Giáo án lớp 3 tuần 3 năm học 2019-2020 (3 cột)
lượt xem 1
download
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (3 cột) với các bài học kể chuyện chiếc áo len; ôn tập về hình học; ôn tập về giải toán; tập đọc quạt cho bà ngủ; xem đồng hồ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 3 tuần 3 năm học 2019-2020 (3 cột)
- TUẦN 3 Ngày soạn: Ngày 21 tháng 9 năm 2019 Ngày giảng: Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2019 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN TIẾT 5: CHIẾC ÁO LEN I. Mục tiêu : Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện. Hiểu ý nghĩa: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau (trả lời được các CH 1, 2, 3, 4). Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý. * GDKNS: Kiểm soát cảm xúc Tự nhận thức Giao tiếp: ứng xử văn hóa II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ bài đọc Bảng phụ viết gợi ý từng đoạn câu chuyện III. Phương pháp: Trải nghiệm Trình bày ý kiến cá nhân Thảo luận cặp đôichia sẻ IV. Các hoạt động dạy học: ND TG Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra: Gọi HS đọc bài: cô giáo tí hon 2 HS đọc bài “Cô giáo tí hon” 3p CH: Nêu ý nghĩa bài: “Cô giáo tí và trả lời câu hỏi: hon” ...một trò chơi có ích, yêu mến > Nhận xét, đánh giá thầy cô giáo Nhận xét bạn đọc bài và TL câu hỏi B. Dạy bài
- mới: Truyện chiếc áo len mở đầu 1. Giới thiệu chủ điểm sẽ cho các em biết về Chú ý chủ điểm và tình cảm mẹ con, anh em dưới bài học: 2p một mái nhà. GVcho HS quan sát tranh chủ điểm và bài học - HS quan sát tranh 2, Luyện đọc: GV hướng dẫn cách đọc bài 35p Giọng tình cảm, nhẹ nhàng. Chú ý a. GV đọc toàn Giọng Lan nũng nịu, giọng bài: Tuấn thì thào nhưng mạnh mẽ, thuyết phục. Giọng mẹ: Lúc bối rối, khi cảm động, âu yếm b. Hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải YC đọc nối tiếp 1 câu cho đến nghĩa từ: hết bài HS đọc nối tiếp mỗi HS 1 câu. * HD đọc câu: Câu của nhân vật 1 em đọc liền GV viết tiếng khó lên bảng: Lớp đọc nối tiếp 1 lần Lạnh buốt, phụng phịu, bối rối.. YC HS đọc ĐT HS đọc ĐT Nhận xét sửa sai cho HS GV: Bài này chia làm mấy ....bài này chia làm 4 đoạn đoạn? GV gọi đọc nối tiếp đoạn 4 HS đọc nối tiếp * HD đọc đoạn Khi HS đọc nhắc nhớ nghỉ hơi HS đọc từng đoạn và ngắt
- đúng, đọc đoạn văn với giọng nghỉ đúng chỗ, đúng ngữ điệu thích hợp của câu văn => Câu khó: Cái áo của Hoà / Luyện đọc (Cá nhân,nhóm) đắt bằng tiền cả hai cái áo / của anh em con đấy// Cho HS đọc lại từng đoạn, Kết hợp nhắc lại nghĩa của nhắc lại nghĩa những từ khó một số từ tương ứng của từng trong bài: đoạn + Bối rối ...lúng túng, không biết làm thế nào + Thì thào ...nói rất nhỏ Y/C HS đọc trong nhóm Đọc từng đoạn trong nhóm Cho các nhóm đọc nối tiếp 4 nhóm đọc ĐT nối tiếp GV nhận xét Nhận xét * Đọc trong nhóm: GVgọi 1 HS khá đọc bài 1 HS khá đọc toàn bộ bài YC HS đọc thầm đoạn 1 Đọc thầm đoạn 1, trả lời: CH: Chiếc áo len của bạn Hoà ...