Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)
lượt xem 1
download
Mời các bạn cùng tham khảo "Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)" để nắm chi tiết nội dung các bài học trừ các số có 3 chữ số; kể chuyện ai có lỗi; vệ sinh hô hấp; ôn tập các bảng nhân; ôn tập các bảng chia...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)
- Giáo án lớp 3 Tuần 2 Ngày soạn: Ngày 30 / 8 / 2019 Ngày dạy: Thứ hai ngày 2 / 9/ 2019 (Nghỉ lễ Dạy bù vào các ngày trong tuần) GDTT: CHÀO CỜ (GV TPT THỰC HIỆN) *************************************** TOÁN: TRỪ CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ (có nhớ 1 lần) I. Yêu cầu cần đạt: HS biết cách thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số ( có nhớ một lần ở hàng chục hoặc hàng trăm) Vận dụng được vào giải toán có lời văn ( có một phép trừ). Làm bài tập 1( cột 1, 2, 3), btập 2( cột 1, 2, 3),btập 3. *GD HS yêu thích học toán. II. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2 em lên bảng sửa bài 2,5. HS 1: Lên bảng làm bài tập số 2 Chấm vở 2 bàn tổ 1. HS2 : Làm bài 5 vẽ hình theo mẫu để tạo ra con mèo Nhận xét đánh giá phần bài cũ. 2HS khác nhận xét . 2. Bài mới: * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài a) Giới thiệu bài: ghi bảng Vài HS nhắc lại tựa bài VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- b) Khai thác: Một HS đứng tại chỗ nêu cách đặt tính. * Giới thiệu phép trừ : 432 215 Lớp theo dõi hướng dẫn về cách trừ + Ghi bảng phép tính 432 215 = ? có nhớ một lần. Hướng dẫn học sinh cách tính. Là phép trừ có nhớ ở hàng chục. Ghi nxét về cách tính như sgiáo khoa. HS đặt tính và tính khi đến hàng trăm thì dừng lại nghe gv hd về cách tính tiếp. Phép trừ này có gì khác so với các phép trừ đã học? Ở phép tính này khác với phép tính trên là trừ có nhớ sang hàng trăm 2 Phép trừ 627 – 143 = ? Yc HS thực hiện như đối phép tính trên. Vậy ở ví dụ này có gì khác so với phép tính ở ví dụ 1 chúng ta vừa thực hiện ? Một HS đọc yêu cầu bài 1. c) Luyện tập: HS làm bảng con Bài 1: Gọi HS nêu bài tập 1 Chẳng hạn: 541 422 Ycầu vận dụng trực tiếp cách tính như 127 114 phần lí thuyết tự đặt tính và tính kết quả 414 308 Yêu cầu lớp làm vào vở. 2 em lên bảng đặt tính và tính: Giáo viên nhận xét đánh giá 627 746 516 Bài 2: Tính 443 251 342 627 746 516 184 495 174 443 251 342 HS nhận xét bài bạn. Yêu cầu 2 HS lên bảng làm VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào bảng con + Đọc bài tập trong sách giáo khoa . Gọi HS khác nhận xét bài bạn 1 HS lên bảng giải, lớp làm nháp GV nhận xét đánh giá Số con tem bạn Hoa sưu tầm là: Bài 3: GV gọi HS đọc bài toán. 335 – 128 = 207 ( con tem ) Yc lớp cùng theo dõi và tìm cách giải bài Đáp số: 207 con tem toán. HS nhận xét bài bạn, chữa bài. Yêu cầu 1 HS lên bảng tính. Cả lớp cùng thực hiện vào bảng con. Gọi nxét bài làm trên bảng, chữa bài. Nhận xét bài làm của học sinh. HS nêu cách tính. Chấm vở 68 số em, nhận xét đánh giá 3. Củng cố Dặn dò: Nêu cách đặt tính về các phép tính trừ số có 3 chữ số có nhớ một lần. * Nhận xét đánh giá tiết học. Về nhà xem lại bài và cbị bài sau. ********************************************* TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN: AI CÓ LỖI ? I. Yêu cầu cần đạt: Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Bước đầu biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật . Hiểu ý nghĩa của chuyện: Phải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt đối với bạn..