ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ - KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ĐỐI<br />
VỚI SẢN PHẨM TIỀN GỬI – TIẾT KIỆM CỦA KHÁCH<br />
HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG<br />
THƯƠNG CHI NHÁNH NAM THỪA THIÊN HUẾ HUẾ<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
Nguyễn Thị Như Ý<br />
<br />
TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Lớp: K46 Marketing<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Khóa học: 2012 – 2016<br />
<br />
Để hoàn thành được đề tài nghiên cứu này,<br />
lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn cô Ts. Hồ Thị<br />
<br />
uế<br />
<br />
Hương Lan là người đã luôn theo sát và tận tình<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
hướng dẫn cho em từ khi tiến hành cho đến khi<br />
xử lý dữ liệu, kết thúc nghiên cứu.<br />
<br />
Bên cạnh đó, chân thành cảm ơn quý Thầy,<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Cô trong khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại<br />
<br />
cK<br />
<br />
Học Kinh Tế Huế đã tận tình truyền đạt kiến<br />
thức học tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu<br />
<br />
họ<br />
<br />
trong quá trình học không chỉ là nền tảng cho<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
quá trình nghiên cứu mà còn là hành trang quý<br />
báu để chúng em bước vào đời một cách vững<br />
<br />
ng<br />
<br />
chắc và tự tin.<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Ngoài ra, em xin gửi lời cảm ơn đến thư viện<br />
<br />
Trường Đại Học Kinh Tế Huế đã cung cấp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
những tài liệu hữu ích cho phần lý thuyết liên<br />
quan đến đề tài. Sau cùng, em muốn gửi lời cảm<br />
<br />
ơn chân thành đến gia đình, bạn bè đã ủng hộ<br />
động viên trong quá trình thực hiện đề tài này.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trân trọng kính chào!<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ........................................................................................1<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2. MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ...................................................2<br />
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..................................................................3<br />
1.2.3. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT............................................................................................9<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ MARKETING<br />
NGÂN HÀNG ..........................................................................................................9<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2. KHÁCH HÀNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ SẢN PHẨM<br />
TIỀN GỬI – TIẾT KIỆM .......................................................................................15<br />
1.1.3. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...........................................................................18<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN...........................................................................................20<br />
1.2.1. Tình hình chung ngành Ngân hàng Việt Nam..............................................20<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.2. Tình hình ngành ngân hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế ...........................23<br />
1.2.3. Tình hình thị trường tín dụng và huy động tiền gửi – tiết kiệm của ngân<br />
hàng Việt Nam ........................................................................................................24<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH MARKETING MIX DÀNH CHO DỊCH<br />
<br />
ng<br />
<br />
VỤ TIỀN GỬI – TIẾT KIỆM ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN<br />
HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH NAM THỪA THIÊN HUẾ........................27<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG CHI NHÁNH NAM<br />
<br />
Tr<br />
<br />
THỪA THIÊN HUẾ ..................................................................................................27<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................27<br />
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của Vietinbank-Chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế................28<br />
2.1.3. Tình hình về nguồn nhân lực ........................................................................30<br />
2.1.4.Tình hình tài sản và nguồn vốn của Vietinbank Chi nhánh Nam Thừa Thiên<br />
Huế trong 3 năm 2012-2014 ...................................................................................32<br />
<br />
2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietinbank – Chi nhánh Nam Thừa Thiên<br />
Huế trong 3 năm 2013-2015 ...................................................................................35<br />
2.2. CHÍNH SÁCH MARKETING –MIX CỦA NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG<br />
CHI NHÁNH HUẾ ĐỐI VỚI DỊCH VỤ TIỀN GỬI- TIẾT KIỆM GIAI ĐOẠN<br />
<br />
uế<br />
<br />
2013 - 2015 ................................................................................................................38<br />
2.2.1. Chính sách sản phẩm ....................................................................................38<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.2. Chính sách giá...............................................................................................42<br />
2.2.3. Chính sách phân phối....................................................................................44<br />
2.2.4. Chính sách xúc tiến.......................................................................................45<br />
2.2.5. Chính sách nhân sự .......................................................................................48<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3. KẾT QUẢ HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TỪ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
<br />
in<br />
<br />
NGÂN HÀNG VIETINBANK CHI NHÁNH NAM THỪA THIÊN HUẾ TRONG<br />
GIAI ĐOẠN 2013-2015 ............................................................................................50<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4. ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VỀ CHÍNH SÁCH<br />
MARKETING-MIX SẢN PHẨM TIỀN GỬI – TIẾT KIỆM...................................51<br />
2.4.1. Đặc điểm khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm tiền gửi- tiết kiệm ..........51<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.4.2. Đánh giá của khách hàng cá nhân về chính sách marketing mix đối với dịch vụ<br />
tiền gửi - tiết kiệm của ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Nam Thừa Thiên Huế.........64<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.4.3. Đánh giá chung về chính sách marketing mix cho sản phẩm tiền gửi - tiết<br />
kiệm cho khách hàng cá nhân của ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Nam Thừa<br />
Thiên Huế ...............................................................................................................78<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP........................................................80<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.1. MỤC TIÊU KINH DOANH VÀ ĐỊNH HƯỚNG HOÀN THIỆN CHÍNH<br />
SÁCH MARKETING MIX .......................................................................................80<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1.1. Mục tiêu kinh doanh .....................................................................................80<br />
3.1.2. ĐỊNH HƯỚNG HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING MIX........80<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING MIX ....................82<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................90<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................92<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />