intTypePromotion=3

Giáo án Vật Lý lớp 8: ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
264
lượt xem
25
download

Giáo án Vật Lý lớp 8: ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục tiêu: 1/Kiến thức: Hệ thống lại những kién thức cơ bản của phần cơ học. 2/Kỉ năng: Vận dụng kiến thức để giải các BT 3/Thái độ: Ổn định,tập trung trong tiết ôn. II/Chuẩn bị: Giáo viên và học sinh nghiên cứu kĩ SGK III/Giảng dạy: 1/Ổn định lớp: 2/Kiểm tra: a.Bài cũ: GV:Em hãy đọc thuộc lòng phần ghi nhớ SGK?Lấy ví dụ một vật chuyển hoá từ động năng sang thế năng. HS:Trả lời....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật Lý lớp 8: ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC I/Mục tiêu: 1/Kiến thức: Hệ thống lại những kién thức cơ bản của phần cơ học. 2/Kỉ năng: Vận dụng kiến thức để giải các BT 3/Thái độ: Ổn định,tập trung trong tiết ôn. II/Chuẩn bị: Giáo viên và học sinh nghiên cứu kĩ SGK III/Giảng dạy: 1/Ổn định lớp: 2/Kiểm tra: a.Bài cũ: GV:Em hãy đọc thuộc lòng phần ghi nhớ SGK?Lấy ví dụ một vật chuyển hoá từ động năng sang thế năng. HS:Trả lời.
  2. GV:Nhận xét,ghi điểm b.Sự chuẩn bị của học sinh cho bài mới 3. Tình huống bài mới: Để hệ thống lại toàn bộ kiến thức của chương. Để giúp các em khắc sâu hơn về kiến thức của chương này, hôm nay ta vào tiết ôn tập: 4. Bài mới: NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP 1. Lý thuyết: HOẠT ĐỘNG 1: Ôn tập phần lý thuyết: GV: Chuyển động cơ học là gì? 1. Chuyển động cơ học là gì? HS: Là sự thay đổi vị trí theo thời gian của 2. Hãy lấy một ví dụ về chuyển vật này so với vật khác. động GV: Hãy lấy một ví dụ về chuyển động? 3. Hãy viết công thức tính vận HS: Đi bộ, đi xe đạp. tốc, đơn vị vận tốc? GV: Hãy viết công thức tính vận tốc? đơn vị? HS: Trả lời GV: Chuyển động không đều là gì? HS: Là CĐ có vận tốc thay đổi. 4. Chuyển động không đều là gì?
  3. GV: Hãy nêu các đặc điểm của lực và cách 5. Hãy nêu đặc điểm và cách biểu biểu diễn lực bằng véctơ? diễn lực bằng vectơ. HS: Trả lời 6. Thế nào là hai lực cân bằng GV: Thế nào là 2 lực cân bằng? HS: Là 2 lực ngược hướng và có cường độ 7. Hãy phát biểu định luật về bằng nhau. công? GV: Hãy phát biểu định luật về công? HS: Nêu như ở sgk GV: Công suất cho ta biết gì? 8. Công suất cho ta biết gì? HS: Cho ta biết khối lượng của công việc 9. Thế nào là sự bảo toàn cơ làm trong một thời gian. năng. GV: Thế nào là sự bào toàn cơ năng HS: Nêu ĐL ở sgk HOẠT ĐỘNG 2: Ôn phần bài tập: II/ Bài tập: GV: Hãy chọn câu trả lời đúng: - hai lực cùng phương, ngược chiều, cùng độ lớn là hai lực gì? 1. bài tập 1 trang 65 skg HS: Cân bằng Giải: GV: Một ôtô chuyển động bỗng dừng lại,
  4. hành khách ngồi trên xe sẽ như thế nào? S1 100 V1 = = = 4 m/s t1 25 HS: Xô người về trước S2 50 V2 = = = 2,5 m/s GV: Cho hs thảo luận BT1 trang 65 sgk. t2 20 HS: Thảo luận 2 phút S1  S 2 100  50 V= = 3,3 m/s  t1  t2 25  20 GV: Ta dùng công thức nào để tính? S HS: V = t 2. Bài tập 2 trang 65 sgk: GV: Cho hs thảo luận BT 2 trang 65 sgk HS: Thảo luận 2 phút Giải: GV: Để giải bài này ta dùng công thức F 450.2 = 6.104 a. P = = S 150.10.4 nào? N/m F HS: P = S F 450.2 =6.104 N/m b. P = = S 150.10.4 2 GV: Gọi hs lên bảng giải HS: Thực hiện HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học 1. Củng cố: Ôn lại một số câu lí thuyết và BT do giáo viên đề ra. 2. Hướng dẫn tự học:
  5. a. Bài vừa học: Xem lại các BT và các câu lý thuyết vừa học b. Bài sắp học “Các chất được cấu tạo như thế nào” * Câu hỏi soạn bài: - các chất có cấu tạo từ gì? Giữa các phân tử có khoảng cách không? IV/ Bổ sung:
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản