intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 4 bài Chính tả (Tập chép) Bím tóc đuôi sam. Phân biệt iê/yê, r/d/gi, ân/âng - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Trần Phương Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

178
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết 1: BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn đối thoại trong bài 2. Kỹ năng: Biết trình bày đoạn đối thoại. Viết hoa chữ đầu câu và tên riêng của người. Sử dụng đúng dấu chấm câu. Luyện qui tắc chính tả về nguyên âm cuối iê/yê, phân biệt các phụ âm đầu..hoặc vần dễ lẫn. 3.Thái độ: Tính cẩn thận II. Chuẩn bị GV: Bảng phụ, bảng cài HS: Vở, bảng con...III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Gọi bạn - Thầy đọc HS viết bảng lớp, bảng con - …iêng … ả,… ò …uyên, m… mơ,… e - 2, 3 HS lên bảng viết họ, tên …óng bạn thân. - Hát Hoạt động của Trò...- Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Tiết hôm nay sẽ tập chép 1 đoạn đối thoại trong bài “Bím tóc đuôi sam” Phát triển các hoạt động (28’)  Hoạt động 1: Tìm hiểu bài ĐDDH: chính tả Bảng phụ đoạn.. Mục tiêu: Hiểu nội dung, viết đúng chính - Hoạt động lớp xác  Phương pháp: Đàm thoại. - Thầy đọc đoạn chép Nắm nội dung - Giữa thầy với Hà - Bạn muốn mách thầy Tuấn - HS đọc..- Đoạn văn nói về cuộc trò chuyện giữa ai trêu chọc và làm em ngã đau. với ai? - Vì sao Hà nói chuyện với thầy? - Hà rất vui, thực sự tin có 1 bím tóc đẹp đáng tự hào, không cần để ý đến sự trêu chọc của - Vì sao nói chuyện với thầy xong Hà không khóc nữa? Tuấn. - Những chữ đầu dòng, đầu bài, tên người. - Bài chép có những chữ nào viết hoa? - Viết hoa lùi vào 2 ô so với lề vở...- Những chữ đầu hàng được viết ntn? - Trong đoạn văn có những dấu câu nào? - Thầy cho HS viết những tiếng dễ viết sai...- HS nêu - HS viết bảng con (nín, vui vẻ, khuôn mặt) - HS nhìn bảng chép..- Thầy cho HS chép vở - Thầy theo dõi uốn nắn - Thầy chấm sơ bộ  Hoạt động 2: Làm bài tập  Mục tiêu: Nắm qui tắc chính tả về iên, yên, phân biệt r/d/gi  Phương pháp: Luyện tập Điền iên hay yên vào chỗ trống Điền r/d/gi hoặc ân, âng vào chỗ trống Thầy nhận xét...- HS sửa bài.. ĐDDH: Bảng cài..- HS làm bài - HS làm bài, sửa bài...4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Thi đua giữa các tổ tìm từ có âm r/d/Giáo dục - Đại diện mỗi tổ nêu từ. Tổ nào nêu nhiều từ nhất tổ đó thắng. - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị: Chính tả (tt)  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ......................................................................................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 4 bài Chính tả (Tập chép) Bím tóc đuôi sam. Phân biệt iê/yê, r/d/gi, ân/âng - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết 1: BÍM TÓC ĐUÔI SAM I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn đối thoại trong bài 2. Kỹ năng: Biết trình bày đoạn đối thoại. - Viết hoa chữ đầu câu và tên riêng của người. - Sử dụng đúng dấu chấm câu. - Luyện qui tắc chính tả về nguyên âm cuối iê/yê, phân biệt các phụ âm đầu hoặc vần dễ lẫn. 3.Thái độ: Tính cẩn thận II. Chuẩn bị - GV: Bảng phụ, bảng cài - HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Gọi bạn - Thầy đọc HS viết bảng lớp, bảng con - …iêng … ả,… ò …uyên, m… mơ,… e - 2, 3 HS lên bảng viết họ, tên …óng bạn thân.
  2. - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Tiết hôm nay sẽ tập chép 1 đoạn đối thoại trong bài “Bím tóc đuôi sam” Phát triển các hoạt động (28’) ĐDDH: Bảng phụ đoạn  Hoạt động 1: Tìm hiểu bài chính tả  Mục tiêu: Hiểu nội dung, viết đúng chính - Hoạt động lớp xác - HS đọc  Phương pháp: Đàm thoại. - Thầy đọc đoạn chép - Giữa thầy với Hà Nắm nội dung - Bạn muốn mách thầy Tuấn - Đoạn văn nói về cuộc trò chuyện giữa ai trêu chọc và làm em ngã đau. với ai? - Vì sao Hà nói chuyện với thầy? - Hà rất vui, thực sự tin có 1 bím tóc đẹp đáng tự hào, không cần để ý đến sự trêu chọc của Tuấn. - Vì sao nói chuyện với thầy xong Hà không khóc nữa? - Những chữ đầu dòng, đầu bài, tên người. - Viết hoa lùi vào 2 ô so với lề - Bài chép có những chữ nào viết hoa? vở
  3. - Những chữ đầu hàng được viết ntn? - HS nêu - Trong đoạn văn có những dấu câu nào? - HS viết bảng con (nín, vui vẻ, - Thầy cho HS viết những tiếng dễ viết sai. khuôn mặt) - HS nhìn bảng chép - Thầy cho HS chép vở - HS sửa bài - Thầy theo dõi uốn nắn - Thầy chấm sơ bộ  ĐDDH: Bảng cài  Hoạt động 2: Làm bài tập  Mục tiêu: Nắm qui tắc chính tả về iên, yên, phân biệt r/d/gi - HS làm bài  Phương pháp: Luyện tập - HS làm bài, sửa bài. - Điền iên hay yên vào chỗ trống - Điền r/d/gi hoặc ân, âng vào chỗ trống - Thầy nhận xét. 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Thi đua giữa các tổ tìm từ có âm r/d/Giáo - Đại diện mỗi tổ nêu từ. dục Tổ nào nêu nhiều từ nhất tổ đó thắng. - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị: Chính tả (tt)  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ...................................................................
  4. ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1