intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Vật lý 6 bài 29: Sự sôi (tiếp theo)

Chia sẻ: Hoàng đình Khang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

269
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp cho các em học sinh có hứng thú trong học tập, nhanh chóng nắm bắt được nội dung trọng tâm bài học, chúng tôi tuyển chọn những giáo án môn Vật lý 6 bài 29: Sự sôi (tiếp theo), các bạn học sinh mô tả được sự sôi và kể được các đặc điểm của sự sôi, biết cách tiến hành thí nghiệm, theo dõi thí nghiệm và khai thác các số liệu thu thập được từ thí nghiệm. Rèn luyện tính sáng tạo, nghiêm túc nghiên cứu các hiện tượng vật lý. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật lý 6 bài 29: Sự sôi (tiếp theo)

GIÁO ÁN VẬT LÝ 6

BÀI 29: SỰ  SÔI (TT)

 

I.Mục đích yêu cầu  

- Nhận biết được hiện tượng và đặc điểm của sự sôi

- Vận dụng được kiến thức về sự sôi để giải thích 1 số hiện tượng đơn giản  có liên quan đến các đặc điểm của sự sôi

II.Chuẩn bị

- Giáo viên

 + Cả lớp 1 bộ thí nghiệm về sự sôi đã làm ở bài trước

- Học sinh Bảng 28.1 đã hoàn thành ở vở, đường biểu diễn đã vẽ trên giấy ở bài trước

III.Tiến trình lên lớp

 1.Kiểm tra 5 phút)

- Gv: Yêu cầu học sinh mô tả lại thí nghiệm về sự sôi

- Mô tả lại thí nghiệm về sự sôi

 2.Bài mới

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

Ghi bảng

Đặt vấn đề (2 phút)

- Ở tiết trước ta đã làm thí nghiệm về sự sôi và về được đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ. Bài học hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các đặc điểm của sự sôi

 

- Lắng nghe

 

 

- Ghi bài

 

Tiết34 SỰ SÔI

(tiếp theo)

Hoạt động 1 Tìm hiểu đặc điểm của sự sôi (20 phút)

 

- Yêu cầu học sinh dựa vào kết quả thí nghiệm và bảng28.1 ở bài trước trả lời câu hỏi C1, C2, C3, C4

- Gọi học sinh trả lời câu hỏi và hướng dẫn thảo luận ở trên lớp

- Yêu cầu  học sinh dựa vào đó rút ra kết luận

- Gọi học sinh hoàn thành C6

- Nhận xét

- Thông báo làm thí nghiệm tương tự với các các chất lỏng khác người ta cũng rút ra kết luận tương tự

- Giới thiệu bảng 29.1/Sgk về nhiệt độ sôi của một số chất ở điều kiện chuẩn

 

- Thảo luận nhóm về câu trả lời

- Trả lời câu hỏi

+ C4 không tăng

- Dựa vào kết quả và rút ra kết luận hoàn thành C6

- Ghi bài

- Lắng nghe

- Gv:Chú ý theo dõi để nhận xét được mỗi chất sôi ở một nhiệt độ xác định 

II.Nhiệt độ sôi

 1.Trả lời câu hỏi

 2.Kết luận

(C6 / sgk)

 

 

 

 

 

Hoạt động 2 Vận dụng (13 phút)

- Hướng dẫn học sinh thảo luận và trả lời câu hỏi C5, C7, C8, C9

 

- Hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi C5, C7, C8, C9

- Tham gia thảo luận trên lớp

III.Vận dụng

- C5  Bình đúng

- C7 Vì nhiệt đọ này xác định và không thay đổi trong suốt quá trình nước đang sôi.

- C8 vì nhiệt độ sôi của thuỷ ngân cao hơn nhiệt độ sôi của nước, còn nhiệt độ sôi của rượu thấp hơn nhiệt độ sôi của nước

- C9

 + Đoạn AB ứng với quá trình nóng lên của nước

 + Đoạn BC ứng với quá trình sôi của nước

 

 

 

Trên đây là trích đoạn một phần nội dung trong giáo án Sự sôi (tiếp theo). Để nắm bắt toàn bộ nội dung còn lại và các giáo án tiếp theo, mời quý thầy cô vui lòng đăng nhập để tải tài liệu về máy.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các Thầy cô trong quá trình xây dựng bài 29 với nhiều phương pháp soạn bài hay, nội dung chi tiết và được trình bày khoa học, quý thầy cô có thể tham khảo ở Bài giảng Vật lý 6 - Bài 29: Sự sôi (tiếp theo)

Thầy cô quan tâm có thể xem thêm tài liệu :

>>  Giáo án tiếp theo: Giáo án Vật lý 6 Bài 30: Tổng kết chương 2 Nhiệt học

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0