intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Diện tích hình bình hành

Chia sẻ: Nguyenthicamnhung Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

826
lượt xem
54
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Diện tích hình bình hành để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Diện tích hình bình hành được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Diện tích hình bình hành

  1. Bài 2: DIỆN TÍCH HÌNH BÌNH HÀNH I. MỤC TIÊU : - Giúp HS hình thành công thức tính diện tích của hình bình hành . - Bước đầu biết vận dụng công thức tình diện tích hình bình hành để giải các bài tập có liên quan . - Cẩn thận , chính xác khi thực hiện các bài tập . * Rèn cho học sinh biết vận dụng công thức tình diện tích hình bình hành để giải các bài tập có liên quan . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - GV : Các mảnh bìa có hình dạng như hình vẽ trong SGK . - HS : Giấy kẻ ô vuông , thước kẻ , ê-ke , kéo . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : (1’) Hát . 2. Bài cũ : (3’) Hình bình hành . - Sửa các bài tập về nhà . 3. Bài mới : (27’) Diện tích hình bình hành . a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Hình thành công thức tính diện tích của hình bình hành . MT : HS nắm công thức tính diện tích của hình bình hành . PP : Trực quan , đàm thoại , giảng giải . - Vẽ hình bình hành ABCD ở bảng . ĐDDH : Các mảnh bìa có hình Vẽ AH vuông góc với DC rồi giới dạng như hình vẽ trong SGK . thiệu DC là đáy của hình bình hành ; HT: Hoạt động lớp . độ dài AH là chiều cao của hình bình Hs quan sát. hành . - Đặt vấn đề : Tính diện tích hình bình hành ABCD . - Gợi ý để HS có thể kẻ được đường cao AH của hình bình hành ; sau đó cắt phần tam giác ADH và ghép lại để được hình chữ nhật ABIH . - Yêu cầu HS nhận xét về diện tích hình bình hành và hình chữ nhật vừa
  2. - Nhận xét mối quan hệ giữa các yếu tạo thành tố của 2 hình để rút ra công thức tính diện tích hình bình hành . - Kết luận và ghi công thức tính diện tích hình bình hành ở bảng . Hoạt động 2 : Thực hành . MT : HS làm được các bài tập . PP : Trực quan , đàm thoại , thực hành . ĐDDH : Giấy kẻ ô vuông , thước - Bài 1 : kẻ , ê-ke , kéo . HT: Hoạt động lớp . Gv nhận xét. - Tự làm vào vở . - Bài 2 : - 3 em đọc kết quả . - Cả lớp nhận xét . - Tính diện tích của hình chữ nhật và hình bình hành trong từng trường hợp . - Bài 3 : - So sánh các kết quả tìm được và có thể nêu nhận xét : Diện tích hình bình hành bằng diện tích hình chữ nhật . - Nêy yêu cầu BT rồi tự làm bài . - Trình bày bài giải . Gv nhận xét. GIẢI Đổi : 4 dm = 40 cm Diện tích hình bình hành : 4. Củng cố : (3’) 2 40 x 34 = 1360 (cm ) - Các nhóm cử đại diện thi đua tính Đáp số : 1360 diện tích hình bình hành ở bảng . 2 cm - Nêu lại cách tính diện tích hình bình hành . 5. Dặn dò : (1’) - Nhận xét tiết học . * Buổi chiều : * Rèn cho học sinh biết vận dụng công thức tình diện tích hình bình hành để giải các bài tập có liên quan . - Làm các bài tập tiết 94 sách BT . - Ruùt kinh nghieäm:
  3. ------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2