intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP - HOẠT ĐỘNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP SẠCH ĐẸP

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1.069
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS đưa ra những ý kiến và biện pháp là m cho trường lớp sạch, đẹp. - HS có ý thức giữ gìn trườn g lớp luôn sạch, đẹp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP - HOẠT ĐỘNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP SẠCH ĐẸP

  1. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP SẠCH ĐẸP. I. MỤC TIÊU: - HS đưa ra những ý kiến và biện pháp là m cho trường lớp sạch, đẹp. - HS có ý thức giữ gìn trườn g lớp luôn sạch, đẹp. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học. 2. Nội dung: a. Các hoạt động làm cho trường - GV: liên hệ cho HS nhìn ra sân sạch đẹp. trường sem đã sạch và đẹp chưa. (16 phút ) - HS: quan sát sân trường, nhận xét: + Sân trườn g rất đẹp tu y nhiên chưa được sạch vì sao ? + ý thức của mỗi bạn HS phải làm thế nào? - GV: Quan g cảnh sân trường của chúng ta rất đẹp nhưng chưa được sạch vì ý thức của một số bạn vẫ n còn vứt giác ra sân…
  2. b. Các hoạt độn g làm cho lớp luôn - GV:trường của chúng ta sạch, đẹp sạch, đẹp .( 16 phút ) vậ y lớp học của chúng ta có cần sạch, đẹp không? chúng ta phải làm thế nào? - HS: thi đua phát biểu. - GV: tuyên dương nhữn g e m có ý thức gữi gìn trườn g lớp sạch, đẹp. 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) Phê bình một số em chưa có ý thức. - HS: nhắc lại ND bài học. - GV: nhận xét tiết học . - HS: vân dụng bà i học.
  3. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU( Tiết PPCT: 10) I. MỤC TIÊU: Sa u bài học , HS b iế t : - Kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nướ c tiểu và nêu chức năn g của chúng. - Giả i th ích tại sao hằn g n gày mỗi người đều cần uốn g đủ nước. II . Đ Ồ D Ù N G D Ạ Y - H O C : GV : Các hình SGK, hình cơ quan bà i tiết nước tiểu phóng to II . C Á C H O Ạ T Đ Ộ N G D Ạ Y – H Ọ C : NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3phút) - GV: hỏ i - Nêu n guyên nhân và cách phòng - HS: trả lời bệnh thấp tim ? - HS + GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: (1phút ) - GV: nêu mục tiêu bài học 2. Nội dung a. Kể được tên các bộ phận của cơ * HĐ1. Quan sát và thảo luận quan bà i tiết n ước tiểu và nêu chức B1. Làm việc theo cặp
  4. năng của c húng( 15 phút ) - HS : quan sát H1 chỉ đâu là thận đâu là ống dẫn nước tiểu B2 . Là m việc cả lớp - GV: treo h ình cơ quan bài tiết nước tiểu * Kế t luậ n: Cơ quan bà i tiết nứoc - HS: lên bảng chỉ và nói tên các bộ tiểu gồm hai quả thận, ha i ống dẫn phận cơ quan bài tiế t nước tiểu. nước tiểu , b óng đái và ống đá i. - HS + GV: nhân xét, bổ xung rút ra b. Chức năng của các bộ phận cơ kết luận quan bà i tiết n ước tiểu.( 14 phút ) * HĐ2: Thảo luận B1 . Là m việc cá nhân - HS: quan sát hình đọc , và trả lờ i câu hỏi B2 : Là m việc theo nhó m - GV:chia nhóm, giao việc cho các nhóm - HS: các nhóm tập đặt và trả lời * Kế t luậ n: Thận có c hức năng lọc câu hỏi liên quan đến chức năng máu, lấy ra các chất thả i độc hại có từng bộ phận của cơ quan bài tiết trong máu tạo thành nước tiểu ….. nước tiểu
  5. 3. Củng cố, dặn dò: ( 2 phút ) B3 : Thảo luận cả lớp - HS: thi trả lời trước lớp - HS + GV: nhận xét, bổ xung rút ra kết luận - HS: nhắc lại nô i dung bài - GV: nhận xét tiết học - HS: ôn bài ở nhà.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2