(trả lời được các câu hỏi trong SGK. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ. * Các kỹ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài : Giao tiếp ứng xử văn hóa; Thể hiện sự cảm thông; Kiểm soát cảm xúc. II. Chuẩn bị: * Các phương pháp/ kỹ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng : Trình bày ý kiến cá nhân ; Trải nghiệm; Đóng vai * Phương tiện: Tranh minh hoạ. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2 HS lên bảng đọc thuộc bài 2 em đọc bài “ Hai bàn tay em" Giáo viên nhận xét. Vài học sinh nhắc lại tựa bài 2. Bài mới: a) Giới thiệu: Trong tình bạn có những lúc gặp chuyện không vui. Điều gì giúp chúng ta giữ được tình bạn? Bài học hôm nay các em sẽ tìm hiểu về điều đó,Giới thiệu tranh b) Luyện đọc: Giáo viên đọc toàn bài. Lớp theo dõi giáo viên đọc mẫu H dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. Đọc từng câu trước lớp HS đọc từng câu nối tiếp cho đến Viết từ khó lên bảng ( Cô rét ti, En ri hết bài thể hiện đúng lời của từng cô.,..Yêu cầu HS đọc ). nhân vật VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- GV lắng nghe uốn nắn cho HS. Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp Ycầu HS đọc nối tiếp 5 đoạn trong bài. HS đọc từng đoạn trước lớp Kết hợp giúp HS hiểu nghĩa các từ khó. HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn trong HS đọc từng đoạn trong nhóm đôi. bài HS dựa vào chú giải trong SGK để giải nghĩa từ. Theo dõi hướng dẫn các nhóm đọc đúng HS đọc từng đoạn trong nhóm đôi Lớp đọc đồng thanh đoạn 1 Lớp đọc đồng thanh c) Hướng dẫn tìm hiểu bài: * GDKNS: Kĩ năng giao tiếp có văn hóa * Phương pháp: Tr/bày ý kiến cá nhân *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 1, 2 * Lớp đọc thầm đoạn 1và 2: Hai bạn nhỏ trong chuyện tên là gì ? Vì sao hai bạn nhỏ lại giận nhau ? Hai bạn nhỏ tên là En ri cô và Cô rét ti Cô rét ti vô ý đụng khuỷu tay vào En ri cô làm En ri cô viết hỏng … Vì sao En ri cô hối hận muốn xin lỗi Cô Vì En ri cô bình tĩnh nghĩ lại và biết rét ti ? Cô rét ti không cố ý chạm vào tay mình … *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 3 Lớp đọc thầm đoạn 3 trả lời. Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao ? Em Cô rét ti cười hiền hậu đề nghị ta lại đoán Cô –rét ti nghĩ gì khi chủ động làm thân nhau như trước đi … lành với bạn ? Tại mình vô ý nên mình cần phải làm lành với bạn … VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- *Yêu cầu học sinh đọc thầm đoạn 5 Đọc thầm đoạn 5. Bố đã trách mắng En ri cô như thế Bố mắng chính En ri cô là người có nào ? Lời trách của bố có đúng không ? lỗi đã không chú động xin lỗi còn tính Theo em mỗi bạn có điểm gì đáng khen ? đánh bạn.Bố trách như vậy là rất đúng. d) Luyện đọc lại: Chọn để đọc mẫu đoạn 4,5. Lắng nghe giáo viên đọc mẫu *Giáo viên chia ra mỗi nhóm 3 em. Các nhóm tự phân vai ( En ri cô, Cô Tổ chức thi hai nhóm đọc theo vai rét ti và người bố ) Giáo viên lắng nghe và sửa sai. HS đọc cá nhân và đọc theo nhóm. Giáo viên và học sinh bình chọn cá nhân Bình xét cá nhân và nhóm đọc hay và nhóm đọc hay nhất. Lắng nghe. * Kể chuyện : Gv nêu nhiệm vụ Quan sát lần lượt dựa vào 5 tranh Trong phần kể chuyện hôm nay các em sẽ minh họa của 5 đoạn truyện, nhẩm kể kể lại 5 đoạn trong truyện ai có lỗi bằng chuyện lời kể của em dựa vào trí nhớ và 5 tranh Đọc thầm câu chuyện theo lời kể minh họa. H dẫn kể từng đoạn theo tranh. SGK. Yêu