intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

79
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nhận biết phân số thập phân. - Chuyển một phân số thành một phân số thập phân. - Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện học sinh đổi phân số thành phân số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích học toán, tính toán cẩn thận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán: LUYỆN TẬP

  1. Toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nhận biết phân số thập phân. - Chuyển một phân số thành một phân số thập phân. - Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện học sinh đổi phân số thành phân số thập phân nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích học toán, tính toán cẩn thận. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ. - Học sinh: Vở bài tập, Sách giáo khoa, bảng con
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1’ 1. Khởi động: Hát 4’ 2. Bài cũ: Phân số thập phân - Kiểm tra lý thuyết, kết hợp vận dụng làm bài tập. - Sửa bài tập về nhà - Học sinh sửa bài 1, 2, 3, 4 trang 7(VBTT) - Bài 2: 1 học sinh đọc, 1 học sinh viết bảng - Bài 3: nêu miệng - Xác định phân số thập phân  Giáo viện nhận xét -
  3. Ghi điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay thầy trò chúng ta tiếp tục luyện tập về kiến thức chuyển phân số thành phân số thập phân. Giải bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước qua tiết luyện tập. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Ôn lại - Hoạt động lớp cách chuyển từ phân số thành phân số thập phân, cách tìm giá trị 1 phân số của số cho trước Phương pháp: Đàm thoại, giảng giải
  4. 7 - Học sinh quan sát và trả - Giáo viên viết phân số 4 lời câu hỏi lên bảng - Giáo viên hỏi: Để 7 chuyển thành phân số 4 thập phân ta phải làm thế nào ? - Cho học sinh làm bảng - Học sinh làm bảng con con theo gợi ý hướng dẫn của giáo viên * Hoạt động 2: Luyện - Hoạt động cá nhân, cả tập lớp Phương pháp: Thực hành, đàm thoại - Tổ chức cho học sinh tự làm bài rồi sửa bài  Bài 1: Viết PS thập - Học sinh đọc yêu cầu đề phân thích hợp vào chỗ bài
  5. chấm dưới mỗi vạch của - Học sinh làm bài tia số: 3 4 9 ; ;...; 10 10 10 - Học sinh sửa bài - Đọc lần lượt các phân số  Giáo viên chốt ý qua bài tập thực hành  Bài 2: Viết các PS sau - Học sinh đọc yêu cầu đề thành PS thập phân bài 11 15 31 - Học sinh làm bài ; ; 2 4 5 55 375 62 ; ; 10 100 10 - Nêu cách làm - Học sinh sửa bài - Học sinh nêu lên số tự nhiên thích hợp để nhân với mẫu số đựơc 10, 100, 1000.
  6.  Giáo viên chốt lại: cách - Cả lớp nhận xét chuyển phân số thành phân số thập phân dựa trên bài tập thực hành  Bài 3: Viết các PS sau - Học sinh đọc yêu cầu đề thành PS thập phân có bài mẫu số là 100 - Học sinh làm bài 6 500 18 ; ; 500 18 25 1000 200 - Lưu ý : ; làm phép 1000 200 tính chia. 24 50 9 ; ; 100 100 100  Giáo viên nhận xét - chốt ý chính  Bài 4: Điền dấu thích - Hoạt động nhóm đôi - hợp Tìm cách giải 7 9 92 87 7 9 92 87 ... ...   10 10 100 100 10 10 100 100 5 50 8 29 5 50 8 29 ... ...   10 100 10 100 10 100 10 100
  7.  Gv nhận xét & sửa bài  Bài 5: Toán đố - Học sinh đọc yêu cầu đề Một lớp học có 30 học bài. 3 HS tóm tắt bài và giải bài: sinh, trong đó có số 10 học sinh là học sinh giỏi Giải 2 Toán, số học sinh là Số HS giỏi Toán của lớp 10 học sinh giỏi Tiếng việt. đó: 3 Hỏi lớp đó có bao nhiêu 30 x = 9 (học sinh) 10 HS giỏi Toán, bao nhiêu Số HS giỏi Tiếng Việt của học sinh giỏi Tiếng việt? lớp đó: 2 30 x = 6 (học sinh) 10 Đáp số: 9 học sinh giỏi Toán - Giáo viên nhận xét - 6 học sinh giỏi chốt ý chính Tiếng việt * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động thi đua. Cử đại diện 2 dãy, mỗi dãy 1
  8. bạn lên bảng làm - Yêu cầu học sinh nêu thế nào là phân số thập phân - Cách tìm giá trị một - Đề bài giáo viên ghi ra phân số của số cho trước bảng phụ  Giáo viên nhận xét, - Lớp nhận xét tuyên dương 1’ 5. Tổng kết - dặn dò - Làm bài 2, 3, 4, 5/8 và 9 - Chuẩn bị: Ôn phép cộng và trừ hai phân số- Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2