áo màu vàng, có dây kéo ở Tiết 2 đẹp và tiện lợi ntn? giữa, có mũ để đội, ấm ơi là 3. HD tìm hiểu ấm. CH: Lan nói với mẹ ra sao? ....em muốn có áo len như của bài: 10p bạn Hoà YC HS đọc thầm đoạn 2 HS đọc thầm đoạn 2 CH: Vì sao Lan dỗi mẹ? ...vì mẹ nói rằng không thể mua áo đắt tiền như vậy. YC HS đọc thầm đoạn 3 Anh Tuấn đã nói với mẹ Lớp đọc thầm đoạn 3 và TL những gì? câu hỏi: Mẹ hãy dành hết tiền
- mua áo cho em Lan. Con không cần thêm áo vì con khoẻ lắm. Nếu lạnh, con sẽ mặc thêm những áo cũ bên trong HS theo dõi YC HS đọc thầm đoạn 3 HS phát biểu. VD: Vì sao Lan ân hận? + Vì Lan đã làm mẹ buồn + Vì Lan thấy mình ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến mình, không nghĩ đến anh + Vì cảm động trước tấm lòng yêu thương của mẹ và sự nhường nhịn độ lượng của anh ...anh em biết nhường nhịn, yêu thương, quan tâm đến nhau. GV cho HS nêu ý nghĩa của HS nhắc lại bài? GV ghi bảng ý nghĩa: Anh em HS đọc thầm bài, đặt tên khác phải biết nhường nhịn, thương cho bài: yêu lẫn nhau + Mẹ và 2 con Y/C Hs đặt tên khác cho bài + Tấm lòng của người anh + Cô bé ngoan... HS nhóm 4 tự phân vai: Ngừơi dẫn chuyện, Tuấn, Lan, Mẹ để đọc theo vai GV chia nhóm 4 cho Hs đọc Các nhóm thi đọc theo vai phân vai trong nhóm Nhận xét nhóm bạn đọc: Giọng phù hợp với lời thoại Gọi các nhóm đọc thi chưa?
- GVnhận xét Bình xét nhóm đọc hay nhất: đọc đúng, thể hiện tình cảm nhân vật rõ nét 1 HS đọc đề bài và gợi ý Kể chuyện: 20p Lớp đọc thầm 4. Luyện đọc GV nêu nhiệm vụ: Dựa vào lại: 8p các câu hỏi gợi ý SGK, kể từng đoạn câu chuyện “Chiếc áo len” Lắng nghe theo lời kể của Lan a, Giúp HS nắm nhiệm vụ: GV nêu: + Kể theo gợi ý: Gợi ý là điểm tựa để nhớ các ý trong truyện 1. GV giao + Kể theo lời kể của Lan: Kể nhiệm vụ: theo nhập vai, người kể đóng vai Lan phải xưng tôi, mình 1 HS đọc 3 gợi ý của đoạn 1 hoặc em Lớp đọc thầm b, Kể đoạn 1: Chiếc áo đẹp Gọi 1 HS nhìn gợi ý kể đoạn 2. HD HS kể: GV mở bảng phụ viết sẵn gợi 1.VD: ý Mùa đông năm nay đến sớm. Gío lạnh buốt. Mấy hôm nay, mình thấy bạn Hoà ở lớp mặc chiếc áo thật đẹp, màu vàng, mặc ấm ơi là ấm. Đêm hôm ấy, mình nói với mẹ: “Mẹ mua cho con chiếc áo như bạn Hoà” Từng cặp HS tập kể nhóm 2 HS kể trước lớp HS tập kể đoạn 2, 3, 4
