Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Cty đầu tư Xuất nhập khẩu Cà phê Tây Nguyên - 2
lượt xem 28
download
B. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY : I. QÚA TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN : Công ty Cổ phần Đầu Tư Và Xuất Nhập Khẩu Cà Phê Tây Nguyên là doanhnghiệp nhà nước thuộc Tổng Công Ty Cà Phê Việt Nam. Công ty được thành lập theo quyết định số 15 TCT – TCCB/ QĐ ngày 15/09/1995 của chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cà Phê Việt Nam trên cơ sở là cơ quan đại diện Liên Hiệp các xí nghiệp cà phê tại Đăk Lăk với tổng số CBCNV ban đầu là 32 người....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Cty đầu tư Xuất nhập khẩu Cà phê Tây Nguyên - 2
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Điện thoại : 050. 862737 – 862567 Fax : 050.862031 Mã số thuế : 6000381243 Tài khoản : 73010791 D tại Ngân hàng Đầu Tư Và Phát Triển Đăk Lăk Logo : B. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY : I. QÚA TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN : Công ty Cổ phần Đầu Tư Và Xuất Nhập Khẩu Cà Phê Tây Nguyên là doanh - nghiệp nhà nước thuộc Tổng Công Ty Cà Phê Việt Nam. Công ty được thành lập theo quyết định số 15 TCT – TCCB/ QĐ ngày 15/09/1995 của chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cà Phê Việt Nam trên cơ sở là cơ quan đ ại diện Liên Hiệp các xí nghiệp cà phê tại Đăk Lăk với tổng số CBCNV ban đầu là 32 người. Công ty hoạt động theo giấy phép kinh doanh số: 4003000057 do Sở Kế Hoạch - Đầu Tư tỉnh Đăk Lăk cấp ngày 01/12/1995. Do quy mô ho ạt động sản xuất kinh doanh ngày càng m ở rộng n ên từ tháng - 07/1999 Tổng Công Ty Cà phê Việt nam đổi tên chi nhánh thành Công Ty Đầu Tư và
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com XNK Cà Phê Tây Nguyên, tên giao dịch là VINACAFE BUON MA THUOT theo quyết định số 305 – QĐ – TCT/TCCB ngày 29/06/1999. Nh ằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng mở rộng và để nâng cao hiệu quả - kinh doanh, năm 2001 công ty đ ã thành lập hai chi nhánh tại Bình Dương và TP HCM, trạm kinh doanh chế biến h àng ch ất lư ợng cao và 3 phòng ch ức năng Tổ chức hành chính, Kinh doanh XNK và Kế toán. Trải qua gần 10 năm tồn tại và phát triển với không ít những khó khăn, đặc biệt - trong những năm gần đây tình hình kinh doanh cà phê trên thế giới đầy biến động. Trước những khó khăn thử thách đó, tập thể CBCNV trong công ty đo àn kết một lòng, phấn đấu không biết mệt mỏi, nhờ đó m à hôm nay công ty đã đạt được những thành quả lớn lao như + Xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2000. + Đạt lợi nhuận cao trong nhiều năm. + Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nh à nước. + Đặc biệt, đầu năm 2005 Công ty được Nhà Nư ớc phong tặng Huân Chương Lao Động hạng Nhì. + Giữ vững thị phần, ngày càng m ở rộng thị trường. + Là đơn vị có kim ngạch xuất khẩu cà phê nhân lớn nhất nước ta. Ngày 01/01/2005 Công ty chuyển từ doanh nghiệp nh à nước hạch toán độc lập - thành công ty cổ phần với 51 % vốn nhà nư ớc, đổi tên th ành Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và XNK Cà Phê Tây Nguyên. Đây là ch ủ trương đúng đ ắn trong việc đổi mới công tác qu ản lý doanh nghiệp nhằm tăng thêm một cách to àn diện và trực tiếp quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp, của CBCNV và người lao động, thực sự là người làm
