gam gạo cả 2 ngày bán là: ­ Chấm vở 6 ­8 em. nhận xét chữa bài.                       415 + 325 = 740 ( kg ) c) Củng cố ­ Dặn dò:                          Đáp số: 740 kg  gạo ­ Vài HS nhắc lại nội dung bài học. ­   Nêu   cách     đặt   tính   về   các   phép   tính  cộng, trừ.    *Nhận xét đánh giá tiết học. ­ HS nghe ***************************************** ĐẠO ĐỨC:                 KÍNH YÊU BÁC HỒ (T2) I. Yêu cầu cần đạt: ­ Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi đối với  Bác Hồ  ­ GDHS thực hiện 5 điều  Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. ­ Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy.                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  12. II. Chuẩn bị: Các bài thơ, bài hát về Bác, tranh hoặc truyện. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ:   ­ Yêu cầu cả lớp hát tập thể hoặc nghe băng  ­ Hát tập thể bài “Ai yêu …nhi đồng“  bài hát Tiếng chim trong vườn Bác, nhạc và  nhạc và lời Phong Nhã.  lời của Hàn Ngọc Bích.  2. Bài mới: ­ Giới thiệu bài: ­ Học sinh nhắc lại tựa bài. Hoạt động 1 :  *Mục   tiêu:  Giúp   học   sinh   đánh   giá   việc  thực hiện 5 điều Bác Hồ  dạy thiếu niên để  có sự phấn đấu tốt  ­ Yêu cầu lớp chia thành các cặp suy nghĩ và  trả lời các ý: ­ Cả lớp thảo luận theo nhóm đôi.. + Em đã thực hiện được những điều nào   ­ Lần lượt từng bạn trả  lời với nhau   trong   5   điều   Bác   Hồ   dạy   thiếu   niên   nhi   về việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy  đồng?  Thực   hiện  như   thế   nào?  Còn  điều   của bản thân và nêu những điều mà  nào chưa làm tốt? thực hiện chưa tốt, nêu cách cố  gắng  ¨để thực hiện tốt. + Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới? ­ Yêu cầu học sinh liên hệ theo cặp. ­ Mời vài  em tự liên hệ trước lớp  ­ 2HS tự liên hệ trước lớp. ­ Khen những học sinh  đã thực hiện tốt 5  điều Bác dạy. ­ Lớp bình chọn những bạn có việc                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  13. Hoạt động 2 : làm tốt. ­ Yêu cầu lớp hoạt động nhóm trình bày giới  thiệu   về   những   bài   hát,   tranh   ảnh,   bài   ca  dao,… nói về Bác Hồ. * Thảo luận theo nhóm: 1. Yêu cầu các nhóm trình bày,  giới thiệu  những sưu tầm nói về  Bác với thiếu niên  nhi đồng. ­ Nhóm 4 thảo luận 2.   Yêu  cầu   lớp  nhận  xét   về   kết  quả   sưu  ­ Đại diện các nhóm lên báo cáo.  tầm của các nhóm. ­ Lớp trao đổi nhận xét. 3. Đánh giá và khen những nhóm có sưu tầm  ­   Các   nhóm   lần   lượt   lên   trình   bày  tốt.  hoặc   giới   thiệu   về   những   sưu   tầm  của mình có nội dung nói về  Bác Hồ  với thiếu niên nhi đồng. Chẳng hạn  như:   Tranh   ảnh,   bài   hát,   các   câu   ca  dao. ­ Lớp theo dõi nhận xét  trình bày các   nhóm . ­ Lớp lắng nghe bình chọn các nhóm  Hoạt động 3: Trò chơi  “Phóng viên“ có nhiều hình  ảnh, bài hát nói về Bác  ­  Xin bạn vui lòng cho biết Bác Hồ  còn có   … những tên gọi nào khác? ­   Lần   lượt   từng   học   sinh   thay   nhau   ­ Quê bác  ở  đâu? Bác sinh vào ngày tháng   đóng vai phóng viên hỏi bạn các câu  năn nào? hãy đọc 5 điều bác dạy? Hãy kể   hỏi về cuộc đời của Bác Hồ:  những  việc   làm     được  trong tuần  qua  để   ­ Bác Hồ sinh ngày 19 – 5 – 1890  thể hiện lòng kính yêu bác Hồ ? Quê   bác   ở   Làng   Sen,   xã   Kim   Liên                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  14. ­ Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về  Bác?   Nam   Đàn   Nghệ   An.   Bác   còn   có   tên  Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khi nào? Ở   khác   như:   Nguyễn   Tất   Thành,  đâu? Nguyễn   Ái  Quốc,   Hồ   Chí  Minh   hồi  còn nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung. ­ Bác đọc “Tuyên ngôn độc lập" vào  ngày  2  –  9  –  1945  tại  vườn  hoa   Ba   Đình Hà Nội. * Rút ra kết luận chung và ghi lên bảng như  ­ Bác Hồ  là người rất yêu thương và  SGK    quý mến các cháu thiếu nhi. ­ Thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện   tốt 5 điều Bác Hồ dạy. 3. Củng cố, dặn dò: ­ Giáo viên nhận xét  đánh giá tiết học  ­ Chuẩn bị bài mới: "Giữ lời hứa" ************************************** TỰ NHIÊN VÀ XàHỘI:          VỆ SINH HÔ HẤP. I. Yêu cầu cần đạt: + Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. * Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng và giữ sạch mũi, miệng.    ­ Các KNS cơ bản: Kĩ năng tư duy phê phán;Kĩ năng làm chủ bản thân; Kĩ năng giao  tiếp.    ­  Sử dụng các pp/ KTDH: Thảo luận nhóm, theo cặp; Đóng vai. II.Đồ dùng dạy học:   + Các bức tranh in trong  SGK được phóng to                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  15. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểmtra bài cũ: ­ Gọi HS trả lời câu hỏi: Thở không khí  ­ HS: ...Làm cho sức khoẻ sảng khoái, dễ  trong lành có ích lợi gì? chịu, con người khoẻ mạnh ­ GV nhận xét, đánh giá 2.Bài mới: 3. Bài mới: a) Khởi động: ­ Các con có biết bài “ Dậy sớm” không? ­ HS trả lời ­ Yêu cầu 1 HS bắt điệu cho lớp hát  ­ GV: Tập thể  dục có lợi như  thế  nào đó  ­ HS hát: Dậy đi thôi mau dậy..... chính là nội dung bài hôm nay ­ HS theo dõi ­ Gv ghi bảng đề bài b) Nội dung: ­ HS ghi bài, nhắc lại nội dung bài * Ích lợi của tập thể dục buổi sáng ­ Yêu cầu HS thảo luận nhóm ­   GV   yêu   cầu   quan   sát   hình   1,   2,   3   và   ­ HS thảo luận nhóm 4 để  đưa ra câu trả  TLCH: lời của các câu hỏi GV đưa ra qua hình 1,  + Các bạn nhỏ trong bài đang làm gì? 2, 3 SGK + H1: Các bạn tập thể dục buổi sáng + H2: Bạn lau mũi + H3: Bạn súc miệng                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  16. + Các bạn làm như vậy để làm gì? ­> Để người khoẻ mạnh, sạch sẽ + Tập thở sâu buổi sáng có ích lợi gì? ­> Buổi sáng có không khí trong lành, hít  thở   sâu  làm cho  người khoẻ   mạnh.   Sau   một   đêm   nằm   ngủ,   cơ   thể   không   hoạt  động,   cơ   thể   cần   được   vận   động   để  mạch   máu   lưu   thông,   hít   thở   không   khí  trong   lành   và   hô   hấp  sâu  để   tống  được  nhiều khí CO2 ra ngoài và hít được nhiều  khí O2 vào phổi ­>   Cần   lau   mũi   sạch   sẽ,   và   súc   miệng  bằng nược muối để tránh nhiễm trùng các  bộ phận của cơ quan hô hấp + Hàng ngày ta  nên làm gì để  giữ  sạch  ­ Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả,  mũi họng? mỗi nhóm chỉ trả lời 1 câu hỏi ­ Nhóm khác nhận xét, bổ sung ­ GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả  ­ HS nhận thức được cần có thói quen tập  trước lớp thể  dục buổi sáng, thường xuyên giữ  vệ  ­ Gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung sinh răng miệng ­ GV đánh gía ý kiến đúng và nhắc nhở  HS   nên   có   thói   quen   tập   thể   dục   buổi  sáng, vệ sinh mũi họng ­ HS quan sát hình SGK và trả lời cặp đôi * Việc nên làm và không nên làm để  giữ  gìn cơ quan hô hấp: ­ HS nêu tên những việc nên và không nên  để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp ­ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng quan  sát hình 4, 5, 6, 7 SGK và TLCH ­ 1 số cặp lên trình bày nội dung từng bức   tranh và nêu việc đó nên hay không nên.  ­ GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu Nhóm khác theo dõi, n/xét, bổ sung                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  17. +H4: Bạn chơi ở chỗ có bụi ­> Không nên ­ GV gọi các cặp trình bày trước lớp + H5: Vui chơi, nhảy dây­> Nên + H6: Hút thuốc ­> Không nên + H7:VS lớp biết đeo khẩu trang ­> Nên ­ GV đưa ra chốt ý kiến đúng + H8: Mặc áo ấm ­> Nên ­>   Không   nên   vì:   Chơi   ở   chỗ   bụi,   hút  thuốc lá làm cho không khí ô nhiễm ta thở  sẽ  khó chịu, mệt mỏi, gây cho người yếu  ớt, bệnh tật,... ­> Nên vì: Vui chơi, mặc áo ấm,... Bảo vệ  ­ Giải thích vì sao nên và không nên? sức khoẻ, đeo khẩu trang giúp ngăn bụi,... ­ HS liên hệ thực tế và nêu: + Không nên: Không nên hút thuốc, không  nên chơi những nơi bụi bẩn, không nghịch  đồ   vật   gây   tắc   thở,   không   làm   bẩn   ô  nhiễm không khí,... + Nên: Thường xuyên quét dọn, lau chùi  đồ   đạc,   sàn   nhà,   tham   gia   tổng   vệ   sinh   đường làng ngõ xóm, không vứt rác bừa  ­ GV yêu cầu HS cả lớp: Liên hệ  thực tế  bãi, khạc nhổ đúng nơi qui định,.... trong cuộc sống, kể ra những việc nên và  không nên để  bảo vệ  và giữ  gìn cơ  quan  hô hấp ­ HS thực hiện.                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  18. 4. Củng cố, dặn dò: ­ Về nhà thực hiện các việc nên làm ­ Bài sau: “ Phòng bệnh đường hô hấp”. ********************************************                                            Ngày soạn: 30/ 8/ 2019         Ngày dạy: Thứ tư ngày 4 / 9 /  2019 TOÁN:                      ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN I. Yêu cầu cần đạt: ­ Thuộc các bảng nhân đã học ( Nhân 2, 3, 4, 5 ) ­ Biết nhân nhẩm với số tròn trăm, tính giá trị biểu thức. ­ Vận dụng được vào việc tính chu vi hình tam giác và giải toán có lời văn (có một  phép nhân). Làm btập 1, 2(a,c); 3, 4. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: Gọi 2 em  lên bảng sửa BT số 1   ­ 2 HS lên bảng sửa bài. và số 5. HS 1: Lên bảng làm bài tập 1cột 3   HS 2: Làm bài 5. ­ Nhận xét đánh giá.  Lớp nhận xét 2. Bài mới:      a) Giới thiệu bài:  Hôm nay chúng ta về                           VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  19. các   phép   tính   về   các   bảng   nhân   và   cách   * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài tính giá tri biểu thức, tính chu vi  hình tam   ­ Vài học sinh nhắc lại tựa bài giác.                         b) Khai thác: *  Giáo viên tiếp tục tổ  chức cho học sinh  tự luyện tập  ­ Mở SGK và vở bài tập để luyện tập   c) Luyện tập:  Bài 1:  Tính nhẩm ­ Nêu yêu cầu bài tập  ­ 3 HS nêu miệng kết quả tìm được.  ­ Yêu cầu học sinh tự  ghi nhanh kết quả  phép tính . 3 x4 = 12 ­ Hỏi thêm một số công thức khác. 3 x 7 = 21 * Giới thiệu nhân nhẩm với số tròn trăm  3 x 5 = 15 ... ­ Yêu cầu học sinh tính nhẩm các phép tính  ­ Trả lời thêm một số công thức khác . còn lại. 200 x 2 = 400 ­ Giáo viên nhận xét đánh giá 200 x 4 = 800 Bài 2a,c: (HS khá giỏi làm hết)  ­ HS đọc yêu cầu BT  ­ GV làm mẫu phép tính:  4 x 3 + 10 ­ Chẳng hạn: 3 x 6 = 18 ; 3 x2 = 6 ;   Yêu cầu cả lớp tự làm các phép tính a.                      2 x 7 = 14 ;  2 x 10 = 20 ... ­ Gọi HS nêu kết quả. ­ Lớp theo dõi để  nắm về  cách nhân  ­ Gọi học sinh khác nhận xét nhẩm với số tròn trăm . ­ Nhận xét chung về bài làm của HS. ­ 3 HS nêu miệng cách nhẩm và cách                          VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
  20. viết.   ­   Đọc   yêu  cầu  BT;   Một   em  đọc   bài  toán Bài 3: Gọi học sinh đọc bài toán trong SGK ­ Cả lớp làm vào vào vở  . ­ Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề.  ­ Một học sinh lên bảng giải bài, chữa  ­ Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở   bài ­ Gọi 1HS lên bảng giải. Bài giải: ­ Gọi HS khác nhận xét bài bạn            Số ghế trong phòng ăn là: ­ Giáo viên nhận xét đánh giá                4 x 8 = 32  (cái ghế) Bài 4: Gọi học sinh đọc đề                           Đáp số: 32 cái ghế  ­ Y/c lớp theo dõi tìm cách giải bài toán.  ­ Cả lớp cùng thực hiện tính . ­ Yêu cầu học sinh lên bảng giải bài vào  ­ Một học sinh lên bảng giải bài  vở, chấm 1 tổ. ­ Học sinh khác  nhận xét  bài bạn . + GV nhận xét chung về bài làm của HS. d) Củng cố ­ Dặn dò: ­ HS lắng nghe. * Nhận xét đánh giá tiết học:  ­ Về  nhà học bài mới: "Ôn tập bảng   ­ Dặn  về nhà học và làm bài tập. chia". ***************************************** TẬP ĐỌC:                        CÔ GIÁO TÍ HON I. Yêu cầu cần đạt: ­ Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.  ­ Hiểu nội dung: Tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của các bạn nhỏ, bộc lộ  tình   cảm yêu quý cô giáo và ước mơ trở thành cô giáo...(TL được các CH trong SGK)                         VnDoc ­ Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2