cầu học sinh kể cho nhau nghe Từng học sinh kể cho nhau nghe. Yc học sinh thi kể từng đoạn trước lớp 5học sinh nối tiếp nhau kể theo 5 Theo dõi gợi ý học sinh kể còn lúng túng đoạn của câu chuyện đ) Củng cố dặn dò : Lớp nhận xét lời kể của bạn * Qua câu chuyện em học được điều gì ? Bạn bè phải biết nhường nhịn, yêu Nhắc lại yêu cầu của tiết kể chuyện. thương và luôn nghĩ tốt về nhau, can đảm nhận lỗi khi cư xử không tốt với GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS bạn chuẩn bị bài: Cô giáo tí hon. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- ********************************************* Buổi chiều: CHÍNH TẢ: (Nghe viết) : AI CÓ LỖI ? I. Yêu cầu cần đạt: Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Tìm và viết được từ ngữ chứa tiếng có vần uêch/uyu ( btập 2). Làm đúng btập 3 a/b. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: 2 em lên bảng, cả lớp viết bảng con các từ: Ngọt ngào ngao ngán, đàng Mời 2 HS lên bảng, lớp viết vào bảng hoàng cái đàn, hạn hán hạng nhất.. con các từ ngữ HS thường hay viết sai. Nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu a) Giới thiệu bài: Hôm nay các em sẽ bài nghe viết đoạn 3 của bài “Ai có lỗi” b) Hướng dẫn nghe viết: Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. Đọc mẫu bài lần 1 đoạn văn cần viết. 23 học sinh đọc lại bài Yêu cầu 2 hoặc 3 HS đọc lại Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung đoạn bài văn cần viết: Đoạn văn nói lên En ri cô hối hận +Đoạn văn nói lên điều gì ? …. Nhưng không đủ can đảm. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Các tên riêng có trong bài là: Côrét ti, ta phải viết hoa chữ cái đầu tiên rồi + Tìm các tên riêng trong bài chính tả ? đặt gạch nối giữa các chữ. +Khi viết tên riêng ta viết như thế nào ? Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực Hướng dẫn học sinh viết tên riêng hiện viết vào bảng con. Yc HS lấy bảng con và viết các tiếng khó Cô rét ti, khuỷu tay, vác củi, … Yêu cầu HS xét. Cả lớp nghe và viết bài vào vở Giáo viên nhận xét đánh giá. Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. Đọc cho HS viết vào vở Nộp bài lên để giáo viên chấm. Đọc lại để HS tự bắt lỗi và ghi số lỗi ra ngoài lề. Chấm vở 1 tổ và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập Lớp chia thành nhóm. *Bài 2: Nêu yêu cầu của bài tập. Các nhóm thi đua tìm nhanh các từ có Chia bảng thành cột. vần: uêch / uyu như: nguệch ngoạc, Yêu cầu chia lớp thành nhóm chơi tiếp rỗng tuếch, bộc tuệch, khuếch trương, sức: mỗi nhóm tiếp nối nhau viết bảng các trống huếch trống hốc, khuỷu tay, ngã từ chứa tiếng có vần uếch, uyu. khuỵu, khúc khuỷu …. GV nhận xét đánh giá, tuyên dương Đại diện nhóm đọc kết quả. nhóm thắng cuộc. Cả lớp nhận xét. Lớp thực hiện làm vào vở nháp. 2HS đọc yêu cầu bài. *Bài 3a 2HS làm bài trên bảng phụ,cả lớp VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Gọi 1HS đọc yêu cầu bài 3a. làm nhóm 4. GV treo bảng phụ đã chép sẵn. Từ cần để điền là: + cây sấu, chữ xấu, san sẻ, xẻ gỗ, xắn tay áo, củ sắn. Yêu cầu lớp thực hiện nhóm 4 + kiêu căng, căn dặn,nhọc nhằn, lằng Giáo viên nhận xét chữa bài. nhằng, vắng mặt, vắn tắt. 4HS nhắc lại các ycầu khi viết ctả. HS nghe dặn d) Củng cố Dặn dò: GV nhận xét đánh giá tiết học. Dặn HS viết lại cho đúng những từ đã viết sai. ***************************************** Ngày soạn:30/8/2019 Ngày dạy: Thứ ba, ngày 3 / 9 / 2019 TOÁN: LUYỆN TẬP I. Yêu cầu cần đạt: Biết thực hiện pcộng, ptrừ các số có 3 chữ số (không nhớ hoặc có nhớ 1 lần ). Vận dụng được vào giải toán có lời văn (có phép cộng hoặc phép trừ). Làm bài tập 1, btập 2(a), btập 3 ( cột 1, 2, 3), btập 4. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 1. Bài cũ: Gọi 3 học sinh lên bảng sửa bài tập số HS 1: Lên bảng làm bài tập 1 1 cột 4, 5 và bài 3. HS2: Làm bài 1 cột 5 Học sinh 3: Làm Nhận xét đánh giá. bài tập 3. 2. Bài mới: * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài a) Giới thiệu bài: ghi bảng Vài học sinh nhắc lại tựa bài. b) Luyện tập: Một em nêu đề bài 1. Bài 1: Nêu bài tập trong SGK. Cả lớp thực hiện. Yêu cầu HS làm bảng con 3H lên bảng thực hiện mỗi em 1 cột Gọi h sinh khác nhận xét bài bạn Chẳng hạn: 567 868 387 G viên nhận xét đánh giá 325 528 58 Lưu ý HSinh về phép trừ có nhớ 224 340 329 Học sinh khác nhận xét bài bạn. Một học sinh nêu yêu cầu bài Bài 2a: Cả lớp cùng thực hiện làm vào vở Yc HS nêu yêu cầu và GV ghi bảng nháp theo cặp Y cầu cả lớp thực hiện đặt tính và tính 2HS lên bảng thực hiện. theo nhóm đôi. Đặt tính và tính: Gọi 2 em đại diện 2 nhóm lên bảng làm mỗi em làm một cột. 542 660 404 Gọi học sinh khác nhận xét 318 251 184 + N xét chung về bài làm của học sinh 224 409 220 VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Một em nêu đề bài trong SGK. Bài 3 (cột 1,2,3)HS khá giỏi làm hết Treo bảng phụ đã kẻ sẵn như bài tập 3 Cả lớp làm,báo cáo. Yc nhìn vào bảng để nêu cách tìm ra số SBT 752 371 621 cần điền. ST 426 246 390 Yêu cầu cả lớp thực hiện nhóm 4 Hiệu 326 125 231 GV nhận xét đánh giá Nhận xét, chữa bài. Cả lớp cùng thực hiện vào vở. Bài 4: Y/c lớp quan sát tóm tắt đặt đề bài toàn rồi giải vào vở. Một em lên bảng làm bài. Yêu cầu một học sinh lên bảng giải Số ki lô gam gạo cả 2 ngày bán là: Chấm vở 6 8 em. nhận xét chữa bài. 415 + 325 = 740 ( kg ) c) Củng cố Dặn dò: Đáp số: 740 kg gạo Vài HS nhắc lại nội dung bài học. Nêu cách đặt tính về các phép tính cộng, trừ. *Nhận xét đánh giá tiết học. HS nghe ***************************************** ĐẠO ĐỨC: KÍNH YÊU BÁC HỒ (T2) I. Yêu cầu cần đạt: Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm thiếu nhi đối với Bác Hồ GDHS thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- II. Chuẩn bị: Các bài thơ, bài hát về Bác, tranh hoặc truyện. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: Yêu cầu cả lớp hát tập thể hoặc nghe băng Hát tập thể bài “Ai yêu …nhi đồng“ bài hát Tiếng chim trong vườn Bác, nhạc và nhạc và lời Phong Nhã. lời của Hàn Ngọc Bích. 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Học sinh nhắc lại tựa bài. Hoạt động 1 : *Mục tiêu: Giúp học sinh đánh giá việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên để có sự phấn đấu tốt Yêu cầu lớp chia thành các cặp suy nghĩ và trả lời các ý: Cả lớp thảo luận theo nhóm đôi.. + Em đã thực hiện được những điều nào Lần lượt từng bạn trả lời với nhau trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi về việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy đồng? Thực hiện như thế nào? Còn điều của bản thân và nêu những điều mà nào chưa làm tốt? thực hiện chưa tốt, nêu cách cố gắng ¨để thực hiện tốt. + Em dự định sẽ làm gì trong thời gian tới? Yêu cầu học sinh liên hệ theo cặp. Mời vài em tự liên hệ trước lớp 2HS tự liên hệ trước lớp. Khen những học sinh đã thực hiện tốt 5 điều Bác dạy. Lớp bình chọn những bạn có việc VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Hoạt động 2 : làm tốt. Yêu cầu lớp hoạt động nhóm trình bày giới thiệu về những bài hát, tranh ảnh, bài ca dao,… nói về Bác Hồ. * Thảo luận theo nhóm: 1. Yêu cầu các nhóm trình bày, giới thiệu những sưu tầm nói về Bác với thiếu niên nhi đồng. Nhóm 4 thảo luận 2. Yêu cầu lớp nhận xét về kết quả sưu Đại diện các nhóm lên báo cáo. tầm của các nhóm. Lớp trao đổi nhận xét. 3. Đánh giá và khen những nhóm có sưu tầm Các nhóm lần lượt lên trình bày tốt. hoặc giới thiệu về những sưu tầm của mình có nội dung nói về Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng. Chẳng hạn như: Tranh ảnh, bài hát, các câu ca dao. Lớp theo dõi nhận xét trình bày các nhóm . Lớp lắng nghe bình chọn các nhóm Hoạt động 3: Trò chơi “Phóng viên“ có nhiều hình ảnh, bài hát nói về Bác Xin bạn vui lòng cho biết Bác Hồ còn có … những tên gọi nào khác? Lần lượt từng học sinh thay nhau Quê bác ở đâu? Bác sinh vào ngày tháng đóng vai phóng viên hỏi bạn các câu năn nào? hãy đọc 5 điều bác dạy? Hãy kể hỏi về cuộc đời của Bác Hồ: những việc làm được trong tuần qua để Bác Hồ sinh ngày 19 – 5 – 1890 thể hiện lòng kính yêu bác Hồ ? Quê bác ở Làng Sen, xã Kim Liên VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- Bạn hãy đọc một câu ca dao nói về Bác? Nam Đàn Nghệ An. Bác còn có tên Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập khi nào? Ở khác như: Nguyễn Tất Thành, đâu? Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh hồi còn nhỏ tên là Nguyễn Sinh Cung. Bác đọc “Tuyên ngôn độc lập" vào ngày 2 – 9 – 1945 tại vườn hoa Ba Đình Hà Nội. * Rút ra kết luận chung và ghi lên bảng như Bác Hồ là người rất yêu thương và SGK quý mến các cháu thiếu nhi. Thiếu nhi cần ghi nhớ và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. 3. Củng cố, dặn dò: Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học Chuẩn bị bài mới: "Giữ lời hứa" ************************************** TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: VỆ SINH HÔ HẤP. I. Yêu cầu cần đạt: + Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. * Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng và giữ sạch mũi, miệng. Các KNS cơ bản: Kĩ năng tư duy phê phán;Kĩ năng làm chủ bản thân; Kĩ năng giao tiếp. Sử dụng các pp/ KTDH: Thảo luận nhóm, theo cặp; Đóng vai. II.Đồ dùng dạy học: + Các bức tranh in trong SGK được phóng to VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểmtra bài cũ: Gọi HS trả lời câu hỏi: Thở không khí HS: ...Làm cho sức khoẻ sảng khoái, dễ trong lành có ích lợi gì? chịu, con người khoẻ mạnh GV nhận xét, đánh giá 2.Bài mới: 3. Bài mới: a) Khởi động: Các con có biết bài “ Dậy sớm” không? HS trả lời Yêu cầu 1 HS bắt điệu cho lớp hát GV: Tập thể dục có lợi như thế nào đó HS hát: Dậy đi thôi mau dậy..... chính là nội dung bài hôm nay HS theo dõi Gv ghi bảng đề bài b) Nội dung: HS ghi bài, nhắc lại nội dung bài * Ích lợi của tập thể dục buổi sáng Yêu cầu HS thảo luận nhóm GV yêu cầu quan sát hình 1, 2, 3 và HS thảo luận nhóm 4 để đưa ra câu trả TLCH: lời của các câu hỏi GV đưa ra qua hình 1, + Các bạn nhỏ trong bài đang làm gì? 2, 3 SGK + H1: Các bạn tập thể dục buổi sáng + H2: Bạn lau mũi + H3: Bạn súc miệng VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- + Các bạn làm như vậy để làm gì? > Để người khoẻ mạnh, sạch sẽ + Tập thở sâu buổi sáng có ích lợi gì? > Buổi sáng có không khí trong lành, hít thở sâu làm cho người khoẻ mạnh. Sau một đêm nằm ngủ, cơ thể không hoạt động, cơ thể cần được vận động để mạch máu lưu thông, hít thở không khí trong lành và hô hấp sâu để tống được nhiều khí CO2 ra ngoài và hít được nhiều khí O2 vào phổi > Cần lau mũi sạch sẽ, và súc miệng bằng nược muối để tránh nhiễm trùng các bộ phận của cơ quan hô hấp + Hàng ngày ta nên làm gì để giữ sạch Các nhóm cử đại diện trình bày kết quả, mũi họng? mỗi nhóm chỉ trả lời 1 câu hỏi Nhóm khác nhận xét, bổ sung GV yêu cầu các nhóm trình bày kết quả HS nhận thức được cần có thói quen tập trước lớp thể dục buổi sáng, thường xuyên giữ vệ Gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung sinh răng miệng GV đánh gía ý kiến đúng và nhắc nhở HS nên có thói quen tập thể dục buổi sáng, vệ sinh mũi họng HS quan sát hình SGK và trả lời cặp đôi * Việc nên làm và không nên làm để giữ gìn cơ quan hô hấp: HS nêu tên những việc nên và không nên để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng quan sát hình 4, 5, 6, 7 SGK và TLCH 1 số cặp lên trình bày nội dung từng bức tranh và nêu việc đó nên hay không nên. GV theo dõi và giúp đỡ HS yếu Nhóm khác theo dõi, n/xét, bổ sung VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- +H4: Bạn chơi ở chỗ có bụi > Không nên GV gọi các cặp trình bày trước lớp + H5: Vui chơi, nhảy dây> Nên + H6: Hút thuốc > Không nên + H7:VS lớp biết đeo khẩu trang > Nên GV đưa ra chốt ý kiến đúng + H8: Mặc áo ấm > Nên > Không nên vì: Chơi ở chỗ bụi, hút thuốc lá làm cho không khí ô nhiễm ta thở sẽ khó chịu, mệt mỏi, gây cho người yếu ớt, bệnh tật,... > Nên vì: Vui chơi, mặc áo ấm,... Bảo vệ Giải thích vì sao nên và không nên? sức khoẻ, đeo khẩu trang giúp ngăn bụi,... HS liên hệ thực tế và nêu: + Không nên: Không nên hút thuốc, không nên chơi những nơi bụi bẩn, không nghịch đồ vật gây tắc thở, không làm bẩn ô nhiễm không khí,... + Nên: Thường xuyên quét dọn, lau chùi đồ đạc, sàn nhà, tham gia tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, không vứt rác bừa GV yêu cầu HS cả lớp: Liên hệ thực tế bãi, khạc nhổ đúng nơi qui định,.... trong cuộc sống, kể ra những việc nên và không nên để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp HS thực hiện. VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- 4. Củng cố, dặn dò: Về nhà thực hiện các việc nên làm Bài sau: “ Phòng bệnh đường hô hấp”. ******************************************** Ngày soạn: 30/ 8/ 2019 Ngày dạy: Thứ tư ngày 4 / 9 / 2019 TOÁN: ÔN TẬP CÁC BẢNG NHÂN I. Yêu cầu cần đạt: Thuộc các bảng nhân đã học ( Nhân 2, 3, 4, 5 ) Biết nhân nhẩm với số tròn trăm, tính giá trị biểu thức. Vận dụng được vào việc tính chu vi hình tam giác và giải toán có lời văn (có một phép nhân). Làm btập 1, 2(a,c); 3, 4. II. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: Gọi 2 em lên bảng sửa BT số 1 2 HS lên bảng sửa bài. và số 5. HS 1: Lên bảng làm bài tập 1cột 3 HS 2: Làm bài 5. Nhận xét đánh giá. Lớp nhận xét 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta về VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- các phép tính về các bảng nhân và cách * Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài tính giá tri biểu thức, tính chu vi hình tam Vài học sinh nhắc lại tựa bài giác. b) Khai thác: * Giáo viên tiếp tục tổ chức cho học sinh tự luyện tập Mở SGK và vở bài tập để luyện tập c) Luyện tập: Bài 1: Tính nhẩm Nêu yêu cầu bài tập 3 HS nêu miệng kết quả tìm được. Yêu cầu học sinh tự ghi nhanh kết quả phép tính . 