intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước”

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước” giúp trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện; hiểu nội dung truyện: kể về một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, chị gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình, bác mặt trời đã nói cho mọi người hiểu giọt nước ấy là do tất cả mọi người tạo ra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non - Phát triển ngôn ngữ: Kể cho trẻ nghe truyện “Câu truyện về giọt nước”

  1. Giáo án Hoạt động: phát triển ngôn ngữ Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên Đề tài: kể cho trẻ nhge truyện “Câu truyện về giọt nước”  Đối tượng dạy: Mẫu giáo bé  Thời gian: 20­25 phút Giáo viên thực hiện: Lưu thị hồng vân I. MỤC  ĐÍCH ­ YÊU CÂU: ̀ 1. Kiến thức: ­ Trẻ biết tên truyện, tên các nhân vật trong truyện “Câu truyện về giọt  nước” ­ Trẻ hiểu nội dung  truyện: kể về một giọt nước đọng trên chiếc lá sen, chị  gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình, bác mặt trời đã  nói cho mọi người hiểu giọt nước ấy là do tất cả mọi người tạo ra...  2. Kĩ năng: ­ Trẻ kể được tên các nhân vât trong truyện ­ Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô đủ câu, mạch lạc, rõ ràng. ­ Chơi tốt trò chơi "Nhanh và đúng" 3. Thái độ: - TrÎ høng thó nghe c« kÓ chuyÖn. - Đoàn kết khi chơi trò chơi. II. CHUẨN BỊ * Đồ dùng của cô: ­ Máy tính, máy chiếu đầu, đĩa có một số bài hát trong chủ đề: Cho tôi đi làm  mưa với, tiếng mưa gió.. ­ Hình ảnh minh hoạ nội dung câu chuyện. ­ File bài giảng điện tử III.CÁCH TIẾN HÀNH - Các nhân vật rối ­ Sân khấu. ơ .* Đồ dùng của trẻ  ­ Ghế đủ cho trẻ ngồi ­ Các nhân vật rối. ­ 2 con đườg hẹp ­ Bảng gắn tranh.
  2. Hoạt động của  Hoạt động của cô trẻ 1: Ổn định tổ chức: ­ Mời trẻ lại với cô ­ Giới thiệu khách Trẻ chào khách ­ Các con ngồi xuống và hãy nhắm mắt lại cô tặng các  Trẻ xúm xít bên cô con một điều bí mật (Có tiếng mưa gió và chị giọt nước xuất hiện) Thực hiện theo cô  Cô 2: Trò chuyện với trẻ  (Chị  chào các em, chị  là giọt  nước đáng yêu đây, chị mang nước đến cho mọi người,  chị mang cuộc sống đến cho mọi người. Chị  đố  các em  Trẻ trả lời chị đến từ đâu nào?...) Cô 1: để  giúp các con hiêu mưa đến từ  đâu hôm nay cô  Vân sẽ kể cho các con nghe một câu truyện rất hay đó là  câu truyện: “Câu truyện về giọt nước”  2: Nội dung  + Cô kể cho trẻ nghe lần 1(động tác, cử chỉ) ­> trẻ ngồi   Trẻ chú ý lắng  hình chữ U nghe cô kể truyện ­ Cô vừa kể  cho các con nghe câu truyện gì? truyện kể  Trẻ trả lời về  gì nào? Các con hướng lên màn hình xem và nghe cô  kể lại câu truyện với những nhân vật ngộ nghĩnh nhé. + Cô kể lần 2 bằng hình ảnh minh họa.  ­ Giảng nội dung truyện: kể về một giọt nước đọng  Trẻ  ngồi quanh cô  trên chiếc lá sen, chị gió, cô mây, cô mưa ai cũng nhận  chú   ý   quan   sát   và  giọt nước ấy là của mình, là do mình mang tới nên họ cứ  trả  lời câu hỏi của  cãi nhau mãi, bác mặt trời đã nói cho mọi người hiểu  cô giọt nước ấy là do tất cả mọi người tạo ra... - C« võa kÓ cho c¸c nghe c©u chuyÖn g×? Trong truyÖn cã nh÷ng nh©n vËt nµo? ­ Chị gió đã nói gì với cô sen hồng? Trẻ trả lời ­ Cô mây hồng sà xuống nói như thế nào? ­ Còn cô mưa thì như thế nào? ­ Ai cũng nhận giọt nước ấy là của mình nên họ đã tranh  cãi với nhau. Bác mặt trời cươì to và nói với họ điều  gi?... Như vậy là nhờ có chị gió, cô mây, cô mưa, và cả bác  mặt trời nữa nên đã có những giọt nước đấy các con ạ. Trẻ hát bài "Cho  ­ Cô biết có một bài hát rất hay nói về chị gió, cô mưa,  tôi đi làm mưa với” cô con mình cùng hát nhé: ­ Cô mời chúng mình về chỗ ngồi và cùng hướng lên sân  khấu xem cô diễn lại câu truyện này nhé
  3. + Cô kể lại truyện lần 3( kết hợp rối) ­ Trẻ ngồi 3 hàng ngang Trẻ chơi trò chơi * Trò chơi: "Nhanh và đúng" ­ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, đội mây xanh và  đội mây hồng, 2 đội sẽ trong đường hẹp lên tìm những  nhât vật có trong câu truyện cô vừa kể và gắn lên tranh.  Trong một bản nhạc đội nào tìm được nhiều nhân vật  và tìm đúng thì sẽ là đội chiến thắng. Trẻ chào khách 3: Kết thúc ­ Động viên tuyên dương trẻ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2