- HS tập kể theo gợi ý các đoạn Cho HS kể nhóm 2 HS kể tiếp nối theo 4 đoạn Lớp nhận xét bạn kể tốt nhất Cho HS kể trước lớp. hoặc bạn có tiến bộ c. Hướng dẫn kể đoạn 2, 3, 4 tương tự HS phát biểu. VD: Nếu HS này không kể được + Giận dỗi mẹ như Lan là thì GV gọi HS khác kể lại đoạn không nên đó + Biết nhận ra lỗi và sửa lỗi Lắng nghe GV nhận xét CH: Câu chuỵên giúp em hiểu ra điều gì? GV chốt lại Nhận xét giờ dạy. Dặn bài sau C . C ủng cô dặn dò: 2p =============================== TOÁN Tiết 11: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC (Tr. 11)
- I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. 2. Kĩ năng: Ôn luyện một số biểu tượng về hình học. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 4. Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy lập luận logic, NL quan sát,... *Bài tập cần làm: Làm BT 1, 2, 3, 4. II.CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng: GV: thước kẻ, vẽ sẵn hình BT 4. HS: SGK, thước kẻ 2. Phương pháp, kĩ thuật: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, trò chơi học tập, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: ND TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi Trò chơi: Gọi tên các hình HS tham gia chơi động (5 phút): GV vẽ lên bảng các hình học đã học, cho HS thi đua gọi tên, nêu đặc điểm các hình. Tổng kết – Kết nối bài học Lắng nghe Giới thiệu bài – Ghi đầu bài Mở vở ghi bài lên bảng
- 2. HĐ thực hành * Cách tiến hành: (25 phút): Bài 1: (Làm cá nhân Cặp Học sinh đọc và làm bài cá * Mục tiêu: Tính Lớp) nhân. được độ dài Chia sẻ kết quả trước lớp đường gấp khúc, a) Độ dài đường gấp khúc chu vi hình tam ABCD là: giác, chu vi hình 34 + 12 + 40 = 86 (cm) tứ giác. Đáp số: 86 cm D B C A b) Chu vi tam giá MNP là: 34 + 12 + 40 = 86 (cm) Đáp số: 86 cm Câu hỏi chốt: + So sánh độ dài đường gấp khúc ABCD và chu vi hình tam giác MNP? + Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào? + Muốn tính chu vi của một HS làm cá nhân Chia sẻ cặp hình ta làm thế nào? đôi Chia sẻ kết quả trước lớp Bài 2: (Làm cá nhân Cặp Bài giải Lớp) Chu vi hình chữ nhật ABCD là: Cho HS nêu đặc điểm của 3 + 2 + 3 + 2 = 10 (cm) HCN Đáp số: 10 cm. HS làm cá nhân Chia sẻ cặp
- đôi Chia sẻ kết quả trước lớp Bài 3 : Làm cá nhân Cặp Đếm số hình vuông (đủ 5 Lớp hình) Đếm số hình tam giác (đủ 6 hình) HS quan sát, tìm ra cách làm Chia sẻ kết quả trước lớp HS có thể kẻ như sau: Bài 4: (Cá nhân Lớp) GV treo bảng phụ đã kẻ sẵn hình cho HS tiện quan sát Gọi HS lên bảng chỉ ra cách cách làm khác nhau (HS cũng có thể làm theo các cách khác) 3. HĐ ứng dụng Ghi nhớ nội dung bài học. (5 phút) Đo và tính chu vi của cái bàn học ở nhà Suy nghĩ, tìm ra cách tính chu vi của HCN ABCD ở BT2 ngắn gọn hơn. =========================== AN TOÀN GIAO THÔNG TIẾT 3: Biển báo hiệu giao thông đường bộ (Tr.14) IMục tiêu: HS nhận biết được đặc điểm, ND của biển báo:204,210, 423(a,b), 434, 443, 424. Vận dụng hiểu biết về biển báo khi tham gia GT. GD ý thức khi tham gia GT.
- II Đồ dung dạy học GV: SGK HS: SGK, vở, bút III. Phương pháp: Đàm thoại, vấn đáp, luyện tập, thực hành IV . Hoạt động dạy và học: ND TG Hoạt đông dạy Hoạt đông học A.Kiểm tra bài Tàu hỏa đi trên loại đường HSTL cũ: 3p như thế nào? Em hiểu thế nào là đường sắt? Nhận xét B. Bài mới: 35p Giới thiệu trực tiếp Nhắc lại + ghi đầu bài 1. Giới thiệu bài: 1p 2. Nội dung: 34p 1. HĐ1: Ôn biển Nêu các biển báo đã học? HS nêu. báo đã học:12p nêu đặc đIểm,ND của từng biển báo? 2HĐ2: Học Chia nhóm. Cử nhóm trưởng. biển báo Giao việc: HS thảo luận. mới:14p Treo biển báo.Nêu đặc điểm, Đại diện báo cáo kết quả. ND của từng biển báo? Biển 204: Đường 2 chiều.. Biển 210: Giao nhau với đường sắt có rào chắn. Biển 211: Giao nhau với đường sắt không có rào chắn.
- Biển 423a,b: đường người đi bộ sang ngang Biển 434: Bến xe buýt. Biển 443: Có chợ 204,210, 211 423(a,b),424,434,443. Biển báo nguy hiểm: 204,210, 211. Biển báo chỉ dẫn: 423(a,b),424,434,443. Biển nào có đặc điểm giống Nhóm biển báo nguy hiểm: nhau? Hình tam giác, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ biểu thị ND mầu đen. Thuộc nhóm biển báo nào? Nhóm biển báo chỉ dẫn:Hình vuông, nền mầu xanh, hình vẽ biểu thị ND mầu đen. Đặc điểm chung của nhóm biển báo đó? * KL: Nhóm biển báo nguy hiểm:Hình tam giác, viền đỏ, nền vàng, hình vẽ biểu thị ND mầu đen nhóm biển báo chỉ dẫn:Hình vuông, nền mầu xanh, hình vẽ biểu thị ND mầu đen. Chia nhóm.Phát biển báo cho 3.HĐ3: HS chơi trò chơi từng nhóm. Trò chơi biển Giao việc: báo: 8p Gắn biển báo vào đúng vị trí
- nhóm (trên bảng) Hệ thống lại kiến thức. 4 Củng cố dăn Thực hiện tốt luật GT. dò: ======================== Ngày soạn: Ngày 22 tháng 9 năm 2019 Ngày giảng: Thứ ba ngày 24tháng 9 năm2019 TOÁN TIẾT 12. ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (Tr. 12 ) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết giải toán về nhiều hơn, ít hơn. Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị 2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng giải toán 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, gọn gàng, khoa học. Yêu thích học toán. 4. Góp phần phát triển năng lực: Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy lập luận logic, NL quan sát,... * Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3, 4 II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng: GV: Phấn màu, bảng phụ HS: Bảng con 2. Phương pháp, kĩ thuật: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: ND – TG Hoạt đông dạy Hoạt đông học
- 1. HĐ khởi động Trò chơi: Cá bơi – cá nhảy (3 phút): + Năm học trước, em đã được HS tham gia chơi học những dạng toán nào? HS trả lời (bài toán về + Để trình bày 1 bài toán có lời nhiều hơn, bài toán về ít văn, em cần trình bày những hơn) phần nào? HS trả lời Kết nối kiến thức Giới thiệu bài – Ghi đầu bài lên Lắng nghe bảng 2. HĐ thực hành * Cách tiến hành: (27 phút): Bài 1: (Cá nhân Lớp) Học sinh làm bài cá nhân * Mục tiêu: Biết ra vở. giải toán về nhiều Chia sẻ kết quả trước lớp hơn, ít hơn. Biết Bài giải: giải bài toán về Đội Hai trồng được số cây hơn kém nhau một là: số đơn vị 230 + 90 = 320 (cây ) Đáp số: 320 cây + Bài toán thuộc dạng toán nào đã học? Bài 2: (Cá nhân Cặp đôi Học sinh làm bài cá nhân. Lớp) Đổi kiểm tra chéo, nhận xét. Chia sẻ kết quả trước lớp Bài giải: Buổi chiều cửa hàng đó bán được số lít xăng là: 635 128 = 507 (lít ) Đáp số: 507 lít xăng
- Bài 3a: (Cả lớp) 1 học sinh đọc đề bài 3a. Yêu cầu HS đọc đề bài. Học sinh quan sát hình minh hoạ và phân tích đề bài. Hàng trên có 7 quả cam. + Hàng trên có mấy quả cam? Hàng dưới có 5 quả cam. + Hàng dưới có mấy quả cam? Hàng trên có nhiều hơn hàng dưới 2 quả cam. + Vậy hàng trên có nhiều hơn Lấy số cam hàng trên trừ hàng dưới bao nhiêu quả cam? số cam hàng dưới + Em làm thế nào để biết? HS đọc bài giải mẫu Kết luận: Đây là dạng toán tìm phần hơn của số lớn so với số bé. Để tìm phần hơn của số lớn so với số bé ta lấy số lớn trừ đi số bé. Học sinh làm bài cá nhân. Bài 3b: (làm vở ) Hướng dẫn học sinh làm bài 1 HS chia sẻ kết quả Giáo viên chấm nhận xét 5 – 7 trước lớp. bài. Bài giải: Nhận xét nhanh bài làm của HS Số bạn nữ nhiều hơn số bạn nam là: 19 16 = 3 (bạn ) Đáp số: 3 bạn 1 học sinh đọc đề bài. HS phân tích đề bài rồi Bài 4: (Làm miệng ) – M3, M4 giải miệng. =>GV KL: Đây là dạng toán tìm Bao ngô nhẹ hơn bao phần kém của số bé so với số gạo là: 50 – 35 = 15 (kg)
- lớn. Để tìm phần kém của số bé Đáp số: 15 kg so với số lớn ta cũng lấy số lớn HS tự làm bài, rồi chia sẻ trừ đi số bé. kết quả trước lớp. 3. HĐ ứng dụng Về xem lại bài đã làm trên lớp. (4 phút) Trình bày lại bài giải của bài 4 ========================== CHÍNH TẢ ( NGHE VIẾT ) TIẾT 5: CHIẾC ÁO LEN (Tr.22 ) I. Mục tiêu: Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Làm đúng BT(2) a Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng (BT3). II. Đồ dùng dạy học: GV: Ba hoặc bốn băng giấy viết nội dung bài tập 2 Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên chữ ở bài tập 3 HS: Vở bài tập: III. Phương pháp Vấn đáp, giảng giải, luyện tập, thực hành IV. Các hoạt động dạy học: ND TG Hoạt đông dạy Hoạt đông học A.Kiểm tra: 3p GV đọc lần lượt các từ: sà 2 HS lên bảng viết, lớp viết xuống, xinh xẻo … bảng con. Gv nhận xét HS nhận xét. B. Bài mới: 35p 1. Giới thiệu bài: Giới thiệu mục đích, yêu cầu Hs lắng nghe, nhắc lại đầu 1P của bài. bài. 2. Hướng dẫn HS
- nghe viết: 24P a. Hướng dẫn HS chuẩn bị Giúp HS nắm nội dung bài: 2 HS đọc đoạn 4 của bài Chiếc áo len. CH:Vì sao Lan ân hận? ...vì em đã làm cho mẹ phải lo buồn, làm cho anh phải nhường phần mình cho em * HD trình bày CH: Những chữ nào trong ...viết hoa những chữ đầu đoạn, đoạn văn cần viết hoa? đầu câu, tên riêng của người ....lời của Lan được đặt trong CH: Lời của Lan được đặt dấu hai chấm và dấu ngoặc kép trong dấu câu gì? 2 HS lên bảng viết, lớp viết * Viết từ khó bảng con: nằm, cuộn tròn, chăn + Gv đọc tiếng khó bông, xin lỗi. HS nhận xét, sửa chữa HS ngồi ngay ngắn nghe viết b. Gv đọc cho HS Nhận xét viết GV đọc thong thả mỗi cụm từ hoặc câu 3 lần HS dùng bút chì để chữa lỗi ra Gv kiểm tra uốn nắn HS viết lề vở c. Chữa, bài Gv đọc lại bài Chữa 57 bài, nhận xét 3. HD HS làm 1 HS đọc yêu cầu của bài BT: 10P HS làm vào vở bài tập Bài tập 2a Đáp án: cuộn tròn, chân thật, Y/ C HS làm bài GV ghi bài làm của HS chậm trễ HS nhận xét 1 HS đọc yêu cầu của bài 1 HS làm mẫu: gh giê hát
- Bài tập 3 HS làm vào vở GV gợi ý: Dựa vào tên chữ Vài HS nêu điền lại để viết chữ, dựa vào chữ để HS đọc 9 chữ và tên chữ trên viết tên chữ trong ô trống. bảng lớp Gv xoá lần lượt từng cột HS đọc thuộc lòng 9 chữ và Xoá cả 2 cột chữ, tên chữ tên chữ Hs nhận xét GV nhận xét. Lắng nghe C. Củng cố dặn dò: 2p Về nhà học thuộc theo đúng thứ tự 19 chữ cái đã học Nhận xét tiết học ============================= Ngày soạn: Ngày 21 tháng 9 năm 2019 Ngày giảng: Thứ tư ngày 265tháng 9 năm2019 TẬP ĐỌC TIẾT 6: QUẠT CHO BÀ NGỦ (Tr.23 ) Thạch Quỳ I. Mục tiêu : Biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ. Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà (trả lời được các CH trong SGK; thuộc cả bài thơ). * HSKG: đánh vần được một cụm từ II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài học trong sgk Bảng viết những khổ thơ cần hướng dẫn HS luyện đọc và HTL III. Phương pháp:
- Thảo luận cặp đôichia sẻ, đàm thoại vấn đáp, thực hành IV. Các hoạt động dạy học : Nội dung TG Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra: GV kiểm tra bài “Chiếc áo 2 HS kể tiếp nhau chuyện 3p len” “Chiếc áo len” theo lời kể của Lan và trả lời câu hỏi CH: Qua câu chuyện, em hiểu ...anh em trong nhà phải biết ra điều gì? thương yêu, nhường nhịn, quan tâm đến nhau. Nhận xét bạn kể, trả lời câu hỏi GV nhận xét, đánh giá HS lắng nghe B. Bài mới : 35p Tiếp tục chủ đề Mái ấm, bài Lắng nghe 1. Giới thiệu thơ “Quạt cho bà ngủ” sẽ giúp bài: 1P các em thấy tình cảm của một bạn nhỏ với bà như thế nào? 2. Luyện đọc: Giọng dịu dàng, tình cảm 13P * Đọc dòng thơ: a, GV đọc bài YC HS nối tiếp thơ: HS nối tiếp nhau, mỗi em đọc 2 b, Luyện đọc + giải nghĩa từ: GV ghi tiếng khó lên bảng: dòng thơ Lặng, thiu thiu, lim dim. Yc HS đọc ĐT HS đồng thanh(cá nhân, nhóm) HS đọc nối tiếp dòng thơ lần 2 * Đọc khổ thơ:
- CH: Bài có mấy khổ thơ? ...bài có 4 khổ thơ Yêu cầu HS đọc nối tiếp 4 HS nối tiếp đọc 4 khổ thơ GV treo 2 khổ thơ lên bảng HS ngắt nhịp theo HD của GV và hướng dẫn HS ngắt nhịp như sau: đúng Ơi chích choè ơi Ơi / chích choè ơi // Chim đừng hót nữa, Chim đừng hót nữa,/ Bà em ốm rồi, Bà em ốm rồi,/ Lặng cho bà ngủ. Lặng / cho bà ngủ. // Hoa cam, hoa khế Hoa cam,/ hoa khế / Chín lặng trong vườn, Chín lặng trong vườn,/ Bà mơ tay cháu Bà mơ tay cháu / Quạt đầy hương thơm. Quạt đầy hương thơm. // Đọc từng đoạn giúp HS hiểu HS đọc lời giải trong SGK: Mơ nghĩa của từ mới: Thiu thiu màng, sắp ngủ Y/C HS đặt câu có từ thiu thiu? VD: Em đang thiu thiu ngủ bỗng * Đọc đoạn choàng dậy vì tiếng gọi học bài Y/C HS đọc trong nhóm 4 của Nga. Đọc từng khổ thơ theo nhóm Cho các nhóm đọc nối tiếp. 4 nhóm đọc nối tiếp Cho HS đọc ĐT Lớp đọc đồng thanh Nhận xét Yêu cầu 1 Hs đọc toàn bài * Đọc trong nhóm Gọi HS đọc bài 1 HS đọc thành tiếng, lớp theo CH: Bạn nhỏ trong bài thơ dõi làm gì? Đọc thầm bài, trả lời: …Quạt CH: Cảnh vật trong nhà, ngoài cho bà ngủ.