3 x4 = 12 Hỏi thêm một số công thức khác. 3 x 7 = 21 * Giới thiệu nhân nhẩm với số tròn trăm 3 x 5 = 15 ... Yêu cầu học sinh tính nhẩm các phép tính Trả lời thêm một số công thức khác . còn lại. 200 x 2 = 400 Giáo viên nhận xét đánh giá 200 x 4 = 800 Bài 2a,c: (HS khá giỏi làm hết) HS đọc yêu cầu BT GV làm mẫu phép tính: 4 x 3 + 10 Chẳng hạn: 3 x 6 = 18 ; 3 x2 = 6 ; Yêu cầu cả lớp tự làm các phép tính a. 2 x 7 = 14 ; 2 x 10 = 20 ... Gọi HS nêu kết quả. Lớp theo dõi để nắm về cách nhân Gọi học sinh khác nhận xét nhẩm với số tròn trăm . Nhận xét chung về bài làm của HS. 3 HS nêu miệng cách nhẩm và cách VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
- viết. Đọc yêu cầu BT; Một em đọc bài toán Bài 3: Gọi học sinh đọc bài toán trong SGK Cả lớp làm vào vào vở . Yêu cầu nêu dự kiện và yêu cầu đề. Một học sinh lên bảng giải bài, chữa Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở bài Gọi 1HS lên bảng giải. Bài giải: Gọi HS khác nhận xét bài bạn Số ghế trong phòng ăn là: Giáo viên nhận xét đánh giá 4 x 8 = 32 (cái ghế) Bài 4: Gọi học sinh đọc đề Đáp số: 32 cái ghế Y/c lớp theo dõi tìm cách giải bài toán. Cả lớp cùng thực hiện tính . Yêu cầu học sinh lên bảng giải bài vào Một học sinh lên bảng giải bài vở, chấm 1 tổ. Học sinh khác nhận xét bài bạn . + GV nhận xét chung về bài làm của HS. d) Củng cố Dặn dò: HS lắng nghe. * Nhận xét đánh giá tiết học: Về nhà học bài mới: "Ôn tập bảng Dặn về nhà học và làm bài tập. chia". ***************************************** TẬP ĐỌC: CÔ GIÁO TÍ HON I. Yêu cầu cần đạt: Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Hiểu nội dung: Tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của các bạn nhỏ, bộc lộ tình cảm yêu quý cô giáo và ước mơ trở thành cô giáo...(TL được các CH trong SGK) VnDoc Tải tài liệu, văn bản pháp luật, biểu mẫu miễn phí
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án lớp 5: Tuần 18 năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học thị trấn Chũ số 1
30 p | 31 | 5
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 2
28 p | 40 | 3
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 3 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
7 p | 44 | 3
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 5
30 p | 47 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 10
29 p | 53 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 22
26 p | 41 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 25 năm học 2019-2020
51 p | 27 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 2 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
11 p | 29 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Anh lớp 3: Tuần 17 (Theo Công văn 2345 của Bộ GD&ĐT)
6 p | 36 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 10 năm học 2019-2020 (2 cột)
52 p | 32 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 7 năm học 2019-2020 (2 cột)
63 p | 34 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)
49 p | 41 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (2 cột)
90 p | 40 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 3 năm học 2019-2020 (3 cột)
60 p | 36 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (3 cột)
45 p | 38 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
57 p | 49 | 1
-
Giáo án môn Toán lớp 4: Tuần 2 (Sách Kết nối tri thức)
17 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn