intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP GIÁ TRỊ LỚN NHẤT NHỎ NHẤT CỦA HÀM SỐ

Chia sẻ: Abcdef_35 Abcdef_35 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

118
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về kiến thức: - Nắm vững phương pháp tìm GTLN, NN của hàm số trên khoảng, đoạn. 2. Về kỷ năng: - Tìm được gtln, nn của hs trên khoảng, đoạn. 3. Về tư duy, thái độ: - Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận. - Tích cực, chủ động nắm kiến thức, tham gia xây dựng bài. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 12 ban cơ bản : Tên bài dạy : BÀI TẬP GIÁ TRỊ LỚN NHẤT NHỎ NHẤT CỦA HÀM SỐ

  1. BÀI TẬP GIÁ TRỊ LỚN NHẤT NHỎ NHẤT CỦA HÀM SỐ MỤC TIÊU: I. 1. Về kiến thức: - Nắm vững phương pháp tìm GTLN, NN của hàm số trên khoảng, đoạn. 2. Về kỷ năng: - Tìm được gtln, nn của hs trên khoảng, đoạn. 3. Về tư duy, thái độ: - Rèn luyện tư duy logic, tư duy lý luận. - Tích cực, chủ động nắm kiến thức, tham gia xây dựng bài. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: II. 1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, thước kẻ, bảng phụ, đèn chiếu (nếu có) 2. Chuẩn bị của học sinh: - SGK, Xem lại phương pháp tìm gtln, nn của hàm số và các nội dung kiến thức có liên quan đến bài học. - Làm các bài tập về nhà.
  2. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở, vấn đáp, giải quyết vấn đề. III. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định lớp: Bài cũ (7 phút): Nêu quy tắc tìm gtln, nn của hàm số trên đoạn. Áp dụng tìm gtln, nn của hs y = x3 – 6x2 + 9x – 4 trên đoạn [0;5]; [-2;-1]; (-2;3). Nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Cho học sinh tiếp cận dạng bài tập tìm gtln, nn trên đoạn. T.gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng sinh Dựa vào phần kiểm tra - Học sinh thảo luận Bảng 1 10’ bài cũ gv nêu lại quy tắc Bảng 2 nhóm . tìm gtln, nn của hs trên - Đại diện nhóm đoạn. Yêu cầu học sinh trình bày lời giải trên vận dung giải bài tập: bảng. - Cho học sinh làm bài
  3. tập: 1b,1c sgk tr 24. - Nhận xét, đánh giá câu 1b, c. Hoạt động 2: Cho học sinh tiếp cận với các dạng toán thực tế ứng dụng bài tập tìm gtln, nn của hàm số. T.gia Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng n sinh - Cho học sinh làm bài - Học sinh thảo luận Bảng 3 15’ tập 2, 3 tr 24 sgk. Bảng 4 nhóm. - Đại diện nhóm lên bảng trình bày bài - Nhận xét, đánh giá bài giải. làm và các ý kiến đóng - Các nhóm khác Sx = x.(8-x). góp của các nhóm. nhận xét . - có: x + (8 – x) =
  4. - Nêu phương pháp và 8 không đổi. Suy bài giải . ra Sx lớn nhất kvck - Hướng dẫn cách khác: x = 8 -x sử dụng bất đẳng thức cô Kl: x = 4. si. Hoạt động 3: Cho học sinh tiếp cận với dạng bài tập tìm gtln , nn trên khoảng. T.gia Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học Ghi bảng n sinh - Cho học sinh làm bài - Học sinh thảo luận Bảng 5 10’ tập: 4b, 5b sgk tr 24. Bảng 6. nhóm. - Nhận xét, đánh giá câu - Đại diện nhóm lên 4b, 5b. bảng trình bày bài giải. 3. Cũng cố (3 phút):
  5. T ×m gtln, nn cña hµm sè: y = cos2x +cosx- 2. Gi¶i: §Æt t = cosx ; ®k -1  t  1. - Bµi to¸n trë thµnh t×m gtln, nn cña hµm sè: y = 2t 2  t  3 tr ªn -1;1. - Mục tiêu của bài học. 4.Hướng dẫn học bài ở nhà và làm bài tập về nhà (2’): Làm các bài tập con lại sgk. - Xem bài tiệm cận của đồ thị hàm số tr 27. - PHỤ LỤC: V. Bảng phụ: Bảng 1: Bảng 2: Bảng 3: Bảng 4: Bảng 5: Bảng 6:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0