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com chủ với tư cách là cổ đông. Một bước mới xoá bỏ những nhận thức, ý thức về bao cấp đang còn rất sâu nặng trong mỗi người lao động. II. CH ỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CÔNG TY : 1 . Chức năng nhiệm vụ của công ty : Tổ chức thu mua, chế biến gia công xuất khẩu cà phê, nông sản, nhập khẩu thiết - bị vật tư hàng tiêu dùng phục vụ sản xuất và đời sống, đầu tư thâm canh, huy đ ộng sản phẩm và mở rộng sản xuất. 2 . Quyền hạn : Đư ợc giao dịch ký kết hợp đồng mua bán, kinh doanh, hợp tác đầu tư sản xuất - kinh doanh , nghiên cứu và áp dụng khoa học vào việc kinh doanh với các tổ chức trong và ngoài n ước. Đư ợc vay vốn tại NHNN Việt Nam, đ ược huy động các nguồn vốn khác của tổ - chức, cá nhân trong và ngoài nư ớc để kinh doanh theo chế độ, chính sách và pháp lu ật hiện h ành. Đư ợc tham gia hội chợ và quảng cáo. - Đư ợc quyền tuyển chọn lao động và tổ chức bộ máy quản lý, mạng lưới kinh - doanh phù hợp với nhiệm vụ của công ty. Được quy định chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ, lề lối làm việc theo các - phòng ban. Đư ợc tố tụng, khiếu nại trước cơ quan pháp luật nhà nước đối với các tổ chức, - cá nhân vi phạm hợp đồng kinh tế đã ký kết, vi phạm chế độ quản lý, tổ chức của nh à nước, làm thiệt hại tới tài sản, hàng hoá và uy tín của công ty. III. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY : 1 . Sơ đồ cơ cấu tổ chức :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bộ máy quản lý của công ty đ ược khái quát theo sơ đồ sau: BAN GIÁM ĐỐC Phòng Phòng Phòng kế toán tổ chức kinh tài h ành doanh chính chính XNK Trạm Chi Chi kinh nhánh nhánh doanh TP Bình HCM Dương -Trư ởng kho -Trưởng chi nhánh -Trưởng chi nhánh -Phụ trách kế toán -Kế toán trưởng -Kế toán trưởng -Thủ qũy -Thủ qũy -Nhân viên kế toán -Nhân viên kế toán -KCS -Nhân viên làm -Thủ kho chứng từ -Nhân viên giao nhận -Thủ qũy -Nhân viên KCS -Bảo vệ -Nhân viên giao nhận -Nhân viên giao - Bảo vệ nh ận -Công nhân -Nhân viên cung - Nhân viên H.chính -Nhân viên H. chính ứng Chú thích : : Quan hệ trực tuyến : Quan hệ chức năng Cơ cấu tổ chức của công ty theo kiểu quan hệ trực tuyến tham mưu, tuân thủ ch ế độ một thủ trưởng. Cơ cấu n ày có ưu đ iểm là đơn giản, tiện lợi cho việc giám sát,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com duy trì k ỷ luật, dễ kiểm tra và phân định rõ quyền hành, chức năng, nhiệm vụ cho từng phòng ban. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa các bộ phận trong cơ cấu tổ chức là mối quan hệ phối hợp, cùng nhau thực hiện kế hoạch của công ty với chức năng và nhiệm vụ của mình. Do đó, đòi hỏi phải có sự phối hợp, tạo đ iều kiện cho nhau trong công việc đ ể hoàn thành mục tiêu chung của công ty. 2 . Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban : a. Giám đốc : Phụ trách chung và xuyên suốt các hoạt động của công ty và trực tiếp phụ trách các phần việc như sau : Quyết định công tác kinh doanh, chiến lược kinh doanh và công tác đối ngoại, - trực tiếp đàm phán và ký các hợp đồng xuất khẩu cà phê, làm việc với các đoàn khách đến đ àm phán và ký kết hợp đồng ngoại thương. Quyết định giá mua, bán trong các hoạt động kinh doanh. - Ho ạch định các vấn đề về tổ chức bộ máy điều hành và bố trí cán bộ để đảm - bảo hiệu qủa cao. Chỉ đạo việc thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm điều lệ công ty. - Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. - b . Phó giám đốc trực, bí thư đảng uỷ công ty : Qu ản lý việc thu chi hàng ngày của công ty, quyết toán tài chính quý, năm. - Thay mặt giám đốc điều hành các công việc và các hoạt động kinh doanh - thường xuyên toàn công ty. Ký nh ận các khoản vay và trả nợ ngân hàng theo u ỷ quyền của giám đốc. - Kiểm tra số liệu nhập xuất mua bán hàng hoá hàng ngày, tháng, quý toàn công - ty.