- vườn ntn? ...mọi vật đều im lặng, đang 3 . Tìm hi ểu ngủ: Ngấn nắng ngủ thiu thiu bài: 11P trên tường. Cốc chén nằm im, hoa cau, hoa khế ngoài vườn chín lặng lẽ. Chỉ có chim chích choè CH: Bé nói với chích choè đang hót. ntn? Vì sao bé lại bảo chích ...bé nói với chim: Chim đừng hót choè như vậy? nữa, vì bà ốm, lặng cho bà ngủ. Giải nghĩa từ lặng: Lặng im, không gây ra tiếng động dù nhỏ Cho HS đọc khổ thơ cuối Đọc thầm khổ thơ cuối CH: Khi bé quạt cho bà ngủ, ...bà mơ thấy cháu đang quạt bà mơ thấy gì? hương thơm tới. CH: Vì sao có thể đoán bà mơ HS trả lời. VD: như vậy? + Vì cháu đã quạt cho bà rất lâu trước khi bà ngủ thiếp đi nên bà mơ thấy cháu ngồi quạt. + Vì trong giấc ngủ bà vẫn ngửi thấy hương thơm của hoa cam, hoa khế. HS đọc thầm cả bài thơ, nêu ý nghĩa bài đọc CH: Qua bài thơ, em thấy tình ...cháu rất hiếu thảo, yêu thương, cảm của cháu đối với bà ntn? chăm sóc bà GV KL ghi ND: Hiểu tình cảm yêu thương, hiếu thảo Nhắc lại của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà GV hướng dẫn HS học thuộc từng khổ, cả bài HS đọc HS đọc nhóm, cá nhân,
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Lớp 4 Tuần 3 năm 2015
49 p | 145 | 13
-
Giáo án lớp 3 tuần 11 năm học 2019-2020
49 p | 32 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 5 năm học 2019-2020 (3 cột)
44 p | 50 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 4 năm học 2019-2020 (3 cột)
38 p | 42 | 2
-
Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 3
27 p | 46 | 2
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 3 năm 2012
22 p | 79 | 2
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (3 cột)
77 p | 37 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 14 năm học 2019-2020
70 p | 28 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 13 năm học 2019-2020
56 p | 36 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 12 năm học 2019-2020
42 p | 20 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 9 năm học 2019-2020 (3 cột)
34 p | 24 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (3 cột)
55 p | 37 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 6 năm học 2019-2020 (2 cột)
49 p | 41 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 1 năm học 2019-2020 (2 cột)
57 p | 49 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (3 cột)
45 p | 38 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 2 năm học 2019-2020 (2 cột)
47 p | 31 | 1
-
Giáo án lớp 3 tuần 16 năm học 2019-2020
43 p | 52 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn