intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

Chia sẻ: Yo Yo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

116
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm đánh giá thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội, tìm ra các nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong cho vay tiêu dùng của ngân hàng này, đưa ra các giải pháp để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT<br /> ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM<br /> – CHI NHÁNH HOÀNG MAI HÀ NỘI<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN : ĐÀO QUỲNH TRANG<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A16457<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT<br /> ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM<br /> – CHI NHÁNH HOÀNG MAI HÀ NỘI<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> : Ths. Trần Thị Thùy Linh<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Đào Quỳnh Trang<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A16457<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan đề tài nghiên cứu là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu<br /> thực tế, nội dung tự làm, không sao chép. Các số liệu trong báo cáo là trung thực và<br /> được trích dẫn từ nguồn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam –<br /> Chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Đào Quỳnh Trang<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trường Đại học<br /> Thăng Long, đặc biệt là các thầy cô khoa Quản lý đã dìu dắt và truyền đạt những kiến<br /> thức bổ ích cho em trong suốt những năm học vừa qua. Với những kiến thức mà thầy<br /> cô đã truyền đạt cùng với sự chỉ bảo tận tình đã giúp em rất nhiều trong quá trình học<br /> tập cũng như trong công việc sau này.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Ths. Trần Thị Thùy Linh. Với những<br /> lời khuyên, sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của cô đã giúp em rất nhiều trong quá trình<br /> thực hiện và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo cùng tập thể các anh chị cán bộ<br /> Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà<br /> Nội đã giúp đỡ tận tình cho em trong suốt quá trình thực tập, tạo điều kiện cho em tiếp<br /> cận được những công việc thực tế và hoàn thành tốt bài khóa luận.<br /> Do còn nhiều hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn nên bài khóa<br /> luận còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được sự đóng góp, chỉ bảo của các<br /> Quý Thầy Cô để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.<br /> Sau cùng em xin kính chúc Quý Thầy Cô trường Đại học Thăng Long và các anh<br /> chị, cán bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội<br /> luôn dồi dào sức khỏe và công tác tốt.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Sinh viên<br /> Đào Quỳnh Trang<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Khi nền kinh tế phát triển, đặc biệt là khi Việt Nam gia nhập WTO đã gây áp lực<br /> không hề nhỏ đối với các ngân hàng trong nước về khả năng tồn tại và cạnh tranh. Để<br /> có thể đứng vững, các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước đã không ngừng cải<br /> tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh việc huy động vốn, cho vay là hoạt động<br /> cơ bản không thể thiếu của các NHTM. Tuy vậy, từ xưa tới nay các ngân hàng hầu hết<br /> chỉ quan tâm đến cho vay các doanh nghiệp lớn nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh<br /> hàng hóa mà chưa thực sự chú ý rằng nhu cầu vay tiêu dùng của người dân đang ngày<br /> một tăng cao.<br /> Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, đối với những hộ dân có mức sống trung<br /> bình khá, nhu cầu của họ là một căn nhà khang trang, phương tiện đi lại hay những đồ<br /> dùng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như: Tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy<br /> giặt…Hay đối với những hộ dân có mức sống cao hơn, họ lại mong muốn có một căn<br /> hộ đẹp, đầy đủ tiện nghi, nội thất sang trọng, trang thiết bị hiện đại, bắt mắt…Tuy<br /> nhiên, khi nền kinh tế đang trong thời gian khủng hoảng cùng với mức thu nhập hiện<br /> nay, phần lớn người tiêu dùng không thể chi trả cho tất cả các nhu cầu mua sắm cùng<br /> lúc. Nắm bắt thực tế, các ngân hàng đã thực hiện cung cấp các dịch vụ cho vay tiêu<br /> dùng (CVTD) dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có<br /> thể thỏa mãn nhu cầu của mình trước khi có khả năng thanh toán. Và chỉ trong một<br /> thời gian ngắn khi các sản phẩm này ra đời, số lượng khách hàng tìm tới ngân hàng đã<br /> không ngừng tăng lên, tạo ra nguồn thu nhập không nhỏ cho hệ thống ngân hàng.<br /> Năm 2012, các NHTM có xu hướng chuyển từ cung cấp dịch vụ cho các doanh<br /> nghiệp, các tổ chức kinh tế lớn sang các dịch vụ ngân hàng bán lẻ với mục tiêu của<br /> mỗi ngân hàng là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trong các dịch vụ<br /> đó, quan trọng nhất là CVTD cùng với các dịch vụ tiện ích: Internet Banking, Mobile<br /> Banking, SMS Banking, Autobank,…Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi<br /> nhánh Hoàng Mai Hà Nội (NHTMCP CT VN – CN HMHN) nói riêng và Ngân hàng<br /> TMCP Công thương Việt Nam nói chung là những đơn vị tiên phong trong hoạt động<br /> CVTD tại Việt Nam và qua đó đã đạt được những thành công nhất định. Tuy vậy, với<br /> số lượng dày đặc các ngân hàng cạnh tranh như hiện nay đã khiến hoạt động CVTD<br /> gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, ngân hàng cần phải có những giải pháp đẩy mạnh hơn<br /> nữa hiệu quả hoạt động CVTD, nỗ lực hơn để trở thành kênh kết nối hiệu quả giữa<br /> nguồn vốn huy động được với nhu cầu bị giới hạn bởi khả năng thanh toán, từ đó tạo<br /> ra lợi nhuận cho chính ngân hàng, đồng thời cũng giúp cho sự phát triển chung của<br /> toàn xã hội.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0