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Là bí thư đảng uỷ công ty trực tiếp chỉ đạo công tác nội chính, công tác tư - tưởng của CBCNV và các tổ chức đoàn thể trong công ty. Hàng tháng tổ chức họp cơ quan để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trong - tháng và triển khai kế hoạch thời gian tới. c. Phó giám đốc kiêm trạm trưởng trạm kinh doanh : Qu ản lý toàn diện kho hàng thuộc trạm và hoàn toàn chịu trách nhiệm trư ớc - giám đốc và pháp luật về sự an toàn của kho hàng. Trực tiếp tổ chức việc thu mua, chế biến cà phê nông sản theo sự chỉ đạo của - giám đốc công ty và phòng kinh doanh. Tổ chức công tác làm hàng chất lượng cao theo kế hoạch và sự chỉ đạo của - công ty. Tổ chức quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản vật tư, tiền vốn được giám đốc công - ty giao, quản lý tốt nguồn nhân lực của trạm. Được giám đốc uỷ quyền ký các quyết định thành lập các điểm thu mua cà phê - nông sản thuộc trạm quản lý sau khi được địa phương đồng ý. Đư ợc ký duyệt tạm ứng thu chi tiền mặt theo số lượng thu mua h àng ngày và - các kho ản chi phí làm hàng theo định mức đã phê duyệt. Thay m ặt giám đốc công ty quan hệ công tác với các b ên có liên quan trên đ ịa - bàn trạm đứng chân và báo cáo nội dung kết quả các cuộc giao tiếp đó. d . Đại diện lãnh dạo : Giám đốc chỉ định phó giám đốc trực là đại diện lãnh đạo. Ngoài trách nhiệm - đã được phân công, đại diện lãnh đạo có trách nhiệm và quyền hạn như sau : + Đảm bảo các quá trình cần thiết cho hệ thống quản lý chất lượng đã xây dựng, được sử dụng và được duy trì.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Báo cáo giám đốc việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng của công ty và mọi nhu cầu quản lý. + Đảm bảo thúc đẩy to àn bộ công ty nhận thức được các yêu cầu khách hàng. + Đề xuất các biện pháp ngăn ngừa những công việc không phù h ợp đối với sản phẩm, quá trình, hệ thống chất lượng... e. Phòng kinh doanh XNK : Trên cơ sở lệnh mua h àng ngày của giám đốc công ty, phòng có nhiệm vụ chỉ - đạo và thực hiện việc mua, bán, chốt hàng và nh ập xuất hàng hoá kịp thời, đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn trong mua bán. Qu ản lý công tác thu mua và cân đối vật tư hàng hoá của toàn công ty và các - đơn vị trực thuộc. Qu ản lý các hợp đồng xuất khẩu và chỉ đạo việc làm hàng, giao hàng theo các - cam kết ghi trong hợp đồng cho khách hàng. Qu ản lý thực hiện và thanh lý các h ợp đồng mua bán h àng hoá. - Qu ản lý điều vận các quá trình vận chuyển h àng hoá từ điểm bốc hàng đ ến nơi - xuống hàng, trường hợp quá 24 h th ì ph ải có các biện pháp truy tìm nguyên nhân đồng thời phải báo ngay lãnh đ ạo công ty biết để chỉ đạo. Báo cáo tổng hợp, cập nhật thường xuyên tình hình thực hiện công tác thu mua - xuất nhập h àng và tình hình công nợ phát sinh trong công tác thu mua. Qu ản lý và chỉ đạo kiểm tra và ký kết các khoản thu chi trong đ ịnh mức đ ã - được quy định tại các chi nhánh của công ty ở Bình Dương và TP HCM. f. Phòng k ế toán tài chính :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Giám sát hoạt động thu chi tài chính và tổ chức hạch toán kế toán toàn công ty. - Nghiêm chỉnh chấp hành pháp lệnh kế toán thống kê của nhà nư ớc hiện hành và quy ch ế tài chính của tổng công ty cà phê Việt Nam. Tổ chức các nghiệp vụ hạch toán, phân công nhiệm vụ của các thành viên trong - phòng, ch ỉ đạo các đơn vị trực thuộc để thực hiện tốt công tác hạch toán kế toán toàn công ty. Thường xuyên kiểm soát thu chi, quản lý tiền vốn vật tư, hàng hoá ( xuất nhập - tồn kho ) trạm và chi nhánh, chỉ đạo công tác kiểm kê kho hàng, vật tư, tiền vốn theo định kỳ của nh à nước và theo chủ trương của công ty. Theo dõi chặt chẽ và đôn đốc thường xuyên việc thu hồi công nợ. - Nghiêm túc ch ấp hành ch ế độ hoá đơn chứng từ do bộ tài chính quy định. - Kê khai và nộp thuế đầy đủ đúng quy định của nhà nước. - Lập báo cáo quyết toán tài chính đúng định kỳ tháng, quý, năm, phân tích hoạt - động kinh doanh. g . Phòng tổ chức hành chính : Tham m ưu, quản lý, bố trí, sử dụng, đ ào tạo, tuyển dụng CBCNV và lao động - theo năng lực, sở trường một cách hợp lý, nâng cao hiệu suất công tác và tăng năng suất lao động. Qu ản lý tiền lương và th ực hiện các chính sách đối với người lao động như - BHYT, BHXH, thi đua khen thưởng và kỷ luật, quản lý hồ sơ theo đúng quy định của nhà nước và công ty. Cùng các phòng có liên quan tham mưu xây dựng các quy chế nội bộ nhằm - thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các nội quy, quy chế của công ty, công tác - an toàn vệ sinh lao động. Qu ản lý công tác hành chính, văn thư lưu trữ. - Qu ản lý công tác quản trị văn phòng công ty. - IV. ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 1. Môi trường vĩ mô : Các yếu tố kinh tế : a. Công ty Cổ Phần Đầu Tư và xuất Nhập Khẩu Cà Phê Tây Nguyên là đơn vị - thành viên của Tổng Công Ty Cà Phê Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường, đang trên đà phát triển với sự mở rộng, hợp tác không chỉ với các quốc gia trong khu vực ASEAN m à còn với các n ước Trung Quốc, Nhật Bản, các nước thuộc liên minh Châu Âu (EU), và tiến tới gia nhập WTO. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi giúp công ty tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trư ờng, tăng trưởng doanh thu từ đó góp phần làm tăng lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, để có các hợp đồng kinh tế quốc tế không phải là điều dễ dàng, công - ty phải đối mặt với yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về chất lượng sản phẩm, sự thu ận lợi trong mua bán như th ời hạn thanh toán, đảm bảo thời gian giao h àng. Chính vì thế mà công ty cần quan tâm tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng, cập nhật thông tin về các điều luật thương m ại quốc tế, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để từ đó đảm bảo lợi ích kinh doanh của công ty, tạo dựng uy tín với khách hàng. b. Các yếu tố chính trị : Môi trường chính trị, pháp luật có những ảnh hưởng nhất định đến kết quả hoạt - động kinh doanh của các doanh nghiệp. Ngày nay, n ền kinh tế nước ta đang tiến vào hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, hệ thống quy phạm pháp luật ngày càng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam
47 p | 1115 | 284
-
Khóa luận tốt nghiệp: Những giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty TNHH Dịch vụ 179
80 p | 1207 | 227
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc
119 p | 446 | 108
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Kim
48 p | 97 | 27
-
Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần Thương mại Group Trí Đức
82 p | 29 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Vietravel – Chi nhánh Huế
87 p | 82 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nam Sài Gòn
132 p | 47 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng cá nhân dịch vụ Vinaphone tại Trung tâm kinh doanh VNPT - Bình Phước
133 p | 58 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 2
118 p | 46 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng của VNPT Long An
125 p | 43 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ: Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty điện lực Bình Phú
185 p | 69 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại trung tâm truyền hình cáp thành phố Hồ Chi Minh
150 p | 44 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Duyên Hải
124 p | 55 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phẩn Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng
136 p | 8 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Kiên Giang
100 p | 4 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Viettel
100 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty Bảo hiểm BIDV Đà Nẵng
111 p | 7 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đăk Lăk
112 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn